เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ทริปนี้แม้จะผ่านมา 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังอยากมาแชร์ความสนุก อาหารการกิน สถานที่สวยงามมาเล่าสู่กันฟังค่ะ พร้อมเดินทางไปกับแหม่มและเพื่อนหรือยังค่ะ สำหรับบล็อกนี้ จะเป็นการเตรียมตัวและเริ่มเดินทางในวันแรกของเราค่ะ ซึ่งตอนนั้นยังมีการไปต่อเครื่องที่มาเลเซียอยู่นะคะ ก่อนการเดินทางพวกเราพร้อมมาก ตระเตรียมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นแผนการเที่ยว แผนการเดินทาง แผนอาบน้ำที่ AIX Airport Lounge เตรียมการเช่า Pocket Wifi ซื้อบัตร JR Rail Pass พร้อม และ Kansai Thru Pass เงินเยน กล้องพร้อม คนพร้อม เริ่มเดินทางไปกับพวกเราเลยค่ะ

Kansai Trip_1
Passport – Japan Rail Pass – Kansai Thru Pass – เงินเยนพร้อม
Kansai Trip_2
เก็บกระเป๋าพร้อมเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ

ตามแผน Day 1 – Monday April 29, 2013 BKK – KUL- Kansai Airport (OSAKA) ของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK1941 (BKK-KUL) และ เที่ยวบินที่ D7534 (KUL-KIX) ใช้เวลาเดินทาง 10.00 – 22.40 น. จากกรุงเทพ ไปแวะทรานซิสที่กัวลาลัมเปอร์ต่อเครื่องลำใหญ่ไปสนามบินคันไซ

Kansai Trip_3
ได้ Boarding Pass ยิงยาวไปถึงสนามบินคันไซเลยค่ะ
Kansai Trip_4
รอทุกคนพร้อม เลยขอถ่ายก่อนเดินทางสักภาพค่ะ

ช่วงที่แวะทรานซิสที่กัวลาลัมเปอร์ ก็แลกเงินริงกิตไปสักเล็กน้อยนะคะ ไว้เผื่อซื้ออาหารทานรองท้อง ระหว่างรอขึ้นเครื่อง เดินสำรวจขนมเค้กที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ LCC Terminal น่าทานเชียวแต่ไม่ได้ซื้อ อาหารที่น่าสนใจเห็นจะเป็นแนวติ่มซำ เลือกซาลาเปาได้ไส้ถั่วดำ ๕๕๕ ไว้รองท้อง ใจจริงอยากได้ไส้อื่น คราวนี้เริ่มออกเดินทางของจริงไปสนามบินคันไซค่ะ ไม่มีรถมาส่งอ่ะ ต้องเดินมาขึ้นเครื่องเอง ลำใหญ่มาก ส่วนกระเป๋าเดินทางของเรา ทางสายการบินก็ทำการโยกย้ายกระเป๋าไปเครื่องใหม่ให้เรียบร้อยค่ะ ไม่ต้องกังวล แต่คงไม่ต้องกังวลแล้วล่ะ หลังๆ มานี่จะมี Air Asai X บินตรงถึงญี่ปุ่นเลยค่ะ

Kansai_นอนสนามบินคันไซ_3
ที่สนามบิน กัวลาลัมเปอร์ LCC Terminal ทานซาลาเปาไปลูกเดียว แต่จริงแล้วมีของน่าทานเพียบ
Kansai_นอนสนามบินคันไซ_2
เครื่องบินลำนี้ค่ะ ที่จะนำพวกเราไปสนามบินคันไซ คนละลำกับ MH370 ที่หายไปนะจ๊ะ 🙂

เนื่องจากพวกเราถึงกลางคืนแต่เราไม่ไปนอนโรงแรมค่ะ เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้งที ก็ตั้งใจนอนสนามบินคันไซเลย ประหยัดค่าใช้จ่ายไป 1 วัน สรุป ไปถึงก็ได้นอนหรูที่สนามบินกันตามแผนนะคะ เพราะกว่าจะออกจาก ตม. ได้ กว่าจะรอกระเป๋า พอดีเลยค่ะทำให้พวกเราไม่ต้องรีบมากในการไปขึ้นรถไฟ ไม่ต้องรีบเร่งจนเหนื่อย มีเวลาพักผ่อนพอสมควร หากไม่พอก็กะไปนอนบนรถไฟตอนเช้าอีกรอบ ขอบอกว่าที่สนามบินคันไซปลอดภัยมากมีเจ้าหน้าที่คอยมาดูแลตลอด ต่อไปขออธิบายด้วยภาพเยอะหน่อยนะคะ

Kansai_นอนสนามบินคันไซ_1
พาน้องหมีคุมะไปถึงสนามบินคันไซแล้วค่ะ

พอไปถึง Kansai International Airport ผ่าน ตม. มาแล้ว พวกเราก็ไปสำรวจหาที่นอนฟรี บริเวณหน้า Information ชั้น 2 อาคาร Terminal 1 (ใกล้ Lawson กับ McDonald’s) ตามที่น้องเจตหาข้อมูลมาให้ค่ะ อย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่าที่สนามบินคันไซปลอดภัยมาก เพราะจะมีเจ้าหน้าที่มาจดเลขที่ Passport ของเรา แล้วบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่เดินมาดูแลความปลอดภัยให้ค่ะ ว๊าววววว…ชีวิตดี๊ดีจัง ขอบอกว่านี่เป็นประสบการณ์การนอนสนามบินครั้งที่ 2 ของแหม่มค่ะ ครั้งแรกจะเป็นที่ฮ่องกงก็สบายเช่นกัน

Kansai_นอนสนามบินคันไซ_10
เก้าอี้โซนนี้ค่ะ ที่เลือกๆ กันไว้ แต่จริงๆ ไปนอนอีกโซนนึง

เมื่อได้จุดสถานที่นอนฟรีแล้ว จริงๆ มันคือ เก้าอี้นั่งของผู้โดยสารที่จะมาขึ้นเครื่องนี่แร่ะค่ะ อิอิ นอนสบาย มีแอร์เย็นๆ แต่มีขำค่ะ เดินหาจุดที่จะนอนก็หลายจุดแต่ดันมาเลือกจุดที่มีเสียงนาฬิกาดังอยู่ตลอด ที่เงียบๆ ก็ไม่รู้จักเลือกกัน ๕๕๕ ฮาสุดๆ จากนั้น แหม่มและน้องเจตก็ไปทำภารกิจเพื่อเตรียมเดินทางตอนเช้าดังนี้ค่ะ

1. เดินสำรวจสถานที่แลกตั๋วจริง JR RAIL PASS เพราะเราต้องใช้เลยในวันที่ 30 เม.ย.
2. เดินสำรวจ ”แมวดำ” สถานที่ส่งกระเป๋าใบใหญ่ไปที่พักที่เกียวโตที่เราจะกลับมานอนวันที่ 1 พ.ค. (Day 3) ให้เลือกว่าจะทำอย่างไรดี
2.1 ส่งกระเป๋าไปเกียวโตเลย แล้วแยกกระเป๋าไปเที่ยว TOYAMA
2.2 ลากกระเป๋าไป TOYAMA ด้วย
3. เดินสำรวจเส้นทางรถไฟเพื่อจะไป TOYAMA เที่ยวแรก
4. เดินสำรวจหาสถานที่อาบน้ำ AIX Airport Lounge ในตอนเช้ากันค่ะ

ต่อไปเป็นภาพการสำรวจสนามคันไซค่ะ ขอบรรยายด้วยภาพต่อนะคะ

Kansai_นอนสนามบินคันไซ_5
จุดแลก/หยอดตั๋ว JR ค่ะ จากเวลา ณ ตอนนั้น น่าจะเป็นเที่ยวสุดท้ายแล้ว
Kansai_นอนสนามบินคันไซ_6
มีโซนขายอาหาร บางร้านเปิด 24 ชั่วโมงนะคะ
Kansai_นอนสนามบินคันไซ_9
เดินกลับมาอีกด้านนึงก็เจอ Lawson เลยค่ะ เตรียมซื้อของไว้ทานบนรถไฟฟ้าตอนเช้าได้เลยค่ะ
Kansai_นอนสนามบินคันไซ_8
เจอตู้กด และ กระเป๋า Journey Bag สำหรับนักเดินทางที่ของเยอะค่ะ จำราคาไม่ได้แล้ว
Kansai_นอนสนามบินคันไซ_7
ฝั่งนี้ก็มี Locker ให้เช่าด้วยค่ะ

ภารกิจเดินสำรวจเสร็จสิ้น หา “แมวดำ” บริการขนกระเป๋าไม่เจอค่ะ พวกเราก็ต้องลากกระเป๋าไป Toyama ด้วย แต่ไม่ใช่ปัญหาหรอกค่ะ เพราะจะเหนื่อยตอนลากขึ้นลงรถไฟเองค่ะ ที่เหลือสบายๆ แต่ที่ดีใจสุดๆ ก็คือ เจอป้าย AIX Airport Lounge แล้วค่ะ ที่สำหรับอาบน้ำตอนเช้าของพวกเรา ทีนี้ก็ได้เวลาพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวเดินทางต่อพรุ่งนี้แล้วค่ะ ตั้งนาฬิกาปลุกตี 5 โลด

Kansai_นอนสนามบินคันไซ_11
Kansai_นอนสนามบินคันไซ_12
เจอ AIX Airport Lounge แล้วค่ะ พรุ่งนี้ตี 5 เราเจอกัน อิอิ

ได้เวลาสัมผัสความใส่ใจและเทคโนโลยีไฮโซของห้องน้ำญี่ปุ่นที่ AIX Airport Lounge กันค่ะ สำหรับอาบน้ำ คิดค่าบริการ 500 เยนค่ะ (ประมาณ 150 บาท) แหม่มว่ามันเป็นห้องอาบน้ำที่เจ๋งมากและราคาไม่แพงมาก อาบน้ำ 15 นาที แต่ใช้บริการห้องอาบน้ำได้ 1 ชั่วโมง เวลาจะไปใช้บริการ อันดับแรก…. ไปบอกที่เคาน์เตอร์ที่อยู่ตรงทางเข้าว่า เราจะมาขออาบน้ำที่นี่ แต่วันนั้นแหม่มและน้องเจตคุยกับญี่ปุ่นคนเฝ้าเหนื่อยมากกว่าจะได้อาบน้ำ ๕๕๕ เมื่อคุยกันรู้เรื่องแล้วก็จะได้ตะกร้าอาบน้ำ พร้อมกุญแจสำหรับเสียบเข้าห้องอาบน้ำที่ว่าง

ขออภัยที่ลืมถ่ายรูปด้านในนะคะ ขอเล่าให้ฟังเลยล่ะกันค่ะ ใน 1 ห้องใหญ่ (แต่แคบ) เปิดเข้าไปจะมีห้องเล็กสำหรับแต่งตัว และ ห้องอาบน้ำย่อยๆ อีกห้องค่ะ เริ่มอาบล่ะน๊า พอหยอดเหรียญปุ๊บ น้ำก็ไหลปั๊บ แล้วจะมีตัวเลขสีแดง คือ เวลาที่เหลือ ขึ้นมาค่ะ ต้องอาบน้ำให้เสร็จภายใน 15 นาที แต่แหม่มทำเวลาไปแต่ 8 นาทีเองค่ะ มีปุ่มกดหยุดเวลาได้ด้วย พอกดปุ๊บ น้ำก็หยุดไหล นาฬิกาก็หยุดนับเวลา ที่พื้นจะมีขวด 2 ขวดเป็นแชมพูกับสบู่อาบน้ำที่มีให้ฟรีค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง เวลาวางแผนเที่ยว การนอนสนามบินคันไซก็เป็นอีกทางเลือกนะคะ แต่ใช่ว่าสนามบินทุกทีของญี่ปุ่นจะสามารถนอนได้ เราต้องเช็กก่อนนะคะ เท่าที่ทราบจะมีสนามบินฟุกุโอกะค่ะที่มีกฎว่าไม่สามารถนอนได้ แต่การนอนสนามบินครั้งนี้ถือว่าได้ประสบการณ์ดีๆ เลยค่ะ

ปล. (ปอลิง) ภาพวันนี้อาจจะไม่สวยนะคะ แต่รับรองวันต่อๆ ไปมีสวยแน่ๆ ค่ะ

1 thought on “Kansai Trip 2013 : เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง วันเดินทาง และ นอนสนามบินคันไซ Kansai International Airport

Comments are closed.