Unseen ดอกซากุระริมฝั่งแม่น้ำทะมะ Tama

Sakura_Tamagawa

Sakura at Tamagawa Station

Unseen ดอกซากุระริมฝั่งแม่น้ำทะมะ Tama กันค่ะรอบนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาพักที่ Jiyugaoka (Tokyo) บ้าง เลยลอง Search หาที่ชมซากุระใกล้ ๆ ว่ามีมั๊ย ก็เจอเลยว่าแถวริมแม่น้ำ Tama ที่ Tamagawa มีวิวซากุระที่สวยมากๆ ตลอดริมฝั่งแม่น้ำทะมะเลย ซึ่งห่างจาก Jiyukaoka ไปแค่ 2 สถานีเอง และยังอยู่ในเขตโตเกียวด้วย งานนี้จะพลาดได้อย่างไร ไปเลยค่ะ วัยรุ่นใจร้อน 555++

DSCF6753
ทิวแถวต้นซากุระกับทุ่งดอกไม้สีขาว เหลือง ตัดกันดีเลยค่ะ

การเดินทาง จากจุดพวกเราพักก็นั่งรถไฟ Toyoko Line สายสีแดงจาก Jiyukaoka (TY07) ไปลงสถานี Tamagawa (TY09) ห่างแค่ 2 สถานีเองค่ะ หรือไปลงสถานี Shin-maruko ก็ได้ค่ะ (ขบวนนี้มาจาก Shibuya ได้เลยนะ)

DSCF6815
วิธีการเดินทาง ตามหมุดสีเขียวเลยค่ะ รถไฟสายสีแดง

พอออกมาจากสถานีก็เดินไปตามทางเลียบแม่น้ำเลยค่ะ ตอนแรกใจเสียออกมาถึงสะพานสีฟ้า มองออกไปเจอต้นซากุระนิดหน่อยแถมเริ่มร่วงแล้วค่ะ หรือพวกเราจะมาผิดฝั่ง 555

DSCF6624
ออกจากสถานีเจอสะพานสีฟ้าแบบนี้ก่อนค่ะ
DSCF6626
ลงไปชมดอกไม้ด้านล่างก่อนค่ะ
DSCF6627
มองมาฝั่งขาว เจอต้นเดียวโดด ๆ เลยค่ะ ดีใจที่ยังบานเต็มต้นอยู่
DSCF6639
ได้หมดถ้าสดชื่น อิอิ ดีนะมีทางเดินเข้าไปถ่ายรูปได้

แต่เราไม่สิ้นหวังค่ะ เดินลงไปที่แม่น้ำ มองซ้ายขวา ก็เห็นต้นซากุระเรียงรายอยู่ไกลจากที่เรายืนอยู่พอสมควร อ่ะ ! ไหนก็มาแล้วจริงมั๊ย เดินเล่น ๆ ถ่ายรูปไปเพลิน ๆ ไม่นานก็ถึงดงซากุระแล้วค่ะ ขอบอกว่าสดชื่นมากเลยค่ะ อากาศดี๊ดี

DSCF6684
มองไปอีกฝั่ง เริ่มเห็นหลายต้นเลยค่ะ
DSCF6698
เดินมาฝั่งขวาของสะพานสีฟ้าค่ะ โซนนี้ดอกไม้เยอะมาก บรรยากาศดี
DSCF6711
ดอกบานสวยงามมาก
DSCF6739
กลีบซากุระร่วงโรยเป็นพื้นพรมสวยงามเลยค่ะ
DSCF6751
แต่ละต้นใหญ่ดี ด้านในต้นนี่ร่มรื่นมาก

ซากุระริมแม่น้ำ ที่ Tamagawa ทิวแถวต้นซากุระกับทุ่งดอกไม้สีขาว เหลือง ตัดกันดีเลยค่ะ จัดว่าเป็น Unseen สำหรับพวกเราเลยนะคะที่มาเจอดงซากุระสวย ๆ แบบนี้ เหมาะใครที่ชอบสถานที่ที่ไม่มีทัวร์พาไป จะเห็นแต่เด็กนักเรียนญี่ปุ่นหนุ่มๆ ซ้อมเบสบอลกัน สงสัยเมืองนี้เป็นโซนเบสบอล

DSCF6743
มองลอดซากุระไป เห็นน้อง ๆ นักเรียนซ้อมเบสบอลก้นสนุกดี
DSCF6777
ดอกไม้อื่นก็สวยค่ะ ชอบที่นี่มากเลย

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ซากุระริมแม่น้ำ Tama ที่ Tamagawa บรรยากาศยังกะต่างจังหวัดเลยใช่มั๊ย พวกเราก็ฟิน แม้จะเดินเกือบ 2 โลกว่าจะเจอก็ตาม รู้สึกดีมากค่ะ สำหรับคนที่ชอบวิวแม่น้ำ อยากมาพักผ่อนหย่อนใจ และปิกนิกใต้ต้นซากุระแบบสงบ ที่นี่ก็ถือว่าดีมากเลยค่ะ คนก็ไม่มากด้วย ครั้งหน้าอยากลองไปลงสถานี Shin-maruko บ้างค่ะ แต่ดูพยากรณ์ก่อนมาก็ดีนะคะ จะได้เจอซากุระที่เยอะกว่าพวกเราก็เป็นได้ค่ะ แต่แค่นี้ก็ฟินแล้ว