Le Danang บุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามสุดแสนประทับใจ

Le Danang_Vietnam Buffet

เลอ ดานัง กับบุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนาม

รีวิวนี้ มาแนะนำบุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนามสุดแสนประทับใจในสไตล์ A la Carte ค่ะ ณ ห้องอาหาร เลอ ดานัง อยู่ชั้น LL โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ จะว่าไปก็มีไม่กี่โรงแรมในกรุงเทพฯ ที่จะมีร้านอาหารเวียดนามจริงจังและอยู่นานขนาดนี้ ส่วนรสชาติรับรองความอร่อยได้เลย ไม่งั้นคงไม่อยู่ได้นานขนาดนี้ ลูกค้าประจำก็เยอะ ส่วนแหม่มชอบที่คุณภาพวัตถุดิบดี เครื่องเทศอร่อย สำหรับคนชอบอาหารเวียดนามและกินผักสดก็ห้ามพลาดเช่นกัน

Le Danang_Vietnam Buffet
เลอ ดานัง กับบุฟเฟ่ต์อาหารเวียดนาม

อาหารเวียดนามทั้งหมดนี้เป็นฝีมือการปรุงของ เชฟสุภาพ สวรรค์สุข ที่มีประสบการณ์ในอาหารเวียดนาม ยาวนานกว่า 20 ปี มั่นใจได้เลยว่าอิ่มอร่อยกับอาหารเวียดนามแน่นอน (แหม่มชิมมาแล้ว) เชฟเล่าว่าลงมือปรุงหน้าเตาเองเลยค่ะ

DSCF5042
เชฟสุภาพ สวรรค์สุข

ไปชมบรรยากาศร้านกันบ้าง ร้านตกแต่งดูหรูหราดีค่ะ มีหลายมุมเลย และมีมุมเคาน์เตอร์บาร์ด้วย และทุกค่ำคืนวันศุกร์และวันเสาร์ จะมีวงดนตรีมาบรรเลงและนักร้องมาร้องเพลงให้ได้ฟังกัน วันนี้เป็นเพลงที่ชอบทั้งนั้นเลยค่ะ กินไปนั่งฟังเพลงเพราะ ๆ ไป ร้องคลอไป อิอิ สุดฟิน

DSCF4959
บรรยากาศหน้าร้านค่ะ
DSCF4962
บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้านค่ะ
DSCF4966
ค่ำคืนวันศุกร์และวันเสาร์ จะมีวงดนตรีและนักร้องมาร้องเพลง

อะลาคาร์ทบุฟเฟ่ต์ (A La Carte Buffet) เป็นบุฟเฟ่ต์ในสไตล์ที่ไม่ต้องไปเดินตักเองสะดวกโยธินมาก 555 เปิดเมนูนั่งสั่งที่โต๊ะของเราได้เลย และอาหารนั้นก็ทำใหม่เสิร์ฟแบบจานต่อจานเลยล่ะค่ะ โดนใจตรงนี้ ที่นี่เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวัน เวลา 11.30 – 14.30 น. และ มื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.30 น. บุฟเฟ่ต์ราคาเพียงท่านละ 800++ บาท (ราคาเฉพาะค่าอาหารและยังไม่รวมอัตราภาษีและค่าบริการ) ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2560

DSCF4968
บรรยากาศภายในร้านอีกฝั่งนึงค่ะ มีเรือด้วยสวยดี

ส่วนเครื่องดื่มก็ไม่รวมในราคาบุฟเฟ่ต์นะคะ ถ้าจำไม่ผิดจะมีน้ำเก็กฮวยและน้ำตะไคร้ ในราคา 100 บาท++ แบบรีฟิล ซึ่งแหม่มเลือก น้ำตะไคร้เย็น ทั้งนี้เราเลือกได้ว่าจะร้อนหรือเย็น รสชาติไม่หวานมากหอมสดชื่นดี จะมีไซรัปมาให้เติมความหวานเพิ่มได้จ้า

DSCF4990
น้ำตะไคร้ – เครื่องดื่มไม่รวมในราคาบุฟเฟ่ต์นะคะ

มีผักสด ๆ พร้อมให้น้ำจิ้ม มี 2 ชนิด จะเป็นน้ำจิ้มเวียดนาม รสเปรี้ยวมีไช้เท้า แครอทฝอยผสม กินกับหลาย ๆ เมนูเป็นน้ำจิ้มพื้นฐานสำหรับอาหารเวียดนาม และ น้ำจิ้มแหนมเนือง ที่นี่สีจะอ่อนกว่าน้ำจิ้มแหนมเนืองทั่วไป ส่วนตัวอาจจะยังไม่ชินกับน้ำจิ้มนี้ จะจืดไปสักนิด แต่แหม่มอยากได้ความเผ็ด ขอพริกตำเพิ่มค่ะ รสชาติดีขึ้นกลมกล่อมดี

DSCF4965
น้ำจิ้ม มี 2 ชนิด
DSCF5039
ผักสด ๆ คัดมากรอบอร่อย

เมนูแนะนำเด่น ๆ ในบุฟเฟ่ต์ มีเยอะมาก น่าจะราวกว่า 50 เมนู จัดการสั่งแบบรัว ๆ มาก่อนตามนี้เลยค่ะ ข้าวเกรียบปากหม้อไส้เห็ดและหมู, เนื้อปลากะพงคลุกขมิ้นทอด, ซี่โครงหมูย่างตะไคร้, เส้นหมี่หมูย่าง (หมูหมักเครื่องเทศ), สลัดปูนิ่ม, แหนมเนือง, ขนมเบื้องไซ่ง่อนไส้ไก่และกุ้ง, ปอเปี๊ยะสดไส้อโวคาโดและปูอัด, กุ้งพันอ้อย, กุ้งผัดกระเทียม, เนื้อวัวห่อใบชะพลูย่าง, ปูนิ่มผัดเครื่องเทศ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดเครื่องเทศ (ราดซอสพริกใบกะเพรา), สลัดอโวคาโดเนื้อปู, อกเป็ดย่างราดซอสมะขาม, ก๋วยเตี๋ยวเฝอหมูยอเวียดนาม, ก๋วยเตี๋ยวเฝอเนื้อ, ปีกไก่ทอดคลุกงา โอยยยย เยอะแล้วค่ะ ขอเบรคก่อน ขอกินชุดนี้ให้หมดก่อน

DSCF5014
เมนูแนะนำเด่น ๆ ในบุฟเฟ่ต์ มีเยอะมาก

ก่อนจะไปชิมทีละจาน ชมคลิปแนะนำอาหารเพื่อเรียกน้ำย่อยกันสักหน่อย

มาชิมทีละเมนูกันบ้างค่ะ เริ่มที่

ข้าวเกรียบปากหม้อไส้เห็ดและหมู มาจานค่อนข้างใหญ่เลยนะ แป้งห่อบางดี ไส้หมูและเห็ดผัดปรุงรสอร่อยท็อปปิ้งด้วยหมูยอและหอมเจียว ชอบเลย เมนูนี้กินกับน้ำจิ้มอร่อย

DSCF4982
ข้าวเกรียบปากหม้อไส้เห็ดและหมู

เนื้อวัวห่อใบชะพลูย่าง รสชาติดีอ่ะ กลิ่นเนื้อวัวที่ห่อใบชะพลูย่างนี่หอมมาก ตัวเนื้อมีความจุ๊ยซี่ส์ด้วย ทานเปล่ายังอร่อยเลย เพื่อนบอกว่าลองทานคู่กับน้ำจิ้มดู เอ๊ย !! ก็อร่อยไปอีกแบบนะ

DSCF4983
เนื้อวัวห่อใบชะพลูย่าง
DSCF5003
เปิดให้ชมเนื้อวัวที่จุ๊ยซี่ส์

กุ้งพันอ้อย มาแบบไม้เล็กๆทานง่าย ตัวเนื้อกุ้งบดปรุงรส หอมอร่อยดี ลองทานคู่กับเส้นหมี่เวียดนามก็อร่อยใช้ได้ แต่ชอบทานเปล่ามากกว่า ^^

DSCF4981
กุ้งพันอ้อย

เนื้อปลากะพงคลุกขมิ้นทอด คุณหลานชอบเมนูนี้มาก แหม่มก็ชอบนะ เป็นเนื้อปลากะพงหั่นเป็นชิ้น นำไปคลุกขมิ้นและแป้ง ทอดมาแบบเหลืองกรอบ อร่อยดีค่ะ แนะนำเลย

DSCF5006
เนื้อปลากะพงคลุกขมิ้นทอด

ซี่โครงหมูย่างตะไคร้ อร๊ายยยยยยย ชอบมาก เป็นคนชอบซี่โครงหมูเป็นทุนเดิมอยู่แล้วยิ่งได้แทะโลม เอ๊ย แทะเนื้อยิ่งชอบ ร้านเอามาย่างกับตะไคร้นี่หอมอร่อยเลยค่ะ

DSCF4987
ซี่โครงหมูย่างตะไคร้

เส้นหมี่เวียดนามหมูย่าง (หมูหมักเครื่องเทศ) หมูย่างหมักเครื่องเทศอร่อยอ่ะ ยิ่งทานคู่กับเส้นหมี่ก็ลงตัวดีนะ ขอชมว่าเครื่องเทศที่ร้านเลอดานังอร่อยมาก รสชาติจัดจ้านดี

DSCF5004
เส้นหมี่เวียดนามหมูย่าง

สลัดปูนิ่ม เสิร์ฟมานี่แทบจะล้นจานเลยค่ะ ปูนิ่มทอดกรอบกินกับผักสลัด เป็นด้วยน้ำสลัดสไตล์น้ำยำ เรียกน้ำย่อยได้ดีเลย อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มเลยค่ะ

DSCF4997
สลัดปูนิ่ม

แหนมเนือง เสิร์ฟมาพร้อมแป้งและผักที่สดกรอบ แหม่มชอบ ตัวหมูปั้นค่ะ รสชาติอร่อยดี หอมกลิ่นที่ย่างมา แต่ไม่ค่อยชอบน้ำจิ้ม อาจจะเป็นเพราะไม่คุ้นเคยน้ำจิ้มแบบนี้ก็ได้ค่ะ รวม ๆ แล้วก็โอเคนะคะ ต้องลองแบบใหม่ ๆ บ้าง อิอิ

DSCF4991
แหนมเนือง

ขนมเบื้องไซ่ง่อนไส้ไก่และกุ้ง ทำมาอย่างสวยงาม ตัวแป้งขนมเบื้องกรอบดี ไส้จะเป็นกุ้งผัดกับไก่และผัก ท็อปปิ้งด้วยกุ้งตัวขนาดกลางด้วย เป็นเมนูขายดีอันดับต้น ๆ เลยนะคะ

DSCF4995
ขนมเบื้องไซ่ง่อนไส้ไก่และกุ้ง

ปอเปี๊ยะสดไส้อโวคาโดและปูอัด ให้มาชิ้นใหญ่เนื้อแน่นได้ใจมากๆ ได้ความมันจากอโวคาโดและหวานจากปูอัด กินกับน้ำจิ้มแบบเยอะ ๆ หน่อยใส่พริกตำไปนิด ตัดรสอร่อยสุด ๆ

DSCF4986
ปอเปี๊ยะสดไส้อโวคาโดและปูอัด

กุ้งผัดกระเทียม กุ้งขาวแกะเปลือกมาให้เสร็จสรรพ ชุปแป้งแบบเบาๆ ผัดกับกระเทียมพริกไทอ่อน หอมเครื่องผัด ตักกินเพลิน ๆ เช่นกัน

DSCF5008
กุ้งผัดกระเทียม

ปูนิ่มผัดเครื่องเทศ ปูนิ่มทอดกรอบดี หอมเครื่องเทศ รสชาติอร่อย กินได้เพลิน ๆ โดนใจไปอีกเมนู

DSCF5010
ปูนิ่มผัดเครื่องเทศ

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดเครื่องเทศ (ราดซอสพริกใบกะเพรา) โอว น่ากินมาก หอยเนื้อแน่น สุกกำลังดี ชิมแล้วรสชาติจัดจ้านมาก

DSCF5013
หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดเครื่องเทศ

สลัดอโวคาโดเนื้อปู ทานแล้วสดชื่น รสชาติจี๊ดจ๊าดเหมือนยำค่ะ ทานแก้เลี่ยนได้ดี เพิ่มรสอีกทำให้อโวคาโด้และเนื้อปูแกะแล้วนั้นกลมกล่อมยิ่งขึ้น มีใส่มะม่วงสุกมาด้วยนะ ชอบมาก

DSCF4999
สลัดอโวคาโดเนื้อปู

อกเป็ดย่างราดซอสมะขาม ขอสารภาพ ครั้งแรกที่เห็นนึกว่าเป็นหมูอบ 555 ลองชิมดูอกเป็ดเนื้อแน่นหมักเครื่องเทศราดซอสมะขามรสเปรี้ยวหวาน ส่วนตัวคิดว่าเหนียวนิด ๆ

DSCF4998
อกเป็ดย่างราดซอสมะขาม

ก๋วยเตี๋ยวเฝอหมูยอเวียดนาม น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวอร่อย ซดร้อน ๆ นี่คล่องคอดีมาก แนะนำให้ใส่พริกสูตรของร้านค่ะ เผ็ดจิ๊ดดีจัง

DSCF5015
ก๋วยเตี๋ยวเฝอหมูยอเวียดนาม

ก๋วยเตี๋ยวเฝอเนื้อ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวอร่อยมาก จะออกหวานจากเนื้อ เส้นหนึบอร่อยกำลังดี เนื้อนุ่มมากชอบมากกว่าหมูยออีกค่ะ ยิ่งใส่พริกเพิ่มไปนะก็ยิ่งชอบ

DSCF5023
ก๋วยเตี๋ยวเฝอเนื้อ

ปีกไก่ทอดคลุกงา เมนูนี้สั่งให้คุณหลาน แต่คุณป้าขอชิมเพราะหอมกลิ่นงา รสชาติเค็มนิด ๆ แต่อร่อยดีนะ

DSCF5037
ปีกไก่ทอดคลุกงา

โดยนอกเหนือจากบุฟเฟ่ต์ ก็ยังมี A la Carte จานแนะนำที่สามารถออเดอร์เพิ่มเติมได้ จัดมาชิม 3 เมนู
ปลาหิมะย่างซอสมะขาม ราคา 890 บาท++
Signature a la carte เลยค่ะ เนื้อปลาหิมะชิ้นใหญ่ทีเดียว ย่างมาหอม ๆ สุกกำลังดี ราดด้วยซอสมะขามที่รสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟมาคู่กับข้าวผัดเวียดนาม ลงตัวดีค่ะ

Le Danang_A la Carte_1
ปลาหิมะย่างซอสมะขาม ราคา 890 บาท++

กุ้งย่างราดซอสส้ม ราคา 490 บาท++
Signature a la carte เช่นกันค่ะ ใช้กุ้งลายเสือขนาดกลาง ๆ กำลังพอดีคำ ผ่าครึ่งซีก เนื้อกุ้งแน่นหวานดี ราดด้วยซอสส้มที่อร่อย ทานแล้วสดชื่นมาก

Le Danang_A la Carte_2
กุ้งย่างราดซอสส้ม ราคา 490 บาท++

เนื้อแกะย่างเครื่องเทศ ราคา 780 บาท++
Signature a la carte ที่แนะนำให้สั่งเพิ่ม เสิร์ฟกับข้าวผัดกระเทียมทะเล หอมกลิ่นเครื่องเทศโชยมาเลยค่ะ อยากบอกว่าเครื่องเทศที่ร้านทำได้ดีมาก เป็นรสชาติที่อร่อยลงตัวสุด ๆ ผัดกับเมนูไหนก็อร่อย และเมนูนี้ก็เช่นกันผัดกับเนื้อแกะมาได้ดี กลิ่นสาบก็ไม่มี รสชาติยังคงความเป็นเนื้อแกะ อยากให้ลองชิมกันค่ะ

Le Danang_A la Carte_3
เนื้อแกะย่างเครื่องเทศ ราคา 780 บาท++

พอกินอาหารคาวหมดก็ขอต่อด้วยของหวาน ในบุฟเฟ่ต์จะมีบัวลอยน้ำขิงเวียดนาม ตัวไส้บัวลอยจะเป็นถั่วเหลืองบด แป้งบางดีนะ ส่วนน้ำขิงก็เผ็ดร้อนกำลังดี ตามด้วยเมนู ถั่วเขียวเปียกมะพร้าวอ่อน จะว่าไปคล้ายเต้าส่วนนะ หวาน มัน อร่อยดี แปลกด้วย และที่สนุกสุดเห็นจะเป็น กล้วยหอมทอดราดเหล้ารัม ก่อนกินต้องนำเหล้ารัมมาราดจุดไฟก่อนแล้วคลุก ๆ ให้เข้ากัน ก็อร่อยใช้ได้

DSCF5020
บัวลอยน้ำขิงเวียดนาม
DSCF5018
ถั่วเขียวเปียกมะพร้าวอ่อน
DSCF5029
กล้วยหอมทอดราดเหล้ารัม

การเดินทางไป Le Danang : จากถนนวิภาวดีรังสิต (ขาเข้า) ตรงไปทางห้างเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว อยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดกับห้างเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ห้องอาหารเวียดนาม เลอดานัง ตั้งอยู่บริเวณชั้นใต้ดินหรือชั้น LL ของโรงแรมค่ะ

DSCF4955
Le Danang Vietnamese Cuisine

ห้องอาหาร เลอ ดานัง อยู่ชั้น LL โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ส่วนตัวของแหม่มรู้สึกประทับใจอาหารมากเลยค่ะ แม้จะไม่ค่อยชอบน้ำจิ้มเท่าไหร่ แต่ด้วยความอร่อยของอาหารในตัวอยู่แล้วแทบไม่ต้องจิ้มเลยก็ได้ค่ะ ส่วนราคา 800 บาท++ ก็จัดว่าคุ้มมาก หากใครจะมาอยากให้สำรองที่นั่งกันก่อน โดยติดต่อได้ที่: 02 541 1234 9 ต่อ 4041 และจะให้ดีสั่งอาหารล่วงหน้าให้ร้านเตรียมไว้ได้เลยค่ะ