รีวิว U Khao Yai ไม่ไปไม่ได้แล้ว

U Khao Yai

U Khao Yai

U Khao Yai ได้ไปพักแล้วค่ะ เห็นรีวิวจนทำให้อยากไป โชคดีแหม่มซื้อ Voucher ต่อมาจากน้องในราคาที่ถูกกว่าปกติ แต่ก็เกือบไม่ได้ไปแล้วค่ะ ไม่มีใครไปด้วยและไม่มีรถ แต่โชคชะตาทำให้ได้ไปค่ะ น้องเต้ยมาโปรด 555 และแล้วเราก็ได้ไปพักที่นี่กัน ตามมาเที่ยวกับพวกเราเลยค่ะ

U Khao Yai
U Khao Yai

U Khao Yai ยู เขาใหญ่ อยู่ปากช่อง ช่วงหน้าหนาวน่าจะโรแมนติคสุด ๆ ล่ะค่ะ ไปครั้งนี้จะว่าไปรีสอร์ทส่วนมากจะทำอาคารแบบทรงยุโรปเยอะเลยนะ ส่วน ยู เขาใหญ่ ก็เช่นกันที่อ่านมาก็มีกลิ่นอายแบบชนบทของฝรั่งเศส ใกล้ถึงที่พักแล้วค่ะ มีแอบตื่นเต้นเล็กน้อย

U Khao Yai_25
ถึงด้านหน้าของที่พัก U Khao Yai แล้วค่ะ

แล้วก็ได้เวลาเช็กอินค่ะ พวกเรามาถึงประมาณบ่าย 3 ฉะนั้นเวลาเช็กเอาท์ก็คือเวลาบ่าย 3 คือดีค่ะ ระหว่างรอห้องก็ถ่ายรูปเล่นตรงล็อบบี้ไปค่ะ กดไปร่วม 20 ภาพเบา ๆ ในส่วนล็อบบี้ขนาดค่อนข้างกว้างขวางทีเดียว มีมุมน่ารักหลายมุมทีเดียว แค่จุดเดียวขอบอกว่าโรงแรมนี้มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย และที่มองไปรอบ ๆ ก็มีมากมายหลายมุมเลยนะ มีเมมโมรี่เต็มแน่ ๆ เมื่อได้ห้องพนักงานแจ้งมีค่ามัดจำ 1,000 บาทด้วย แต่ได้คืนนะหากไม่ได้ทำอะไรเสียหายหลังจากเช็กเอาท์

U Khao Yai_21
ถึงหน้าล็อบบี้แล้ว เลี้ยวซ้ายไปเช็กอินเลยค่ะ
U Khao Yai_1
ระหว่างรอห้องก็ถ่ายรูปเล่นไปพลาง ๆ ค่ะ

ก่อนจะไปที่ห้อง พนักงานแจ้งสิทธิพิเศษให้แขกที่มาพักอันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม ยู นั้นคือ U Choose programme ว่าพักที่นี่ได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง ? จะได้ไม่เสียสิทธิตอนเข้าพักเนอะ โปรดอ่านและจำกันไว้ให้ดีนะคะ

DSCF9100
Welcome Drink แหม่มเลือกสไปร์ทค่ะ
U Khao Yai_2
สบู่มีหลายกลิ่น ให้น้องเลือกค่ะ

แต่ละข้อพิเศษจริงๆ
1. U Choose programme ที่ผู้เข้าพักสามารถได้ตามความชอบของแต่ละท่าน ของแหม่มเลือกสบู่ตอนเช็กอิน ไม่ได้เลือกชาและเพลง แฮ่ะๆ ส่วนหมอนไม่ได้ขอเพิ่มอ่ะเพราะชอบแล้ว เครื่องดื่มต้อนรับสามารถหยิบได้ 1 อย่าง นั่นคือของที่อยู่ในตู้เย็นในห้องพักค่ะ แหม่มก็เลือก สไปร์ท เพราะชั้นชอบสไปร์ทในตัวคุณ
2. ยู โฮเทล ทุกที สามารถเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง เข้าพักเวลาไหน เช็คเอาท์เวลานั้น ดีจริง ๆ แหม่มมอ่านผ่านตามาบ้างแล้ว
3. ยู โฮเทล เสริฟอาหารเช้าตามใจคุณได้ทุกที ทุกเวลาที่คุณต้องการ เพราะคุณคือคนพิเศษ แหม่มเลือกลงไปกินที่ร้านค่ะ จะได้เลือกเยอะ ๆ อิอิ

U Khao Yai_12
ได้การ์ด Password WIFI เลือกสบู่ล่ะ

ได้การ์ดห้อง 214 แล้ว เอากระเป๋าไปเก็บและไปชมบรรยากาศภายในห้องกันค่ะ แค่ในห้องก็สวยงามถ่ายไปเยอะเลยค่ะ 555 ก็ต้องยอมรับว่าห้องสวย ใหม่ สะอาด น่านอนมาก

U Khao Yai_5
อร๊ายยยยย ดีใจห้องพักที่ได้โทนสีม่วงอ่อน ชอบมาก

เปิดประตูเข้าไปค่ะ ห้องโทนสีม่วงอ่อน อร๊ายยยยย สีโปรด ภายในห้องเป็นแบบ 2 เตียงติดกัน ข้าง ๆ มีเก้าอี้นั่งเล่น ส่วนปลายเตียงก็นั่งได้ หมอนมี 4 ขนาดจัดเป็นเซตกระต่าย เตียงหนานุ่มน่านอนมากและก็นอนสบายจริง ๆ ค่ะ เตียงรุ่นใหม่นี่น่าจะดูดวิญญาณมาก ๆ เลยนะ พอหัวถึงหมอนหลับสบายเลยค่ะ หมอนกอดก็นุ่มมาก ดีงามไปหมด

U Khao Yai_6
แบบ 2 เตียง แต่ติดกันเลยค่ะ
U Khao Yai_7
ถ่ายมุมนี้จะเห็นเก้าอี้นั่งเล่นและเก้าอี้ปลายเตียงด้วย ชอบจัง
U Khao Yai_15
หมอนมี 4 ขนาด จัดเป็นเซตกระต่าย
U Khao Yai_16
น้องกล่องบอกว่า หมอนนุ่มมากครับ

ตามไปชมในห้องน้ำกันบ้างค่ะ จะแยกส่วนแห้งและเปียกไว้อย่างเป็นสัดส่วน มีมุมอาบน้ำ มุมอ่างล้างหน้า อุปกรณ์สำหรับอาบน้ำครบครัน จัดมา 2 ชุดสำหรับ 2 คน

U Khao Yai_Toilet
รวมภาพห้องน้ำภายในห้องค่ะ

ตามไปชมตู้เสื้อผ้ากันต่อค่ะ ตู้ที่นี่กว้างมาก บานประตูตู้ก็สวยงาม สีขาวม่วงเป็นสีที่ชอบเลย เปิดบานซ้ายจะมีตู้เซฟ รองเท้าเดินในห้อง ไดร์ฟเป่าผม ส่วนบานขวาจะมีเสื้อคลุม ร่ม ตะกร้า ไม้แขวนเสื้อ ส่วนมุมตรงข้ามตู้ก็จะมีกระจกบานใหญ่และที่แขวนผ้าด้วยค่ะ เก๋ดี

U Khao Yai_14
จากประตูห้อง มุมตู้เสื้อผ้า มุมแต่งตัว ก็สวยงาม
U Khao Yai_ตู้เสื้อผ้า
ด้านในตู้เสื้อผ้า ของก็เยอะเลยค่ะ

มาต่อภายในห้องบ้าง ตรงจะมีตู้เย็น ที่มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย และเราสามารถเลือกเป็น welcome drink ได้ 1 อย่าง แล้วก็มีชา กาแฟ ถ้วย แก้วน้ำ กาต้มน้ำ และขนม อยู่ในเฟอร์นิเจอร์ท้ายเตียง ซึ่งวางทีวี มีโต๊ะทำงานด้วย ข้าง ๆ ก็มีราวตากผ้าด้วย ก็จัดว่าเยอะดีค่ะ

U Khao Yai_4
ภาพนี้จะเห็นภายในห้องเยอะเลยค่ะ
U Khao Yai_ตู้เย็น
ของในตู้เย็น ชา กาแฟ ขนม

พาชมในห้องแล้ว เริ่มอยากกิน Afternoon Tea ค่ะ เค้ามีบ่าย 2 ถึง 6 โมงเย็น ดูเวลายังได้อยู่เกือบพลาดซะแล้ว เพราะน้องบอกว่าต้องมาลองทานให้ได้ จะสั่งมาที่ห้องก็ได้แต่ไม่ค่ะอยากลงไปที่ห้องอาหาร Papillon ปาปิญอง (ภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ผีเสื้อ) มากกว่า และจัดไปคนละ 1 ชุด ด้วยสนนราคาชุดละ 280 บาท มีขนมจัดมาเป็นกรงนก พร้อมชา เลือกตามสไตล์ที่อยากดื่มเลยค่ะ ส่วนรสชาติขนมอร่อยดีนะ นั่งชมธรรมชาติที่สดชื่นไป กินไป ฟินดีค่ะ

U Khao Yai_17
หน้าร้านอาหาร Papillon ปาปิญอง
U Khao Yai_18
บรรยากาศสวยงามภายในห้องอาหาร
U Khao Yai_19
Afternoon Tea สนนราคาชุดละ 280 บาท

เมื่อท้องอิ่มก็พาชมรอบ ๆ ที่พักกันบ้างค่ะ ขอเริ่มจากด้านหน้าก่อนเลยนะคะ ต่อด้วยล็อบบี้ที่มีมุมน่ารักๆหลายมุมทีเดียว เดินออกไปที่ระเบียงทางลงมีเก้าอี้นั่งเล่นรับลมชิว ๆ

U Khao Yai_22
มุมตรงล็อบบี้ กว้างมาก
U Khao Yai_20
จุดพักผ่อน ใกล้ ๆ ล็อบบี้
U Khao Yai_23
อีกฝั่งก็สวยดีค่ะ มีเก้าอื้เยอะดี
U Khao Yai_24
มุมรับแขกตรงล็อบบี้ ก็น่านั่งมาก
U Khao Yai_30
โต๊ะ เก้าอี้นั่งเล่นตรงระเบียง

เดินลงไปสนามด้านหลังของรีสอร์ทมีน้ำตกขนาดเล็กด้วย แล้วก็มีสวนดอกไม้ด้วย บรรยากาศธรรมชาติ ดีงาม เป็นอีกมุมที่สวยงาม น่ามาถ่ายภาพเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

U Khao Yai_26
สนามด้านหลังของรีสอร์ทมีน้ำตกขนาดเล็กด้วย

เดินไปอีกหน่อย ไฮไลท์น่าจะเป็นสระว่ายน้ำ น้องบอกว่าเป็นสระแบบเกลือค่ะ เสียดายเป็นวันมามากเลยอดเล่นน้ำเลย ส่วนตัวแหม่มชอบสระว่ายน้ำแบบนี้นะคะ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามเลยค่ะ

U Khao Yai_36
มุมนี้จะเห็นทั้งตึกเลย และบริเวณสระว่ายน้ำ
U-Khao-Yai_13
จากห้องแหม่ม มองลงมาเห็นสระว่ายน้ำ
U Khao Yai_33
สระว่ายน้ำในยามค่ำคืน

เดินต่อไปอีกหน่อย น่าจะเป็นบริเวณทะเลสาป มีน้ำพุสูงเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลาง ตรงมุมนี้ก็ถ่ายรูปสวยดีนะคะ เสียดายไม่มีนางแบบ แต่ก็เดินเล่นเพลินเลยค่ะ แล้วก็เดินครบ 1 รอบไปจบหน้าล็อบบี้ จะมีจักรยานจอดอยู่สามารถยืมไปปั่นเล่นกันแบบฟรีค่ะ พนักงานแจ้งว่ามีเส้นทางท่องเที่ยวอยู่ แอบเสียดายไม่ได้ปั่น ไว้มาใหม่รอบหน้า อิอิ

U Khao Yai_37
บริเวณทะเลสาป มีน้ำพุสูงเด่นเป็นสง่า
U Khao Yai_29
มุมนี้จะเป็นที่จอดจักรยาน ยืมขับได้ฟรีค่ะ

ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ จากจุดเช็กอิน เลี้ยวซ้ายไปห้องสปาได้ค่ะ ห้องสปาสะอาด สวยดี หอมกลิ่นลาเวนเดอร์นะ พนักงานก็ใจดีค่ะ เสียดายลืมขอถ่ายด้านใจของสปา ต่อด้วยห้องฟิตเนส แฮ่ะ ๆ แต่ไม่ได้ไปใช้บริการเลยค่ะ เดินจนมืดก็ถ่ายรูปเล่นในยามค่ำคืนก็สวยไปอีกแบบนะคะ

U Khao Yai_34
ทางไปห้องสปาค่ะ
U Khao Yai_11
จากห้องแหม่มก็มองเห็นห้องฟิตเนทค่ะ
U Khao Yai_32
เปลี่ยนโหมดถ่ายรูปสักหน่อย ทำให้แปลกตาดี
U Khao Yai_31
มุมนี้ก็ดูน่าพักผ่อนดี จักรยานจอดเรียงเลย

เมื่อคืนนอนไม่ดึกมาก แต่ตื่นเช้ามาก ขับรถออกไปใส่บาตรกันค่ะ กลับมาก็ตรงไปห้องอาหารเช้าเลย คงอยากเห็นอาหารเช้ากันแล้วเนอะ จะมี 2 แบบคือแบบบุฟเฟ่ต์ ช่วงเช้าตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 11 โมงและแบบเซตอาหารเช้าจะเสิร์ฟให้หลัง 11 โมงค่ะ แต่บุฟเฟ่ต์น่าสนใจสุดสำหรับสองสาว อิอิ ไลน์อาหารเยอะใช้ได้เลยนะ แบบตามสั่งทำสด ๆ เช่นพวกไข่ดาว ไข่คน ฯลฯ ก็มี ชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่นก็สั่งได้แบบไม่อั้นชอบมาก 555 ขอลงภาพแบบรวม ๆ นะคะ แหม่มอยากให้มาชมเอง พักเอง กินเองดีกว่าค่ะ (แอบโฆษณาให้นะ 555)

U Khao Yai_Breakfast
ไลน์อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์

สำหรับ U Khao Yai ที่ได้มาพักครั้งนี้ ขอสรุปปิดท้ายสักนิดนะคะ ส่วนตัวโชคดีได้วอยเชอร์ราคาดีงาม (ขอไม่บอกราคานะแต่ถูกค่ะ) แถมมีน้องขับรถมาเป็นเพื่อนกัน มาถึงก็ประทับใจในการให้บริการเลยค่ะ การตกแต่งสวยงามแบบยุโรปทำให้คิดถึงเยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์เลย บรรยากาศเงียบสงบดี Afternoon Tea อร่อย รวมถึงอาหารเช้าก็เริ่ดคุ้มมาก รวม ๆ แล้วแหม่มประทับใจค่ะ คาดว่ามีโอกาสจะมาพักอีกครั้ง ส่วนใครจะไปเที่ยวเขาใหญ่ที่นี่ก็เป็นทางเลือกในการพักผ่อนเลยค่ะ

U Khao Yai_27
ประทับใจ U Khao Yai มากเลยค่ะ

ข้อมูลติดต่อที่พัก U Khao Yai
99/22 Moo1, Tambon Mu si, Pak Chong District, 30130 Nakhon Ratchasima, Thailand
โทรศัพท์ : 044 079 999
Web : http://www.ukhaoyai.com/
FB : https://www.facebook.com/UKhaoYai