เปิดใจครั้งแรกกับคนดัง ในบทบาทนักสะสม G-Shock ของเมืองไทย

เปิดใจครั้งแรกกับคนดัง คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ในบทบาทนักสะสม G-Shock ของเมืองไทย

 

ครั้งนี้ได้รับเกียรติและโอกาสไปสัมภาษณ์ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทสิงห์รุ่น 4 ทำให้ได้เห็นอีกมุมนึงของชีวิตนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง กับบทบาทนักสะสม G-Shock ที่ไม่ค่อยจะเปิดเผยนัก บอกได้เลยว่าคุณปิติเป็นอีกคนนึงที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ G-Shock ที่มี่มุมมองที่น่าสนใจ ขณะที่เปิดใจให้พวกเราฟัง แอบสังเกตเห็นรอยยิ้มของคุณปิติ ทำให้พวกเราเห็นและรู้สึกได้ว่า เค้ามีความสุขมากในการเล่าถึงการสะสม G-Shock ที่อาจจะสร้างเป็นตำนาน Thai G-Shock Collector ของเขาได้เลย

Thai G-Shock Collector_นักสะสม G-Shock_1
Thai G-Shock Collector นักสะสม G-Shock

คำถามแรกวงการ G-Shock ในเมืองไทยเกิดขึ้นมานานหรือยัง
G Shock มีมากกว่า 30 ปีแล้ว ในเมืองไทยก็มีมานานแล้ว โดย 2 ปีหลังในเมืองไทยนี่จะเริ่มฮิต และ จะเริ่มมีกลุ่ม Thai G-Shock Collector ชื่อว่า G Shock Collectors เป็นกลุ่มที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นสำหรับผู้ที่มีความชื่นชอบ มันเป็นความขลังของ G-Shock เพราะมีความน่าสนใจ มีมูลค่าทางจิตใจแน่นอน G-Shock มันมีจุดเด่น เสน่ห์ของมันอยู่ ดีไซน์ตามฟังก์ชั่นการใช้งานและที่สายยาง 10 ปีแรกของ G-Shock จะมีแต่สีดำ ซะส่วนใหญ่ ต่อมาก็จะมีหลากสีขึ้น มีหลายทรง หลายสี หลายแบบ แต่ที่ไม่เปลี่ยนเลยคือความคงทน

Thai G-Shock Collector_นักสะสม G-Shock
คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ในบทบาทนักสะสม G-Shock ของเมืองไทย

จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการสะสมนาฬิกา คงมาจากคำคม เวลาซื้อไม่ได้ แต่นาฬิกาซื้อได้ กอปรกับเรื่องส่วนตัวตั้งแต่วัยเด็กที่ “อยากได้ แต่ไม่ได้” มีคนถามทำไมมีเงินถึงซื้อไม่ได้ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ได้ขยายความด้วยความภาคภูมิใจมาก เพราะครอบครัวไม่ได้เลี้ยงดูแบบตามใจ แต่ถูกพ่อแม่สอนมาให้รู้จักการทำงาน การใช้เงิน และกว่าจะได้ของแต่ละอย่างก็ต้องมีกฎ กติกา ที่ลงตัว ตรงจุดนี้ต้องขอชื่นชมที่อบรมเลี้ยงดูเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมต่อทุกครอบครัวเลย น้อยคนนักที่จะทราบมุมมองของของครอบครัวนี้

นักสะสม_G-Shock_เรือนแรกที่เก็บเงินซื้อเอง
ขวามือคือ G-Shock เรือนแรกที่เก็บเงินซื้อเอง เป็นสายเหล็กค่ะ

G-Shock เรือนแรก เป็นสายผ้า คุณแม่เป็นคนซื้อให้ แต่ปัจจุบันยังหาไม่เจอ ส่วนเรือนที่ 2 ก็หาไม่เจอเช่นกัน แต้่คิดว่าอยู่ในบ้านแน่นอนแค่ยังหาไม่เจอ เรือนที่เจอคือเรือนที่ 3 ซึ่งเป็นเรือน G-Shock สายเหล็ก คุณปิติภูมิใจมากเพราะเก็บเงินซื้อด้วยตัวเอง รักและหวงมาก

นักสะสม G-Shock รุ่น DW 5000c
G-Shock รุ่นแรกของโลกที่ออกแบบโดย “Kikuo Ibe” ผู้สร้าง G-Shock ในปี 1983

เรือนที่ภูมิใจอีกเรือนเห็นจะเป็น G-Shock รุ่นแรกของโลกที่ออกแบบโดย “Kikuo Ibe” ผู้สร้าง G-Shock ในปี 1983 มีอายุประมาณ 31 ปี เป็นรุ่น DW 5000c โปรดสังเกตของแท้ต้องมีหน้าจอที่เอียงนะคะ เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตสมัยก่อนยังไม่ดีพอ จึงกลายเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของรุ่นนี้

ครั้งนี้คุณปิติ นำมาให้ชม 50 เรือนที่ล้วนทรงคุณค่า จากที่เป็นนักกีฬาเหมือนกัน G-Shock ที่แหม่มสะดุดตาและสะดุดใจมากที่สุดเห็นจะเป็น รุ่นที่คุณปิติใช้ใส่แข่งรถและเป็น custom made เรือนแรกที่ทำแบบนี้ และทำได้ตามรายละเอียดที่อยากได้ ที่สำคัญมีสิงห์ มีชื่อคุณต๊อด ปิติ อยู่ในนาฬิกาเรือนนี้ด้วย พร้อมทั้งหมายเลขรถที่เป็น TP12 เป็นเรือนเดียวในโลกที่เป็นตัวตนของคุณปิติ ภิรมย์ภักดี จนกลายเป็น G-Shock รุ่นหายากไปเลยค่ะ เวลาที่ลงแข่งรถจะใส่เรือนนี้เพราะแข่งแล้วจะรู้สึกมั่นใจมาก โดยสามารถติดตามการแข่งรถคุณปิติได้ที่ Facebook : TP12 Racing Team ค่ะ

นักสะสม G-Shock_G-Shock รุ่นหายาก_TP12_2
เรือนที่มีชื่อ และ รถแข่ง

อีกรุ่นจะเป็นเรือนสีฟ้า เรือนที่มีโลโก้ของสโมสรเชลซี หรือ ฉายาที่คนไทยเรียกว่า สิงโตน้ำเงินคราม หรือ สิงห์บลูส์ สีสันสดใสแต่สิ่งที่เรือนนี้เด่นมากก็คือ จะมีลายเซ็นของ Frank Lampard แฟรงก์ แลมพาร์ด นักเตะหมายเลข 8 ของทีมเชลซี ในตอนนั้นด้วย ไม่ใช่เพราะเป็น สิงห์ เท่านั้นแต่เป็นความชอบส่วนตัวของคุณปิติเลย ชอบตั้งแต่เจ้าของสโมสร โรมัน อับราโมวิช ที่กล้าคิด กล้าทำ โดยเฉพาะช่วงเวลาของผู้จัดการทีม โชเซ่ มูรินโญ่ และมี 5 ทหารสิงห์ แฟรงก์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่, ดรอบบา, แอชลีย์ โคลและปีเตอร์ เชก นำทัพจนได้แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของสโมสร สำหรับลายเซ็นที่ได้มาก็ตอนที่สโมสรเชลซีเดินทางมาเตะในเมืองไทย คนส่วนใหญ่จะล่าลายเซ็นด้วยการเซ็นใส่สมุดหรืออย่างอื่น แต่คุณปิติเอานาฬิกาไปให้เซ็น ช่างเป็นเรื่องที่ amazing มาก

นักสะสม G-Shock_รุ่นหายาก_Chelsea_1
เรือนที่มีโลโก้ของสโมสรเชลซี หรือ ฉายาที่คนไทยเรียกว่า สิงโตน้ำเงินคราม สิงห์บลูส์
นักสะสม G-Shock_รุ่นหายาก_Chelsea_2
ลายเซ็นของ Frank Lampard แฟรงก์ แลมพาร์ด นักเตะหมายเลข 8 ของทีมเชลซี

เข้าใจเลยว่าสิ่งที่ได้จากการสะสมของรัก ของหวง นักสะสม G-Shock จะรู้สึกอย่างไร คือ จะมีความรู้สึกดีๆ หลงเสน่ห์ หลงไหล มีความสุขไปกับการตามหาสิ่งนั้นเพราะความชื่นชอบ ซึ่งจะมีความต่างกันนะ ระหว่างนักสะสมกับพ่อค้า ซึ่งหากเป็นคอนักสะสมเดียวกันจะรู้ใจกัน เวลาให้หรือซื้อต่อก็จะมั่นใจได้ว่าของจะอยู่กับคนนั้นแน่นอน

และเป็นเรื่องดีอีกเรื่องที่คุณปิติ กำลังผลิต G-Shock Collector Thailand จะทำเป็น 3 สี ๆ ละ 100 เรือน จะมี สีน้ำเงิน แดง ขาว ธงชาติไทยเลย อยากทำเพราะใจรัก อยากให้คนที่รัก G-Shock เหมือนๆ กัน ได้สะสม จำนวนชุดที่ผลิต จะทำให้ทรงคุณค่า ควรคู่ที่จะเก็บสะสมไว้ และทั้งหมดใน G-Shock จะเป็นที่มา ที่ไป ของบริษัท บุญรอด ได้ยินแบบนี้แล้วรู้สึกดีใจแทนคนรัก G-Shock มากเลยค่ะ โปรดติดตามข่าวในปีหน้า 2558 กันนะคะ

นักสะสม G-Shock_G-Shock Limited Edition
G-Shock Limited Edition เรือนนี้แพงที่สุด เป็นเรือนที่ 235/300

ก่อนจบการสัมภาษณ์ ได้ฝากถึงนักสะสมรุ่นใหม่ Thai G Shock Collector ด้วยนะคะ ขอให้เลือกที่ชอบ เริ่มที่ใช่ ระวังการตัดสินใจ และสุดท้าย มุมมองต่างๆ การค้นพบตัวตน ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น จริงจังกับการสะสม G-Shock ทำให้รู้สึกว่า คุณปิติ ภิรมย์ภักดี Thai G-Shock Collector คนนี้ต้องมีส่วนทำให้วงการ G-Shock ของเมืองไทยก้าวไกลอย่างแน่นอน

 

G-Shock เรื่องอื่นที่น่าสนใจ :

ปิติ ภิรมย์ภักดี กับการเปิดใจครั้งแรกในฐานะ นักสะสม G-Shock (Thai G-Shock Collector)
ครั้งแรกกับเปิดใจนักบริหาร ผู้เป็นนักสะสม G-SHOCK แห่งประเทศไทย
มุมมองที่คุณไม่เคยรู้จักกับคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ในฐานะนักสะสมนาฬิกา G-Shock
Thai G-Shock Collector คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี จากสนามแข่งถึงของสะสม
G-Shock Limited Edition รุ่นสะสม รุ่นหายาก
Thai G-Shock Collector ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี กับ คาแรคเตอร์ที่ไม่เคยมีใครได้รู้
คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี นักสะสม G-Shock ในเมืองไทย ที่เห็นคุณค่ามากกว่ามูลค่า
G-Shock ดียังไงทำไมถึงนิยมสะสมกัน และ สัมภาษณ์ Thai G-Shock Collector นักสะสมอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย

 

2 thoughts on “เปิดใจครั้งแรกกับคนดัง ในบทบาทนักสะสม G-Shock ของเมืองไทย

Comments are closed.