Move on อย่างอร่อยที่ Dusit Gourmet

Dusit Gourmet_Dusit Suites Hotel Ratchadamri Bangkok

Dusit Gourmet ดุสิตกูร์เมต์

 

คิดถึงโรงแรมดุสิตธานี ต้องมาที่ Dusit Gourmet อยู่ใน Dusit Suites Hotel Ratchadamri Bangkok เลยค่ะ ที่นี่แม้จะปรับโฉมใหม่ที่ทันสมัย move on แต่ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นดุสิตธานีอยู่นะคะ แถมบรรยากาศก็โล่งโปร่งสบาย รสชาติอาหารยังคงอร่อยเหมือนเดิมเพราะรวมทุกห้องอาหารของดุสิตธานีมาไว้ที่นี่หมด มาแล้วก็ไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารฝรั่งและขนม ฯลฯ

 

DSCF7937
Dusit Suites Hotel Ratchadamri Bangkok

 

ห้องอาหารดุสิตกูร์เมต์ ได้ถูกปรับรูปโฉมใหม่ มีพื้นที่บริการทั้งด้านใน และเทอเรสข้างสวน บริการอาหารอินเตอร์เนชั่นแนลเปิดต้อนรับตั้งแต่เวลา 06:00 น. ถึง เที่ยงคืน และยังคงให้บริการขนมอบ ขนมเค้ก ช็อคโกแลต เบเกอรี่ ที่ขึ้นชื่อโดยทีมงานเดิมของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ

 

DSCF7939
ห้องอาหารดุสิตกูร์เมต์
DSCF7940
บรรยากาศก็โล่งโปร่งสบาย

 

สำหรับวันนี้แหม่มและเพื่อน ๆ ได้ไปชิมมาแล้ว ก็เลยอยากจะแนะนำ

 

DSCF7941
Popcorn 3 รสชาติ

 

Popcorn 3 รสชาติ
ทั้งหมด 3 รสชาติ จะมีรสไข่เค็ม, รสซินนามอน และ รสมะกรูด แหม่มชิมแล้วคิดว่าน่าจะมีผสมเห็ดทรัฟเฟิลด้วยนะคะ หอมมากเลย ส่วนตัวชอบรสชาติไข่เค็มที่ลงตัวที่สุด

 

DSCF7943
Pink Lemonade

 

สำหรับเครื่องดื่ม : Pink Lemonade แนว ๆ น้ำมะนาวจะมีรสชาติอมเปรี้ยวอมหวานนิด ๆ มีความซ่าหน่อย ๆ ดื่มแล้วสดชื่นดีค่ะ

 


Appetizer & Salad

 

Prawns Gambas ราคา 190 บาท
กุ้งผัดพริกกระเทียมสแปนิชสไตล์ เสิร์ฟกับขนมปังโฮมเมด เมนูนี้เรียกน้ำย่อยได้ดีอร่อยมาก ตัวกุ้งเนื้อสดเด้ง ผัดกับพริกกระเทียมที่มีรสชาติดี จัดจ้านแบบไทยเลยค่ะ ทานคู่กับขนมปังก็ดีอร่อยเข้ากันอย่างไม่มีที่ติเลยค่ะ เมนูนี้ชอบมากทานเพลิน

 

DSCF7962
Prawns Gambas ราคา 190 บาท

 

Chicken Croquette ราคา 190 บาท
เนื้อไก่และชีสทอด เสิร์ฟกับซอสไอโอรี่ ซอสทาร์ทาร์และมะม่วงซัลซ่า เมนูทานเล่นที่เอาใจคนชอบชีส เป็นก้อนมันฝรั่งบดกับไก่ชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอด ทานคู่กับซอสทั้ง 3 แบบ มีมะนาวใส่ให้มาบีบแก้เลี่ยนด้วย

 

DSCF7972
Chicken Croquette ราคา 190 บาท

 

Pumpkin Egg Yolk ราคา 90 บาท
ฟักทองเคลือบไข่เค็ม เมนูจากห้องอาหารจีน Mayflower เพิ่งเคยทานเป็นครั้งแรกค่ะ ชอบมาก ฟักทองหั่นเป็นชิ้นกำลังดี เคลือบด้วยไข่เค็มชุปแป้งทอดมากรอบ ๆ ได้รสชาติไข่เค็มที่ไม่เค็มจัดทานกับฟักทองอร่อยเค็ม ๆ มัน ๆ ทุกคนเห็นแหม่มชอบเลยส่งมาให้กินเยอะเลยค่ะ แต่ก็หมดนะ

 

DSCF7966
Pumpkin Egg Yolk ราคา 90 บาท
DSCF7976
อร่อยมาก

 

Tuna Nicosia ราคา 380 บาท
ทูน่าสเต๊กเสิร์ฟกับนิซัวส์สลัดและซอสเพสโต้ ทูน่ารมควันคือดีมากแทบละลายในปาก ไปหามาค่ะ “สลัดนิซัวส์” เป็นอาหารจานเดียวท้องถิ่นประจำเมืองนีซ เมืองเล็กๆ แถบชายหาดเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีสารอาหารครบถ้วน เมนูนี้สำหรับคนรักสุขภาพได้เลย ส่วนวัตถุดิบทุกอย่างสด สะอาด ซอสเพสโต้ที่ราดก็อร่อย จัดว่าเด็ดเลยค่ะ

 

DSCF7974
Tuna Nicosia ราคา 380 บาท


Single Dish

 

Grilled Chicken Wrap ราคา 275 บาท
ตอร์ติญ่าไก่ย่าง อาหารประจำชาติเม็กซิกัน ที่ใช้แผ่นแป้งตอติญ่า (Tortillas) มาม้วนเป็นแท่งสอดไส้ด้วยผักต่าง ๆ และเนื้อไก่ย่าง เสิร์ฟมาคู่กับมะม่วงซัลซ่า ชิมแล้วตัวแป้งจะมีรสชาติหวานนิด ๆ มาเจอผักและไก่ย่างราดด้วยมะม่วงซัลซ่าแล้วลงตัวมากเลย เมนูนี้ทานเพลินเลยค่ะ

 

DSCF7984
Grilled Chicken Wrap ราคา 275 บาท

 

Sticky Pork Belly Burger ราคา 260 บาท
เบอร์เกอร์ขาหมูตุ๋น เสิร์ฟมาพร้อมเฟรนฟรายด์ ซอสมะเขือเทศและซอสทาร์ทาร์ ส่วนขนมปังทำจากชาโคล เมนูนี้นึกถึงขาหมูหมั่นโถวเลยค่ะ แต่จะเป็นสไตล์ฝรั่ง ๆ ตัวขาหมูเนื้อเปื่อยรสเข้ม

 

DSCF8002
Sticky Pork Belly Burger ราคา 260 บาท

 

Vegetarian Burger
ขอเรียก เบอร์เกอร์ผัก จริงแล้วไม่ทราบชื่อเมนูนี้ค่ะ แต่ขอบอกว่าหน้าตารวมไม่ใช่ผักเลย ส่วนรสชาติคือคล้ายหมู ไก่ มาก สายผักหรือสายมังสวิรัติต้องชอบแน่ ๆ ลองชิมไปหน่อย ส่วนตัวแหม่มไม่รู้เลยว่าไม่มีเนื้อสัตว์

 

DSCF7997
Vegetarian Burger

 

Spaghetti AOP with Prawns ราคา 260 บาท
สปาเก็ตตี้กุ้ง เบคอน ผัดพริกแห้งกับกระเทียม เสิร์ฟมากับชีส เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม กุ้งตัวกำลังดีที่สดเด้งกับเบคอนรสกลมกล่อม เคล้ารสเผ็ดจากพริกแห้งแบบไทย ๆ เมนูนี้หากเพิ่มความเผ็ดขึ้นอีกสักนิด ฟินเลย!!

 

DSCF7992
Spaghetti AOP with Prawns ราคา 260 บาท

 

Pork Lasagna ราคา 260 บาท
ลาซานญ่าหมู เมนูอิตาเลียนปกติเจอแต่ลาซานญ่าเนื้อ แต่ครั้งนี้เจอหมูเข้าไป ปรุงรสเข้มข้นถึงใจ รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อยเข้ากัน คิดว่าน่าจะรสชาติเป็นที่คนไทยชื่นชอบเลยค่ะ เพราะที่ชิมทั้งโต๊ะก็พูดกันเป็นเสียงเดียวว่าอร่อยและถามย้ำว่านี่คือหมูใช่ไหม

 

DSCF7981
Pork Lasagna ราคา 260 บาท

 

Grilled Australian Rib Eye Steak ราคา 950 บาท
สเต๊กเนื้อริบอาย เป็นเนื้อ Angus บ่ม 150 วัน เนื้อกริลล์มาแบบมีเดียมแรร์ดีมาก เนื้อนุ่มมากสมแล้วที่มาจากร้าน Hamilton ร้านสเต๊กร้านดังของ Dusit Thani เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสไวน์แดงและซอสจิ้มแจ่ว

 

Dusit Gourmet_2
Grilled Australian Rib Eye Steak ราคา 950 บาท
Dusit Gourmet_1
เนื้อนุ่มมากเลยค่ะ


Delicate Asian Taste

 

Beef Massaman Curry ราคา 650 บาท
มัสมั่นเนื้อตุ๋นเสิร์ฟพร้อมโรตี ส่วนตัวคิดว่าเมนูนี้หวานแหลมไปนิดนึง แต่เนื้อตุ๋นมาเป็นเนื้อซี่โครงเลย เนื้อนี่เปื่อยกำลังดีหากไม่นับความหวานอร่อยค่ะ ทานคู่กับโรตีก็หนึบหนับดี

 

DSCF8027
Beef Massaman Curry ราคา 650 บาท
DSCF8028
มัสมั่นเนื้อตุ๋นเสิร์ฟพร้อมโรตี

 

Tom Yum Goong ราคา 350 บาท
ต้มยำกุ้ง ถ้วยที่เห็นนี้คือตักมาเป็นถ้วยแบ่งแล้วนะคะ อยากบอกว่ากุ้งตัวใหญ่ เนื้อสดเด้ง สำหรับน้ำซุปต้มยำก็มีรสชาติเปรี้ยวนำไปหน่อย แต่ก็ซดทานเพลิน ๆ

 

DSCF8032
Tom Yum Goong นี่คือถ้วยแบ่ง

 

Rice Korean Bowl ราคา 270 บาท
โคเรียนโบวล์ ขอเรียกว่า ข้าวยำเกาหลี คลุกเคล้ากับโคชูจังเป็นอีกเมนูที่เด็ดมากสำหรับที่ได้ชิมในวันนี้ แหม่มทานจนเกลี้ยงเลย แนะนำเลยค่ะ

 

Dusit Gourmet_3
Rice Korean Bowl ราคา 270 บาท

 

Spicy Chicken Basil with Rice ราคา 190 บาท
ข้าวราดกะเพราไก่ เมนูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาที่เชฟเป็นต่างชาติค่ะ เชฟทำรสชาติได้จัดจ้านโดนใจแม้จะเผ็ดน้อยไปหน่อยแต่ถือว่าทำได้อร่อยนะ ทานพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อย

 

DSCF8023
Spicy Chicken Basil with Rice ราคา 190 บาท


Dessert

 

Starfruit and Marian Plum Tart & Dusit Gourmet Cream Cheese
ทาร์ตมะเฟืองและทาร์ตมะปราง และ โฮมเมดครีมชีสราดซอสหมากเม่าและเบอร์รี่ออแกนิค
ของหวาน 2 อย่างเสิร์ฟมาในจานเดียว ขนมที่ดุสิตขึ้นชื่ออยู่แล้วค่ะ

 

DSCF8039
Starfruit and Marian Plum Tart & Dusit Gourmet Cream Cheese
DSCF8051
ของหวาน 2 อย่างเสิร์ฟมาในจานเดียว

 

เปิดให้บริการทุกวัน : 06.00 – 24.00 น.
พิกัด Dusit Gourmet อยู่ใน Dusit Suites Hotel Ratchadamri Bangkok

 

DSCF7936
เดินเข้าซอยมหาดเล็กหลวง 3 นิดเดียวค่ะ

 

Dusit Gourmet ดุสิตกูร์เมต์
Dusit Suites Hotel Ratchadamri Bangkok
การเดินทาง ง่ายมากค่ะ แหม่มไปด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีราชดำริ ทางออก 2 เดินเข้าซอยมหาดเล็กหลวง 3 นิดเดียวประมาณ 100 เมตรเองค่ะ
#dusitsuiteshotel #DusitGourmet #finedining