ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 1 – K11 Musea – Symphony of Lights

Review Hong Kong – Macao

Let’s go! เที่ยวฮ่องกง มาเก๊าง่าย ๆ ใครก็ไปได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องง้อทัวร์ ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองถือว่าเป็นประเทศที่น่าลองมากค่ะ แหม่มเลยมาแจกแพลนเที่ยวเองได้ง่าย 5 วัน 4 คืน พิกัดที่กิน ที่เที่ยว ที่ถ่ายรูปชิค ๆ และเที่ยวแบบสายมู แพลนเป็นทริปหลวม ๆ อยากเที่ยวที่ไหนก็ไป ไม่อยากอัดที่เที่ยวมากจนเกินไป ทริปนี้แหม่มตั้งใจขอเน้นสายมูเยอะหน่อยนะคะ

สืบเนื่องมาจากแหม่มและน้องได้ตั๋วแคมเปญแจกบัตรโดยสาร “World of Winners” จาก Cathay Pacific สายการบินแห่งชาติฮ่องกง ทริปนี้จึงเกิดขึ้น ไปแล้วก็จัดไป 5 วัน 4 คืนกันเลยค่ะ แต่หากไม่ได้ตั๋วแคมเปญแบบแหม่ม อยากบอกว่าราคาตั๋วเครื่องบินก็ไม่แพงมากแถมมีโปรโมชั่นออกมาเรื่อย ๆ นะคะ

Let's go! เที่ยวฮ่องกง มาเก๊าง่าย ๆ ใครก็ไปได้

ก่อนออกเดินทาง มี 2 อย่างที่อยากแนะนำว่าไม่ควรพลาด คือ ซิมท่องเที่ยวและประกันการเดินทาง อันหลังสำคัญมาก เพราะแหม่มเคยประสบอุบัติเหตุแขนหักที่ญี่ปุ่น ตอนนี้ไม่ว่าไปที่ไหนต้องทำทุกครั้งเลย

ซิมท่องเที่ยว : เพื่อน ๆ จะซื้อของค่ายไหนได้หมดนะคะ ส่วนแหม่มใช้ Travel Sim ของทรูเป็นประจำ ครั้งนี้เลือกแบบ Travel Sim Asia จะได้ใช้ได้ทั้งฮ่องกงและมาเก๊า ส่วนของน้องใช้ Travel Sim Chinese ที่ชอบเพราะแต่ละซิมมีประกันการเดินทางและสิทธิพิเศษให้ด้วย แต่อยากลองใช้แพ็คเก็จ Roaming Travel Pack เหมือนกันนะ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

Travel SIM Asia

ประกันการเดินทาง : แม้จะได้ประกันการเดินทางจาก Travel Sim แล้วก็ตาม แต่แหม่มซื้อประกันเดินทางต่างประเทศเพิ่มไว้ปลอดภัยกว่า อุ่นใจในการเดินทางเพราะเรื่องเจ็บป่วยเราไม่สามารถคาดเดาได้ หรือหากกระเป๋าเดินทางเสียหายก็เคลมกระเป๋าเดินทางได้ ส่วนอื่น ๆ ตามแพ็คเก็จที่เลือกด้วย ครั้งนี้แหม่มเลือก ประกันเดินทางต่างประเทศ ชัวร์ครับ.คอม แผน 2 สามารถดูรายละเอียด >>ซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ ได้เลย มี หลายแพ็คเก็จ ทั้งรายเที่ยว และ รายปี” เลยค่ะ ทำไว้เถอะ ไปไม่กี่วันเสียแค่หลักร้อยเองดีกว่าเสียเป็นแสนค่ะ

ประกันการเดินทาง

ได้ 2 อย่างนี้แล้ว ก็เริ่มออกเดินทางไปเที่ยวกันค่ะ

Day 1 วันแรก ตามไปเที่ยวกับแหม่มกันค่ะ เริ่มเดินทางโดยสายการบิน Cathay Pacific เที่ยวบิน CX0750 ออกจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 11.00 น. ถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง 15.00 น. (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง)

ไปเที่ยวกันค่ะ
Check in เข้ามาถึง Gate แล้วค่ะ
อาหารบนเครื่องก็อร่อยดี ชอบไอศกรีม Häagen-Dazs
ภาพบนเครื่องบินถึงสนามบินฮ่องกงแล้วค่ะ

ถึงแล้วต่อรถไฟไปตรวจคนเข้าเมืองกันก่อนค่ะ เพื่อไปผ่าน ตม. ที่หลายคนรีวิวว่าโหด แต่ของแหม่มไม่ถามอะไรเลยค่ะ ใจดีมาก รับกระเป๋าพอออกมาก็รับบัตร Hello Hong Kong ที่แจกพร้อมวิธีการใช้งานกันต่อเลย (เสียดายไม่ได้ใช้เลย)

จากนั้นก็ออกไปหาซื้อบัตร Octopus Card ทันที ให้ไปตรงจุดขายตั๋ว Hong Kong Airport Express แจ้งพนักงานเลยว่าต้องการซื้อ Octopus Card บัตรนี้มีราคาแรกซื้อ 150 HKD จะเป็นเงินที่ใช้ได้จริง 100 HKD อีก 50 HKD จะเป็นค่ามัดจำบัตร สามารถคืนบัตรและได้เงินคืนนะคะ (หากยังมีเงินในบัตร) ^^

จุดจำหน่ายบัตร Octopus Card
หน้าตา จุดจำหน่ายบัตร Octopus Card  ใช้ง่ายใช้คล่อง
หน้าตา จุดจำหน่ายบัตร Octopus Card ใช้ง่ายใช้คล่อง

ไปขึ้นรถบัส A21 (ต่อเดียว)  เพื่อไปที่พักของแหม่มกันค่ะ เราพักที่จิ่มซาจุ่ย เลือกที่จะนั่งรถบัส A21 ค่ะ เพราะนั่งต่อเดียว สะดวกและประหยัด โดยที่สนามบินจะมีป้ายบอกทางชัดเจนเลยค่ะ ไม่หลงแน่นอน ค่าโดยสารคนละ 33 HKD/เที่ยว ใช้ Octopus Card/Visa Card ปิ๊ดก่อนขึ้นรถได้เลยค่ะ แต่หากเพื่อน ๆ จะซื้อแบบไป-กลับก็จะได้ราคา 55 HKD แต่ต้องไปซื้อที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วค่ะ แต่แหม่มกลัวทำขากลับหายเลยจ่ายเป็นเที่ยวเอาค่ะ

ค่าโดยสาย ต่อเที่ยว 33 HKD (จ่ายบนรถได้)
ค่าโดยสาย แบบไปกลับ 55 HKD ซื้อ (ซื้อที่ช่องโดยสาร Bus Ticket)

การเดินทาง ไปที่พัก Attitude on granville (瑞⽣尖沙咀酒店) จากสนามบินนั่งรถบัส A21 ลงป้าย Kimberley Road, Nathan Road (ป้าย 12) เดินเข้าซอยอีกนิดหน่อย หรือ Cameron Road แล้วเดินต่อ 5 นาที (ป้าย 13)

ป้ายบอกทางไปขึ้นรถบัสแต่ละสาย
ถึงป้ายรอรถ A21 แล้วค่ะ รอไม่นานรถก็มา
A21 มาแล้ว ให้เก็บกระเป๋า ขึ้นไปชั้น 2 เลยค่ะ

เมื่อมาถึงบริเวณชานชาลาให้ต่อแถวขึ้นรถบัสกันนะคะ โดยบนรถบัสเป็นรถ 2 ชั้น มีที่วางกระเป๋าเดินทางด้านล่างรถกว้างดีค่ะ วางเสร็จถ้าคนไม่เยอะก็ให้รีบขึ้นไปชั้น 2 จะได้เห็นวิวฮ่องกงชัดเจน บนรถมีฟรีไวไฟ มี USB ชาร์จมือถือได้ มีจอให้ดูตรงที่วางกระเป๋าด้วย และมีจอเป็นภาษาอังกฤษ บอกว่ารถกำลังจะไปจอดที่ป้ายไหน หากเพื่อน ๆ พักบริเวณฝั่งเกาลูนย่านใจกลางเกาะฮ่องกงก็เลือกลงที่ป้ายหมายเลข 12-14 ได้เลย

มีที่วางกระเป๋าด้วย
มีจอให้ดูกระเป๋าด้วยค่ะ
นั่งด้านบนและด้านหน้า เห็นวิวชัดเจน

เมื่อถึงที่พัก Attitude on granville (瑞⽣尖沙咀酒店) ก็ไปเช็คอินกันค่ะ
ที่อยู่: 20 Granville Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon, Yau Tsim Mong District, Hong Kong, ฮ่องกง
加連威⽼道20號, 尖沙咀, 油尖旺區, ⾹港 โทรศัพท์: +85221053888
Google Map : https://goo.gl/maps/9bcjGco45RrUJyKv5

ที่พักของแหม่มทริปนี้ Attitude on granville (瑞⽣尖沙咀酒店)

Check in เก็บกระเป๋า พักผ่อนอีกสักหน่อย กินพิซซ่าที่ได้มาจากแลกของทรูรองท้อง ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวตามแพลนที่วางไว้ คือ ออกไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง หาของกิน ที่ K11 Musea ห้างสรรพสินค้าแบบ Lifestyle Mall และตรงไปยังบริเวณรอบ ๆ เช่น หอนาฬิกา / Hong Kong Culture Centre / ถนนซุปเปอร์สตาร์ Avenue of Stars / รอจนถึงการโชว์แสงสีเสียงริมน้ำ Symphony of Lights (แสดง 2 ทุ่มตรง)

ห้าง K11 Musea

สรุป ได้เที่ยวแค่ที่ K11 Musea กินข้าว และ เดินเล่นถนนซุปเปอร์สตาร์ Avenue of Stars รอจนถึงการโชว์แสงสีเสียงริมน้ำ Symphony of Lights แอบเสียใจเบา ๆ ที่การแสดงไม่ตระการตาเหมือนเมื่อก่อน แล้วก็เดินเล่นกลับโรงแรมมาพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้มีแพลนไปมาเก๊าแบบ One Day Trip กันค่ะ
Google Map K11 Musea : https://goo.gl/maps/m3okNKLCCck11U559

บรรยากาศสวย ๆ ภายในห้างค่ะ
คาเฟ่น่ารักหน้าห้าง K11 Musea
Symphony of Lights

ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 1 จะเป็นการเดินทาง เช็คอิน เที่ยวเบา ๆ ซะส่วนใหญ่ ส่วนวันที่ 2 เราจะข้ามไปเที่ยวมาเก๊ากันแบบ One Day Trip กันค่ะ ติดตามต่อได้เลยนะคะ รับรองเพื่อน ๆ เที่ยวตามได้สบาย ๆ เลย จะพยายามเขียนให้ละเอียด สำหรับวันแรก ก็จบ ไปพักผ่อนเอาแรงเที่ยวต่อวันถัดไปค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

รีวิว วันถัดไป กดอ่านได้ที่นี่ค่ะ
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 2
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 3
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 4
ฮ่องกง มาเก๊า พิกัดกินเที่ยว 5 วัน 4 คืน ชิล ชิล วันที่ 5