ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 2 – Macao One Day Trip

Hong Kong_Macao Day 2

วันที่ 2 พาไป เที่ยวมาเก๊าแบบ One Day Trip พร้อมวิธีการเดินทาง เนื่องจากอยากไปอัพเดทสถานที่เที่ยวในมาเก๊าสักหน่อย และอยากไป Team Lab ที่มาเก๊ากันด้วย ทริปนี้เลยเกิดขึ้น และขอเริ่มต้นเดินทางจาก Tsim Sha Tsui ที่พักของพวกเรานะคะ เน้นประหยัดและอยากลองนั่ง HZM Bus ข้ามไปมาเก๊าด้วยค่ะ เคยนั่งเรือเฟอร์รี่แล้วเมาแถมแพงด้วยค่ะ (คหสต) สิ่งที่ต้องเตรียมไปคือ พาสปอร์ต อันนี้สำคัญ และเอกสารเดินทางมาฮ่องกง เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน การจองที่พัก เป็นต้น (เผื่อไว้)

เวลาและราคารถ HZM Bus จากฮ่องกงข้ามไปมาเก๊า
เวลา 06:00-23:59 น.  ราคา 65 MOP
เวลา 00:00-05:59 น.  ราคา 70 MOP
รถออกทุก ๆ 15-30 นาที (หรือเต็มปุ๊บออกเลย)
ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 45 นาที

HZMB Hong Kong Port

วิธีไปขึ้นรถ HZM Bus ข้ามสะพานข้ามทะเลไปมาเก๊า
1. จากจิมซาจุ่ย นั่งรถบัส A21 ไปลง HZMB Hong Kong Port หรือสุดสายเลยค่ะ
2. ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งฮ่องกง (เก็บใบเล็ก ๆ ไว้ให้ดี)
3. ซื้อบัตร HZM Bus ข้ามไปมาเก๊า ที่เครื่องอัตโนมัติ จะจ่ายเงินสดหรือบัตร Octopus ก็ได้ มีเจ้าหน้าที่แนะนำ
4. เดินไปยังจุดขึ้นรถบัสที่กำหนด มีป้ายบอกไป Macao ชัดเจนค่ะ
5. รถบัส ไม่ได้ระบุที่นั่ง ขึ้นปุ๊บ มองหาที่นั่งเลย หากมีสัมภาระกระเป๋าเดินทาง ให้เก็บไว้ที่ใต้ท้องรถ (ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
6. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที
7. เมื่อถึงสถานีปลายทาง รับกระเป๋าเดินทางจากใต้ท้องรถ (ถ้ามี)
8. เดินไปในอาคารเพื่อผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองมาเก๊า ปลายทาง (เดินไกลมาก)
9. เดินไปนั่งรถเมล์ (ตามภาพ), รถรับส่งฟรีของโรงแรมต่าง ๆ เห็นมีของ Venetian, Londoner, Parisian, Sand ฯลฯ หรือจะใช้บริการ Taxi ไปยังจุดที่ต้องการ

ทำตามขั้นตอน 2-5
รถมารอรับแล้วค่ะ คันนี้จะมี 2 ชั้นนะคะ
บรรยากาศที่นั่งชั้น 2 ของ HZM Bus
ถึง HZMB Macao Port แล้วค่ะ

เมื่อออกมาแล้ว แพลนของเราคือนั่งรถเมล์ไปโซนเกาะมาเก๊าก่อนเพื่อไปแถวเซนาโด้สแควร์ และ โบสถ์เซ็นปอล ของพวกเราขึ้นรถเมล์สาย 101X ราคา 6 MOPs (จ่ายเงินเหรียญฮ่องกงได้) เตรียมให้พอดีไม่มีการทอนนะคะ แต่หากไปโซน Cotai ก็นั่งรถรับส่งของโรงแรมต่าง ๆ ได้ค่ะ แหม่มเห็นมีจอดอยู่หลายโรงแรมอยู่นะ ที่ทราบเพราะขากลับแหม่มนั่งกลับมาที่นี่ค่ะ แต่หากไปเซนาโด้สแควร์แหม่มต้องนั่งรถเมล์ไปค่ะ

ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองมาเก๊า ก็หารถเมล์ไปเที่ยวกันต่อค่ะ
ถ้าใครจะไปโซน Cotai ก็มีรถรับส่งฟรีของโรงแรมนะคะ

ลงรถก็เดินอีกนิดก็จะถึงเซนาโด้สแควร์ Senado Square แหล่งยอดฮิต เนื่องด้วยอากาศร้อนและหิว ก็หาอะไรกินกันสักหน่อย เอาแบบง่าย ๆ กินร้านเดิมที่เคยกิน “WONG CHI KEI” ซึ่งจะอยู่แถวเซนาโด้สแควร์เลยค่ะ เดินเลยน้ำพุไปหน่อย มองทางซ้ายไว้ค่ะ หาไม่ยาก

เซนาโด้สแควร์ Senado Square
บะหมี่เกี๊ยวร้าน WONG CHI KEI ยังคงอร่อยเหมือนเดิม

อิ่มแล้ว ถ่ายรูปเล่นแถวนั้น เดินต่อไปอีกเพื่อไปผ่านโบสถ์เซนต์ดอมินิกก็แวะสักหน่อย ต่อด้วยเดินไปซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล Ruins of St.Paul’s และ จตุรัสคอมปะนี ออฟ จีซัส Company of Jesus Square โอยทั้งร้อนและคนอย่างเยอะ ระหว่างทางก็แวะกินทาร์ตไข่ร้านขายของฝากกันสักหน่อย อร่อยดี

แวะถ่ายรูปเล่น มุมนี้จะอยู่เลยน้ำพุมาหน่อย ทางขวามือ
ฝั่งตรงข้าม เซนาโด้สแควร์ Senado Square
ระหว่างทาง แวะชิมทาร์ตไข่กันสักหน่อย

พอถึงซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล Ruins of St.Paul’s แหม่มก็ถ่ายมุมเดิมที่เคยมาถ่ายก่อนเลยค่ะ คนอย่างเยอะ ๕๕๕ ต่อด้วยไหว้พระที่วัดนาชา Na Tcha Temple ต่อค่ะ ซึ่งอยู่ทางซ้ายมือของประตูโบสถ์ (หันหน้าเข้าหาซากประตู) จะเดินไปทางประตูโบสถ์เลยได้นะคะจะได้ไม่ต้องลงบันไดมาเพื่อย้อนไปที่วัด ที่นี่จะเป็นวัดเล็กมาก มีนิดเดียวจริง ๆ ส่วนกำแพงที่ติดกับวัดก็เป็นกำแพงเมืองโบราณค่ะ

ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล Ruins of St.Paul’s มุมเด็ดของแหม่ม
ขอถ่ายกับ ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล Ruins of St.Paul’s บ้าง
วัดนาชา Na Tcha Temple อยู่มุมนี้นะคะ ไม่ได้ถ่ายมาพอดีมีทีมมาถ่ายทำ

เดินกลับมาเซนาโด้สแควร์ จากนั้นก็กะเดินไปหน้าโรงแรม Lisboa (ไม่ใช่ Grand Lisboa) เพื่อขึ้นรถโรงแรมไป The Venetian ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ ระหว่างทางก็กะจะแวะซื้อทาร์ตไข่ร้านมาร์กาเร็ต Margaret’s Café e Nata มากิน แต่ร้อนมากมายเลยไม่ได้แวะ ก็เลยมาขึ้นรถเมล์ตรงข้าม Lisboa แทน นั่งสาย 50 ไปลงแถว Venetian ป้ายไกลโรงแรมสักนิดแต่ก็เดินไม่ไกลมาก เข้าไปตรง Main Lobby พอดีเลยค่ะ ได้ถ่ายรูปมุมเดิมอีกแล้ว

มุมที่แหม่มชอบในเวเนเชี่ยน ตรง Main Lobby

ตรงดิ่งตามป้ายไปหา TeamLab SuperNature Macao ตามแพลนต่อกันเลย เนื่องจากไปไม่ทันก่อน 11.00 น. ก็เลยได้ราคาตั๋ว 268 MOPs เลยค่ะ >_< แต่เข้าไปข้างในสนุกมาก ธีมเหมือนที่ญี่ปุ่นยุคแรก ๆ เลยค่ะ พวกเราเข้าทุกห้องใช้เวลาที่นี่นานพอสมควรเลยค่ะ กะว่าอยู่ให้นาน ๆ จนถึงเย็นรอไฟที่ The Londoner และ The Parisian เปิด จะได้ถ่ายรูปแล้วกลับฮ่องกง

TeamLab SuperNature Macao

ออกมาจาก TeamLab SuperNature Macao ก็เริ่มหิว ก็หาร้านคาเฟ่นั่งมาจบที่ร้าน Lord Stow’s Bakery ใน Venetian กันค่ะ โอยแถวยาวมาก แต่ก็ไม่นานก็ได้นั่งในร้าน จัดทาร์ตไข่และชานมมากิน ฟินมาก คิดถึงทาร์ตไข่ที่นี่ที่สุด ชานมก็อร่อย

ร้าน Lord Stow’s Bakery
กินทาร์ตไข่เจ้าดังพร้อมชานม ฟินมาก

ได้เวลาช้อปปิ้ง เดินเข้าออกร้านแบรนด์เนมอย่างสนุก ช้อปที่นี่เยอะดี ของก็เยอะด้วย แต่ราคาแรงกว่าไทยอีกนะ ระหว่างทางเดินไป The Londoner ก็ถ่ายมุมแลนด์มาร์กกันก่อนไฟเปิดสักหน่อย แล้วก็เดินไปช้อปปิ้งที่ The Londoner ต่อจนถึงเวลาไฟเปิด พอไฟเปิดก็สวยมาก ทั้ง The Londoner และ The Parisian ทำให้อยากไปเห็นของจริงเลยค่ะ ต้องมีสักวันตอนนี้ถ่ายกับของจำลองไปก่อน

The Londoner
The Londoner Macao
The Parisian Macao
เดินลงมาถ่ายด้านล่างบ้าง มุมนี้เก๋ดี
พอไฟเปิดก็อยากมาถ่ายมุมนี้เลยค่ะ
ฝั่ง The Parisian พอเปิดไฟก็สวยมาก
มีไฟหลายหลากสีเลย ไม่รู้ของจริงเปิดแบบนี้มั๊ย

เวลาประมาณ 20.00 น. ต้องกลับฮ่องกงแล้วค่ะ แล้วก็ได้ทราบว่าที่ The Londoner Macao มีรถรับส่งฟรีไป HZMB Macao Port ด้วยค่ะ เข้าทางเลย อยู่ชั้นล่างสุด หลังรถเมล์ลอนดอน แต่ตรงจุดนี้มีไปรับส่งหลายที่อยู่นะคะ เราเลือกไปตามป้ายได้ค่ะ แต่พวกเราจะไป HZMB Macao Port เพื่อกลับฮ่องกง รถจะออกทุก ๆ 10-15 นาที เวลาที่ให้บริการ 10.10 – 21.10 น. แป๊บเดียวก็มาถึง HZMB Macao Port แล้วค่ะ ขอบคุณคุณคนขับรถ

เห็นรถคันนี้ ทางไปขึ้นรถฟรีอยู่ด้านหลังค่ะ เดินออกประตูไปเลยค่ะ
ป้ายขึ้นรถรับส่งฟรีไป HZMB Macao Port
รถบัสคันใหญ่เลยค่ะ

1. ให้กลับไปที่ HZMB Macao Port
2. ซื้อบัตร HZM Bus ข้ามไปมาเก๊า ที่เครื่องอัตโนมัติ จะจ่ายเงินสดหรือบัตร Octopus ก็ได้ (ฝั่งนี้ให้ซื้อบัตรก่อน)
3. ไปผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งมาเก๊า
4. เดินไปยังจุดขึ้นรถบัสที่กำหนด มีป้ายบอกไป Hong Kong ชัดเจนค่ะ
5. รถบัส ไม่ได้ระบุที่นั่ง เช่นกัน
7. เมื่อถึงสถานีปลายทาง ให้เดินไปในอาคารเพื่อผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฮ่องกง

วิธีไปขึ้นรถ HZM Bus ข้ามสะพานข้ามทะเลกลับฮ่องกง ขากลับได้รถชั้นเดียว

เป็นอันจบทริปเที่ยวมาเก๊า One Day Trip ของวันนี้ลงอย่างสวยงาม ขากลับไปที่พัก ก็นั่งรถบัส A21 กลับไปจิมซาจุ่ย แถวที่พักโรงแรมของเรากันค่ะ มีป้ายบอกชัดเจน เดินไปขึ้นที่ป้ายรอรถมาก็ขึ้นกลับได้เลย กลางคืนราคาถูกจัง ตอนจ่ายด้วย Octopus มันขึ้น 16.5 HKD เองค่ะ

ออกมาขึ้นรถบัสกลับโรงแรมกันค่ะ
A21 เดินตามป้ายไปเลยค่ะ
ตรงทางเท้าก็มีลูกศรบอก
ป้าย A21 ป้ายนี้เลย รอรถไม่นานค่ะ แฮ่ะ ๆ ขออภัยภาพไม่ชัด ง่วงแล้ว

เที่ยวมาเก๊าแบบ One Day Trip พร้อมวิธีการเดินทาง บอกค่อนข้างละเอียดนะคะ ภาพบางภาพอาจจะไม่ชัดนะคะ เพราะถ่ายด้วยไอโฟน แบตกล้องหมดซะก่อน แต่ขอบอกว่าสนุกมาก ไม่ได้ไปมาเก๊านานมาก เปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ เสียดายอากาศร้อนมาก ๆ เลยได้เที่ยวไม่กี่ที่เอง แต่เป็นจุดที่อยากไปทั้งนั้นเลย ถือว่ามิชชั่นตอมพลีส Mission Completed ส่วนวันที่ 3 จะเที่ยวที่วัดเยอะเลยค่ะ สายมูห้ามพลาดเลย

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

รีวิววันอื่นกดดูได้นะคะ
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 1
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 3
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 4
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 5