Kansai Trip 2013 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง – Wakayama (TAMA) – Osaka

Tama Train

Tama Train

Kansai Trip 2013 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง บล็อกนี้จัดพาไปเที่ยว Wakayama จะไปหาน้องแมวทามะ Tama เป็นนายสถานีรถไฟ “แมว” ตัวแรกของโลก ประจำการอยู่สถานี Kishi ที่นี่ก็เป็นอีกสถานที่ที่อยากไปเยือนเช่นกัน อยากไปขึ้นรถไฟแมวเหมียว ทามะเด็น รู้สึกว่าทั้งทริปอยากไปหมด 555++ (แต่ขณะที่เขียนรีวิว คุณน้องแมวทามะได้เสียชีวิตแล้ว…เสียใจ) แต่ก็มี นิทามะ Ni-Tama มาแทนอย่างถาวรค่ะ ตอนไปโชคดีมากได้เจอทั้ง 2 ตัวเลย และตามแผนก็กลับมา Osaka เที่ยว Dotonbori ในยามค่ำคืนกันค่ะ

IMG_9225
ถึงสถานี Wakayama แล้วค่ะ

การเดินทาง
จาก Shinimamiya สถานีที่พวกเราพัก นั่งรถ Osaka Loop Line ไปลง Tennoji จากนั้นไปต่อรถด่วน LTD Exp Kuroshio 1 ไปลงที่สถานี JR Wakayama ใช้เวลาประมาณ 56 นาที

IMG_9231
ไปถึงเช้า หาที่เที่ยวอื่นพลางค่ะ
IMG_9234
ขอบอกเช้าๆ เมือง Wakayama สงบมากเลย

เมื่อไปถึงแล้วก็เที่ยวเลยค่ะ เนื่องจากไปถึงเช้าไป ร้านรวงยังไม่เปิดเลยจึงกลายเป็นเมืองที่สงบมาก เพราะกว่าจะเปิดประมาณ 11 โมงค่ะ พวกเราก็เดินเล่นๆ ไปจนถึง ปราสาทวากายามา เพราะเวลาเหลือๆ เที่ยวเสร็จก็กลับมาเที่ยวรถไฟเหมียว ทามะเด็น กันต่อ

IMG_9247
Wakayama Castle ปราสาทวากายามา
IMG_9249
ด้านบนปราสาทเห็นวิวเมือง Wakayama สวยมาก ดูแล้วสดชื่น

Wakayama Castle ปราสาทวากายามา เวลาทำการ 09:00-17:00 น. ผู้ใหญ่คนละ 400 เยน เปิดให้เข้าชมระหว่าง 9.00-17.00 น. เป็นปราสาทเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองวาคายามา ด้านในร่มรื่นดีค่ะ เดินขึ้นไปมองเห็นทิวทัศน์อันยิ่งใหญ่ของทั้งเมืองได้ สวยงามทีเดียว ขนาดยังไม่ได้ขึ้นไปบนหอคอยปราสาทนะ ขอบอกว่าคุ้มกับที่เดินมาค่ะ

IMG_9256
ค่าธรรมเนียมในการเข้าชมค่ะ
IMG_9263
ขากลับระหว่างรอรถเมล์ เห็นคนวาดภาพปราสาทสวยจัง

การเดินทาง เผื่อไม่อยากเดินนะคะ ^^ : นั่งรถ Wakayama bus จาก Wakayama JR station นั่งสาย 20-27, 30 (ลงที่ป้าย Koen mae 公園前) หรือ นั่งรถ Bus สาย #0 จากหน้าสถานีได้เลย ลงป้าย Koen Mae นั่งแค่ 7 นาที ก็ถึงแล้ว มี Tourist Information อยู่ตรงป้ายรถ Bus รถ Bus จะรวมใน Kansai Thru Pass แล้วค่ะ

IMG_9275
กลับมาถึงสถานี Wakayama เดินตามรอยเท้าแมวเลยค่ะ

เที่ยวต่อค่ะ กลับไปตั้งต้นที่สถานี Wakayama เลยค่ะ ได้เวลาทำการของ Wakayama Electric Railway (Kichaigawa Line) แล้ว เราจะได้ขึ้นเที่ยวแรกเลยก็ว่าได้ รถไฟเหมียว ทามะเด็น รถออกทุกๆ 30 นาที Business hours : 10:00-16:00 ตั๋ววัน one day pass คนละ 650 เยน

IMG_9293
ตั๋ววัน one day pass คนละ 650 เยน
IMG_9276
ไปขึ้น Wakayama Electric Railway (Kichaigawa Line)
IMG_9279
ยังคงเดินตามรอยเท้าแมวต่อไปยังชานชลาค่ะ

การเดินทาง จากสถานี JR Wakayama ด้าน East Exit เดินตามรอยเท้าแมวไปยังชานชาลาที่ 9 ของสถานี ที่ชานชาลานี้จะเป็นของบริษัทรถไฟ Wakayama Electric Railway สาย Kishigawa Line เส้นทางนี้จะไม่รวมอยู่ในพาสใดๆทั้งสิ้น เราจะไปขึ้น Kichigawa Line ปลายทางคือ Kishi Station ใช้เวลา 25 นาที ถ้าจะตรงไปเยี่ยมเจ้าเหมียว Tama ก็ลงสถานี Kichi เลยค่ะ หากแวะสถานี Idakiso ก่อนถึงสถานี Kishi จะเจอเจ้าเหมียว Ni-tama

IMG_4482
ได้นั่งขบวน Strawberry ไปค่ะ
IMG_9285
มีที่เที่ยวเยอะพอสมควรนะคะ

ถึงสถานีแล้วค่ะ ช่วงนี้จะขอลงภาพความน่ารักของที่นี่แบบรัวๆ นะคะ  ^_____^

IMG_9286
แค่ป้ายเข้าประตูของสถานีก็น่ารักแล้วค่ะ
IMG_9290
เก้าอี้นั่งก็มีลายทามะจัง
IMG_9292
บนฝาผนังก็ติดภาพน้องแมวทามะน่ารักโคดๆ
IMG_9332
เดอะแก๊งขอโพสต์ท่าน่ารักๆ ที่สถานีสักหน่อย จัดไป
IMG_9329
มีรถตู้ลายน้องแมวทามะด้วยนะฮ้าพพพพ

Tama มีวันหยุดทุกวันอาทิตย์ จะมีแมวอีกตัว Nitama มาแทน ซึ่งปกติ Nitama จะประจำอยู่สถานี Idakiso และหยุดวันพุธ / พฤหัสถ้าอยากเจอนายสถานีทั้ง 2 ก็ไปวัน จันทร์, อังคาร, ศุกร์ หรือ เสาร์ นะคะ แวะสถานี Idakiso ก่อนถึงสถานี Kishi จะเจอเจ้าเหมียว Ni-tama แล้วต่อด้วยสถานี Kishi จะเจอเจ้าเหมียว Tama ค่ะ

IMG_9304
น้องแมวตื่นแล้วค่ะ แต่ตัวนี้เป็น Ni-Tama นะคะ

รถไฟท้องถิ่นสายแมวเหมียวจะมี รถไฟอิจิโกะ (สตรอร์เบอร์รี่), รถไฟ Omocha (Toy) และรถไฟทามะ (แมว) แต่ขอเน้นขบวนทามะนะคะ

IMG_9317
พวกเราเจอรถไฟขบวน TAMA แล้วค่ะ ดีใจมาก
IMG_9351
ตกแต่งเก้าอื้นั่งด้วยลายทามะจัง น่ารักฝุดๆ
IMG_9352
มุมนี้เป็นเก้าอื้นั่งยาวเลยค่ะ
IMG_9353
มุมนี้ก็เป็นเก้าอี้หลายแบบหลายลายเลยนะ

นอกจากรถไฟสายนี้จะเด่นดังเรื่องเจ้าแมวเหมียวที่เป็นนายสถานีรถไฟแล้ว รถไฟสายนี้ยังสร้างบรรยากาศร่วมให้ผู้มาเที่ยวอีก ด้วยการตกแต่งขบวนรถไฟให้เป็นรูปแมวเหมียว (ใช้เจ้าทามะ ซึ่งเป็นนายสถานีแมวตัวแรกเป็นต้นแบบ) บนรถไฟขบวนแมวเหมียวนี้ ทั้งที่นั่ง โคมไฟ หรือประตู ต่างก็เป็นรูปแมวทั้งหมด สำหรับใครที่ชื่นชอบแมวไม่ควรพลาดรถไฟขบวนนี้นะคะ โดยใช้ตั๋ว one day pass ขึ้นลงหรือรอจนเจอขบวนนี้ก็ได้ค่ะ ส่วนแก๊งของแหม่มได้ขึ้นทุกขบวนเลยค่ะ

IMG_9354
นี่แค่ภาพบางส่วนภายในขบวนรถไฟนะคะ
P1050649
ก่อนกลับขอภาพหมู่สักภาพนะคะ

กลับมา Osaka เที่ยว Dotonbori ในยามค่ำคืนกันค่ะ
การเดินทาง
1. หากมาจากจาก Tennoji นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Osaka City Subway Midosuji Line ไปลงสถานี Shinsaibashi ทางออก C2 จะออกหมายเลข 14 หรือ 25 ก็ได้ จริงแล้วที่นี่มาได้หลายวิธีนะแต่มารถไฟฟ้าใต้ดินเดินใกล้สุดค่ะ
2. หากมา JR ให้ลงสถานี JR Namba แล้วเดินตามป้าย Namba walk แล้วออกตรงทางออกถนน Mido-Suji เดินตรงไปทางทิศเหนือก็จะเจอกับย่าน Dotonbori รวมระยะทางจาก JR Namba มา Dotonbori ประมาณ 850 เมตร

IMG_9361
เที่ยว Dotonbori กันต่อค่ะ
IMG_9366
มีร้านเยอะมาก Shopping กันเพลิน

ถึงแล้วค่ะ Dotonbori ขอถ่ายรูปเล่นที่ป้ายกูลิโก๊ะ (ป้ายเก่า) ถ้าใครได้มาโอซาก้า โดทงโบริ ก็ต้องมาถ่ายรูปกับป้ายนี้ ไม่งั้นจะเหมือนว่ามาไม่ถึง อิอิ แสดงว่าพวกเรามาถึงแล้ว และเจออาซาฮีด้วย เดินเล่นช็อปปิ้งแถวนี้ก็หมดเวลาแล้วค่ะ

IMG_9413
ป้ายกูลิโก๊ะ (ป้ายเก่า)
IMG_9415
อีกฟากจะเป็นอาซาฮี
IMG_9380
ทาโกะยากิ ร้านดังค่ะ
IMG_9382
จัดมาลองชิม 1 กระทง
IMG_9417
ระหว่างทางกลับ มุมนี้จะเห็นทั้งป้ายกูลิโก๊ะและอาซาฮี

Kansai Trip 2013 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง เที่ยว Wakayama – Osaka ได้ไปเจอทามะและนิทามะสมใจ กริ๊ดๆๆ ความน่ารักของขบวนรถไฟ สนุกมากค่ะ กลับมาก็เดินเที่ยว Dotonbori ถ่ายรูปเล่น หาของอร่อยทาน วันนี้ก็เป็นอีกวันที่สนุกสนานมาก บล็อกต่อไปพาเที่ยวในเมืองโอซาก้ากันบ้างนะ จะเที่ยวที่ไหนโปรดติดตามค่ะ ^___^