Garaku Thailand / Sim Recipe ร้านซุปแกงกะหรี่เจ้าแรกในไทย ไปลองกัน

Garaku Thailand Curry

Garaku Thailand / Sim Recipe #ガラク

Garaku Thailand / Sim Recipe ร้านซุปแกงกะหรี่เจ้าแรกในไทย ไปลองกัน!! Soup Curry ซุปแกงกะหรี่เป็นอาหารที่หากินได้ในเฉพาะฮอกไกโด แต่ตอนนี้เราก็หากินในประเทศไทยได้แล้วนะคะ อยู่แถวสามย่านนั่นเอง แต่ก็มีแถวสุขุมวิท 39 ด้วยน๊า บล็อกนี้ขอพาไปสาขาสามย่านและจะขอมาลบภาพจำ “ข้าวแกงกะหรี่” ที่รู้จักทิ้งไป มารู้จัก Garaku Thailand กันค่ะ เป็นร้านซุปแกงกะหรี่เจ้าแรกจากฮอกไกโด รสเข้ม ถึงเครื่อง หอมเตะจมูก หลากหลายท็อปปิ้งจากสูตรต้นตำรับของร้านดังที่ซัปโปโรเมืองฮอกไกโด Garaku ร้านนี้เป็นอันดับต้น ๆ ในใจของคนญี่ปุ่นและต่างชาติ เพราะน้ำซุปที่ถูกปรุงสไตล์ฝรั่งเศส bouillon ที่ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจทุกราย

Garaku Thailand_1
Garaku Thailand / Sim Recipe


Hokkaido Curry Soup

ซุปคาเร (Soup Curry) กำเนิดขึ้นที่จังหวัดฮอกไกโดซึ่งเป็นเมืองที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี วัฒนธรรมการทานอาหารจึงชอบรับประทานอาหารประเภทซุปร้อน ๆ เพื่อบรรเทาความหนาว จึงเป็นอาหารที่ห้ามพลาดเมื่อไปเยือนเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซุปคาเรของ Garaku สามารถเลือกระดับความเผ็ด 1-40 สำหรับคนญี่ปุ่นนั้นมักกล่าวกันว่า หากอยากได้รสชาติที่แท้จริงของซุปแกงกะหรี่ ควรทานในระดับความเผ็ดแค่จาก 0-5  ซุปมีส่วนผสมของเครื่องเทศมีถึง 21-22ชนิด ทำให้มีกลิ่นหอม และมีส่วนผสมของน้ำซุปดาชิ หรือน้ำซุปปลาแห้ง ทำให้น้ำซุปมีรสชาติที่กลอมกล่อม ซดได้อย่างคล่องคอ

 

Garaku Thailand_14
Japanese Curry Soup ซุปแกงกะหรี่ Garaku

 

ซุปแกงกะหรี่ Garaku จะเป็นแบบน้ำซุปใส ไม่ข้นเหนียวอย่างแกงกะหรี่ทั่วไป แต่พอใส่ปากเท่านั้นแหละรสชาติเข้มข้นมาก มีความกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องเทศที่เป็นลูกผสมระหว่างแกงรสเปรี้ยวของศรีลังกากับเครื่องเทศจากอินเดียและถือเป็นอีกเมนูที่แปลกใหม่สำหรับคนไทยเลยล่ะค่ะ และสามารถเลือกระดับความเผ็ดของซุปแกงกะหรี่ได้ตั้งแต่ 1 – 40 !! โดยไม่มีการบวกเงินเพิ่ม แหม่มอยากให้ไปลองกันค่ะ

 

Garaku Thailand_16
ซุปคาเรเจ้าดังที่สุดแห่งซัปโปโร

 

แต่ระหว่างรอขอพาไปชมบรรยากาศร้านกันสักหน่อย Garaku Thailand กะระคุ สามย่าน ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ผนังแบบอิฐมอญแนวดีค่ะ แต่โดดเด่นด้วยภาพวาดสีสันสดใสบนผนังร้านด้วย มี 2 ชั้น ชอบ ๆ ร้านสวยดี ทุกคนน่าจะชอบ

 

Garaku Thailand_2
ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น
Garaku Thailand_3
บรรยากาศจากชั้น 2 ของร้าน
Garaku Thailand_6
บรรยากาศระหว่างชั้น 1 และ 2 ตรงบันได
Garaku Thailand_10
บรรยากาศด้านบนของร้านค่ะ
Garaku Thailand_8
บรรยากาศด้านล่างของร้าน มุมนี้น่ารักดีค่ะ
Garaku Thailand_7
มุมนี้ก็น่ารัก ตกแต่งภาพลูกค้าผู้มาเยือนร้าน


เมนูทานเล่น / เรียกน้ำย่อย

Garaku Thailand_12
กุ้งฮอกไกโด Hokkaido Prawns (169 บาท)

 

กุ้งฮอกไกโด Hokkaido Prawns (169 บาท)
สลัดกุ้งแบบเย็น สูตรพิเศษโฮมเมดของทางร้าน หน้าตาอาจจะดูธรรมดา แต่รสชาติสุด ๆ ไปเลยค่ะ กุ้งเนื้อแน่นคลุกแป้งทอดให้มีสัมผัสกรุบกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดผสมวาซาบิสด แนะนำค่อย ๆ ทานนะคะ ไม่งั้นวาซาบิจะฉุนขึ้นจมูก แต่แหม่มจัดเต็มมาก พอขึ้นจมูกนี่ทำให้อร่อยมากเลยจ้า ทานเพลินเลย จนเกือบลืมว่ามีจานหลักด้วย

 

Garaku Thailand_11
เกี๊ยวซ่า homemade (89 บาท)

 

เกี๊ยวซ่า homemade (89 บาท)
สูตร Homemade ที่ทำเองทุกขั้นตอน ตอนเสิร์ฟมา มองหน้ากับน้อง คิดถึงเกี๊ยวซ่าไดมารูเลย เป็นเกี๊ยวซ่าที่รสชาติดี อร่อย ชอบไส้ที่มีความเผ็ดร้อนจากพริกไทยเบา ๆ และแป้งก็ไม่หนาจนเกินไป ส่วนตัวชอบมาก

 

Garaku Thailand_13
สลัดปลาเงินญี่ปุ่น Shirauo Salad (199 บาท)

 

สลัดปลาเงินญี่ปุ่น Shirauo Salad (199 บาท)
เมนูสุดฮอตฮิตประจำร้าน “กะระคุ”เสิร์ฟมาอย่างตกใจ ใส่มาในชามกระเบื้องที่ใหญ่มากเลยค่ะ เสิร์ฟมาเยอะก็จริงแต่ก็หมดค่ะ อิอิ ชอบน้ำสลัดมากโชยุมาปรุงรสทำให้สลัดปลาเงินที่กรอบนั้นกลมกล่อมมากเมื่อทานคู่กับผักและน้ำสลัด แหม่มชอบเมนูนี้มาก ทานคนเดียวเกือบหมดเลย

 


จานหลักเมนูเด็ด

 

เมนูจานหลักก็ไม่พ้นซุปแกงกะหรี่ ก่อนที่จะกิน ก็มีวิธีกินซุปแกงกะหรี่นะ ร้านมีขั้นตอนในการทานซุปแกงกะหรี่ให้อร่อยสุด ๆ ลองทำตามเลยจ้า

วิธีทานรับประทานซุปแกงกระหรี่ให้อร่อยสไตล์ร้าน Garaku
1. ตักซุปเพื่อให้ลิ้นสัมผัสความอร่อยและรสชาติเข้มข้นของซุปแกงกระหรี่
2. บีบมะนาวที่มาในจานลงบนข้าว
3. ใช้ช้อนตักข้าวพอดีคำ แล้วนำไปจุ่มในซุปแกงกระหรี่ หรือ ตักเนื้อด้วย
4. กินแบบนี้ไปจนหมดชาม
5. หรือจะใส่ข้าวลงไปในซุปแล้วทานได้เลย

ลองดูแล้วแบบนี้ได้สัมผัสรสชาติเต็มๆ ต้องทานวิธีที่ร้านแนะนำ อร่อยจริง งั้นตามไปชมเมนูที่สั่งมากินค่ะ

 

Garaku Thailand_15
ซุปแกงกะหรี่หมูตุ๋นคาคูนิ (269 บาท)

 

ซุปแกงกะหรี่หมูตุ๋นคาคูนิ (269 บาท)
หมูสามชั้นตุ๋นกับน้ำซุปแกงกะหรี่ เนื้อหมูสามชั้นติดมันตุ๋นเปื่อยนุ่มมากแทบละลายเลย อยู่ในถ้วยซุปแกงกะหรี่ที่กลิ่นหอมขึ้นจมูกยิ่งเสริมให้รสของซุปหวาน นัวมากขึ้น รสกลมกล่อมลื่นคอมีผักต้มสุกนุ่ม ๆ เคียงมาในถ้วย ความเผ็ดระดับปกติ แต่ยิ่งซดน้ำซุปก็ยิ่งอร่อย ผักก็จัดการทั้งต้มย่างซุปเข้าเนื้อถึงรสสุด ๆ ยิ่งกินกับข้าวเหลืองอบขมิ้นชีสแล้วเป็นต้องร้องกรี๊ด เพราะชามนี้น้องที่ไปด้วยกินหมดเร็วแบบไม่รู้ตัว อร่อยจริงค่ะ

 

Garaku Thailand_17
ซุปแกงกะหรี่พรีเมียมซอสเซส (279 บาท)

 

ซุปแกงกะหรี่พรีเมียมซอสเซส (279 บาท)
แม่เจ้า!! ไฟลุกไฟแลบเด็ดไม่แพ้กัน ชามนี้เผ็ดระดับ 30 ส่วนตัวแหม่มว่าเผ็ดกำลังดีไฮไลต์อยู่ตรงที่เป็นไส้กรอกหมูเกรดพรีเมียมเนื้อแน่น ๆ ฉ่ำมัน หอมกลิ่นสโมกบาง ๆ เพิ่มความนัวด้วยชีสแผ่นที่เบิร์นไฟ เข้ากับซุปแกงกะหรี่ได้ดีทีเดียวความเข้มข้นต่างกันไปแต่ละชามจากท็อปปิ้งที่ใส่ น้ำซุปมีความกลมกล่อม ส่วนความเผ็ดค่อยทวีความเผ็ดขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละคำเลยค่ะ ท็อปปิ้งในชามก็มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นพริกหยวก แครอท บล็อกโคลี่ มันฝรั่ง รากบัว เห็ด ไข่นกกระทา ยิ่งกินกับข้าวเหลืองอบขมิ้นชีส ยิ่งฟิน

 

Garaku Thailand_18
ข้าวชีส (35 บาท)

 

ข้าวชีส (35 บาท)
ข้าวญี่ปุ่นที่ผสมขมิ้น โปะด้วยชีสแล้วเบิร์นไฟที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเลม่อน บีบเลม่อนลงบนข้าวและทานกับซุปแกงกะหรี่จะได้รสชาติอร่อยที่แปลกใหม่ไปอีกแบบที่เข้ากันอย่างลงตัวทีเดียวเชียวล่ะ ส่วนใครชอบวาซาบิ (เพิ่ม 10 บาท) ก็สามารถสั่งเพิ่มได้

 

Garaku Thailand_23
ไข่ดองซีอิ้ว (ฟองละ 25 บาท)

 

ไข่ดองซีอิ้ว (ฟองละ 25 บาท)
วิถีคนญี่ปุ่นดั้งเดิมกินไข่ดองซีอิ๊ว รสชาติค่อนข้างจัดจ้านขึ้นมีความมัน นัว ๆ แทรกผ่านลิ้นแต่ไม่เค็ม ไม่คาวนะ เพราะใช้ไข่อย่างดี สด สะอาด ดองมาแบบกึ่งสุก อร่อยเลยค่ะ ยิ่งทานคู่กับข้าวด้งหรือซุปแกงกะหรี่ก็ลงตัว

 

Garaku Thailand_20
กิมจิ Homemade (119 บาท)
Garaku Thailand_25
มีแบบซื้อกลับบ้าน หรือ จะสั่งผ่่าน Delivery ได้นะคะ

 

กิมจิ Homemade (119 บาท)
รสชาติของกิมจิดีงามพระราม 4 นำไปทานเป็นเครื่องเคียงได้ดีกับทุกเมนูเลยค่ะ ผักกรอบดี ร้านเค้าไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่น้ำส้ม ใช้การหมักแบบธรรมชาติ ดีต่อร่างกายด้วยน๊า จะจัดกลับบ้านทางร้านก็มีขายนะคะ จะเอาไปผัดก็เริ่ด ทำซุปกิมจิยิ่งอร่อยเหาะ ช่วงนี้กำลังฮิตตามซีรีย์เลยค่ะ ^^

 


เมนูใหม่เด็ดแซ่บ

 

เมนูใหม่ล่าสุด เอาใจสายเผ็ด กิวด้งรสเด็ด ท้า สายแซ่บให้ลอง !!! เผ็ดซิ๊ดสะใจแบบกำลังดีเลยล่ะค่ะ เริ่มที่

 

Garaku Thailand_1320
ข้าวหน้าเนื้อริบอายไข่ออนเซ็น (Gyu Don)
Garaku Thailand_1321
ใส่เนื้อมาเน้น ๆ

 

ข้าวหน้าเนื้อริบอายไข่ออนเซ็น (Gyu Don)
เนื้อริบอายเกรดพรีเมี่ยม เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซะและแตงกวาดอง ไข่ออนเซนเพิ่ม 25 บาท กิวด้งแบบ originalเนื้อนุ่มบางไม่เหนียว ได้แบบเนื้อ ๆ แน่น ๆ รสเข้มผัดกับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ทานพร้อมข้าวญี่ปุ่นหุงกับขมิ้น หอมอร่อยอย่าบอกใคร เพื่อเพิ่มความฟินไปอีกขั้น มีกิมจิโฮมเมดอร่อย ๆ กินแกล้มฟิน ๆ

 

Garaku Thailand_19
ข้าวหน้าเนื้อริบอาย SPICY

 

ข้าวหน้าเนื้อริบอาย SPICY
เมนูใหม่ล่าสุด เนื้อริบอายเพิ่มซอสสไปซี่สไตล์กะระคุรสเด็ด ชิมไปนี่บอกเลยว่าเผ็ดสะใจมาก และจะค่อย ๆ ทวีความเผ็ดขึ้นในคำต่อ ๆ ไปนะคะ คือน้องลองมาชิมบอกว่าเผ็ดมาก แต่สำหรับแหม่มเผ็ดกำลังดีเลยค่ะ ติดใจเมนูนี้เลยค่ะ

 

Garaku Thailand_21
ข้าวหน้าเนื้อวากิวออสเตเรีย Wagyu Don (389 บาท)

 

ข้าวหน้าเนื้อวากิวออสเตรเลีย Wagyu Don (389 บาท)
วากิวด้ง ข้าวหน้าเนื้อแบบสุดหรูหรา อีกหนึ่งเมนูระดับพรีเมียมจากกะระคุ เนื้อวากิวออสเตรเลียส่วน strip loin นุ่มสุดบรรยาย กริลแบบมิเดียมแรร์ หอมและนุ่มแทบละลายในปาก โป๊ะไข่ออนเซนมาด้วย แซมด้วยกระเทียมทอดตัดรสอย่างดี พร้อมข้าวญี่ปุ่นหุงกับขมิ้นหอม ๆ อร่อยคุ้มค่า ระดับพรีเมี่ยม ได้กินกับนามะวาซาบิ โชยุ อร่อยเลย

 


เครื่องดื่ม

Garaku Thailand_24
กาแฟแพะ (69 บาท)

 

กาแฟแพะ (69 บาท)
แหม่มจัดแบบไม่หวาน ออกแนวกาแฟโบราณ รสชาติกาแฟใช้ได้เลยนะนี่ ใครชอบกาแฟต้องลองน๊า สั่งมาทานกับของหวานก็ดีค่ะ

 


HOMEMADE สูตรพิเศษจาก Sim Recipe

Garaku Thailand_26
CHOUX CREAM (ลูกละ 69 บาท)
Garaku Thailand_27
CHOUX CREAM ชูครีมไส้ทะลัก รสวนิลา
Garaku Thailand_28
CHOUX CREAM ชูครีมไส้ทะลัก รสช็อคโกแลต

 

CHOUX CREAM (รสวนิลาลูกละ 65 บาท และ รสช็อคโกแลตลูกละ 79 บาท)
ทาสชูครีมอย่างแหม่มต้องขอลองเมนูนี้เลยค่ะ ชูครีมไส้ทะลัก เลือกรสวนิลากับรสช็อคโกแลต ครีมเน้น ๆ หอมหวานน้อยดี แป้งโปฟิชูโร่สไตล์แป้งฝรั่งเศสแท้ ปกติแป้งของทางฝรั่งเศสจะมีความแข็ง แต่ร้านปรับแป้งให้นุ่มขึ้นให้เข้ากับสไตล์คนไทยและคนญี่ปุ่น รสชาติหวานน้อย ละมุนกำลังพอดี อยากบอกว่าแหม่มชอบไส้ครีมช็อคโกแลตมากเป็นพิเศษเลย ปกติจะไม่ค่อยชอบช็อคโกแลตที่ผสมขนม ชอบทานแบบล้วน ๆ แต่เจอเมนูนี้เข้าไปฟินมากค่ะ

 

Garaku Thailand_29
ROYAL DOUBLE CHEESE (129 บาท)
Garaku Thailand_30
นุ่มละมุนลิ้นมากเลยค่ะ

 

ROYAL DOUBLE CHEESE (129 บาท)
เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานชีส แต่อยากได้ความรู้สึกถึงความเป็นเค้ก โดยจะเป็นครีมชีส กับ มัสคาโปน ผสมผสานอย่างลงตัว นุ่มนวลอร่อยชวนฝันที่สุด และมีความหวานน้อย ส่วนฐานล่างของเค้กใช้คุกกี้กรัม ที่ทำเอง ตำและบดเอง รสชาติละมุนลิ้นมาก แนะนำ

 

Garaku Thailand_31
SWISS BROWNIE CHEESE

 

SWISS BROWNIE CHEESE
อร่อยเข้มข้นด้วย Brownie dark choc เข้มข้น 70% บน dark chocผสานครีมชีส ได้รสหนักแน่นมีรสนิยมสุด ๆ ฐานล่างของเค้กใช้คุกกี้กรัม ที่ทำเอง ตำและบดเอง ด้วยมือเ่ช่นกัน ใครที่ชอบทานช็อคโกแลตน่าโดนมากเลยค่ะ

 

Garaku Thailand_32
ร้าน Garaku สามย่าน

Garaku Thailand / Sim Recipe
พิกัด : 270 ซอย จุฬาฯ 11 แขวง วังใหม่ เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทรศัพท์ : 083 628 2636
FB : https://www.facebook.com/GarakuTH/
เปิดทุกวัน 10.30 – 21.00 น.
การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปสะดวกสุด ลงสถานีสามย่าน เดินไปทางจุฬา ซอย 11 เยื้อง ๆ ร้านโจ๊กสามย่าน หาได้ไม่ยากเลยค่ะ