ชิมเมนูแห่งชัยชนะจากรายการเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Menu โดยเชฟ Rick Dingen

Iron Chef Menu _Madison Steakhouse_Anantara Siam Bangkok

Iron Chef Menu at Madison Steakhouse

 

หลายคนคงเคยได้ชมรายการดัง เชฟกระทะเหล็ก (Iron Chef Thailand) กันมาบ้างแล้ว บล็อกนี้ maamjourney ขอแนะนำ Iron Chef Menu เป็นอาหารชุด Dinner Course แห่งชัยชนะ ปรุงโดยเชฟเชฟริค ดินเจ้น Chef Rick Dingen ผู้ชนะตัวจริงที่ Madison, Anantara Siam Bangkok เมนูสุด Exclusive ที่เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากจะลิ้มลองเมนูสุดพิเศษในรายการด้วยตัวเองดูบ้างมาที่ห้องอาหาร Madison Steakhouse ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพเลยค่ะ ที่นี่จะทำให้คุณมีความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่กลางรายการ Iron Chef เลยทีเดียว 

 

Madison Steakhouse_7
Madison Steakhouse

 

ทำความรู้จักกับเชฟกันก่อนค่ะ เชฟริค ดินเจ้น Chef Rick Dingen เชฟหนุ่มไฟแรงเริ่มเป็นเชฟตั้งแต่อายุ 16 ปี ได้สั่งสมประสบการณ์ความสามารถและพัฒนาฝีมือจนประสบความสำเร็จการเป็นเชฟอย่างมากด้วยวัยเพียงแค่อายุ 27 ปี ผ่านการทำงานร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังมากแล้วซึ่งขณะนี้ได้ตำแหน่งเป็นหัวหน้าพ่อครัว ประจำห้องอาหาร Madison Steakhouse ค่ะ

 

Iron Chef_Chef Rick Dingen
เชฟริค ดินเจ้น Chef Rick Dingen

 

ในคอร์สเมนูนี้ได้นำเมนูทุกเมนูที่ทำจริงในรายการ Iron Chef มาทั้งหมด ตั้งแต่จานหลัก 4 เมนูจากโจทย์วัตถุดิบหลัก “ตับไก่” ไปจนถึงเมนูลับจากโจทย์ “แผ่นแป้งเกี๊ยว” ทำเป็นของหวาน 1 เมนู รวมประกอบกันเป็นเมนู 5 คอร์ส พร้อม Amuse Bouche ขนมปังและ Coffee & Tea

 

Iron Chef Menu _Madison Steakhouse_1
ทุกเมนูที่ทำจริงในรายการ Iron Chef

 

ก่อนไปชิมเมนูพิเศษ ไปชิมเมนูเรียกน้ำย่อยกันก่อนค่ะ นั่นคือ Amuse Bouche ในวันนี้เชฟได้เลือกเป็นขนมปังที่ท๊อปหน้าด้วยแซลมอนรมควันและขนมปังที่หอมกรุ่นกรอบนอก นุ่มใน พร้อมเนยที่มีสองตัวเลือกได้แก่เนยเค็มกับเนยผสมผงปาปริก้า อยากบอกว่าทานแล้วรู้สึกสดชื่นมากเลย

 

Iron Chef Menu _Madison Steakhouse_2
Amuse Bouche
Iron Chef Menu _Madison Steakhouse_3
ขนมปังพร้อมเนย 2 แบบ

 

เมนูของเชฟผู้ท้าชิง Chef Rick Dingen มีทั้งหมด 5 เมนู ดังนี้

 

เมนูที่ 1 Chicken Liver Panna Cotta ราคา 450 บาท++
Beetroot / Cherry / Walnut / Gold
Wine Pairing : Sparkling Chandon Brut N.V. Australia
พานาคอตตาตับไก่ในความทรงจำ เสิร์ฟพร้อมบีทรูท แอปเปิ้ล และเชอร์รี่ จานนี้เป็นเมนูในความทรงจำตอนเด็กของเชฟซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคุณแม่ โดยเชฟริคได้นำตับไก่ใส่หอมแดง กระเทียมนำไปผัดแล้ว Blend ไวน์แดง ครีม เจลาติน ไปบดจนได้เนื้อเนียนนุ่ม เทใส่ในพิมพ์แล้วนำไปแช่เย็นเพื่อให้เซ็ตตัว ใส่บีตรูตต่างชนิดและซอร์เบตเชอร์รี่ ชอบเมนูนี้มาก ตอนมาเสิร์ฟว้าวสุด ๆ พรีเซนเทชั่นสวยงาม พานาคอตตาตับไก่เกลียวสีทอง ทานคู่กับซอร์เบตเชอร์รี่ โรยหน้าด้วยวอลนัท และฮอร์สแรดิชครัมเบิ้ล รสชาติตับไก่เนื้อเนียนนุ่มกลมกล่อมละมุนมาก ยิ่งมาเจอความเปรี้ยวเบา ๆ ของซอร์เบตเชอร์รี่ยิ่งทำให้เมนูนี้อร่อยยิ่งขึ้น รู้สึกทานแล้วสดชื่น

 

Iron Chef_Madison Signature Menu_1
Chicken Liver Panna Cotta ราคา 450 บาท++
Iron Chef_Madison Signature Menu_2
พานาคอตตาตับไก่ในความทรงจำ

 

เมนูที่ 2 Scallops & Chicken Liver Pate ราคา 850 บาท++
Black Garlic / Hazelnut / Cauliflower / Beurre Noisette
Wine Pairing : Riesling, Jim Barry, The Lodge Hill Clare Valley, Australia 2017
ปาเตตับไก่บดกับกระเทียมดำ เสิร์ฟคู่กับหอยเชลล์จากฮอกไกโดนำไปเซียร์ในกระทะและซอสกระเทียมดำ เนยสีน้ำตาล Beurre Noisette ดอกกะหล่ำ พร้อมถั่ว Hazelnut ที่คั่วหอม ๆ จานนี้เป็นปาเตตับไก่บดปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษที่ทำจากกระเทียมซอย หอมแดงซอยผัดกับน้ำมัน ใส่ตับไก่ โรสแมรี่ นมจืด เมื่อตับไก่บดสุกก็ใช้กระเทียมดำนำไปปั่นกับตับไก่ให้เป็นเนื้อเดียวกันทิ้งไว้ให้เซ็ตตัวทำเป็นซอร์เบต์ อีกหนึ่งเมนูความอร่อยที่ได้ texture กรุบกรอบ ส่วนตับไก่บดทานง่ายมาก กลมกล่อมอร่อยมากค่ะ

 

Iron Chef_Madison Signature Menu_3
Scallops & Chicken Liver Pate ราคา 850 บาท++
Iron Chef_Madison Signature Menu_4
ปาเตตับไก่บดกับกระเทียมดำ

 

เมนูที่ 3 Glazed Chicken Liver Balsamic ราคา 600 บาท++
Black Truffle / Onion / Thyme / Baby Paksoi
Wine Pairing : Pinot Noir, Neudorf, Tom’s Block, New Zealand 2015
ตับไก่เคลือบซอสบัลซามิคมีความแวววาวและกรอบด้านนอก เสิร์ฟให้ทานกับเจลาตินที่ทำจากน้ำสต๊อกไก่ อบสมุนไพร วุ้นใบไทม์ โรยด้วยเห็ดทรัฟเฟิลสไลด์เพิ่มความหอม ทานคู่กับผักบ๊อกฉ่อยและหัวหอมทำให้รสชาติมีความหวานขึ้น ตอนเสิร์ฟมามีกลิ่นหอมมาก ตับไก่นุ่มละมุนมาก ซอสอร่อยมาก ลงตัวที่สุด

 

Iron Chef_Madison Signature Menu_5
Glazed Chicken Liver Balsamic ราคา 600 บาท++

 

เมนูที่ 4 Seared Chicken Liver with Free Range Chicken ราคา 850 บาท++
Piccalilli / Cabbage / Chicken Sauce
Wine Pairing : Cabernet Sauvignon, Bodega Catena Zapata, Mendoza, Argentina 2016
ตับไก่เชอร์รี่กลางทุ่งหญ้า ตัวตับไก่ในจานนี้จะเป็นการเซียร์ธรรมดา แต่เพิ่มความน่าสนใจด้วยการให้รับประทานคู่กับไก่ Free Range อบฟาง ซึ่งเชฟจะนำไปซูวีให้รสชาติของเนื้อชุ่มฉ่ำก่อน และทานคู่กับผักดองสไตล์ฝรั่งหรือ Picalilli ช่วยเบลนรสชาติเข้มข้นของตับ นอกจากนั้นยังเพิ่มความ fine dining และความเพลิดเพลินในการรับประทานด้วยกะหล่ำปลีที่โรลไส้ข้างในด้วยเบคอนและตับไก่ที่นำไปเซียร์จนสุกราดด้วยซอสรสกลมกล่อม ซึ่งจานนี้รสชาติถือได้ว่าอร่อยมาก เป็นการปรุงตับไก่ด้วยเทคนิคพิเศษที่ทำให้รสสัมผัสออกมาเทียบชั้นเป็นฟัวกราส์เลยทีเดียว ซึ่งจานนี้ในรายการเอง กรรมการ ก็ต่างชื่นชมและเทใจให้เมนูนี้ด้วยเสียงเอกฉันท์เลยทีเดียว

 

Iron Chef_Madison Signature Menu_6
Seared Chicken Liver with Free Range Chicken ราคา 850 บาท++
Iron Chef_Madison Signature Menu_7
ตับไก่เชอร์รี่กลางทุ่งหญ้า

 

เมนูที่ 5 Crispy Wonton ราคา 280บาท++
Citrus / Vanilla / Tarragon
Wine Pairing : Sauvignon Blanc, Late Harvest, Concha Y Toro, Maule Valley Chile 2017
คริสปี วอนทอน โฟม วานิลลา วิท ซิทรัส (Crispy wonton vanilla with citrus) หรือ Crispy Wonton เมนูของหวาน เกี๊ยวทอดเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมโฟมวานิลลา และซอสซิตรัส เมนูนี้แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์และไหวพริบของเชฟ เพราะเป็นเมนูที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบปริศนา ที่จะเปิดเผยตอน 15 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งเป็นแผ่นแป้งเกี๊ยว จานนี้เชฟริค นำแผ่นเกี๊ยวตัดเป็นแผ่นกลม ทานด้วยไข่ โรยน้ำตาลนำไปอบจนกรอบ ตกแต่งสวยงามแบบ fine dining จริง ๆ ทานคู่กับ วนิลาโฟมที่ผสมทาร์รากอนที่ทำให้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและซอสส้ม Citrus รสเปรี้ยวอมหวาน รสชาติดีมีพลัง

 

Iron Chef_Madison Signature Menu_10
Crispy Wonton ราคา 280บาท++
Iron Chef_Madison Signature Menu_9
คริสปี วอนทอน โฟม วานิลลา วิท ซิทรัส

 

ทั้งนี้ห้องอาหาร Medison Steakhouse บอกขอมอบประสบการณ์ให้กับแฟน ๆ รายการและนักชิมตัวจริงในการลิ้มรสอาหารชั้นเลิศกับเมนู 5 คอร์ส และคอร์สนี้จะมีไปถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้นนะคะ

 

Iron Chef Menu

Iron Chef 5 คอร์สเมนู ราคา 1,850 บาท++ ต่อท่าน
Iron Chef 5 คอร์สเมนู ราคา 2,850 บาท++ ต่อท่าน รวม Wine Paring
(ราคาดังกล่าวไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ)
2 January – 29 February 2020
Dinner 6.00 pm – 10.30 pm


Celebrate Chef Rick Dingen’s win on Iron Chef with an innovative special menu highlighting his secret ingredient Chicken liver

Price are subject to 10% service charge and 7% applicable government tax

 

และนี่คือไวน์บางส่วนในเมนูนะคะ ที่นำมา pairing รสชาติดีทุกตัวเลย 

 

Madison Steakhouse_4
Madison Steakhouse ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

 

นอกจากนี้ยังได้ชิมเมนูอื่นด้วย เมนูแนะนำมีหลายเมนูที่ต้องบอกเลยว่า แต่ละเมนูที่เด็ด ๆ และเด่น ๆ เป็น Madison Signature Menu ก็ตามนี้ค่ะ

 

Madison Steakhouse_3
ก่อนไปชิมอาหารเพิ่มเติม ชมบรรยากาศไปก่อนค่ะ

 

Wagyu Ribeye ราคา 2,300 บาท++
เนื้อออสเตรเลียนวากิว ส่วนริบอาย score 5 เชฟนำไปย่างมีกลิ่นหอม ด้วยความสุกระดับ Medium เพื่อให้เนื้อมีรสสัมผัสที่ดีที่สุด ตอนเสิร์ฟมาเนื้อหอมน่ากินมาก พอได้ลองกินก็ไม่ผิดหวังเลย เนื้อนุ่มละมุนแทบละลายในปากไม่ต่างจากเนื้อจากประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ แต่หากเพื่อน ๆ อยากได้ความสุกขนาดไหนก็สามารถเลือกระดับความสุกของเนื้อได้ตามต้องการนะคะเพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่จานนี้สำหรับแหม่มฟินมาก อร่อยสุด ๆ

 

Madison Signature Menu_2
Wagyu Ribeye ราคา 2,300 บาท++

 

New Zealand Lamb Chops ราคา 1,750 บาท++
Smokes Eggplant, Fregola, Lamb Jus
ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ย่างบนเตา Josper ที่เป็นทั้งเตาอบและเตาย่างในเครื่องเดียวกันเสิร์ฟพร้อมกับ มะเขือม่วงพูเร เฟต้าชีส ที่จะช่วยเสริมให้รสชาติของเนื้อแกะโดดเด่นยิ่งขึ้น และ Fregola พาสต้าที่หน้าตาเหมือนข้าวเม็ดกลม เมนูนี้อร่อยลงตัวมากรสชาติเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำลิ้น โชว์ความพรีเมี่ยมของเนื้อแกะที่เนื้อนุ่ม สด ใหม่ซึ่งไม่แพ้เนื้อออสเตรเลียนเลย แถมไม่มีกลิ่นด้วยค่ะ

 

Madison Signature Menu_11
New Zealand Lamb Chops ราคา 1,750 บาท++

 

Roasted Cauliflower with Truffle ราคา 700 บาท++
Parmesan, Truffle, Chives, Hazelnut
Vegetarian เมนูค่ะ โดยเชฟนำกะหล่ำดอกไปอบกับ Parmesan ชีส โรยหน้าท้อปปิ้งด้วยเห็ดทรัฟเฟิล และเฮเซลนัท ซึ่งเมนูนี้เชฟได้แรงบันดาลใจมาจากคุณแม่โดยดัดแปลงจากเมนูชีสฟองดูว์ที่คุณแม่ของเชฟทำให้รับประทานทุกครั้งเวลากลับบ้าน ตอนนี้อยากชิมเมนูฝีมือคุณแม่เชฟแล้วด้วยสิค่ะ

 

Madison Signature Menu_9
Roasted Cauliflower with Truffle ราคา 700 บาท++

 

Home-Style Poached Cod Fish ราคา 1,100 บาท++
Crispy Polenta, Pickled Bell Pepper, Lemon
ปลาคอดเนื้อหนานุ่มนำที่ผ่านการ Poach หรือ การทำให้อาหารสุกด้วยน้ำ เพื่อไม่ให้เนื้อปลาแข็งจนเกินไป กับซอสไวน์ขาวและน้ำสต๊อกปลา เกลือ และ พริกไทยดำ ทานคู่กับ Polenta ทอดกรอบ เพื่อเพิ่ม Texture ในการรับประทาน เนื้อปลาแน่นหวานอร่อยมาก

 

Madison Signature Menu_7
Home-Style Poached Cod Fish ราคา 1,100 บาท++

 

Iberico Pork Chop ราคา 1,100 บาท++
Roasted Potato, Apple, Pepper Corn
สเต๊กพอร์คช็อพ ที่เชฟมีความพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกใช้เนื้อหมู พันธุ์จากประเทศสเปน เนื้อหมูไอเบอริโก้ (Iberico) มีความนุ่มและมีมันแทรก นำมาปรุงรสและย่างเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง มันฝรั่งอบซึ่งมีความกรอบนอกนุ่มใน แอปเปิ้ลและเมล็ดพริกไทยตากแห้ง ในส่วนเนื้อสเต๊กหมู หมูนุ่มมาก ราดซอสก็อร่อย

 

Madison Signature Menu_10
Iberico Pork Chop ราคา 1,100 บาท++

 

Anantara Siam Bangkok Hotel
155 Rajadamri Road, Pathumwan, Bangkok 10330
Tel. 02-1268866 ext Madison
Email: madisson.asia@anantara.com
Siam-Bangkok.anantara.com
@AnantaraSiamBangkok @AnantaraSiam

 

Madison Steakhouse_5
สัมผัสประสบการณ์ Fine Dining กันค่ะ

 

สรุป Iron Chef Menu Chef Rick Dingen

เหมาะสำหรับแฟนรายการและผู้ที่อยากเริ่มต้นสัมผัสประสบการณ์ Fine Dining ไปจนถึงผู้ที่ต้องการหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการทำอาหารและเป็นโอกาสพิเศษที่จะลิ้มลอง เมนูจากรายการ Iron Chef แบบ Full Course Exclusive ยิ่งกว่ากรรมการตัวจริง ในบรรยากาศ Fine Dining พร้อม Wine Pairing ซึ่งจะจัดถึงเพียงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 นี้เท่านั้น ที่ห้องอาหาร Madison โรงแรมอนันตรา สยาม


ราคาสุดคุ้มค่า เมนู 5 คอร์ส พร้อม Amuse Bouche, ขนมปังและชากาแฟ 1,850 บาท ++ และ เพิ่ม Option Wine Pairing ในราคา 1,000 บาท ++


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร. 0 2126 8866 ต่อ 1222 หรืออีเมล: madison.asia@anantara.com เว็บไซต์ www.anantara.com/en/siam-bangkok