รีวิว German Cuisine ที่ The HOURGLASS Restaurant โรงแรมเอทัส ลุมพินี

German Cuisine

German Cuisine ที่ The HOURGLASS Restaurant

 

บล็อกนี้ไม่ต้องบินไกลไปกินถึงยุโรป ห้องอาหารอาวกลาส The HOURGLASS Restaurant โรงแรมเอทัส ลุมพินี ได้คัดสรรเมนูอาหารเยอรมัน German Cuisine สำหรับเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2562 ซึ่งจะได้เจอกับอาหารอร่อยกับเมนูยอดฮิตจากเยอรมันมารวมไว้ให้ที่นี่ค่ะ

 

DSCF1464
โรงแรม AETAS ลุมพินี ถนนพระรามสี่

 

ระหว่างรออาหาร ก็ไปชมบรรยากาศภายในห้องอาหารกันสักหน่อยค่ะ โดยจะอยู่ชั้น B1 ของโรงแรม ภายในถูกตกแต่งทันสมัยแบบผสมผสาน ทำให้รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง แฝงความโรแมนติกนิด ๆ

 

DSCF1468
บรรยากาศภายในห้องอาหาร
DSCF1469
โต๊ะนั่งจัดอย่างสวยงาม
DSCF1523
โต๊ะ เก้าอี้ แบบสูงก็มี

 

“อาหารเยอรมัน” ด้วยรสชาติความอร่อยครบเครื่องกับรสชาติระดับตำนานแบบดั่งเดิมที่เตรียมให้จะมี German Cuisine เมนูอะไรบ้างนั้น ตามไปชมกันค่ะ

 

DSCF1494
German Cuisine ที่ The HOURGLASS Restaurant

 

Pork Knuckle 650 ++ THB
ขาหมูเยอรมันทอด เป็นเมนูยอดฮิตที่ใครหลายคนชื่นชอบ แนะนำว่าต้องสั่งค่ะ สามารถทานเปล่า ๆ พร้อมน้ำจิ้มสุดแซ่บ ซึ่งขาหมูเยอรมันทอดของที่นี่จัดมาแบบขาอวบอ้วน หนังกรอบ ๆ รสชาติดี กรอบนอกนุ่มใน ไม่เกรงใจต้นขา 555++ ที่เยอรมันนิยมทานกับกะหล่ำปลีดอง มันบด เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้ม ไม่ว่าจะเป็น มัสตาร์ด ซีอิ้วหวาน สำหรับเมืองไทยมีน้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วย แต่ที่อร่อยสุด ๆ คงจะเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดเลยค่ะ ทานคู่กันแล้วแซ่บ ปลื้มรสชาติมาก ๆ ปลื้มกว่าตอนไปทานขาหมูที่เยอรมันต้นตำรับซะอีกค่ะ

 

DSCF1500
Pork Knuckle 650 ++ THB
DSCF1501
หั่นเป็นชิ้น ยิ่งน่ากินมากค่ะ

 

Original Flammkuchen Bacon Onion 350++ THB
พิซซ่าสไตล์เยอรมันแป้งบางมาก กรอบดี มีเบคอน มอซซาเรลล่าชีส ตอนแรกที่เห็นเมนูนี้ไม่คิดว่าพิซซ่าของเยอรมันจะเด่นเลยนะคะ แต่พอได้ลองก็ติดใจเลยค่ะ ใครที่ชื่นชอบพิซซ่าเยอรมันรับรองความฟิน แป้งพิซซ่าจะบางกรอบแบบแบนราบทรงเหลี่ยมไม่เป็นทรงกลมนะคะ บนแป้งพิซซ่าจะโป๊ะด้วยเบคอน หอมใหญ่ ชีสเยิ้มเบา ๆ ใครกลัวอ้วน ใครกลัวไขมัน กลัวแป้ง เก็บความกลัวนั้นไว้ก่อนเลยเพราะเมนูอร่อยดีค่ะ แหม่มนี่จัดไป 2 ชิ้นเลยทีเดียว

 

DSCF1506
Original Flammkuchen Bacon Onion 350++ THB
DSCF1509
พิซซ่าสไตล์เยอรมันแป้งบางมาก กรอบดี

 

Mixed German Sausage Platter 320++ THB
ถ้านึกถึงประเทศเยอรมัน ก็จะนึกถึงไส้กรอกเยอรมันเป็นอันดับต้น ๆ แน่นอนค่ะ ไส้กรอกเยอรมัน เป็นที่ถูกกล่าวขานกันมากในเรื่องของรสชาติความอร่อย ในประเทศเยอรมันนั้นจะมีไส้กรอกมากมายหลายชนิด ตอนไปเยอรมันบอกได้เลยว่าเยอะมากละลานตาเลยค่ะ และก็ไม่พลาดในการสั่งมาทาน ในจานจะเป็นไส้กรอกเยอรมันชุดรวมมิตร มิ๊กซ์แอนด์แมทซ์ จัดมา 3 ท่อน เสิร์ฟคู่เฟร้นฟรายด์ที่กัดไปเจอเนื้อมันด้วย สำหรับจานนี้หากได้ทานแกล้มกับแอลกอฮอลล์คงฟินมากค่ะ

 

DSCF1484
Mixed German Sausage Platter 320++ THB
DSCF1483
ไส้กรอกเยอรมันชุดรวมมิตร

 

Apple Strudel 220++ THB
Apple Strudel หน้าตาคล้าย ๆ พายแอปเปิ้ลแต่ไม่ใช่นะคะ Strudel (สตรูเดล) เป็นภาษาเยอรมันกลางแปลว่า “ม้วน” หรือ “วน” เมนูของหวานจานนี้จะมีพายแอปเปิ้ล (ขอเรียกแบบนี้นะคะ) ไอศกรีมวานิลา ซอสวานิลลาสำหรับราด อร่อยดีนะคะ ตอนเสิร์ฟมาหอมมาก ตัวแป้งจะมีความกรอบอร่อยดี

 

DSCF1515
Apple Strudel 220++ THB

 

การเดินทาง สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีลุมพินี ใช้ทางออกหมายเลข 1 เดินมานิดเดียวติดกับโชว์รูมมาสด้าเลยค่ะ

 

ห้องอาหาร Hourglass ภายใต้แนวคิด “EAST MEET WEST” ที่ผสมผสานอาหารระหว่างตะวันตก กับตะวันออก ปกติมีบริการอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ มื้อกลางวัน (ราคา 650 บาท++ /ท่าน) และมื้อค่ำ (ราคาต้องโทรสอบถาม) ด้วยนะคะ มีอาหารเลือกสรรมากมาย ไว้ไปลองกันค่ะ

 

DSCF1465
The HOURGLASS Restaurant ที่ตั้ง : ชั้น B1

 

The HOURGLASS Restaurant
ที่ตั้ง : ชั้น B1 โรงแรม AETAS ลุมพินี ถนนพระรามสี่
Open Daily
Breakfast : 6:00 am – 10:30 am
Lunch : 12:00 pm – 2:30 pm
Dinner : 6:00 pm. – 10:30 pm
* A la carte available for all day
Reservations : +662 618 9535
เว็บไซต์ : http://lumpini.aetashotels.com/