ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 5 – Bake House–วัดหวังต้าเซียน–วัดแชกงหมิว-Gong Cha

Hong Kong and Macao Trip 2023 Day 5

ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 5 กินเที่ยวมา 4 วันเต็ม ทริปนี้ก็เดินทางจนมาถึงวันสุดท้ายที่ต้องเดินทางกลับประเทศไทยแล้วค่ะ แป๊บเดียวก็ 5 วันแล้ว ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยก็เที่ยวแบบง่าย ๆ ใกล้ที่พักและเก็บตกกันไปค่ะ แต่ทริปเราหลวม ๆ เนื่องจากเจออากาศร้อนมาก จึงเที่ยวแบบสบาย ๆ แทน ค่อยมาใหม่หน้าหนาวดีกว่า วันนี้ก็ได้แค่เก็บตกนิด ๆ หน่อย ๆ ใกล้ ๆ ที่พักกัน จะว่าไปก็ได้หลายจุดอยู่นะคะ

เช้าก็เดินไปร้าน Bake House สาขา Tsim Sha Tsui ซื้อทาร์ตไข่ Sourdough Egg Tart 12 HKD ไปเป็นของฝากกลับไทยกัน ที่นี่จะเป็นทางผ่านไป Haiphong Road และ ห่างจากโรงแรม Attitude ประมาณ 500 เมตรเองค่ะ ซื้อเสร็จเอาไปเก็บที่โรงแรมก่อน ทำการ check out แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้เลย Google Map : https://goo.gl/maps/aHTzgdtdnBgjgmoZ9

Bake House สาขา Tsim Sha Tsui
ซื้อทาร์ตไข่ Sourdough Egg Tart 12 HKD/ชิ้น

ต่อด้วยไปกินอาหารเช้าที่ Haiphong Road Temporary Cooked Food Hawker Bazaar เป็นตลาดแถวจิมซาจุ่ย คล้าย ๆ แผงลอย นั่งโต๊ะร้านไหน ต้องกินร้านนั้นนะ ไม่มีสั่งข้ามกัน ที่น่าสนใจคือ ข้าวหมูทอด ใส่น้ำพริกเผา แซนวิสหมูทอด บะหมี่เกี๊ยว แต่พอไปถึงไปผิดร้านค่ะ >_< ได้ร้านคุณลุงแทน แต่ก็พอใช้ได้อยู่นะคะ คุณลุงใจดีเห็นเป็นคนไทย พอเราดื่มชาหมดก็แถมชาเพิ่มให้แบบไม่คิดเงินด้วย ขอบคุณค่ะ
Google Map : https://goo.gl/maps/EbYiq9bPMjxXzfFu5

บรรยากาศภายใน Haiphong Road Temporary Cooked Food Hawker Bazaar
เมนูที่สั่งมากินค่ะ
นี่คือร้านที่ตั้งใจไปกิน ^^

จากนั้นก็ไป วัดหวังต้าเซียน Wong Tai Sin Temple ใกล้ ๆ กันค่ะ ที่นี่ ท่านหว่องไท่ซิน 黃大仙 ที่ประดิษฐานอยู่ในวัดดังเรื่อง “สามารถตอบสนองทุกคำขอ” แต่เจอทัวร์ไทยเยอะมาก คนเยอะมาก แถมอากาศร้อนสุด ๆ มาครั้งนี้รู้สึกว่าวัดพัฒนาไปมาก มีสร้างหลายอย่างเพิ่มเติม ไหว้เสร็จก็ขอกลับเลยค่ะ
การเดินทาง ขึ้นรถไฟฟ้า MTR ไปลงสถานี Wong Tai Sin ใช้ทางออก B2 หรือ B3 ได้หมด แต่ B2 จะใกล้สุด
Google Map : https://goo.gl/maps/TyfGy8ASM2hnXUbq6

วัดหวังต้าเซียน Wong Tai Sin Temple ก่อนเข้าไปด้านใน
ชอบมุมนี้ของวัดมาก

เดินทางกันต่อ ลืมบอกไปว่าก่อนเข้าวัดหวังต้าเซียน พวกเราก็ซื้อเครื่องราง จี้กังหัน แผ่นทองกันก่อนแล้วค่ะ เตรียมจะนำไปมูต่อที่ วัดแชกงหมิว ยังไม่ถึง 3 วันเลย พวกเราก็ได้กลับมาที่วัดนี้ รอบนี้มาทำพิธีขึ้นเครื่องราง จี้กังหัน แผ่นทอง โดยเจ้าหน้าที่ตรงรูปปั้นท่านแชกงหมิวเป็นคนทำพิธีให้ และวันนี้รู้สึกได้ถึงความศักดิสิทธิ์จนขนลุกเลย (ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ)
การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MTR สายสีฟ้า ไปลงสถานี Tai Wai ใช้ทางออก B ออกไปทางซ้าย แล้วเดินลอดทางใต้สะพานข้ามไปวัด จะเดินใกล้ที่สุด และทางเดินสบายด้วยค่ะ
Google Map : https://goo.gl/maps/B7395n68AXjPKS3R6

กลับมาวัดแชกงหมิวอีกครั้งค่ะ
ขอพรอีกครั้งและทำพิธีเครื่องราง กังหัน
มุมเทพเจ้า
เครื่องรางของวัดแชกงหมิว

ทำพิธีเสร็จ ทำภารกิจสุดท้ายก่อนกลับนั่นคือ หาชานมไข่มุกร้าน Gong Cha กินกันค่ะ จริง ๆ ก็มีหลายสาขานะคะ แต่พวกเราเลือกสาขา Yau Ma Tei ค่ะ จัดไปแบบแก้วใหญ่สุดให้สมกับที่ยังไม่ได้กินชาไข่มุกที่ฮ่องกงสักร้านเลย ๕๕๕ และพยายามใช้เงินในบัตร Octopus ให้หมดด้วย เหลือไว้แค่ค่ารถบัส A21 ไปสนามบิน 33 HKD Google Map : https://goo.gl/maps/ntjzyQb9PHscX2Lv7

ร้านชานมไข่มุก Gong Cha
จัดชานมไข่มุกไปแบบแก้วใหญ่สุด
แก้วใหญ่มาก ๆ เลยค่ะ แต่ก็กินหมดนะ ^^
บรรยากาศหน้าร้าน Gong Cha ค่ะ

เที่ยว Hong Kong – Macao 5 วัน 4 คืน ก็หมดเวลาสนุกแล้วค่ะ ต้องกลับไทยแล้ว กลับไปโรงแรมเอากระเป๋าที่ฝากไว้ ไปขึ้นรถบัส A21 ไปสนามบินกันค่ะ ไฟล์ท 18.35 น. กลับถึงไทย 20.35 น.

ได้เวลากลับไทยแล้วค่ะ
สายการบินคาเธ่ย์ Cathay Pacific มารอรับกลับแล้วค่ะ
เมนูอาหารขากลับค่ะ
บรรยากาศสวย ๆ บนเครื่องค่ะ
ถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัยค่ะ

แม้จะถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัย แต่การซื้อประกันเดินทางต่างประเทศเพิ่มก็เป็นเรื่องสำคัญอุ่นใจในการเดินทางได้เสมอ ทำไว้เถอะ ไปไม่กี่วันเสียแค่หลักร้อยเองดีกว่าเสียเป็นแสนค่ะ หากเพื่อน ๆ สนใจทำประกันเดินทางต่างประเทศ  สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ ไม่ว่าต่างประเทศหรือในประเทศก็ทำไว้ได้ค่ะ >> ประกันการเดินทาง  มี หลายแพ็คเก็จทั้ง “รายเที่ยว และ รายปี” เลยค่ะ

ประกันการเดินทาง

เพื่อน ๆ สามารถย้อนหลังดูรีวิวได้ที่นี่นะคะ
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 1
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 2
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 3
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 4

ปิดทริปฮ่องกง มาเก๊า 5 วัน 4 คืน ลงไปอย่างสวยงามแล้วนะคะ ทั้งพิกัดกิน พิกัดเที่ยว พิกัดสายมู คาดว่าต้องมีโอกาสได้ไปอีกแน่นอน กังหันหมุนติ้วขนาดนี้ ฤกษ์ดีมากเลยค่ะ ^^