วิธีการเช่ารถขับเที่ยวในญี่ปุ่นกับ Toyota Rent a Car

Toyata rent a car-1

Toyota Rent a Car

 

ขับรถเที่ยวในญี่ปุ่นไม่ยากอย่างที่คิด ถ้ามีใบขับขี่สากลก็สามารถมาเช่ารถขับได้นะคะ สำหรับทริปนี้เที่ยวโทโฮขุทางตอนใต้ แล้วพวกเราอยากสะดวกสบายในการเดินทาง พวกเราก็เลยเลือกใช้บริการ Toyota Rent a Car ซึ่งใช้บริการเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เข้าไปชมครั้งแรกได้ที่นี่ค่ะ — > เช่ารถยนต์ขับในญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องยาก

 

DSCF8137
ขับรถเที่ยวในญี่ปุ่นไม่ยากอย่างที่คิด

 

ส่วนการจองก็ไม่ยากเลย แค่เข้าไปชมรายละเอียดใน  https://rent.toyota.co.jp/  ซึ่งมีภาษาไทยให้ด้วยนะคะ เข้าใจง่ายและสะดวกมากมาย โดยเราจะเช่าที่ Sendai คืนรถที่ Narita ซึ่งหากคืนข้ามจังหวัดจะมีคิดค่าบริการเพิ่มซึ่งจะมีเรทต่าง ๆ ด้วยค่ะ หากเช่าโซนหรือจังหวัดนั้น ๆ แล้วคืนก็จะไม่คิดค่าบริการเพิ่มค่ะ

 

Toyota Rent a Car_1
เข้า web แล้วไปจองได้เลยค่ะ
COROLLA Axio Hybrid HV1 Rate Price
เข้าไปชมราคา คันที่เราอยากได้ค่ะ

 

เมื่อเลือกรถ เลือกวันที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงวันเดินทางก็ไปรับรถได้เลยค่ะ พวกเราแจ้งลงที่สนามบินเซนได (SDJ) พอรับกระเป๋าออกจากโซนผู้โดยสารขาเข้า ก็ให้มองขวาไว้ค่ะ บู๊ธของเช่ารถทั้งหลายจะอยู่มุมนี้ มองหา Toyota แล้วนำใบจองไปติดต่อก็จะได้หมายเลขคิวมา

 

DSCF8102
ออกจาก ตม. ก็มองขวามือไว้ค่ะ บูธเช่ารถจะอยู่มุมนี้
DSCF8106
นำใบจองไปติดต่อก็จะได้หมายเลขคิว

 

เมื่อได้หมายเลขคิวรถแล้ว ก็ให้รอสักครู่นะคะ จะมีรถตู้บริการรับส่งไปที่ศูนย์เช่ารถของ Toyota พอรถมาถึงก็ยื่นหมายเลขให้พนักงาน เค้าจะขนกระเป๋าและขับไปส่งพวกเราเพื่อไปรอตรวจรถ รับรถต่อไปค่ะ

 

DSC02857
รถตู้บริการรับส่งไปที่ศูนย์เช่ารถของ Toyota

 

พอถึงศูนย์บริการ เค้าจะตรวจเอกสารการจองตามบัตรที่รับมาค่ะ ซึ่งพวกเราเลือกใช้บริการ HV1 – Corolla Axio Hybrid อยากบอกว่ารุ่นนี้โคตรประหยัดน้ำมันมาก ๆ เลยนะ จะเติมน้ำมันอะไรให้ดูที่ฝาเปิด-ปิดน้ำมันนะคะ ส่วนห้องโดยสารภายในรถก็กว้าง นั่งสบาย 

 

COROLLA Axio Hybrid HV1
เลือกใช้บริการ HV1 – Corolla Axio Hybrid
DSCF8118
88-80 ทะเบียนรถของพวกเราค่ะ

 

หลักฐานที่ใช้ในการรับรถ
– หนังสือเดินทาง (Passport)
– ใบขับขี่สากล (เตรียมของไทยไปด้วยเผื่อเขาจะขอดูค่ะ)

ซึ่งในใบจะกรอก ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ วันและเวลารับรถ วันและเวลาคืนรถ สถานที่รับรถ สถานที่คืนรถ รุ่นรถยนต์ที่ต้องการ จำนวนผู้โดยสาร

 

DSCF8115
หลักฐานที่ใช้ในการรับรถ

 

เมื่อให้เอกสารหลักฐานในรับรถเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็จะพาเราไปตรวจสภาพรถรอบคันกันค่ะ ว่ามีรอยตรงไหนบ้าง เวลาคืนรถจะได้ไม่มีปัญหาใด ๆ

 

DSCF8122
ออกไปรับรถ ตรวจสภาพรถกันค่ะ
DSCF8130
ห้องโดยสารภายในก็กว้างขวางดีค่ะ
DSCF8128
ท้ายรถก็กว้างดีนะคะ
DSCF8346
ท้ายรถในกระเป๋าเดินทางได้สบายมาก จัดดี ๆ ใส่ได้อีกนะคะ

 

เมื่อทำการตรวจรับรถเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็จะมาสอนวิธีการใช้ GPS ในรถ ซึ่งไม่ยากเลย แค่ใส่หมายเลขโทรศัพท์ปลายทางที่เราต้องการจะไป ซึ่งควรหาล่วงหน้ามาก่อน หรือใส่ MAPCODE (วิธีหา MAPCODE ไม่ยากค่ะ Search google พิมพ์คำว่า “MAPCODE..ตามด้วยสถานที่ที่ต้องการจะไป เช่น MAPCODE Yamadera ก็จะขึ้นมาให้ค่ะ) และหากเป็นสถานที่เที่ยวหลัก ๆ ฮิต ๆ ทาง Toyota จะมีแผ่น MAPCODE แนะนำให้ค่ะ

 

DSCF8139
พนักงานก็จะมาสอนวิธีการใช้ GPS ค่ะ
DSCF8141
เมื่อใส่เบอร์โทรหรือ MAPCODE แล้วก็กด OK เลยค่ะ

 

และเมื่อขึ้นทางด่วนในจอ GPS จะแจ้งเลยค่ะว่าค่าทางด่วนเท่าไหร่ หรือก่อนเดินทางขอแนะนำเว็บคำนวณค่าทางด่วน (ใช้ google translate) : https://www.navitime.co.jp/ แฮ่ะ ๆ ค่าทางด่วนที่ญี่ปุ่นแพงมากเลยนะ ต้องคำนวณกันดี ๆ เลยน๊า แต่ครั้งนี้พวกเราไม่ได้เช่า ETC มาค่ะ เนื่องจากบัตรหมด  >_< ใช้เงินสดจ่ายเท่านั้น แต่ก็ไม่ยาก แค่รับบัตรมาแล้วก็จ่ายเงินปลายทางค่ะ

 

DSCF8144
เมื่อขึ้นทางด่วนก็รับบัตรมานะคะ
DSCF8145
หน้าตาบ้ตรทางด่วน จะจ่ายปลายทางค่ะ
DSCF8157
ตอนลงก็จะมีบอกราคาในรถและตรงทางลงทางด่วนค่ะ

 

หลังจากที่เช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่นมา 2 ครั้ง ข้อดีก็มีน๊า
1. เวลาในการเที่ยวจะอิสระมากกว่า ไม่ต้องมาคอยเช็กตารางรถไฟ รถบัส สามารถกำหนดเวลาในการเที่ยวได้ด้วยตัวเอง แถมยังแวะจอดถ่ายรูปตรงไหนก็ได้ แต่ต้องมีที่จอดไม่เกะกะการจราจรนะคะและมีบางที่อาจจะต้องเสียค่าจอดด้วยนะ แต่ที่เจอมาส่วนมากจอดฟรีค่ะ ^^
2. หากไปกันหลายคน หารกันแล้ว ราคาจะถูกกว่าซื้อพาสน๊า คำนวณมาแล้วว่าประหยัดกว่า
3. สะดวกสบายในการเดินทาง เพราะบางพื้นที่รถไฟ รถบัส เข้าไปไม่ถึง เราจะได้เที่ยวแบบไม่ซ้ำใครดีอยู่น๊า

 

ส่วนการคืนรถก็ไปคืนตามวัน เวลา ที่กำหนดไว้ ห้ามเกินเวลาน๊า ไม่งั้นจะโดนปรับได้ ซึ่งค่าปรับต่ำสุดน่าจะ 1080 เยนค่ะ แต่หากคืนก่อน 3 ชั่วโมงมีคืนเงินให้ด้วย ดีจริง ๆ 

 

DSCF8154
แต่ก็มีข้อควรระวังคือ ห้ามขับเร็ว !!!!

 

วิธีการเช่ารถขับเองในญี่ปุ่นง่าย ๆ กับ Toyota Rent a Car และการขับรถในญี่ปุ่นก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยนะคะ อยากบอกว่าเปลี่ยนฟิลการเที่ยวจากใช้ขนส่งสาธารณะมาเป็นการเช่ารถขับสนุกกว่ากันเยอะเลยค่ะ โดยเฉพาะการขับรถนอกเมืองใหญ่ ๆ เที่ยวโซนโทโฮขุทางตอนใต้ ส่วนตัวคิดว่าการขับรถที่ญี่ปุ่นสบายว่าบ้านเราเยอะพอสมควร รถก็น้อย แต่ก็มีข้อควรระวังคือ ห้ามขับเร็ว !!!! น๊า ไม่งั้นโดนปรับได้จ้า

 

DSCF8148
ข้อดีของการเช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น

หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังตัดสินใจเรื่องการเช่ารถขับเที่ยวที่ญี่ปุ่นกันนะคะ เรารับรองว่าเที่ยวสนุกแน่นอน ขอให้เพื่อน ๆ เที่ยวอย่างมีความสุขค่ะ

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
เพจ Japanthaifanclub
เพจ Maam Journey บันเทิงกินเที่ยว