เปิดตัวทีมแข่ง TP12 กับรถคันใหม่ Ferrari 488 “Hanuman of Siam” อย่างอลังการ

TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam

TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา maamjourney ได้ไปงานแถลงข่าวความพร้อมของทีม TP12 Singha Motorsport ทีมรถแข่งสัญชาติไทย โดย 2 นักขับ คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ยอดนักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ พร้อมด้วย ทีเซียน่า บอร์กี้ สปอร์ตไดเร็คเตอร์ “เคซเซล เรซซิ่ง” ทีมเซอร์วิสระดับโลกที่จะร่วมงานกันตลอดฤดูกาล 2017 พร้อมผู้สนับสนุน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คิง พาวเวอร์, ซีเอ็มวายเค คัลเลอร์ และ อัลไพน์สคาร์ส

TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_1
รถคันใหม่ Ferrari 488 ก่อนเปิดตัว

คุณปิติ ภิรมย์ภักดี และนักขับคู่ใจ คาร์โล แวน แดม สร้างผลงานในปีที่ผ่านมาด้วยการคว้าแชมป์จีที เอเซีย 2016 ที่สนามอินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น งานนี้ maamjourney ได้ตามไปเชียร์ด้วย ประทับใจมาก เป็นอะไรที่สุด ๆ กับสนามนี้เลย เพราะได้แชมป์ที่นี่ถึง 2 ปีซ้อน ซึ่งรู้ว่าเป็นเรื่องยากมากแต่ทีมนี้ทำได้

FC_TP12 Singha Motorsport_1
FC ตามไปเชียร์ทีม TP12 Singha Motorsport ถึงประเทศญี่ปุ่น

และงานนี้มีพิเศษสุดที่จะได้เห็นการเปิดตัวรถคู่ใจคันใหม่อย่างเป็นทางการด้วย เป็นรถเฟอร์รารี่ 488 จีที 3 (Ferrari 488 GT3) ในชื่อว่า “Hanuman of Siam” ด้วย (ที่มาของชื่อรถแข่ง) ตอนเปิดตัว ขอบอกว่า รถคันนี้สวยงามมากไม่แพ้สิงห์ลำพองคันเก่าเลยนะ

TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_6
กำลังรอเวลาทำพิธีเปิดตัวรถแข่งอย่างเป็นทางการ
TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_7
เปิดตัวรถแข่งอย่างเป็นทางการแล้ว
TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_8
รถเฟอร์รารี่ 488 จีที 3 (Ferrari 488 GT3) ในชื่อว่า “Hanuman of Siam”
TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_10
ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย
TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_11
คุณต๊อดมีหวานใจ คุณนุ่นมาให้กำลังด้วย

ก่อนหน้านี้ในระหว่างวันที่ 10-11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมไว้สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลปี 2017 ทีม TP12 สิงห์มอเตอร์สปอร์ต ทีม ได้ลงทำการแข่งขันใน คลาสจีที 3 ด้วยรถแข่งคันใหม่ เฟอร์รารี่ 488 จีที หมายเลข 11 ที่ประเดิมเปิดตัวลงสนามการแข่งขันนี้เป็นครั้งแรก ผลการแข่งขันปรากฎว่าโชว์ฟอร์มซิ่งม้าลำพองคันใหม่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจบเข้าเส้นชัย คว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรุ่น จีที 3 มาครองได้สำเร็จ เครดิตภาพจาก http://www.xo-autosport.com/site/tp12-racing-team-sepang-endurance-24-hours-2016/

tp12-Motul Sepang 12 Hours_xo-autosport
เครดิตภาพจาก http://www.xo-autosport.com

ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนที่จะเริ่มฤดูกาลใหม่ของทีมคนไทย TP12 Singha Motorsport ในการแข่งขัน รายการ Blancpain GT Series ในยุโรป ได้รู้ถึงศักยภาพของรถแข่งคันใหม่ ทำให้มั่นใจว่าในช่วงเวลาต่อจากนี้ก่อนที่จะเริ่มฤดูกาล 2017 ทีมนักขับพร้อมด้วยทีมงานคนไทยและทีมเซอร์วิสระดับโลกอย่าง สปอร์ตไดเร็คเตอร์ “เคซเซล เรซซิ่ง” จะสามารถสร้างคุ้นเคยกับรถคันใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบก่อนที่จะออกไปไล่ล่าแชมป์ที่ยุโรปได้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะมีโอกาสขึ้นโพเดี้ยมได้ทุกสนาม

TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_13
อุปกรณ์ภายในรถ

ในฤดูกาล 2017 มีเป้าหมายร่วมกันอยู่ที่การแข่งขัน Blancpain GT Series บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ 2017 ที่จะต้องแข่งขันทั้งหมด 5 สนามสุดหินของยุโรป โดยเริ่มที่
1-2 เมษายน ที่มิซาโน ประเทศอิตาลี
6-7 พฤษภาคม ที่แบรนด์ส์ แฮทช์ ประเทศอังกฤษ
2-4 มิถุนายน ที่โซเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม
25-27 สิงหาคม ที่บูดาเปสท์ ประเทศฮังการี่
15-17 กันยายน ที่นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมัน

TP12 Singha Motorsport_Hanuman of Siam_14
ขอเป็นกำลังใจให้เข้าเส้นชัย คว้าตำแหน่งแชมป์นะคะ

Hanuman of Siam ได้เปิดตัวอย่างอลังการมากคุ้มค่าการรอคอยชม และในปี 2017 ปิติ-คาร์โล จะนำทีม TP12 ลุยซิ่ง 5 สนามหินของยุโรป ศึก Blancpain GT Series บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ 2017 ในเมื่อนักแข่ง ทีมงาน รถแข่งขัน พร้อมไล่ลาแชมป์ที่ยุโรปแล้ว กองเชียร์ก็พร้อมเชียร์แล้วค่ะ maamjourney จะตามไปเชียร์สนามรอลุ้นนะคะ…ลุ้นตัวเองด้วยว่าจะได้ไปมั๊ย อิอิ แต่ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เข้าเส้นชัย คว้าตำแหน่งแชมป์นะคะ