Green Room ห้องพักสไตล์รักษ์โลกสุด Cool โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ

The Sukosol Bangkok_Green Room

The Sukosol Bangkok - Green Room

โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ ตอบโจทย์การรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่กำลังมาแรงด้วยการเปิดตัวห้องพักสไตล์รักษ์โลก Green Room ใหม่ จำนวน 22 ห้อง แม้จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปกป้องโลกใบนี้ ทำให้ผู้เข้าพักอย่างแหม่มรู้สึกอบอุ่นและประทับใจมากค่ะ

DSCF6369
โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ

และเป็นโอกาสที่ดีมากที่แหม่มได้มีโอกาสไปเข้าพัก 1 ใน 22 ห้องพักสไตล์รักษ์โลก Green Room ใหม่ จึงอยากมาเล่าประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้ไปเจอมาค่ะ

DSCF6655
ตามไปพัก 1 ใน 22 ห้องพักสไตล์รักษ์โลก Green Room กันค่ะ

แค่หน้าโรงแรมต้นไม้ก็เยอะแล้วค่ะ แม้แต่รั้วด้านหน้าก็ใช้ต้นไม้แทนกำแพง ตอนแรกคุยกับเพื่อนว่าทำไมหน้าโรงแรมทึบจังมองไม่เห็นด้านในเลย แต่จริงแล้วเป็นเรื่องที่ดีนะคะที่มีต้นไม้เยอะแยะ ได้ลดโลกร้อนแถมมีต้นไม้เขียว ๆ ทำให้สดชื่น แค่เริ่มต้นประทับใจแรกก็มาแล้วค่ะ ดีต่อใจจริง ๆ

DSCF6651
14.00 น. เริ่มเวลาเข้าเช็กอินแล้วค่ะ

ได้เวลาเข้าเช็กอินแล้วค่ะ ที่นี่กำหนดให้
Check-in : บ่าย 2 เป็นต้นไป
Check-out : ก่อน 12:00 น. (เที่ยง)

DSCF6382
ได้การ์ดเข้าห้องมาแล้ว

ได้การ์ดเข้าห้องมาแล้ว จะมีคูปอง Welcome Drink มาให้ด้วยที่บริเวณ Sapphire Bar แห่งนี้ จะมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อยู่เยอะเลย เหมือนเครื่องดื่มจะสลับสับเปลี่ยนกันไปนะคะ วันนี้ทานแล้วสดชื่นมากค่ะ

DSCF6431
ชิม Welcome Drink ก่อนค่ะ

ชิม Welcome Drink เสร็จก็ตรงดิ่งไปที่ชั้น 12 ซึ่งเป็นชั้นของ Green Room หรือ Premier Sustainability Room ทั้ง หมดค่ะ แหม่มได้พักห้อง 1252 ซึ่งเป็นห้องมุมของอาคารเลยค่ะ พอออกจากลิฟท์ให้เลี้ยวขวาสุด เนื่องจากพักในสุดก็เลยต้องดูผังกันสักหน่อย โดยโรงแรมมีแผนผังหากมีกรณีฉุกเฉินไว้ให้อย่างชัดเจน ความปลอดภัยก็มีเดินสำรวจได้เลย ประทับใจสองก็มา

DSCF6403
แผนผังหากมีกรณีฉุกเฉิน

ระหว่างทางเดินต่าง ๆ แหม่มว่าเป็นทางเดินที่สวยอีกแห่งนึงเลย เพราะจะมีความเป็นไทยสอดแทรกตลอดทางและบางจุดก็มีศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามของไทยไว้หลายจุดมาก ๆ

DSCF6402
ทางเดินระหว่างไปห้อง มีความเป็นไทยสอดแทรกตลอดทาง

เสียบการ์ดเข้าไปชมในห้องกันค่ะ ที่แผงควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส แต่ห้องก็ไม่ร้อนนะคะ เพราะติดตั้งกระจกสองชั้นเพื่อป้องกันความร้อนภายนอกเข้าสู่ภายในห้องพัก แถมมีระบบตั้งเวลาเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าและแสงสว่างภายในห้องด้วยระบบคีย์การ์ดด้วย

DSCF6445
แผงควบคุมไฟและอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ

ระบบไฟก็เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประหยัดพลังงาน เช่น หลอดไฟภายในห้องเป็นหลอด LED, โทรทัศน์ LED, ตู้เย็นเป็นระบบแอพซอฟชั่นและเครื่องเป่าผม พลัง 1,200 วัตต์

DSCF6477
ตัวอย่างแผงไฟบางส่วนในห้อง

มุมต่าง ๆ ภายในห้อง Green Room หรือ Premier Sustainability Room จะมีเก้าอี้โซฟาเล็ก ๆ รวมทั้งโต๊ะทำงานด้วย และบนโต๊ะเล็กจะมีการเตรียมผลไม้สดไว้ให้ทานด้วยนะ ช่วงค่ำ ๆ แหม่มจัดซะหมดเลย ^__^

DSCF6466
มุมทีวี LED มุมโต๊ะทำงาน
DSCF6470
มุมโซฟา ตรงนี้ถ่ายจากกระจกในห้องค่ะ
DSCF6397
บนโต๊ะเล็กจะมีการเตรียมผลไม้สดไว้ให้ทานด้วยนะ

ตามไปชมที่เตียงนอนบ้าง ผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัวรูปช้างและผ้าเช็ดตัวทั้งหมดในห้อง ไม่ได้รับการฟอกขาว เพื่อลดการปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษออกสู่สิ่งแวดล้อม แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเปลี่ยนไปเลยนะคะ เพราะความขาวจั๊วไม่ได้เป็นประเด็นในการนอนพักผ่อน อิอิ กลับรู้สึกถึงความอบอุ่นมากกว่าค่ะ

DSCF6451
บรรยากาศรวมของเตียงนอนภายในห้อง
DSCF6458
ชอบภาพติดผนังที่หัวเตียงมากค่ะ
DSCF6389
ผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัวรูปช้าง
DSCF6574
ผ้าปูที่นอนแม้ไม่ได้ฟอกขาว แต่ก็นอนสบายค่ะ

ตู้เสื้อผ้า ก็จะมีชุดคลุมอาบน้ำและรองเท้าแตะก็ทำมาจากผ้าที่ไม่ได้รับการฟอกขาวเหมือนกัน เรียกว่าใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีมาให้ครบทั้ง ตู้เซฟ, ร่มกันแดดและไฟฉาย

DSCF6468
ภายใน ตู้เสื้อผ้า

การแยกขยะออกจากห้องด้วยการจัดเตรียมถังรีไซเคิล แยกขยะเปียก และขยะแห้ง รวมถึงบรรจุภัณฑ์กระดาษรีไซเคิล, ทิชชูที่ผลิตจากโรงงานที่ใช้กระดาษรีไซเคิล 100%

DSCF6475
ถังขยะเปียก
DSCF6476
ถังขยะแห้ง

ตามดูในส่วนห้องน้ำของห้อง Green Room บ้าง ห้องมีขนาดใหญ่เลย อุปกรณ์ในการอาบน้ำก็ให้มาครบครันทั้งผ้าเช็ดตัว, ผ้าเช็ดหน้า, ผ้าเช็ดมือ, ครีมอาบน้ำ, ยาสระผม, โลชั่น, แปรงสีฟัน, หมวกอาบน้ำ, คอตต้อนบัด, สำลี, อุปกรณ์ในการเย็บซ่อมชุดแบบง่าย ๆ และไดร์เป่าผม

DSCF6400
อุปกรณ์ในการอาบน้ำก็ให้มาครบครัน พร้อมไดร์เป่าผม
DSCF6587
ครีมอาบน้ำ, ยาสระผม, โลชั่น
DSCF6586
แปรงสีฟัน, หมวกอาบน้ำ, คอตต้อนบัด, สำลี, อุปกรณ์ในการเย็บซ่อมชุดแบบง่าย ๆ

ห้องสุขาแบบประหยัดน้ำ และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ อาทิ อ่างล้างหน้า ฝักบัว ใช้ระบบก๊อกน้ำรุ่นประหยัดน้ำแบบแอเรียเตอร์เพื่อทำให้น้ำเพิ่มฟองอากาศ และไหลออกมาฟูละเอียดเป็นฟอง จะได้ช่วยกันประหยัดทรัพยากรของโลกเราเอาไว้

DSCF6576
น้ำยังคงไหลแรงปกติค่ะ
DSCF6578
ฝักบัว ใช้ระบบก๊อกน้ำรุ่นประหยัดน้ำแบบแอเรียเตอร์

ยังคงเป็นเรื่องน้ำ แต่เป็นน้ำดื่มซึ่งขวดโรงแรมก็เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นขวดแก้วไม่ใช้ขวดพลาสติกเพราะสามารถรีไซเคิลได้ง่าย ส่วนขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นที่มีอยู่ในมินิบาร์ เป็นการช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนต่าง ๆ อย่างยั่งยืนด้วยน๊า

DSCF6464
ขวดน้ำยังคงใช้ขวดแก้วค่ะ แม้ในห้องน้ำก็มี

สำรวจห้องพักรักษ์โลก Green Room แล้ว ไปสำรวจภายในโรงแรมกันบ้าง เริ่มจากสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และสปาชื่อ Lotus Spa ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ชั้น 6 ของโรงแรม เรียกว่าไปชั้นเดียวครบค่ะ

DSCF6646
สระว่ายน้ำของโรงแรม
DSCF6644
สระค่อนข้างกว้างและลึกอยู่นะ
DSCF6410
ห้องฟิตเนส ที่มีอุปกรณ์เยอะทีเดียว
DSCF6416
ห้อง Lotus Spa
DSCF6421
บรรยากาศห้องนวดแบบไทย

พาไปชมที่ชั้น 21 จะเป็น Club Siam (Executive Lounge) สำหรับผู้เข้าพักตั้งแต่ชั้น 20 ขึ้นไป ซึ่งเป็น Executive floor สามารถไปใช้บริการที่นี่ได้ จะมีของว่างและเครื่องดื่มบริการตลอดทั้งวัน ซึ่งแหม่มไม่ได้ใช้บริการนะคะ แต่มีภาพให้ชมกันนิดหน่อยค่ะ

DSCF6406
Club Siam (Executive Lounge)
DSCF6405
บรรยากาศภายในห้อง
DSCF6408
มีของว่างให้ทานกันด้วยค่ะ

ลงมาที่ชั้น 1 ของโรงแรม สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปแล้ว ที่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพ ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ด้วย โดยที่นี่จะจัดงานแต่งงานในแบบไทย ๆ บ่อยมาก เพราะมีมุมแนวสวนเก๋ ๆ ตึกที่สะท้อนความเป็นไทยสมัยโบราณพร้อมกับสีตัวอาคารเหลืองอ่อนสวยงาม เสียดายวันที่เข้าพักมีงานเลยถ่ายมาอวดได้นิดเดียว

DSCF6433
มุมถ่ายรูปกับสีตัวอาคารเหลืองอ่อนสวยงาม
DSCF6625
มุมจัดงานของโรงแรม สวยแบบไทย ๆ ค่ะ
DSCF6441
บริเวณโถง มุมนี้ชอบมากค่ะ

และยิ่งไปกว่านั้น จะมี Sapphire Bar, ร้าน Baan Siam, ร้าน The Deli Shop ที่มีเบเกอรี่น่ากินให้เลือกทานมากมาย, ร้านอาหารจีนหลินฟ้า (Lin-Fa) และห้องอาหารปทุมมาศ ห้องอาหารที่มีไลน์บุฟเฟ่ต์ที่น่าสนใจและมีอาหารหลากหลายซึ่งห้องนี้จะเป็นจุดทานอาหารเช้าด้วยค่ะ

DSCF6426
บริเวณ Sapphire Bar
DSCF6442
ร้าน The Deli Shop ที่มีเบเกอรี่น่ากินให้เลือกทานมากมาย
DSCF6444
ห้องอาหารจีนหลินฟ้า (Lin-Fa)
DSCF6599
ห้องปทุมมาศ

หากใครอยากจะเข้าไปดูข้อมูลต่าง ๆ ของโรงแรมเพิ่มเติมก็สามารถสแกน QR Code ในกระดาษที่เค้าวางไว้ในห้องได้เลยค่ะ ^^

DSCF6456
สแกน QR Code ในกระดาษนี้เลยค่ะ
DSCF6596
ห้องในค่ำคืนนี้ นอนพักผ่อนสบายมากเลยค่ะ

โรงแรม The sukosol Bangkok
ห้องที่ใช้บริการ : Premier sustainability room (Green Room)
ที่อยู่ : 477 Si Ayuthaya Road, Thanon Phayathai, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thailand
Check-in : บ่าย 2 เป็นต้นไป
Check-out : ก่อน 12:00 (เที่ยง)
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : +66 2 247 0123
Website : http://www.thesukosol.com
Facebook : https://www.facebook.com/TheSukosolBangkok/

DSCF6569
แผนที่ไปโรงแรมค่ะ

โดยรวม ๆ แล้วจัดว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ไปพักที่นี่และเป็นห้อง Green Room ก็ต้องบอกว่า โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพ ใส่ใจในรายละเอียดต่าง ๆ เยอะพอสมควรเลย หากเราได้เข้าไปพักที่ห้องนี้เรายังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากรต่างๆ ได้ด้วย สำหรับใครที่เป็นคนหัวใจสีเขียวอยากจะเป็นส่วนนึงในการช่วยลดโลกร้อนหรือลดการทำร้ายโลกของเราก็ลองเป็นทางเลือกนะคะ