เที่ยวตามรอยละคร กลกิโมโน ที่ Yutoku Inari-jinja Shrine ของจังหวัด Saga กันค่ะ

เที่ยวตามรอย 1 ใน 4 ของสถานที่ถ่ายทำละคร กลกิโมโน ที่ศาลเจ้ายูโตะคุอินาริ Yutoku Inari-Jinja Shrine ของจังหวัด Saga กันค่ะ

 

เมื่อกลางปีและปลายปี 2557 แหม่มได้มีโอกาสไปเที่ยว Fukuoka ฟุกุโอกะ คิวชู แหม่มและน้องๆ ได้แวะ Yutoku Inari-Jinja Shrine ที่ Saga ซากะกัน ขอบอกว่าที่นี่สวยมาก ไปมาแล้ว 2 ครั้ง ชอบมากเลยอยากแนะนำให้ไปกัน แถมกระแสละครของพี่เบิร์ด กำลังจะมา เอ๊ย กำลังจะออกอากาศแล้ว บล็อกนี้เลยจัดเร่งด่วนพาไปเที่ยวตามรอยละครกลกิโมโน ที่ศาลเจ้ายูโตะคุอินาริ Yutoku Inari-Jinja Shrine ของจังหวัด Saga ศาลเจ้ายอดนิยมของญี่ปุ่น ที่สามารถอธิษฐานขอได้หลายเรื่อง เป็น 1 ใน 4 ของสถานที่ถ่ายทำละครกลกิโมโนกันกันค่ะ โดยมีการถ่ายทำใน 4 จังหวัด (ซากะ, ฟุกุโอกะ, คุมาโมโต้, นางาซากิ) ของเขตคิวชู

 

Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_1
Yutoku Inari-Jinja
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_19
อินาริ เก่าแก่อีกแห่งนึงของญี่ปุ่น

 

การเดินทาง: จากสถานี Hakata ลงสถานี JR Hizen Kashima ออกจากสถานีแล้วข้ามถนนมาที่ Kashima Bus Center หรือ ใต้ตึก Yutoku รอรถที่ Platform 3 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที นั่งบัสลงป้าย Yutoku Inari-jinja Shrine นั่งจนสุดสาย จากนั้นข้ามถนนแล้วเดินต่ออีก 5 นาที ดูตามภาพได้เลยค่ะ

 

Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_2
จาก Hakata ลงสถานี JR Hizen Kashima
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_3
เราจะไปเที่ยวตามรอยละครที่นี่กันค่ะ
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_4
เดินไปตึก Yutoku และจะไปที่ Yutoku Inari-Jinja
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_5
ให้ไปที่ชานชลาที่ 3 ค่ะ
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_20
ตารางวิ่งของรถบัสไปศาลเจ้าค่ะ
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_6
แล้วก็ซื้อตั๋วตรงเคาน์เตอร์หรือซื้อได้บนรถเลยค่ะ
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_7
หน้าตารถบัสที่จะพาเราไปที่ศาลเจ้า Yutoku Inari-Jinja

 

ศาลเจ้ายูโตะคุอินาริ Yutoku Inari-Jinja Shrine เป็น 1 ใน 3 ของศาลเจ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเลยนะคะ มีเทพเจ้าหลักของศาสนาชินโต 3 องค์ประดิษฐานอยู่ หากเดินไปด้านบนก็จะเสาอินาริ แหม่มและน้องๆ ลองเดินขึ้นไปนิดเดียวค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ฝนตกกลัวลื่น มองวิวลงมาก็สวยดีนะคะ

 

Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_8
ทางเดินเข้าไปศาลเจ้ายูโตะคุอินาริค่ะ เสาอลังการมาก
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_9
เดินเข้าไปอีกหน่อยก็จะเจอร้านค้า และ เสาอีกต้นนึง
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_10
ถึงศาลเจ้าแล้วค่ะ ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางแมกไม้ค่ะ สดชื่นเลย
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_11
ต้องล้างมือ ล้างหน้า ก่อนเข้าศาลเจ้าตามประเพณีค่ะ

 

งานนี้ได้พาน้องสาวคนสวย catwalktotravel ไปถ่ายชุดกิโมโนสีม่วงสดใสด้วยค่ะ ตามรอยละคร กลกิโมโน สักหน่อย อิอิ แหม่มว่าเป็นละครที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเพราะเนื่องจากละครเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกิโมโนแล้วการถ่ายทำก็มาถ่ายกันที่จังหวัดฟุกุโอกะและจังหวัดซากะ ในเกาะคิวชู

 

Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_15
งานนี้ ชมพู่ ก็ ชมพู่ เถอะ น้องสาวแหม่มก็น่ารักนะคะ ^__^
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_12
เราเริ่มตามรอยละครแล้วนะคะ ^__^

 

ขอบอกว่า แค่เดินถ่ายนางแบบในชุดกิโมโนไปนิดหน่อย ชาวญี่ปุ่นก็มาสนใจน้อง catwalktotravel มาก ยิ่งทราบว่าพวกเรามาจากเมืองไทย ก็ตื่นเต้นกันใหญ่เลย ถามกันใหญ่ว่ามาถ่ายละครอะไรกันเหรอ เค้าก็บอกว่าก่อนหน้านี้มี พี่เบิร์ด มาถ่ายละครที่นี่ด้วย พวกเค้าตื่นเต้นมาก อิอิ ขอบอกว่า พวกเราตื่นเต้นกว่านะ 555++  ตามไปถ่ายรูปเล่นกันต่อค่ะ  ^___^ เพราะบรรยากาศภายในศาลเจ้าสวยงามมาก

 

Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_16
อร๊ายยยยยยย โดนถ่ายรูปเหมือนกัน
Yutoku Inari-Jinja Kol Kimono_13
ชอบภาพนี้มาก เสียดายแสงเริ่มจะหมดแล้ว
Kol Kimono_2
เลียนแบบภาพในละครสักหน่อย อิอิ
Kol Kimono_1
เลียนแบบอีกสักภาพค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ศาลเจ้ายุโทคุ อินะริ  Yutoku Inari Shrine ของเมืองคะชิมะ Kashima City เป็นที่เมืองท่าทางใต้ของเมืองซากะ ใกล้อ่าวอาริอาเกะ เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดเป็น 1 ใน 3 ศาล และ การถ่ายภาพตามรอยละครกลกิโมโนค่ะ และ วันที่ 20-21 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ทราบมาว่าจะมีการเปิดตัวละครกลกิโมโนอย่างเป็นทางการที่สยามพารากอน งานใหญ่เลยนะคะ งานนี้หลายคนจะได้สัมผัสละครโรแมนติกแฟนตาซีแห่งปี กลกิโมโน ในงาน “Kol Kimono Japanese experiences” แน่นอนค่ะ