1 OF A KIND Vintage Nordic Furniture & Café ร้านอาหารสไตล์วินเทจ ในย่านพระราม 9

1 OF A KIND Vintage Nordic Furniture & Café เป็นร้านเฟอร์นิเจอร์แนว Nordic Vintage โดยด้านหน้าทำแนวร้านกาแฟน่ารัก เก๋ ๆ แนววินเทจ จะมีคาเฟ่อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม พร้อมให้บริการ เข้าไปในร้านเท่าที่เห็นจะมี 2 โซนค่ะ คือเลี้ยวขวาและตรงเข้าไป การตกแต่งภายในร้านค่อนข้างวินเทจพอสมควร จะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มาจากร้าน มีป้ายบอกราคาด้วย แต่ละโต๊ะตกแต่งไม่เหมือนกันเลย วัสดุต่าง ๆ เท่าที่เห็นจะเน้นไปที่ไม้และเหล็กเป็นหลัก ผ้าปูโต๊ะลวดลายจัดจ้าน พร้อมแจกันดอกไม้ จัดได้สวยเก๋ค่ะ ส่วนอุปกรณ์ที่จัดจานมาก็แนวย้อนยุคหน่อย ๆ ด้วย

1 of A KIND Vintage_20
บรรยากาศโซนร้านกาแฟค่ะ
1 of A KIND Vintage_14
บรรยากาศโต๊ะภายในโซนร้านอาหาร
1 of A KIND Vintage_23
ภาพตกแต่งภายในร้าน

ทีนี้มาดูอาหารบ้าง ไป 3 คน สั่งมาทานด้วยกัน จะได้ชิมพร้อมกัน อิอิ เมนูอาหารจะเป็นอาหารฟิวชั่น เพื่อนอ่านมาว่าที่นี่ทำสปาเก็ตตี้อร่อย งั้นจัดไปเลย 3 จานกับอาหารสไตล์อิตาเลียนฟิวชั่น

1 of A KIND Vintage_11
ออทัมน์ แซลมอน ไวท์ ซอส ราคา 270 บาท

1. Autumn – Salmon White Sauce ออทัมน์ แซลมอน ไวท์ ซอส ราคา 270 บาท
ตัวซอสครีมรสชาติเข้มข้น ราดมาชุ่มเส้นเลย ส่วนเส้นก็ทำม้วน ๆ มาเหมือนตัวหนอนโรยแซลมอน จริงแล้วเมนูนี้น่าจะชื่อ winter นะคะ เพราะสีขาวน่าจะเป็นหิมะ

1 of A KIND Vintage_13
วินเทอร์ แซลมอน พิงค์ ซอส ราคา 270 บาท

2. Winter – Salmon Pink Sauce วินเทอร์ แซลมอน พิงค์ ซอส ราคา 270 บาท
ตัวซอสรสชาติเข้มข้นออกรสมะเขือเทศ ทำเส้นม้วน ๆ ขึ้นเป็นภูเขา จริงแล้วเมนูนี้น่าจะชื่อ autumn นะคะ เพราะสีแดงชมพูน่าจะคือสีสันของดอกไม้ ใบไม้ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

1 of A KIND Vintage_12
ฮอตพิกเบคอน ราคา 230 บาท

3. Hotpig – Bacon ราคา 230 บาท
สปาเกตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง ขอบอกว่า Hot สมชื่อ จัดจ้านที่สุดเพราะเผ็ดร้อนนิด ๆ ที่ผัดด้วยพริกแห้ง ตัดเลี่ยนจาก 2 เมนูแรกได้ดี ตัวเส้นก็เหนียวนุ่มพอดี

1 of A KIND Vintage_7
ต่อด้วยเครื่องดื่ม

เครื่องดื่ม รสชาติทั่วไปค่ะ
1. Paradise – พาราไดซ์ ราคา 130 บาท
2. Blue Sky – บลูสกาย ราคา 85 บาท
3. Coke – โค้ก ราคา 30 บาท

1 of A KIND Vintage_18
บรรยากาศที่นั่ง Outdoor ก็น่านั่งค่ะ

ที่เก๋สุดเห็นจะเป็นบิลเรียกเก็บเงิน จะใส่มาในกระป๋องเลยค่ะ ลองเขย่าดูก็ได้ยินเสียง

ร้านตั้งอยู่ในซอยพระรามเก้า 46 (ตรงข้าม The Nine) เปิดเวลา 11:00 – 20:00 น. (ปิดทุกวันพุธ) มีที่จอดรถ และฟรี Wifi มีบริการจองร้านและสั่งอาหารล่วงหน้า เบอร์โทร 081-255-0033
การเดินทาง ร้านอยู่ตรงพระรามเก้า 48 หาไม่ยากเลยแค่เลี้ยวเข้าซอยปุ๊บก็เห็นป้ายร้านเลยค่ะ หรือจะเข้าซอย 50 หรือ 46 ได้นะ ทะลุถึงกันหมด ส่วนรถก็จอดหน้าร้านหรือริมถนนในซอยได้ค่ะ

แผนที่ไปร้าน 1 of a kind
แผนที่ไปร้าน 1 of a kind cr. facebook : 1 of a kind

ร้าน 1 OF A KIND Vintage Nordic Furniture & Café ปกติขายเฟอร์นิเจอร์ แต่อยากให้ลูกค้าที่นั่งรอได้มีของอร่อยทานเลยจัดเป็นโซนร้านอาหาร ส่วนตัวคิดว่าอาหารอร่อยดีนะ เสียดายไม่ได้ชิมเค้กโฮมเมด ส่วนเมนูแมัจะมีไม่มากแต่ก็น่าจะอร่อยทุกเมนูเลยนะ ไว้ไปลองใหม่ เพราะบรรยากาศร้านน่านั่งสบาย ๆ ในการนัดเพื่อนมาสังสรรค์กลุ่มเล็ก ๆ มากค่ะ