Social Enterprise Thailand กับผลมัลเบอร์รี่ ได้ชิม แถมอิ่มบุญ

Social Enterprise Thailand_Singha Park

Social Enterprise Thailand_Singha Park

Social Enterprise Thailand กับการเที่ยวไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้ชิม แถมอิ่มบุญจากผลิตภัณฑ์ นี่น่าสนใจอย่างไร น่าสนใจเมื่อพบว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยหรือคนไทยเกือบครึ่งประเทศที่ไม่เคยเห็นมัลเบอร์รี่ แปลกใจใช่ไหมว่าทำไมถึงกล่าวเช่นนี้ เพราะเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ไม่เคยเห็นผลจริงๆ เลย แต่ใครที่เคยเห็นแล้วก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ

Social Enterprise Thailand_Singha Park_2
ผลิตภัณฑ์ตัวการที่ทำให้อยากเห็นผลมัลเบอร์รี่จริง

เกิดความน่าสนใจขึ้นมาทันนี เมื่อเจอแยมมัลเบอร์รี่และน้ำมัลเบอร์รี่พร้อมดื่ม ขวดสีม่วง ใน Shop ขายสินค้าที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็นผลผลิตจากไร่โครงการสิงห์ Social Enterprise เกิดเอะใจขึ้นมาเอ๊ะเราไม่เคยเห็นผลของมัลเบอร์รี่เลยนะเนี่ยะ หน้าตากับบนขวดจะเหมือนกันไหม มาที่นี่ก็หลายครั้ง ครั้งนี้ก็อยากเห็นผลที่นำมาทำเลยค่ะ ส่วนน้ำเสาวรสก็น่าสนใจแต่ผลเสาวรสเคยเห็นบ่อยแล้ว

Social Enterprise Thailand_Singha Park_1
น้ำมัลเบอร์รี่พร้อมดื่ม

ที่นี่สิงห์ปาร์คเชียงราย social enterprise ประเทศไทย มีคำตอบ ไปหาผลมัลเบอร์รี่ในไร่กัน ถามพนักงานบอกว่า ต้นจะอยู่ใกล้ๆ กับแปลงสตรอว์เบอร์รี่ โชคดีสุดๆ ที่เจอผลด้วย แต่มีสีแดงนะ ผลสีม่วงสงสัยสุกแล้ว ขอบอกว่า ดีใจที่ได้เห็นแล้ว นอกจากจะได้ชิมเครื่องดื่มที่สดชื่น แยมอร่อยๆ งานนี้ได้แถมอิ่มบุญ เพราะงานนี้ถือว่าได้สนับสนุนสินค้าภายในไร่ที่มีผลกำไรเอามาจ้างคนงานจากชุมชนมาทำงานในไร่ให้มีรายได้พอเพียงกลับไปเลี้ยงครอบครัวได้

Social Enterprise Thailand_Singha Park_7
ต้นจะอยู่ใกล้ๆ กับแปลงสตรอว์เบอร์รี่ เดินเข้าไปเลยค่ะ
Social Enterprise Thailand_Singha Park_8
ต้นมัลเบอร์รี่ หรือ ต้นหม่อน ค่ะ
Social Enterprise Thailand_Singha Park_4
ผลมัลเบอร์รี่บนต้นที่ยังเป็นสีแดง
Social Enterprise Thailand_Singha Park_6
ผลคล้ายเงาะเลย แต่เรียวยาวกว่า

นั่งรถรางเข้าไปชมภายในไร่ก็จะเห็นกิจการเพื่อสังคม โครงการสิงห์ Social Enterprise Thailand แต่ละพื้นที่ก็จะมีการทดลองปลูกพืชต่างๆ เยอะเลยค่ะ พนักงานบอกว่าที่นี่เป็นห้องเรียนธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งนึงในเชียงรายและประเทศไทย ผลผลิตที่ปลูกได้ดีก็จะมีการต่อยอดต่อไป และนำมาทำผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร

Social Enterprise Thailand_Singha Park_3
ไร่บุญรอด หรือ ไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย
Social Enterprise Thailand_Singha Park_11
ห้องเรียนธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งนึงในเชียงราย
Social Enterprise Thailand_Singha Park_10
เป็นพื้นที่สวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย

ที่สิงห์ปาร์ค เชียงรายได้เห็นต้นและผลมัลเบอร์รี่จากโครงการสิงห์ Social Enterprise Thailand แล้ว และได้เหตุผลที่สิงห์ดำเนินกิจการแบบนี้ก็การทำเพื่อสังคมเต็มรูปแบบ กำไรที่เกิดขึ้นนั้นจะถูกส่งคืนให้กับสังคมในรูปแบบของกิจกรรมเพื่อสังคมหรือการสร้างงานและรายได้ให้กับคนในชุมชน เพราะได้พิสูจน์แล้วว่า ธุรกิจเต็มขั้น นั้นเดินไปด้วยกันได้ และขอบคุณสิงห์ปาร์ค เชียงราย ที่ทำให้เราได้มาเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น มัลเบอร์รี่ แล้วคุณล่ะยังไม่เคยเห็นผลของผลไม้อะไรบ้าง