ไปอินเทรนด์มาแล้ว กับ ALL meal ร้านอาหารตามสั่ง ปรุงสดทุกเมนู ของ 7-Eleven สาขาแรกในเมืองไทย

ไปอินเทรนด์มาแล้ว กับ ALL meal ร้านอาหารตามสั่ง ปรุงสดทุกเมนู ของ 7-Eleven สาขาแรกในเมืองไทย

 

ตื่นเต้นกับ ALL meal ค่ะ หลังจากน้องที่ทำงานได้ส่งรูปผ่านไลน์มาว่า 7-Eleven ร้านอาหารตามสั่งแล้วนะ ปรุงสดทุกเมนู พร้อมเสิร์ฟอร่อยได้ 24 ชั่วโมง เป็นสาขาแรกในเมืองไทยอยู่ที่ 7-Eleven สาขาประชาสงเคราะห์ 23 จุด 2 รหัสร้าน 8103 ซึ่งซอยนี้จะมี 7-Eleven อยู่ต้นซอยด้วย แต่ให้เดินเข้าไปอีกประมาณ 50 เมตรก็จะเจอสาขานี้ค่ะ โดยจริงแล้ว 7-Eleven ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการนะคะ แค่ทดลองทำ แต่ดันมีนักข่าว มีคนเอามาโพส เลยเป็นที่ฮือฮา วันนี้แหม่มจะพาไปดู ไปชิม อาหารของ ALL meal กันค่ะ

ALL meal_1
ALL meal
ALL meal_2
ALL meal อยู่ซอยประชาสงเคราะห์ 23 จุด 2

ร้าน ALL meal เป็นร้านแบบ Thai Redefined ที่ให้ความสำคัญกับเมนูมื้อหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ (Signature) และเมนูถูกปาก (Mainstream) เป็นสาขาที่ใหญ่เลยค่ะ มีพวกกาแฟสดและเบเกอรี่ มีร้านขายยา Extra ทำให้มาที่นี่แทบจะได้ครบทุกอย่าง

ALL meal_4
เมนูปรุงสดของทางร้านค่ะ
ALL meal_5
เมนูยาวมากเลยค่ะ มีหลากหลายด้วย
Kudsan_7
Kudsan ร้านกาแฟและเบเกอรี่

ร้าน ALL meal มีโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งทานในร้านได้ประมาณ 2 โต๊ะ ที่เหลือเป็นเคาน์เตอร์บาร์นั่ง รวมแล้วนั่งทานได้ประมาณ 10 คน บนโต๊ะมีซีอิ๊วขาว พริกไทย พริกป่น สำหรับปรุงโจ๊กด้วยค่ะ แถมตรงเคาน์เตอร์บาร์มีปลั๊กเพื่อให้บริการเสียบชาร์จด้วยนะคะ (ไม่รู้คิดเองป่าว ๕๕๕)

ALL meal_7
โต๊ะนั่งทานในร้าน เสียดายลืมถ่ายแบบบาร์มาค่ะ
ALL meal_8
ตรงเคาน์เตอร์บาร์มีปลั๊กเพื่อให้บริการเสียบชาร์จด้วยนะคะ

มาถึงประเด็นที่หลายคนอยากรู้มากที่สุดของ ALL meal รวมถึงแหม่มด้วยก็คืออาหารปรุงสดมันคือข้าวกล่องแช่เย็นเอามาเวฟใส่จานให้เรากินหรือเปล่า ? และวันนี้ก็เจอลูกค้าที่มาใช้บริการบอกแบบนี้เช่นกัน คำตอบก็คือในครัวที่นี่ไม่มีไมโครเวฟ แต่มีเครื่องสตรีม Steam โดยอาหารบางเมนูเป็นแบบปรุงสุกมาจากโรงงาน ไม่ได้เอามาผัดหรือทอดที่นี่เลย เช่น ข้าวผัด ไข่เจียว หมูย่าง พอเอามาเข้าเครื่อง Steam จะทำให้อาหารมีความชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเหมือนเข้าไมโครเวฟ แต่อาหารบางอย่างก็ใช้วิธีประกอบในครัวที่ร้านเลยที่เห็นก็จะมี ข้าวสวยหรือโจ๊กจะหุงในหม้อที่ร้าน เส้นก๋วยเตี๋ยวก็ลวกที่ร้าน อุปกรณ์ดูสะอาดดีค่ะ

ALL meal_14
ในห้องปรุงสดค่ะ

เวลาสั่งอาหาร ALL meal เราก็บอกพนักงานว่าสั่งเมนูอะไร พนักงานจะหยิบบัตรอาหารตามที่เราสั่ง เราจ่ายเงิน พนักงานให้บัตรคิวเราตามเลขของอาหารที่เราสั่งไป แล้วก็ส่งบัตรอาหารเข้าห้องครัว จากนั้นรอไม่นานก็เรียกคิวตามเลขและชื่อเมนูอาหาร แหม่มสั่งอาหารไปไม่นาน ก็ได้แล้วค่ะ มาดูกันค่ะว่าแหม่มสั่งอะไรมาลองชิมบ้าง

ALL meal_10
พนักงานน่ารักค่ะ พร้อมให้บริการ
ALL meal_11
สั่งอาหารก็จะได้เลขตามเมนูที่สังค่ะ
ALL meal_12
แหม่มสั่งข้าวห่อไข่ ราคา 55 บาทค่ะ
ALL meal_13
สั่งแล้วก็จะได้แบบนี้ค่ะ แต่รายการนี้เป็นของเพื่อนแหม่มค่ะ

ข้าวห่อไข่ หมายเลข 15 ราคา 55 บาท เป็นข้าวผัดรสชาติกลมกล่อม ห่อด้วยไข่ พร้อมไก่ย่าง พร้อมเครื่องเทศรสเลิศ ลองชิมแล้วไข่นุ่มดีค่ะ ส่วนตัวข้าวก็หอมดีนะคะ ไม่รู้สึกแข็งเลย ตัวเนื้อไก่ย่างก็ให้มาพอสมควร พร้อมสลัดผัก

ALL meal_19_น้ำแร่ Purra
ข้าวห่อไข่ หมายเลข 15 ราคา 55 บาท

นักเก็ตไก่ – ไก่ห่อชีส หมายเลข 29 ราคา 47 บาท เป็นเมนูทานเล่น ที่รสชาติดีโดยเฉพาะไก่ห่อชีส ทานเล่นสบายๆ แป๊ปเดียวหมดแล้ว

ALL meal_17
นักเก็ตไก่ – ไก่ห่อชีส หมายเลข 29 ราคา 47 บาท

กล้วยไข่มะพร้าวอ่อนนมสด หมายเลข 34 ราคา 25 บาท เมนุนี้ชอบมาก ปกติกล้วยไข่เชื่อมเป็นเมนูที่ชอบอยู่แล้ว แต่นี่ใส่นมสดและมะพร้าวอ่อนด้วย นมสมจะผสมกับกะทิ มีโรยงาขาวเพิ่มความหอมมาด้วย สำหรับรสชาติอร่อยโดนใจแหม่มเลยค่ะ อิอิ เล่นทานไป 2 ถ้วยเลย แต่เพื่อนแหม่มบอกว่าเค็มนะ แต่แหม่มฟินค่ะ

ALL meal_16
กล้วยไข่มะพร้าวอ่อนนมสด หมายเลข 34 ราคา 25 บาท
ALL meal_18
รายการของแหม่มที่สั่งมาทานค่ะ

สำหรับเมนูอื่นที่ได้ชิมของเพื่อน คือ โจ๊กหมูโอเรียลทอล หมายเลข 1 ราคา 35 บาท รสชาติดีทีเดียวเลยค่ะ ส่วนหมูก็เด้งเบาๆ ดี ชามก็ใหญ่ด้วยเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป คุ้มเลยค่ะ

ALL meal_15
โจ๊กหมูโอเรียลทอล หมายเลข 1 ราคา 35 บาท
ALL meal_20_น้ำแร่ Purra
เมือทานอาหารก็ต้องมีน้ำดื่ม น้ำแร่ ทานด้วยค่ะ
ALL meal_21
ทานเสร็จแล้วก็นำมาเก็บตรงนี้ค่ะ

สรุป ALL meal รสชาติอาหารที่สั่งมา สำหรับแหม่มคิดว่าอร่อยพร้อมทานแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย คุณภาพอาหาร น่าประทับใจ ราคาอาหาร เมื่อเทียบกับความสะอาดของอาหาร ความคุ้มค่า แหม่มว่าราคาไม่แพงเลยค่ะ ปริมาณอาหาร ถือว่าเยอะเลยนะคะ การบริการ น้องพนักงานดูกระตือรือร้นในการให้บริการดีค่ะ ครัวเปิด 24 ชั่วโมงแอบดีใจแทนคนที่พักอยู่แถวนี้เลยค่ะ อย่างน้อยก็เป็นทางเลือกอีกทางเลือกนึง และขณะนี้มีแค่สาขาเดียวเท่านั้น ต้องไปลองให้สมกับคำที่ว่า ครบมื้อ ครบรส ครบคุณค่า ค่ะ