ชวนไปปั่นจักรยานตามเส้นทางธรรมชาติอันสวยงามที่ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย

ชวนไปปั่นจักรยานกันค่ะ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา แหม่มและเดอะแกงค์ได้ไปดูงานและเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย ทราบว่าที่ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ ปาร์ค มีเส้นทางจักรยานวิวสวยๆ พวกเราก็เลยลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการไปเที่ยวไร่ในจุดต่างๆ ด้วยรถนำเที่ยวเป็นการปั่นจักรยานแทนค่ะ ขอบอกว่าสนุกมาก

สิงห์ปาร์ค
รูปปั้นสิงห์ปาร์คที่อยู่หน้าไร่
Bike Rental_ไร่ยุญรอด
อัตราค่าบริการจักรยาน
ปั่นจักรยาน_Singha Park
จักรยานแบบครอบครัวก็มีนะคะ สำหรับเด็กก็มีค่ะ

เดอะแกงค์ของแหม่มไม่ธรรมดาเลย มีนัดเอา เสื้อจักรยาน สวยๆ มาใส่ในการปั่นกันด้วยนะคะ ขอบอกว่าพร้อมมาก ๕๕๕ แต่แหม่มไม่มีก็เลยต้องใส่เสื้อยืดธรรมดาไปปั่นค่ะ (เผื่อใครใจดีซื้อให้ใส่ปั่นกะเค้าบ้าง อิอิ) เสื้อจักรยานก็มีเทคนิคในการเลือกซื้อด้วยนะ เมื่อทราบจุดหมายความสนุกของแกงค์ที่จะเริ่มขึ้นแล้ว ก็มุ่งตรงไปยังบ้านแดงเพื่อเช่าจักรยานกันค่ะ ซึ่งมีจำนวนรถให้เช่าเยอะพอสมควรนะคะ แต่งานนี้พวกเราได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีเลยไม่ต้องออกสตางค์ค่าเช่ารถเลยค่ะ ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

ปั่นจักรยาน_บ้านแดง
บ้านแดง ตรงที่เช่าจักรยานค่ะ
เที่ยวชมไร่บุญรอด
จุดเที่ยวชมต่างๆ ภายในไร่บุญรอดที่น่าสนใจค่ะ
เส้นทางจักรยาน_ไร่บุญรอด
เส้นทางจักรยาน สีแดง และ สีม่วง

สำหรับเส้นทางในการปั่นทัวร์ สิงห์ ปาร์ค นั้นแสนจะสบาย พวกเราเลือกเส้นทางใหญ่สุดของไร่ ประมาณ 5 กิโลเมตรค่ะ เพราะอยากชมธรรมชาติที่สวยงามของไร่อย่างใกล้ชิดนั่นเอง โดยจากภาพจะขี่ตามเส้นทางสีแดง และมีออกนอกเส้นทางข้ามไปเส้นทางสีม่วงนิดหน่อยเพื่อชมวัววาตูซี่ด้วยค่ะ สำหรับระหว่างเส้นทางจะผ่านอะไรบ้าง แวะถ่ายภาพได้ตามใจชอบแต่ก็แวะไม่กี่จุดค่ะ เพราะตอนปั่นชมวิวจะสนุกกว่า ตามไปชมบรรยากาศสวยๆ ด้วยภาพกันค่ะ

ปั่นจักรยาน_start
แค่จุดเริ่มต้นปั่น วิวก็สวยแล้วค่ะ
ปั่นจักรยาน_ภูภิรมย์
เลี้ยวเข้าไร่ชา ตอนที่กำลังรดน้ำเลยค่ะ สดชื่นสุดๆ
ไร่ชาอู่หลง_ไร่บุญรอด
รอบบริเวณร้านอาหารภูภิรมย์ที่มีไร่ชาอู่หลงอันกว้างใหญ่

เริ่มจากบ้านแดง ขับตรงไปยังร้านอาหารภูภิรมย์ที่มีไร่ชาอู่หลงอันกว้างใหญ่ พอถึงแยกให้เลี้ยวขวาตรงไปกลับรถเข้าไปในไร่ชา เพื่อผ่านไปชมฝูงหงส์ เนินจักรยาน ต่อด้วยไร่พุทรา ดงดอกไม้สวยๆ เสียดายช่วงที่ไปดอกไม้มีไม่มากแต่ก็ยังสวยและสดชื่นเวลาปั่นไปชมนะคะ บรรยากาศดี๊ดี ข้ามไปจนถึงสวนยางพารา ช่วงนี้สนุกสุดๆ เพราะแทบไม่ได้ปั่นเลยค่ะ จักรยานมาจากเนินที่สูงไหลไปสนุกมาก หากไม่ชำนาญก็ให้ระวังล้มด้วยนะคะ

เสื้อขี่จักรยาน_ไร่บุญรอด_2
จุดชมหงส์ค่ะ เส้นทางตรงนี้สวยและสดชื่นมาก
เสื้อขี่จักรยาน_ไร่บุญรอด_3
ค่อยๆ ขับตามกันค่ะ
เสื้อขี่จักรยาน_สิงห์ปาร์ค_1
ปั่นจนมาถึงมุมดอกไม้แล้วค่ะ
ปั่นจักรยานไร่บุญรอด
ถึงดอกไม้สวยๆ ปั่นตามแหม่มต่อค่ะ
เสื้อขี่จักรยาน_ไร่บุญรอด_1
หยุดถ่ายรูปให้เดอะแกงค์กับมุมดอกไม้สวยๆ กันหน่อยค่ะ
ปั่นจักรยาน_ไร่ชาอู่หลง
ไร่ชาอู่หลงอีกฝั่งก็สวยค่ะ ปลูกได้แนวสวยดี

ขับมาถึงเส้นสีม่วงแล้ว กลุ่มแหม่มขอแยกเลี้ยวออกไปเยี่ยมน้องวัววาตูซี่ด้วยค่ะ ช่วงนี้ก็ต้องขึ้นเนินสูงมาก ปั่นขึ้นได้ครึ่งทางต้องเปลี่ยนเป็นจูงจักรยานค่ะ ๕๕๕ กลัวล้ม บรรยากาศตรงจุดนี้ก็ดีมาก ขากลับตอนลงเนินก็ไม่ต้องปั่นเลยเช่นกันสนุกมากมาย มันส์มาก ปั่นกลับไปอีกหน่อยก็ถึงเส้นทางสีแดงกลับไปยังจุดสตาร์ทที่บ้านแดง เพื่อคืนจักรยานค่ะ

เสื้อสำหรับขี่จักรยาน_ไร่บุญรอด
เส้นทางปั่นง่าย สบายๆ ชิวมากค่ะ
ไร่บุญรอด_วัววาตูซี่
ปั่นไปเส้นทางสีม่วง เพื่อไปเยี่ยมน้องวัววาตูซี่ด้วยค่ะ
ปั่นจักรยาน_กลับบ้านแดง
ปั่นจนเห็นบ้านแดง แสดงว่าเส้นทางปั่นใกล้จบแล้ว

การปั่นจักรยานหรือขี่จักรยานใน ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ ปาร์ค จังหวัดเชียงราย น่าจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยานมือสมัครเล่นที่อยากมาชมธรรมชาติอันสวยงามของไร่อยากแนะนำให้ได้รู้จักเส้นทางกัน หากท่านใดเบื่อการปั่นจักรยานที่แสนจำเจบนถนนในเมือง ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปปั่นจักรยานเที่ยวไร่ได้นะคะ