Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง บล็อกที่แล้วหลังจากเดินทางถึงญี่ปุ่น คันไซแล้ว ใช้เทคโนโลยีไฮโซของห้องน้ำญี่ปุ่นที่ AIX Airport Lounge กันแล้ว วันเที่ยวจริงๆ ก็เริ่มขึ้นแล้วค่ะ วันนี้พวกเราจะต้องไปพักที่ Toyama เพื่อเตรียมขึ้น Japan Alps กำแพงหิมะในวันถัดไป

Kansai Trip_JR Pass
หน้าตา JR Rail Pass หรือบัตรเบ่งค่ะ ^__^

เมื่อได้เวลาทำการก็ตรงไปรอให้ Office JR เปิด โดยนำบัตรที่ซื้อจากเมืองไทยไปแลกพร้อมใช้ Passport ใช้เวลาไม่นานเลยก็ได้บัตร JR Rail Pass สำหรับ 7 วันมาครอบครอง จะขอเริ่มใช้วันไหนแจ้งเริ่มวันนั้นได้เลย บัตรนี้แหม่มขอเรียกว่าบัตรเบ่งนะคะ แลกเสร็จแล้วก็ลืมจองตั๋วค่ะ ตื่นเต้นกับการใช้ครั้งแรกเดินลงไปสถานีเลย ก็มีบัตรเบ่งแล้วนี่นา หากเพื่อนๆ ไม่ได้จองตั๋วก็ต้องไปนั่งขบวนที่เป็น Non Reserve ค่ะ (ส่วนมากจะเป็นขบวนที่ 1 หรือ 2)

Kansai Trip_JR
ได้บัตรแล้วเดินไปที่ชานชลาตรงนี้เลยค่ะ
Kansai Trip_JR Kansai
ลงมารอที่ชานชลาแล้วค่ะ

การเดินทางไป Toyama
จากสนามบินคันไซไปโทยาม่า (Use JR Rail Pass) ต้องนั่งรถไฟ 2 ต่อค่ะ โดยแหม่มและเพื่อนหาเส้นทางผ่าน web hyperdia แต่เราทราบสถานีต้นทางและปลายทาง ใส่ชื่อไปก็ได้เส้นทางรถไฟตามนี้ค่ะ
สถานีต้นทาง Kansai International Airport ไปยังสถานีปลายทาง Toyama เริ่มเวลา 06.30 น.
Route 1 Take time: 275 Minutes Transfer: 1 Times Distance: 384.0 km Total:¥ 11,180 (Fare:¥ 6,510 Seat Fee:¥ 4,670)
ต่อที่ 1 ออกจาก Kansai Airport เวลา 06.30 น. ด้วยขบวน LTD.EXP HARUKA 2 ถึงสถานี JR Kyoto (Arrival track No.30) เวลา 08.03 น. ใช้เวลา 93 นาที
ต่อที่ 2 ออกจาก Kyoto (Change Departure track No.0) เวลา 08.11 น. ด้วยขบวน LTD. EXP THUNDERBIRD 3 ถึงสถานี JR Toyama (Arrival track No.6) เวลา 11.05 น. ใช้เวลา 174 นาที
เมื่อทราบเวลาที่ใช้เดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง พร้อม Route หรือเส้นทางขบวนรถไฟที่จะไปแล้ว ก็รอรถขบวน LTD.EXP HARUKA 2 มาเทียบชานชลาเลยค่ะ ต้นสายรับรองได้นั่งแน่นอน ^__^

Kansai Trip_JR Line
Line รถไฟที่จะต้องนั่งไป Toyama
Kansai Trip_JR Haruka 2
ว๊าว รถไฟมาแล้ว หน้าตาเหมือนในรูปเลยจร้า
Kansai Trip_มีที่วางกระเป๋า
เข้าไปในขบวนก็จะมีที่วางกระเป๋าเดินทางด้วยนะคะ
Kansai Trip_นั่งในขบวน
ตู้แบบ non-reserve ที่พวกเราจะนั่งไปต่อแรกค่ะ
Kansai Trip_Pocket Wifi
ขึ้นรถปุ๊ป ทุกคนพร้อม ก็เปิด Pocket Wifi ให้ทุกคนอัพเดท Social Network เลยค่ะ

ระหว่างเดินทางถึงเมือง Toyama พวกเราก็นอนเอาแรงบ้าง ใช้ Pocket Wifi บ้าง เพื่อให้การเดินทางสนุก ใช้ให้เป็นประโยชน์ อัพเดทความคืบหน้าลง social อิอิ พอไปถึง Toyama (ลืมถ่ายสถานี JR มาให้ชมซะงั้น -_-“) ที่นี่เป็นเมืองที่ค่อนข้างเงียบมากเลยนะคะ หรือ อาจจะเป็นเพราะฝนตกปรอย ๆ ผู้คนเลยอยู่แต่ในที่ร่ม จากนั้น พวกเราลากกระเป๋าเข้าบ้าน AF เอ๊ย ! ที่พัก Toyoko Inn เพื่อนำกระเป๋าไปเก็บแล้วเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวตอนบ่ายต่อ ที่พักอยู่ไม่ไกลจากสถานีเลยค่ะ ออกจากสถานีเลี้ยวซ้ายเดินไปประมาณ 500 เมตร สบายๆ ค่ะ พวกเราจองห้องเดี่ยวนอนคนละห้องเลยค่ะ จะได้กลิ้งสบายๆ อิอิ

Kansai Trip_Toyoko Inn
ขอถ่ายหน้าโรงแรมที่พักของพวกเราหน่อยค่ะ
Kansai Trip_Tram
หน้าโรงแรมมี Tram รถรางไฟฟ้าด้วยค่ะ เก๋ ๆ

เมื่อจัดแจงเก็บกระเป๋าแล้ว ล้างหน้าล้างตา จากนั้น ออกทานอาหารกลางวัน ร้านโซบะ Tateyama Soba ที่สถานี JR Toyama เป็นร้านแบบหยอดเหรียญนะคะ อ่านไม่ออก ดูรูปและตัวอักษรที่ฝาผนังของร้านได้ค่ะ

Kansai Trip_Tateyama Soba_1
หน้าร้านค่ะ อ่านไม่ออก แต่เพื่อนบอกว่า คือ ร้าน Tateyama Soba
Kansai Trip_Tateyama Soba_2
หน้าตาโซบะที่แหม่มหยอดเหรียญมาค่ะ อร่อยดีน๊า

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง บล็อกนี้เล่าถึงการเดินทางจากสนามบินคันไซไปจนถึงเมืองโทยาม่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วงบ่ายจะออกไปชมเทศกาลดอก ทิวลิป ณ สวนโทนามิ-เมืองโทยาม่า Tonami Tulip Fair ดูรีวิวได้จาก Kansai Trip 2013 บล็อกหน้านะคะ รับรองมีดอกไม้สวยๆ มาให้ชมเพียบเลยค่ะ ^__^

1 thought on “Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง – Toyama ช่วงเช้า

Comments are closed.