ชวนสัมผัสประสบการณ์อาหารอิตาเลียนสมัยใหม่ SCALINI Bistecca & Negroni

SCALINI Bistecca and Negroni

SCALINI Bistecca and Negroni

กลับมาอัพเดทอีกครั้ง ครั้งนี้ชวนมาสัมผัสประสบการณ์มื้ออาหารรูปโฉมใหม่ผสานกลิ่นอายของความเป็นสเต็กเฮาส์และอารยธรรมของอาหารอิตาเลียนสมัยใหม่กับเมนูอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมไฮไลท์เมนูที่ทุกคนต้องร้องว้าว!! กับ SCALINI Bistecca & Negroni ที่ห้องอาหารสกาลินี

DSCF3892
SCALINI Bistecca & Negroni อาหารอิตาเลียนสมัยใหม่

เริ่มต้นกับเมนูอาหารจานหลักโฉมใหม่
ของห้องอาหารสกาลินีเชฟได้เลือก

เนื้อสเต็กบิสเต็กก้า (Bistecca)
เนื้อที่ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องร้องขอชีวิต ความพิเศษอยู่ที่กลิลล์มาแบบพอดีมีความชุ่มฉ่ำ เชฟได้เลือกเนื้อทีโบนชิ้นยักษ์เกรดพรีเมียมน้ำหนักถึง 1.2 กิโลมาเป็นพระเอกชูโรงของห้องอาหาร สามารถเลือกซอสให้กับทางห้องอาหารหมักได้เองตามชอบซึ่งมีซอสให้เลือกถึงสามแบบไม่ว่าจะเป็น ซอสน้ำตกเผ็ดเปรี้ยวหวานสไตล์แบบไทย ซอสกระเทียมทรัฟเฟิลและซอสฟัวกราส์รสเผ็ดกลมกล่อม เรียกได้ว่าเป็นสเต็กบิสเต็กก้าในแบบฉบับของสกาลินีเท่านั้น มีทั้ง Tenderloin และ Rib Eye สายเนื้อต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

DSCF4048
เนื้อสเต็กบิสเต็กก้า (Bistecca)
DSCF4052
ดูความ juicy สิค่ะ ^^
DSCF4051
น่ากินมาก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 แบบ
DSCF4050
เนื้อสเต็กบิสเต็กก้า (Bistecca) สายเนื้อต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

 

เนโกรนี (Negroni)
เครื่องดื่มสัญชาติอิตาลีที่ถูกโหวตให้เป็นเครื่องดื่มที่ฮิตอันดับที่สองของโลกมาเป็นเครื่องดื่มประจำห้องอาหารสกลาลินีที่มาคู่กันกับ Concept “SCALINI Bistecca & Negroni” จะมีแนะนำ 2 แก้วคือ Classic Negroni 340 และ Americano 320 ซึ่งต่างกันตรงที่แก้วหลังไม่ใส่จิน เป็นค็อกเทลรสหวานขมที่มีส่วนผสมหลักคือเหล้าจินเหล้าคัมปารีและเวอร์มุธผสมกันแบบ 1-1-1 เกิดขึ้นในประเทศอิตาลีจากท่านเคาท์กามิลโลเนโกรนีนอกจากนี้เนโกรนียังถือกำเนิดขึ้นในปี 1920 ซึ่งเป็นยุคเดียวกับคอนเซ็ปต์ของห้องอาหารสกาลินีอีกด้วย

 

ตามแหม่มมาชมเมนูอื่นที่ได้ชิมบ้างค่ะ
ก็อร่อยเริ่ดไม่แพ้กันเลย ขอเริ่มที่เมนู

เมนู Complementary ฟรีจ้า ขอขนมปังได้ตลอด แต่เครื่องเคียงชุดต่อไปคิดเงินน๊า นั่นคือ ขนมปังฟองกาเซีย น้ำมันมะกอก/ เพสโต/ ซัลซามะเขือเทศ ขนมปังร้อน ๆ จากเตารสชาติดีมีซอสเพสโตและซัลซามะเขือเทศเสิร์ฟมาให้ทานคู่กัน
Olives, bread and dipsHome Marinated Olives/ Warm Foccacia/ Homemade Pesto/ TomatoSalsa/ Olive Oil/ Balsamic 

DSCF3940
Complementary

Wilds Mushroom Soup 480 บาท
ต้อนรับลมหนาวด้วยเมนูซุปเห็ดข้น โรยด้วยเห็ดและขนมปัง จานใหญ่มาก รสชาติซุปเข้มข้น ครีมมี่ อร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นเห็ด

DSCF3959
Wilds Mushroom Soup 480 บาท

Lobster Bisque 550 บาท
ซุปข้นกุ้งล็อบสเตอร์ ซุปหวานหอมเข้มสีสันจัดจ้านรสชาติกลมกล่อม มีเนื้อกุ้งชิ้นโตติดมาด้วย

DSCF3962
Lobster Bisque 550 บาท

Baked Alaskan King Crab Leg 650 บาท
ขาปู Alaskan King Crab เสิร์ฟมากับชีส ด้านล่างจะเป็นไข่ขาว ไข่แดงป่น ปูสดมากแต่เมื่อจิ้มกับชีสแหม่มว่ารสชาติดร๊อปไปค่ะ แต่เพื่อน ๆ หลายคนชอบกันนะคะ

DSCF3963
Baked Alaskan King Crab Leg 650 บาท
DSCF3964
Alaskan King Crab จุ่มชีส

Oven Baked Seafood Pasta 1,250 บาท
พาสต้าทะเลอบ อันนี้เด็ด อัดแน่นไปด้วยซีฟู้ด แนะนำเลยสำหรับคนชอบทานเส้นเหมือนพายขนาดใหญ่เสิร์ฟพร้อมความตื่นเต้นมีกิมมิคเบา ๆ เป็นพาสต้าซีฟู้ดอบหน้าขนมปังเปิดมาควันฉุยเจอซีฟู้ดมากมายในเส้นพาสต้า พรีเซนเตชั่นดีงาม ต้องทานแบบแชร์กับเพื่อนเลยค่ะ เพราะใหญ่มาก เชฟแนะนำว่าให้นำขนมปังด้านบนเอามาจิ้มซอสทานอร่อยได้อีก

DSCF4067
Oven Baked Seafood Pasta 1,250 บาท
Scaline_Oven Baked Seafood Pasta
ขนมปังกับสปาเก็ตตี้อบซีฟู้ด

Crispy Salmon and Black Quinoa 450 บาท
เมนูนี้อร่อยถูกปากมาก ปลาแซลมอนย่างเสิร์ฟมากับคินัวอร่อยเข้ากันดี แม้ขนาดของแซลมอนย่างจะมีชิ้นหนาใหญ่ก็ตาม หมดลงอย่างไวปานจรวด

DSCF3969
Crispy Salmon and Black Quinoa 450 บาท

Scalini Style Grilled Cod 1,200 บาท
อร่อยอีกเมนูเลยค่ะ ปลาชิ้นหนานึ่งมากำลังพอดี เนื้อหวานมาก มีหอยแมลงภู่ล้อมรอบ น้ำซุปที่ราดปลามีส่วนผสมแองโชวี่อร่อยกลมกล่อมมาก ถึงกับมีตักซดเลยค่ะ

DSCF4025
Scalini Style Grilled Cod 1,200 บาท

Half Grilled Chicken (350g) 540 บาท
ไก่ครึ่งตัวหมักด้วยเครื่องเทศ โรยหอมเจียว เสิร์ฟมาคู่กับซอส ตัวเนื้อไก่นุ่มอร่อยมาก แม้เครื่องเทศจะไม่เข้มข้น ส่วนตัวแหม่มคิดว่าทานเปล่า ๆ แบบไม่ต้องจิ้มซอสอร่อยมากเลยค่ะ

DSCF3986
Half Grilled Chicken (350g) 540 บาท

Fresh Oyster > Fine de Claire 12 ตัว 1,450 บาท
เป็นชุดหอยนางรม Fine de Claire ชุดใหญ่ไฟกระพริบ จำนวน 12 ตัว ตัวหอยสดมาก มีความหวาน ส่วนตัวชอบทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดค่ะ

DSCF3978
Fresh Oyster > Fine de Claire 12 ตัว 1,450 บาท

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยของหวานรสละมุน
สายหวานอย่างแหม่มชอบทุกเมนูเลย

Tiramisu 350 บาท เป็นเมนูของหวานประจำห้องอาหารเลยค่ะ แหม่มชอบทีรามิสุของสกาลินี่มาก มาทีไรฟินทุกทีเลย ตามด้วย Chocolate Sambuka 360 บาท บราวนี่ช็อคโกแลตอุ่น ๆ ที่เข้มข้น โปะด้วยไอศกรีมวนิลา มีผลไม้ต่าง ๆ ราดมา ปิดท้ายด้วย Affogato 320 บาท อัฟโฟกาโต้ สไตล์อิตาเลียนแท้ กาแฟเอสเพรสโซ่เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวนิลา มีความเข้มข้นของกาแฟ ตัดด้วยความหวาน ของไอศกรีม รสชาติหวานเย็น มีขนมเค้กชิ้นเล็กมาให้ด้วย

DSCF4087
Tiramisu 350 บาท
DSCF4089
Chocolate Sambuka 360 บาท
DSCF4105
Affogato 320 บาท

สรุป มื้อพิเศษสุดที่ห้องอาหารสกาลินี ห้องอาหารอิตาเลี่ยน ห้องอาหารสวยหรู บรรยากาศดี กับอาหารอิตาเลียน และอยากบอกว่ามื้อนี้ประทับใจมากค่ะ อาหาร ขนมอร่อย เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร หากยังนึกไม่ออกว่ารสชาติของมันเป็นอย่างไร มาลองได้ที่ ‘ห้องอาหารสกาลินี’ ตามเมนูที่หลากหลายด้านล่างได้เลยนะคะ

DSCF3898
บรรยากาศภายในห้องอาหาร
DSCF3899
มุมสวยของห้องอาหาร Scalini

ตามไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ “ห้องอาหาร Scalini” ได้แล้ววันนี้ที่ชั้น 2 โรงแรมฮิลตันสุขุมวิทกรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท 24 สอบถามข้อมูลหรือจองโต๊ะได้ที่โทรศัพท์ 02-620-6666