Meet the Bloggers Chapter 2 วันแรก ณ จังหวัดตรัง – สตูล

Meet the Bloggers Chapter 2

Meet the Bloggers Chapter 2

“Meet the Bloggers Chapter 2” ดีใจมากเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ ททท. เรียนเชิญเข้าไปร่วมกิจกรรมสัมมนาสื่อออนไลน์สายท่องเที่ยวและอาหาร ในวันที่ 7 – 9 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ จังหวัดตรัง – สตูล โดยงานนี้นำทีมสื่อออนไลน์กว่า 30 คน โปรโมทแหล่งท่องเที่ยว พร้อมพบปะผู้ประกอบการ จังหวัดตรัง –สตูล แลกเปลี่ยนแนะนำข้อมูลความรู้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยว “เมืองต้องห้าม…พลาด Plus” ตรังและสตูล เพื่อเมืองไทยของเรา งานนี้จึงไม่ยอมพลาดที่จะมาร่วมงานดีๆ ค่ะ

Meet the Bloggers Chapter 2_1
Meet the Bloggers Chapter 2 กับพี่น้อง Bloggers

ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2559 กว่า 30 ชีวิต เริ่มออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่สนามบินจังหวัดตรัง โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3241 บนเครื่องมีอาหารให้สั่งกินด้วย อิ่มอร่อยบนเครื่องกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เดินทางกับแอร์เอเชียก็สั่งทานได้หรือจะสั่งล่วงหน้าผ่าน call center หรือ website ได้ค่ะ

Meet the Bloggers Chapter 2_Air Asia
เดินทางและกินอาหารบนเครื่อง สายกาบินไทยแอร์เอเชีย

แต่ไม่เพียงเท่านี้ ลงเครื่องปุ๊บก็จัดมื้อเช้าเต็มอีกรอบนึงที่ร้านเรือนไทยติ่มซำ (ไว้รีวิวฉบับเต็ม) อลังการสุดๆ ติดใจติ่มซำหลายเมนูเลยค่ะ ราคาเข่งละ 20 บาทเอง แต่คุ้มและอร่อย

Meet the Bloggers Chapter 2_เรือนไทยติ่มซำ_2
ททท. จัดเต็มให้อิ่มมากมายที่เรือนไทยติ่มซำ
Meet the Bloggers Chapter 2_เรือนไทยติ่มซำ_1
ร้านเรือนไทยติ่มซำกว้างขวาง จุคนได้เยอะเลยค่ะ

เมื่อกินเสร็จก็เข้าไปพักผ่อนที่พักเลยค่ะ ค่ำคืนนี้พวกเราทุกคนจะได้พักที่โรงแรมเรือรัษฎา ซึ่งใกล้สนามบินตรังมาก ลงทะเบียน เช็กอินเรียบร้อย maamjourney ได้ห้องพัก 9014 เป็นห้องเตียงคู่ ห้องใหญ่มาก นอนคนเดียวนะนี่ (ไว้รีวิวฉบับเต็ม) พักผ่อนตามอัธยาศัย

Meet the Bloggers Chapter 2_โรงแรมเรือรัษฎา
ที่พักในห้องของโรงแรมเรือรัษฎา จังหวัดตรัง

เที่ยงนิดๆ ก็ลงไปกินอาหารกลางวันที่ห้องปะการัง บ่ายโมงก็เริ่มสัมมนาสื่อออนไลน์สายท่องเที่ยวและอาหารกันค่ะ โดยท่านรองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด คุณศุกรีย์ สิทธิวนิช กล่าวต้อนรับคณะ Bloggers และแจ้งข่าวสารกิจกรรมดีๆ “เที่ยวไทยกันไหม ยิ่งเที่ยวยิ่งได้ พร้อมลุ้นบัตรกำนัล ทุนเที่ยวไทยนับล้าน” รายละเอียดตาม www.thailandhero.com

Meet the Bloggers Chapter 2_3
คุณศุกรีย์ สิทธิวนิช กล่าวต้อนรับคณะ Bloggers
Meet the Bloggers Chapter 2_4
คุณติ๊ก ททท.จังหวัดตรัง ก็เล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวได้สนุกมากเลยค่ะ

งานนี้บรรดา Bloggers ทั้งหลายได้พูดคุยกับผู้บริหาร ททท. ในการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว “เมืองต้องห้าม…พลาด Plus” ตรังและสตูล และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันค่ะ

Meet the Bloggers Chapter 2_7
ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร‬
Meet the Bloggers Chapter 2_2
ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อยค่ะ ^___^

และกิจกรรม Networking ระหว่างกลุ่ม Blogger และ Online Influencer กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็เริ่มขึ้น งานนี้พวกเราได้เจอผู้ประกอบการที่มานำเสนอสินค้าท่องเที่ยวและอาหารมากมายจากจังหวัดตรัง และ จังหวัดสตูล มากมายร่วม 50 รายเลยค่ะ แต่ละที่น่าเที่ยวน่าไปพักมาก และผลิตภัณฑ์ที่เป็นอาหารก็อร่อยๆ เยอะมาก อยากให้ทุกคนมาเที่ยวและกินกันค่ะ จากภาพด้านล่างแค่บางส่วนของผู้ประกอบการนะ

Meet the Bloggers Chapter 2_ผู้ประกอบการ
ได้เจอผู้ประกอบการเยอะแยะมากมายเลยค่ะ
Meet the Bloggers Chapter 2_พบผู้ประกอบการ
เจอแค่บางส่วนเองนะคะ เพราะมากันเยอะมาก

สำหรับวันนี้สัมมนา ในหัวข้อ “สื่อออนไลน์ กับกฎหมายลิขสิทธิ์” โดยวิทยากรพิเศษ จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ก็ได้ความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรศึกษากันไว้บ้าง ต้องขอขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

Meet the Bloggers Chapter 2_5
วิทยากรพิเศษ จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา

จบสัมมนาในวันแรก ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ความรู้เพิ่มเติม เย็นก็มาร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็นที่ Pier88 (ไว้รีวิวฉบับเต็ม) และพักผ่อนตามอัธยาศัย

Meet the Bloggers Chapter 2_Pier88
ปาร์ตี้กันที่ Pier88

ชวนเที่ยวเมืองตรังต่อเลยค่ะ ตอนค่ำพวกเราออกไปเที่ยวในเมืองกันค่ะ โดย น้องสาว Sawkitty เจ้าถิ่นเมืองตรัง ขอบคุณมากนะคะ

Meet the Bloggers Chapter 2_9
บริเวณถนนคนเดินหน้าสถานีรถไฟตรัง

พวกเรานั่งรถตุ๊กตุ๊กของเมืองตรัง (คนละ30 บาท/เที่ยว) ไปเที่ยวถนนคนเดินหน้าสถานีรถไฟตรัง (ไว้รีวิวฉบับเต็ม) ของกินเพียบเหมาะกับพวกเรา 555 และแวะถ่ายรูปกับ “ประติมากรรมน้ำพุ” กันค่ะ

Meet the Bloggers Chapter 2_10
ตุ๊ก ตุ๊ก เมืองตรัง และ ประติมากรรมน้ำพุ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักสำหรับกิจกรรมของวันนี้ค่ะ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ผู้บริหาร และ ทีมงานทุกท่าน
thai.tourismthailand.org
www.facebook.com/ทททการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
www.facebook.com/thaitourismnews

สำนักงาน ททท. ตรัง และ สตูล

AirAsia Thailand
www.airasia.com/th
www.facebook.com/AirasiaThailand

โรงแรมเรือรัษฎา เมืองตรัง
Tel: 66 (0) 75 214 230
www.ruarasadahotel.com

Meet the Bloggers Chapter 2 ส่วนวันถัดไปนี้ พวกเราต้องตื่นแต่เช้าเตรียมตัวไปเที่ยวทะเลสตูลกัน โปรดติดตามบล็อกวันที่ 2 ต่อไปนะคะ รับรองว่าทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ติดตามวันที่ 2 และ 3 ได้ที่นี่ค่ะ  Meet the Bloggers Chapter 2 วันที่ 2 และ 3 – One Day Trip 2 สไตล์ [หลีเป๊ะ – สตูลจีโอพาร์ค]