Royal Cliff Hotels Group พัทยา ที่พักดี ติดทะเล ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เอง

Royal Cliff Hotel Group_1_New

Royal Cliff Hotel Group

Royal Cliff Hotels Group ที่พักดี ติดทะเล ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เอง ไม่ต้องไปไกลถึงกระบี่ ภูเก็ต
ที่นี่ก็มีทะเล จุดเด่นของที่รอยัล คลิฟ คือ ติดทะเล เราจะได้พักผ่อนท่ามกลางวิวทะเลอย่างใกล้ชิด เมื่อ 28-29 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้หนีร้อนเมืองกรุงไปพักผ่อนที่พัทยา มาถึง รอยัล คลิฟ บีช โฮเทล บาย รอยัล คลิฟ โฮเทลส์ กรุ๊ป ต้องตกใจที่คิดไม่ผิดมาพักที่นี่ เพราะรู้สึกประทับใจมากกับห้องพักที่ทันสมัยก็จริง แต่ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่กับบ้าน ภายในโรงแรมก็มีห้องอาหาร กิจกรรมเรียกได้ว่าเกือบทุกประเภท เป็นอาณาจักรที่ลงตัวมาก เลย แทบไม่ต้องออกไปไหนแล้ว ทั้งที่ก่อนมาก็มีความรู้สึกว่าเป็นโรมแรมเก่าสร้างมานานกว่า 40 ปี แต่พอมาถึงความคิดเปลี่ยน ดีงามในความเป็นพัทยาเลยจ้า

Royal Cliff Hotel Group_1
Royal Cliff Hotel Group
Royal lCliff Hotel Group_6
Welcome Drink ก็เก๋ ดื่มแล้วสดชื่น

กลุ่มธุรกิจโรงแรมรอยัล คลิฟ (Royal Cliff Hotels Group) ได้มีการพัฒนาในหลายๆ ส่วนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ได้รับรางวัล Travel Trade Gazette – Hall of Fame และ Trip Advisor Certificate of Exellence ได้รับรางวัลแบบนี้ คงไม่ต้องสงสัยในเรื่องคุณภาพและบริการเลย แอบเห็นโชว์รางวัลไว้มากมาย ที่เรียกว่ากลุ่มก็จะประกอบไปด้วย โรงแรมระดับ 5 ดาว ถึง 4 โรงแรมด้วยกัน ได้แก่
1. Royal Cliff Beach Hotel ความหรูหราเรียบง่ายอย่างมีสไตล์
2. Royal Cliff Beach Terrace ปรากฏการณ์ความหรูหราชวนหลงใหล
3. Royal Cliff Grand Hotel ความหรูหราสง่างามอย่างมีระดับ
4. Royal Wing Suite & Spa ที่สุดแห่งความหรูหราอย่างเลอค่า

Royal-Cliff-Hotels-Group
กลุ่มธุรกิจโรงแรมรอยัล คลิฟ (Royal Cliff Hotels Group)

บล็อกนี้มารีวิวแบบสบายสไตล์แหม่มนะ แต่ไม่ได้รีวิวทั้งหมดของรอยัล คลิฟนะคะ แต่ก็มีให้ชมหลายห้องเลยค่ะ อยากชมห้องพักที่นี่ ตามไปชมบางส่วนได้เลยค่ะ เริ่มจาก

Royal Cliff ฺBeach Hotel

Royal Cliff Hotel Group_2
Royal Cliff Beach Hotel ความหรูหราเรียบง่ายอย่างมีสไตล์

ห้องพักที่เราได้ใช้บริการกันจริงๆ คือ มินิ สวีท วิวทะเล (Mini Suite Sea View) ห้อง 8084 ชั้น 8 อยู่ในส่วนของ Royal Cliff ฺBeach Hotel เป็นห้องที่มี Facility ครบตามมาตรฐาน ห้องค่อนข้างกว้างเลย มี 2 เตียงเดี่ยว เตียงนุ่มมากนอนสบาย หลับยาวถึงเช้าเลย ห้องพักตกแต่งภายในด้วยวัสดุจากไม้แกะสลัก ใช้การเล่นระดับพื้นห้องเป็นสัดส่วน ห้องนั่งเล่นประกอบด้วยโซฟา, เก้าอี้นั่งเล่น และโต๊ะกาแฟ บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านมากแม้จะเรียบง่ายอย่างมีสไตล์เลยค่ะ

8084 Mini Suite Sea View_1
ก้าวเข้าไปก็เจอเตียงใหญ่ น่านอนมากๆ
8084 Mini Suite Sea View_6
จากมุมนั่งเล่น ถ่ายกลับมาที่ห้องก็ดูสบายตาดี กระจกก็มองเห็นห้องน้ำด้วยค่ะ

ชอบวิวตรงระเบียงมาก มองเห็นทะเล สระว่ายน้ำที่สวยงาม ส่วนมุมนั่งเล่น โซฟานอนดูทีวีก็สบายมาก เผลอนอนไปแป๊บนึงเลย สบายจนไม่อยากนอนเตียง แต่ดีนะที่ได้นอนเตียง อิอิ

8084 Mini Suite Sea View_4
เดินไปอีกนิดก็เจอมุมโต๊ะนั่งเล่น ดูทีวี โซฟานุ่มมาก
8084 Mini Suite Sea View_7
ทีวีจอใหญ่ดีค่ะ
8084 Mini Suite Sea View_18
วิวตรงระเบียง มองเห็นทะเล สระว่ายน้ำที่สวยงาม

ส่วนห้องน้ำก็เก๋ สามารถมองทะลุห้องนอนได้ แต่ไม่ต้องห่วงเค้ามีม่านสามารถดึงลงมาปิดได้ อิอิ ชอบกระจกบานที่ขยายใหญ่มาก เห็นหน้าชัดสุดๆ อิอิ และมีอุปกรณ์อาบน้ำครบครัน

8084 Mini Suite Sea View_19
บริเวณภายในห้องน้ำ และ อุปกรณ์อาบน้ำที่ครบครัน

ในห้องมีกระเป๋าไว้ใส่ลงไปเล่นน้ำ หรือ สระว่ายน้ำพร้อมเสื้อคลุมสำหรับออกนอกห้องไว้ให้นะคะ มีรองเท้าแตะ รองเท้าเดินในห้อง

8084 Mini Suite Sea View_20
อุปกรณ์ กระเป๋า สำหรับนำลงไปว่ายน้ำที่สระ

Royal Cliff Grand Hotel รอยัล คลิฟ แกรนด์ โฮเต็ล

เรามาดูห้องพักกันต่อ Grand Sea View Plus ห้อง 14106 กันบ้าง เป็นห้องที่เรียกว่า ห้อง Deluxe ที่มี Facility ครบตามมาตรฐานเช่นกันอยู่ในส่วนของ Royal Cliff Grand Hotel รอยัล คลิฟ แกรนด์ โฮเต็ล ที่มีความหรูหราสง่างามอย่างมีระดับ

Royal Cliff Grand Hotel _1
Royal Cliff Grand Hotel

ห้องกว้างดี มี 1 เตียง แต่ก็เลือกได้ว่าจะเป็น Twin หรือ Double Bed  อุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องน้ำมีครบ ชอบที่มีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ แยกตัวออกจากที่อาบน้ำแบบฝักบัว ที่มี Rain Shower อยากอาบน้ำแบบไหนจัดได้เลย ในห้องน้ำกระจกใสบานใหญ่กว่าห้องมินิมากมองเห็นห้องนอนอย่างทะลุปรุโปร่ง ไม่ต้องกังวล เพราะเค้ามีม่านให้เราปิดได้เช่นกันค่ะ

14106 Grand Seaview Plus_1
เตียงใหญ่หนานุ่ม น่านอนสุดๆ
14106 Grand Seaview Plus_4
อ่างห้องน้ำใหญ่ กระจกบานใหญ่ มองเห็นห้องนอนเลย
14106 Grand Seaview Plus_2
ห้องกว้างขวางมาก วิวก็ดี

เดินไปอีกมุมก็มีมุมนั่งเล่น ดูทีวี โต๊ะกระจกใส่ดูดีมีสไตล์เลยค่ะ รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน
จุดเด่นของห้องนี้ก็มีเยอะ แต่ระเบียงจะต่างจากอาคารอื่นตรงที่มองออกไปเห็นอาคารของโรงแรมได้ทั่ว และมองทะเลสุดลูกหูลูกตา เก้าอี้ที่ระเบียงก็เก๋นั่งสบายดี

Gallery – Royal Cliff Grand Hotel

 

Royal Cliff Beach Terrace

ไปดูห้องอีก 2 type ค่ะ 219 Family Suite และ 319 Honeymoon Suite อยู่ในส่วนของ Royal Cliff Beach Terrace ปรากฏการณ์ความหรูหราชวนหลงใหลไปชมทีละห้องนะคะ

14106 Grand Seaview Plus_11
มุมนี้จะมองเห็น Royal Cliff Beach Terrace

เริ่มที่ห้อง 219 Family Suite การตกแต่งดูจะเน้นความเป็นไทย ภายในห้องพักจะมี 2 ห้อง สำหรับครอบครัว พ่อ แม่ ลูก พื้นที่ใช้สอยภายในห้องลงตัวและทุกห้องก็จะมีห้องน้ำในตัวสะดวกดี ส่วนตัวชอบห้องน้ำของห้องใหญ่ด้านในมาก กว้างขวางสุดๆ มีห้องนั่งเล่นมาทำกิจกรรมร่วมกัน ตรงระเบียงก็มองเห็นวิวทะเล ชายหาดส่วนตัวดีนะ

219 Family Suite _2
ห้องนอนเล็ก แต่ก็ยังกว้างขวางอยู่นะ
219 Family Suite _6
มีห้องน้ำในตัวด้วยค่ะ
219 Family Suite _8
เดินมาอีกนิดจะเจอห้องนี้ค่ะ เป็นเตียงเดี่ยวใหญ่ น่านอนมาก
219 Family Suite _9
ชอบห้องน้ำของห้องใหญ่ด้านในมาก

ห้อง 319 Honeymoon Suite เหมาะสำหรับคู่รัก ชอบเตียงไม้แกะสลักมาก ห้องนี้ก็กว้างขวางไม่แพ้กัน มองจากเตียงก็เห็นมุมอ่างอาบน้ำดูสวีทมากและน่าอาบน้ำอย่างสบาย พร้อมมีห้องอาบน้ำแบบฝักบัวห้องเล็กๆ ไว้ด้วย มุมนั่งเล่นก็ดูสบายผ่อนคลาย

319 Honeymoon Suite_2
Honeymoon Suite เหมาะสำหรับคู่รัก
319 Honeymoon Suite_4
ชอบเตียงไม้แกะสลักมาก
319 Honeymoon Suite_8
อ่างอาบน้ำและกระจกบานใหญ่ทะลุเห็นเตียง

 

Gallery – Royal Cliff Beach Terrace

Royal Wing Suite & Spa

ห้อง 0504 Royal Wing Suite อยู่ในส่วนของ Royal Wing Suite & Spa ที่สุดแห่งความหรูหราอย่างเลอค่า

0504 Royal Wing Suite_27
Royal Wing Suite & Spa ที่สุดแห่งความหรูหราอย่างเลอค่า

เข้าไปถึงกับร้องว๊าว ช่างน่าพักมาก จัดสัดส่วนของห้องได้ดีทีเดียว เข้าไปถึงก็จะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนดูทีวี ตรงประตูสามารถเปิดเห็นเตียงด้วยและที่เก๋คือตรงที่ชั้นวางทีวี สามารถหมุนไปทางเตียงนอนได้ ห้องน้ำก็เป็นอ่างจากุ๊ดชี่เลอค่าสุดๆ หากอาบน้ำพักผ่อนต้องสบายสุดๆ แน่เลย ถัดไปอีกมุมก็จะเป็นห้องอาบน้ำฝักบัว อีกฝั่งจะเป็นห้องส้วม ส่วนตัวมากๆ ตรงอ่างล้างหน้าก็มีอุปกรณ์ห้องน้ำไว้ครบครัน อีกฝั่งก็จะเป็นมุมแต่งตัว โอย !!! อยากพักห้องนี้จัง

0504 Royal Wing Suite_8
ที่สุดแห่งความหรูหราอย่างเลอค่า จริงๆ เลยค่ะ
0504 Royal Wing Suite_2
จากห้องนั่งเล่นมองไปที่เตียง
0504 Royal Wing Suite_10
ห้องน้ำก็แสนอลังการ

Gallery – Royal Wing Suite & Spa

นอกจากนี้โรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางนันทนาการไว้ให้บริการอย่างครบครัน รวมถึง เรือ, ห้องโยคะ, ชายหาดส่วนตัว, ห้องฟิตเนส, ซาวน่า, สระว่ายน้ำ, สนามกีฬา สนามเทนนิส โดยเฉพาะห้องสปาแนะนำเลย ไปชมพื้นที่แต่ละห้องกันค่ะ

DSCF0328
สนามเทนนิส 7 คอร์ท
DSCF0331
สระโยคะ
DSCF0381
สระว่ายน้ำอินฟินิ พูล (Infini Pool)
DSCF0334
ฟิตซ์คลับ (Fitz Club)
DSCF0413
ห้องสปาที่มองเห็นวิวสวยงามมาก อยากให้ไปใช้บริการกันค่ะ

รอยัล คลิฟ บีช โฮเทล บาย รอยัล คลิฟ โฮเทลส์ กรุ๊ป (Royal Cliff Beach Hotel by Royal Cliff Hotels Group) 353 ถ.พระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 20150 (ถ.พระตำหนัก เมืองพัทยา) เมืองพัทยา , บางละมุง , ชลบุรี 10600
การเดินทาง ก็ไม่ยากเลย ขับรถมาเส้นทางมอเตอร์เวย์และเข้าพัทยา เมื่อวิ่งบนถนนสุขุมวิท เราเลือกเข้าทาง ถนนเทพประสิทธิ์ ตรง Outlet และมาเลี้ยวเข้า เขาพระตำหนัก เพื่อเลี่ยง การจราจรที่น่าจะคับคั่ง บริเวณพัทยาใต้ เป็นคำแนะนำจากคุณป้อง พนักงานผู้น่ารักของโรงแรมเลยค่ะ และก็ไม่ยากจริงๆ

พิกัด 12.926616, 100.860385

Royal Cliff Hotel Group_4
รอยัล คลิฟ บีช โฮเทล บาย รอยัล คลิฟ โฮเทลส์ กรุ๊ป

รูปเยอะมาก เป็นอย่างไรกับรีวิวที่พักของ Royal Cliff Hotels Group ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณเขาพระตำหนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ก็เยอะ เช่น ท่าเรือไปเกาะล้าน และใกล้จุดชมวิวของสถานีวิทยุกระจายเสียงฯ ร้านอาหาร ขนม เยอะเลย วิวก็ติดทะเล งานนี้ไม่ต้องไปไกลถึงกระบี่ ภูเก็ต ทุกสิ่งมีที่ Royal Cliff Hotels Group ไม่ว่าจุดมุ่งหมายในการเดินทางของคุณคืออะไร รอยัล คลิฟ บีช โฮเทล บาย รอยัล คลิฟ โฮเทลส์ กรุ๊ป ก็จัดว่าเป็นตัวเลือกในการพักผ่อนของท่านและครอบครัวในพัทยาค่ะ

**  แนะนำควรจองกับโรงแรมโดยตรงนะคะ แล้วถามพนักงานเลยว่ามีโปรอะไรบ้าง  **