Metro on Wireless ห้องอาหารไทยแสนอร่อยของ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road

DSCF1813

Metro on Wireless ห้องอาหารไทยแสนอร่อย

เมื่อวันจันทร์ 14 กันยายน 2558 ที่ผ่านมาเพิ่งได้ไป Hotel Indigo Bangkok Wireless Road เป็น boutique hotel เปิดใหม่บนถนนวิทยุ ใกล้ๆ กับตึกวีรสุและได้รับเชิญให้ไปรับประทานอาหารที่ห้อง Metro on Wireless ของโรงแรม Indigo ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือเดียวกันกับ โรงแรม Intercontinental
ห้องอาหาร Metro on wireless เสิร์ฟอาหารไทยทั้งแบบไทยแท้และแบบผสมผสาน ส่วนตัวคิดว่าอาหารไทยที่นี่จะรสค่อนข้างจัดจ้านและถึงเครื่อง เหมาะมากหากเราจะพาเพื่อนต่างชาติมารับประทานอาหารไทยที่นี่ เพราะตัวเชฟจิมมี่ จำลอง ปิวธัยสงค์ ปรุงอาหารอร่อยมาก และเคยประจำอยู่ที่ห้องอาหารไทยศิวาดลของโรงแรมสุโขทัยมาก่อนจึงมีความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารไทยต้นตำรับเป็นอย่างดี

DSCF1810
Hotel Indigo Bangkok Wireless Road
DSCF1833
เมนูอาหารบนฝาผนัง

ตอนนี้ทางโรงแรมมีห้องอาหาร Metro on wireless กับ บาร์ 22steps เพราะบาร์อยู่ห่างจากห้องอาหารเพียง 22ขั้นบันได ระหว่างรออาหารก็มีเมนูเครื่องดื่มเบาๆ มาชิมกันก่อน

DSCF1937
บาร์ 22steps

ข้าวเปล่าที่่นี่เสิร์ฟฟรีและเติมไม่อั้นค่ะ มีให้เลือก 2 แบบทั้งข้าวขาวและข้าวกล้อง

DSCF1837
ข้าวขาวและข้าวกล้อง

เมนูแรกหมูคลุกฝุ่น (190 บาท) เป็นเนื้อหมูแดดเดียวในขวดโหลแสนเก๋ เสิร์ฟมาพร้อมสลัดแตงกวา และเครื่องปรุงรสเช่น น้ำมะนาว พริกป่น และข้าวคั่ว ให้ปรุงรสเนื้อหมูได้ตามชอบแล้วทำการเขย่าให้เข้ากันแล้วค่อยเอาเนื้อหมูที่ปรุงรส (คลุกฝุ่น) แล้วมาวางบนสลัดแตงกวา เนื้อหมูนุ่ม มีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ จากมะนาว มีกลิ่นหอมข้าวคั่ว อร่อยและมีให้ได้ออกแรงเล่นด้วย อิอิ จะเขย่าเองหรือให้พนักงานเขย่าให้ก็ได้ค่ะ

DSCF1816
หมูคลุกฝุ่น (190 บาท)

เนเบอร์ฮูดออร์เดิร์ฟ Neighborhood Hors d’ oeuvres (270 บาท) รวม 4 อย่าง ประกอบด้วยปอเปี๊ยะทอดไส้เนื้อเป็ด แหนมข้าวทอดห่อใบชะพลู หมูสะเต๊ะ และก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ออเดิร์ฟ ในจานนี้ชอบแหนมข้าวทอดรสจัดจ้านเป็นพิเศษ ตัวหมูสะเต๊ะที่หมักเนื้อหมูมาจนนุ่มได้ที่ก็อร่อยดี

DSCF1858
เนเบอร์ฮูดออร์เดิร์ฟ Neighborhood Hors d’ oeuvres (270 บาท)

กุ้งแม่น้ำย่างเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด เค้าผ่าแบะกุ้งมาแบบนี้ชื่นใจเจงๆ กินสะดวก แป๊บเดียวหมด 555
ยำส้มโอ จำราคาไม่ได้ ชอบสุดๆ เลยค่ะ เชฟเลือกส้มโอเก่ง ฉ่ำดี ยำมารสชาติทั้งเปรี้ยวหวานกำลังดี กินแล้วสดชื่นเลย

DSCF1835
กุ้งแม่น้ำย่างเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด

ยำถั่วพูหอยเชลล์ เมนูนี้ก็เปรี้ยวหวานมันเค็มมาครบ หอยเชลล์ตัวโตมากค่ะ ทานแล้วรู้สึกสดชื่นดีนะ

DSCF1883
ยำถั่วพูหอยเชลล์

น้ำพริกหนุ่ม (170 บาท) ทานคู่กับผักสด มาเป็นปิ่นโตเล็กน่ารักเลยค่ะ รสชาติกำลังดีไม่เผ็ดจนเกินไปทานพร้อมผักสดอร่อยเลยค่ะ แต่ตอนนี้คิดถึงไส้อั่ว 555++

DSCF1851
น้ำพริกหนุ่ม (170 บาท)

เนื้อ Wagyu ย่างจิ้มแจ่ว (480 บาท) เนื้อวัวสายพันธ์วากิวจากออสเตรเลีย เอามาย่างจนสุกกำลังดี แต่เนื้อแอบแดงนิดๆ ค่ะ ขอบอกว่าทานเปล่าๆ ก็อร่อย ทานพร้อมน้ำจิ้มแจ่วก็จัดจ้านนะ แอบติดใจอีกเมนูนึงเลยค่ะ

DSCF1876
เนื้อ Wagyu ย่างจิ้มแจ่ว (480 บาท)

ปลาหิมะผัดฉ่า (650 บาท) ปลาหิมะเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำสุกมาพอดี รสชาติดี นุ่มจนแทบจะละลายในปาก และไม่มีกลิ่นคาวเลย เพิ่งเคยทานปลาหิมะแบบเอามาทำอาหารไทยรสจัดจ้าน จานนี้ถือว่าลงตัวทีเดียว

DSCF1888
ปลาหิมะผัดฉ่า (650 บาท)

ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ย่างราดซอสกะเพรา (650 บาท) อีกหนึ่งในอาหารที่คิดค้นโดยเชฟเอียน ซี่โครงแกะย่างมาสุก ตัวซอสออกหวานไปนิดแต่กลิ่นเครื่องเทศที่ใส่ปรุงมาเยอะพอคลุกเคล้ากับซี่โครงแกะ จัดจ้านดีค่ะ

DSCF1880
ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ย่างราดซอสกะเพรา (650 บาท)

แกงเผ็ดเป็ดย่าง เมนูนี้เป็นเมนูจากเชฟเอียน หรือเชฟกระทะเหล็กเมืองไทยค่ะ จัดใส่หม้อเขียว (เรียกแบบคนพัทลุง) ใบเล็ก ชิมไปน้ำแกงเข้มข้นรสชาติกลมกล่อม ส่วนเนื้อเป็ดก็ใช้ได้
สลัดอกไก่ ใส่เม็ดทับทิม ส่วนอกไก่นั่นผ่านการซูวีมานุ่มมาก ยิ่งได้ทานพร้อมผักสลัดสดๆ ลงตัวทีเดียว

DSCF1856
แกงเผ็ดเป็ดย่าง

คั่วกลิ้งหมูสับไข่ระเบิด (220 บาท) จานนี้ให้มาเยอะมาก คือทั้งชามนี้ไม่มีผักอะไรรองก้นเลยเป็นคั้วกลิ้งล้วนๆ อัดมาจนค่อยชาม เนื้อหมูนุ่มอร่อย ทำเอาเผลอทานข้าวเยอะโดยไม่รู้ตัว

DSCF1899
คั่วกลิ้งหมูสับไข่ระเบิด (220 บาท)

กุ้งชุปแป้งทอด นำกุ้งฝอยมาทอดเป็นแพ ได้ความกรอบอร่อยของแป้งที่นำมาชุบกุ้งทอด ปรุงรสมาเข้ากันดีกับกุ้งฝอย ตอนเด็กๆ ชอบมากเมนูนี้

DSCF1840
กุ้งชุปแป้งทอด

ปลาเก๋าทอดสามรส ใช้ปลาเก๋าขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะทานกัน 2-3 คน ทอดกรอบนอก ราดด้วยซอสสามรส ที่มาครบทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด แบบกลมกล่อมเข้ากันกับเนื้อปลา

DSCF1890
ปลาเก๋าทอดสามรส

สปาเก็ตตี้วองโกเล่ เส้นสปาเก็ตตี้ผัดหอม ๆ กับหอยเชลล์ฮอกไกโดและหอยลายตัวใหญ่ รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ เผ็ดติดปลายลิ้นเล็กน้อย แต่ไม่เลี่ยนเลย

DSCF1894
สปาเก็ตตี้วองโกเล่

ยำส้มโอ ที่อร่อยมาก ๆ ส้มโอแกะเรียบร้อยแล้วคลุกเคล้าเครื่องยำ รสชาติดี มาพร้อมกับกุ้งที่นำไปย่างหอม ๆ และมะพร้าวอบกรอบอร่อยลงตัวมาก

DSCF1844
ยำส้มโอ

สลัดไก่อโวคาโด ได้เนื้ออกไก่ที่นุ่มชุ่มฉ่ำแบบสไลด์ ทานพร้อมกับสลัดผักที่มีอโวคาโดและเมล็ดทับทิม ราดน้ำสลัดมัสตาร์ดสดชื่นดีนะ

DSCF1896
สลัดไก่อโวคาโด

ขนมสั่งมาลอง 5 อย่าง บางจานก็ใหญ่มากและปริมาณนี่ก็เล่นเอาจุกได้ทีเดียว
เครปกล้วยหอม 190 บาท เครปกล้วยหอม แป้งเครปเนื้อนุ่ม ซอสออเรจน์คาราเมล และไอศกรีมวานิลลา อร่อยสุดๆ ทานเพลินเลยค่ะ เพราะมีเครปห่อกล้วยหอมมา 2 ชิ้นแล้วยังมีกล้วยที่ caramelized กลิ่นหอมๆ มาอีกครึ่งลูก ตัวซอสเป็นซอสส้มเหมือน crepe suzette

DSCF1931
เครปกล้วยหอม 190 บาท

ข้าวกระยาคู 190 บาท ขนมไทยโบราณที่หาทานยากในปัจจุบัน แต่ที่นี่ทำ เพราะขั้นตอนการทำค่อนข้างเยอะ หน้าตาคล้ายพุดดิ้งแต่แบบไทยๆ เนื้อเนียน ราดหน้าด้วยกะทิ แป๊ะก๊วย ลูกเดือย รสชาติคล้ายๆ ตะโก้ ด้านล่างจะหวานนิดๆ ส่วนด้านบนจะเค็มๆ ต้องทานพร้อมกันค่ะ อร่อยเลอค่า

DSCF1900
ข้าวกระยาคู 190 บาท

ไอศกรีมทับทิมกรอบ เมนูนี้ไม่ค่อยโดนค่ะ ไม่ใช่ไม่อร่อยนะ แต่เพื่อนลงความเห็นกันว่า ทับทิมกรอบเป็นขนมไทยพอใส่ไอศกรีมลงไปทำให้รสชาติความอร่อยของทับทิมกรอบเปลี่ยนไปไม่ค่อยโดดเด่นในความเป็นขนมเท่าที่ควร

DSCF1914
ไอศกรีมทับทิมกรอบ

ไอศกรีมพร้อมเครื่องเคียง ฟักทอง ทับทิมกรอบ ข้าวโพด และ ลูกชิด ราดได้ตามใจชอบเลยค่ะ

DSCF1912
ไอศกรีมพร้อมเครื่องเคียง

พานาคอตต้า จัดมาให้ถ้วย Jar สวยงาม รสชาติก็ลงตัวดีค่ะ เปรี้ยวหวาน

DSCF1921
พานาคอตต้า

ร็อคกี้โร้ด บราวนี่ ช็อคโกแล็ตชิพราดด้วยซอสช็อคโกแล็ตซันเดย์ ตกแต่งด้วยวิปครีม โดนใจค่ะ จัดมาให้ถ้วย Jar สวยงามเช่นกัน

DSCF1919
ร็อคกี้โร้ด บราวนี่

มาดูเครื่องดื่มกันบ้าง โดย cocktail สามารถสั่งจาก 22 Steps ที่เป็น bar อยู่ชั้นล่างขึ้นมาดื่มได้ แก้วแรกเป็นหนึ่งใน signature cocktail ของทางบาร์ 22 Steps จัดมา 5 อย่าง แฮ่ะๆ จำชื่อได้ 3 อย่างเอง

DSCF1874
cocktail สามารถสั่งจาก 22 Steps ที่เป็น bar อยู่ชั้นล่างขึ้นมาดื่มได้

The81 (81B)
Absolut Vodka, Pineapple Juice, Passion Fruit, Almond Syrup, Lime Juice, Soda
ค่อนข้าง fruity ดื่มง่าย เปรี้ยวหวานลงตัว ที่ตั้งราคาถูกเหลือเชื่อไว้ที่ 81 บาทแบบนี้เพราะบ้านเลขที่ของโรงแรม Indigo เป็นบ้านเลขที่ 81 เลยทำเครื่องดื่มขึ้นมาตัวนึงเพื่อขายในราคานี้โดยเฉพาะ ทำได้ทั้งแบบ cocktail และ mocktail (ไม่ใส่เหล้า Absolut Vodka)
Maitai (220B)
Havana Club 7 years, Appleton Estate Reserve, Pyrat X.O., Orange Liqueur, Almond Syrup, Lime juice, Angostura Bitters
Classic cocktail ที่คุ้นเคยกันดีอย่างไหมไทย แต่ที่นี่บอกว่าชงแบบดั้งเดิม เข้มข้นอร่อยดี น่าจะใช้เหล้ารัมถึง 3 ชนิดผสมกัน (Havana Club, Appleton Estate Reserve, Pyrat X.O.) ออกกลมกล่อมและหนักแน่น ติดอันดับ Maitai อร่อย ถูกใจที่สุดเท่าที่เคยดื่มมา จัดหนักเหล้ามาก ถึงใจดีจริงๆ
Ispahan (220B)
Absolut Vodka, Conintreau, Raspberry, Lychee, Lavender Syrup
Ispahan ที่จริงแล้วเป็นชื่อรสชาติที่คิดค้นโดย Pierre Hermé ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น Picasso แห่งวงการขนมฝรั่งเศส เป็นการผสมผสานรสเปรี้ยวหวานหอมสดชื่นของ กุหลาบ ลื้นจี่ และราสเบอร์รี่ ชิมไปนิดเดียวเองค่ะ เพราะมีลิ้นจี่เลยไม่กล้าชิมมาก

DSCF1818
เบียร์ก็มีค่ะ

Metro on wireless & 22steps @Hotel Indigo Bangkok Wireless Road
81 Wireless Road, Lumpini Pathumwan Bangkok, 10330 Thailand
โทรศัพท์ 02-207-4999

การเดินทาง  : จากปทุมวันใช้ถนนวิทยุมุ่งหน้าไปยัง Hotel Indigo Bangkok จะอยู่ติดกับอาคารวีรสุ ส่วนห้องอาหาร เมโทรออนไวเลส จะตั้งอยู่ ชั้น 2 ภายใน Hotel Indigo Bangkok

DSCF1831
บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้านอาหาร
DSCF1945
บรรยากาศภายในโรงแรม

Metro on wireless จัดว่าเป็นห้องอาหารไทยที่ทำอาหารไทยได้รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง เครื่องดื่มก็สร้างสรรค์และทั้งอาหารและเครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะพอสมควรเลย มีทั้งอาหารกลางวันและอาหารเย็น ราคาก็ไม่แรงด้วย