How to get to Galapagos สิงห์นักเดินทาง จะไปกาลาปากอสอย่างไร

หมู่เกาะกาลาปากอส (Galapagos Islands) ประเทศเอกวาดอร์  ชื่อนี้ไม่คุ้นเลยแฮ่ะ แล้วมันอยู่ส่วนใดของโลกนี่หนอ? จู่ ๆ สิงห์เดินทางอย่างแหม่มก็สนใจชื่อนี้ขึ้นมาในสมองแถมมีเพื่อนมาถามว่ารู้จักที่นี่หรือไม่ ปกติมีแต่ ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น จนแม่ต้องแซวว่า แกมีญาติอยู่ญี่ปุ่นเหรอไปมันได้ทุกปี ๕๕๕  ความน่าสนใจของหมู่เกาะกาลาปากอส ก็คือธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยนั้นมีแตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง บางพื้นที่ก็แห้งแล้ง บางพื้นที่ก็เป็นป่าฝน หรือลักษณะภูมิประเทศที่แปลกตา สวยงาม ทั้งหน้าผา ปล่องภูเขาไฟ หาดทรายดำที่เกิดจากลาวา สัตว์แปลก ๆ นานาชนิด ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างความแตกต่างที่น่าตื่นตาตื่นใจและเป็นเอกลักษณ์พิเศษ นับเป็นความอัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลกทีเดียว

 

กาลาปากอส Earth Map
เห็นกาลาปากอสมั๊ยค่ะ เครดิตภาพจาก Google Map

 

เริ่มน่าสนใจแล้วค่ะ ขอบอกว่า หมู่เกาะกาลาปากอส เป็นเกาะที่ติด 1 ใน 10 เกาะที่ดีที่สุดของโลก เลยนะ ณ จุดนี้ จึงมีคำถามเกิดขึ้นมากมายและทั้งหมดนี้น่าจะเป็นคำถามในการเดินทาง Dream Destination กาลาปากอสในฝัน ของใครหลายคนรวมถึงสิงห์นักเดินทางอย่างแหม่ม

1.  ต้องมีการขอวีซ่าหรือไม่
2.  เดินทางไปยังไง
3.  จองตั๋วเครื่องบินอย่างไร
4.  จองโรงแรมอย่างไร
5.  จองทัวร์อย่างไร
6.  ใช้สกุลเงินอะไร
7.  สุดท้ายก็บอกว่า งบประมาณเท่าไหร่ จะได้ไปมั๊ยนะ ๕๕๕

 

singha-galapagos-สิงห์-กาลาปากอส
ฉลองสักขวดก่อนออกเดินทางไปด้วยกันค่ะ

 

คำถามเยอะแยะมากมาย แหม่มหาข้อมูลมาเตรียมให้ล่ะน๊า อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในการหาข้อมูลต่อได้ แรกเริ่มก็ทำความรู้จัก หมู่เกาะกาลาปากอส (Galapagos Islands) ในแบบฉบับของแหม่มค่ะ หลังจากอ่านข้อมูลมา สิงห์นักเดินทางอย่างแหม่มอยากเที่ยวแล้วค่ะ แล้วคุณล่ะ ไปหาคำตอบคร่าว ๆ จัดกันไปเป็นข้อ ๆ เลย เริ่มจาก

 

คำถามข้อ 1. ต้องมีการขอวีซ่าหรือไม่ ไม่ต้องขอวีซ่าค่ะ ว๊าว ! ลดขั้นตอนไปได้ 1 ขั้น
ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Visa_requirements_for_Thai_citizens

 

คำถามข้อ 2. เดินทางไปยังไง แค่การเดินทางจากเมืองไทยไปก็ใช้เวลาถึง 3 วันแล้ว กว่าที่จะไปถึง เริ่มการเดินทางจากเมืองไทยไปกาลาปากอส เราต้องนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ไปลงกรุงอัมเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนแล้วจึงต่อเครื่องไปลงที่เมืองคีโต้ ประเทศเอกวาดอร์ จากตรงนั้นเราจะเดินทางต่อมุ่งตรงสู่ หมู่เกาะกาลาปากอสรวมแล้วประมาณ 3 วัน เมืองที่มีเครื่องบินมุ่งตรงสู่เกาะกาลาปากอส จากประเทศเอกวาดอร์ มีเพียง 2 แห่งเท่านั้น คือ เมืองกวายาคิล (Quayaquil) กับ เมืองกีโต้ (Quito) Schiphol Airport ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเอกวาดอร์ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยัง เกาะซานคริสโตบัล (San Cristobal Island) ที่ตั้งของสนามบินหลัก จากนั้นถ้าจะไปกาลาปากอสแนะนำให้มาถึง Quito ก่อนไป Galapagosประมาณ 4 – 5 วัน แล้วเลือกชอปปิ้งกับบริษัททัวร์ที่ให้ราคาและโปรแกรมดีที่สุด

 

เส้่นทางไปกาลาปากอส
เส้นทางการบินไปกาลาปากอส เครดิตภาพจาก Google Map

 

คำถามข้อ 3. จองตั๋วเครื่องบินอย่างไร ตั๋วเครื่องบินไปลงกีโต (Quito) จะมีสายการบิน KML และอื่นๆ แหม่มได้ลองหาหลายที่เลยค่ะ ขอบอกว่า ราคาตั๋วเครื่องบินแรงมาก ตกที่ประมาณ 70,000 – 90,000 บาทกันเลยทีเดียว  บร๊ะเจ้า .. อัยย่ะ !! (ขอใช้ศัพท์แสลงวัยรุ่นหน่อยนะคะ) ตั๋วไปกาลาปากอสราคาเกือบแสน แต่เราสิงห์นักเดินทางในเมื่อมีความฝัน เราต้องสานฝันต่อไปค่ะ เพื่อนๆ เห็นราคาแล้วอย่าเพิ่งท้อหรือพับโครงการเที่ยวซะก่อนนะ

เช็กราคาตั๋วถูก เช็กโปรโมชั่น ได้ที่นี่ค่ะ
www.skyscanner.co.th
www.sunairholiday.com
www.bkkflight.net
www.asiatravel.com
www.jetradar.co.th

 

คำถามข้อ 4. จองโรงแรมอย่างไร หากเป็นใน Quito ก็หาไม่ยากค่ะ ตาม Agoda, Booking และอื่นๆ เพียบ ตามรีวิวคนไทยจะมีไม่มากค่ะ แต่แหม่มเจอคุณ Porcheckin รีวิวไว้บ้างค่ะ — > 5 โรงแรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณเดินทางไปเกาะกาลาปากอส

 

คำถามข้อ 5. จองทัวร์อย่างไร ให้เครดิตคุณ Lalabel และคุณ จางซานฟง (Taige) เลยค่ะ ซึ่งได้คำแนะนำ การไปกาลาปากอส ให้หาทัวร์แถว Juanqin Pinto บริเวณนี้มีบริษัททัวร์ไม่ต่ำกว่ายี่สิบสามสิบเมื่อได้ชื่อเรือพยายาม search หาว่าชื่อเรือนั้นบริษัทไหนเป็นเจ้าของเรือก็จะได้ราคาที่ดีกว่า ซึ่งตกราวประมาณ 1,790-3,500 USD รวมตั๋วเครื่องบินแล้ว ระดับของเรือจะเริ่มที่ Budget tourist, Tourist superior, First class, Luxury เลือกว่าอยากได้แบบไหนความแตกต่างอยู่ห้องนอน อาหาร เป็นหลักถ้ามีเวลาไม่มากให้เลือกเส้นทางไปทาง North ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง North กับ South เพราะฉะนั้นจะคุ้มมากถ้าเรามาก่อนซักสี่ห้าวัน  หาทัวร์ได้แล้วก้อเที่ยวแถว Quito นี้ไปเพื่อรอเวลาเรือออกซึ่งมีแทบทุกวัน ขึ้นกับเส้นทางและระดับของเรือ แนะนำให้มาปลายสิงหาคม คลื่นน้อยหน่อย ทัวร์ราคาดี และเป็นช่วงที่เห็นไอ้ตัวน้อยของสัตว์ต่าง ๆ มาก

 

คำถามข้อ 6. ใช้สกุลเงินอะไร ใช้ดอลลาร์สหรัฐอเมริกาเป็นสกุลเงินค่ะ

 

คำถามข้อ 7. สุดท้ายก็บอกว่า งบประมาณเท่าไหร่ จะได้ไปมั๊ยนะ ๕๕๕ เป็นคำถามที่ตอบยากเลย คิดคร่าว ๆ ก็ประมาณ 100,000 – 250,000 บาท แต่ต้องได้ไปสิค่ะ อิอิ แม้งบเที่ยวจะสูงมากสำหรับคนทำงานอย่างเรา แหม่มคิดว่าต้องมีสักวันที่จะได้ไปเที่ยวกาลาปากอสค่ะ

 

แต่สำหรับ สิงห์นักเดินทาง ที่ยังไม่มีเวลาไปกาลาปากอสด้วยตัวเอง ข่าวดีค่ะ ปัจจุบัน กูเกิล นำคุณไปสัมผัสชีวิตบน Galapagos ผ่านทาง Google Street View ซึ่งเป็นความร่วมมือจาก คณะกรรมการอุทยานแห่งชาติกาลาปากอส (GNPD) และ มูลนิธิชาร์ลสดาร์วิน (CDF) จัดทำขึ้น โดยแหม่มเจอคุณ catholicindy ได้แนะนำไว้ — > GALAPAGOS WITH GOOGLE MAPS เที่ยวกาลาปากอสง่ายๆจากที่บ้าน

 

กาลาปากอส สิงห์
ภาพสวย ๆ ที่กาลาปากอส เครดิตภาพจากคุณ Paow007

 

สิงห์นักเดินทางได้ทำความรู้จักการไปหมู่เกาะกาลาปากอส หมู่เกาะมหัศจรรย์ เกาะแห่งความแปลกประหลาดกันแล้ว แหม่มรู้สึกได้ราวกับว่ามันล่องลอยอยู่ในโลกแห่งเทพนิยายด้วยความที่มันเป็นเกาะโดดเดี่ยว น่าค้นหาที่สุด โดยมีคนไทยหลายคนก็เคยไปถึงที่นี่มาแล้วนะ ดาราบางคนก็เคยไปมาแล้ว หากได้ไปน่าจะเป็นทริปที่น่าสนุกและทรหดอดทนอีกทริปนึงแน่นอน บล็อกหน้าจะไปสรรหาความสนุกสำหรับทุกคนและสิงห์นักเดินทางนะคะ โปรดติดตามกันค่ะ

 

กาลาปากอส สิงห์
ภาพสวย ๆ จากกาลาปากอส เครดิตภาพจาก neutron

 

singha-galapagos-สิงห์-กาลาปากอส
อยากดื่่มเบียร์ไทยที่กาลาปากอสด้วยกันมั๊ยค่ะ

ลิ้งค์ที่น่าสนใจ : คลิ๊กอ่านได้เลยค่ะ

ภาพสวยๆจากกาลาปากอส และกฎ ข้อปฎิบัติต่างๆ
Galapagos Tortoise เต่ายักษ์กาลาปากอส เป็นสัตว์กินเนื้อเหมือน สิงห์ !!!!
GALAPAGOS ARCHIPELAGO : มารู้จักหมู่เกาะกาลาปากอสกันเถอะ (1)
5 อันดับที่สุดของสถานที่ที่น่าไปของหมู่เกาะกาลาปากอส
ทะเล All Blue ในชีวิตจริง หนุ่มสิงห์พาอร่อยอาหารสุดฟิน ที่กาลาปากอส
108 เหตุผลที่ต้องไป กาลาปากอส
แนะนำหนังสือสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไป หมู่เกาะกาลาปากอส
กาลาปากอส หมู่เกาะมหัศจรรย์แห่งความหลากหลาย
เกาะอิซาเบลา (ISABELA ISLAND) 1 ในหมู่เกาะกาลาปากอสที่ต้องมาเยือน
กาลาปากอส สิงห์ แห่งอเมริกาใต้ อยู่ที่ไหน ไปยังไง มีอะไรดี

 

 

2 thoughts on “How to get to Galapagos สิงห์นักเดินทาง จะไปกาลาปากอสอย่างไร

Comments are closed.