Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง – Toyama ช่วงบ่าย

Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง บล็อกที่แล้วแนะนำการเดินทางจากสนามบินคันไซมา Toyama ในช่วงเช้าไป ได้เวลาออกเที่ยวจริงจังกันสักทีนะคะ โดยแผนแรกในช่วงบ่ายพวกเรากะเที่ยวในตัวเมือง Toyama อย่างเดียว แต่พอไปเห็นโปรแกรมว่ามีเทศกาลดอกทิวลิป เปลี่ยนแผนกันเลยจ้า เพื่อไปชมความสวยงามของดอกทิวลิปกัน

ชมเทศกาลดอก ทิวลิป ณ สวนโทนามิ-เมืองโทยาม่า Tonami Tulip Fair となみチューリップフェア เป็นเทศกาลดอกทิวลิปที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น จัดเป็นประจำทุกปีที่ Tonami Tulip Park เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง Golden Week การเดินทางก็สะดวกเพราะใช้เวลาเดินจากสถานีรถไฟแค่ 15 นาที เราไปสัมผัสดอกทิวลิปกัน

ขึ้น JR Johana Line ไปลงที่สถานี Tonami

การเดินทาง จากสถานี Toyama ต้องใช้รถไฟท้องถิ่นนั่ง JR Hokuriku Line หรือรถด่วน LTD.EXP Hakutaka ไปลงที่สถานี Takaoka (Toyama) แล้วต่อด้วย JR Johana Line ไปลงที่สถานี Tonami รถไฟไปเมืองนี้สังเกตง่ายมากค่ะ จะเป็นลายการ์ตูนที่เราๆ รู้จักกันดี เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายมา จริงๆ คือถ่ายไม่ทันต้องรีบขึ้นรถ ๕๕๕

Johana Line_2
รถไฟท้องถิ่นมาแล้ว ถ่ายรูปเล่นกันก่อน

การเดินทางไปงาน Tonami Tulip Fair มี 2 วิธีค่ะ
1. รถ Shuttle Bus รับส่งไปยังงานฟรีนะ แต่รถจะหมดตอน 4 โมงครึ่งเท่านั้น เพราะงานปิด 5 โมงเย็น (แต่วันที่พวกเราไม่เห็นรถเลยค่ะ)
2. เดินจาก Tonami Station ไปงาน Tonami Tulip Fair ประมาณ 850 เมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

พวกเราเดินไปถึงงานเลยนะคะ ตามเส้นทางนี้ค่ะ
บัตรเข้างานสีสันสดใสมาก
มุมมหาชนของงานชมเทศกาลดอก ทิวลิป
Tonami Tulip Fair มุมนี้ก็สวยค่ะ
_DSC7515
อยากถ่ายกับดงทิวลิปสวยๆ กะเค้าบ้าง
ถ่ายกับพี่แอน star-traveller
ถ่ายกับน้องเจต triptoeat บ้าง
ดอกทิวลิปมุมนี้ก็สวยค่ะ
มุมนี้ก็สวยค่ะ ชอบจัง
ตากล้องแต่ละคนมมุ่งมั่นภาพสวยมาก ๕๕๕

ด้านในงานเป็นบริเวณกว้างพอสมควรเลยนะคะ พวกเรามีเดินหลงกันด้วยค่ะ แต่สุดท้ายก็มาเจอกันทางออกอีกด้านโดยบังเอิญและก็ต้องกริ๊ดเบาๆ พวกเราเจอซากุระ (ช่ายป่าว) เป็นแถวแนวยาวเลยค่ะ ว่าจะไปเที่ยวต่อก็ต้องเสียเวลาชมความงามอีกพักใหญ่เลยค่ะ อิอิ

มาที่นี่เจอซากุระด้วย นึกว่าจะไม่ได้เจอซะแล้ว
ไม่แน่ใจว่าซากุระป่าวนะคะ เพราะมีหลายพันธุ์เลยค่ะ

และต้องกริ๊ดอีกครั้งเมื่อระหว่างทางที่เดินกลับไปสถานีรถไฟฟ้า มองเห็นภูเขาที่คิดว่าน่าจะเป็น Tateyama ที่พวกเราจะต้องไปขึ้นพรุ่งนี้ สวยจังเลย ขอบอกว่ามองด้วยตาสวยงามมากและรู้สึกสดชื่นสุดๆ

ภูเขาช่างสวยงามมาก

เมืองทะคะโอคะ Takaoka ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองโทยะมะ
การเดินทาง จากสถานี Toyama ใช้รถไฟท้องถิ่นนั่ง JR Hokuriku Line หรือรถด่วน LTD.EXP Hakutaka หรือ Ainokaze Toyama Railway ไปลงที่สถานี Takaoka (Toyama) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 18 นาที
การเดินทาง จาก Tonami ด้วย JR Johana Line ไปลงที่สถานีทะคะโอคะ Takaoka ใช้เวลาเดินทางประมาณ 23 นาที
จุดมุ่งหมายคือไปที่ พระพุทธรูป Daibutsu ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น

สถานที่เที่ยวของเมืองทะคะโอคะ Takaoka
ถ่ายรูปเล่นระหว่างทางที่เดินไปพระพุทธรูป Daibutsu ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวภายในเมืองทะคะโอคะ Takaoka
1. เมืองที่มีปราสาทเจ้าเมืองที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น บริเวณใกล้เคียงกันมีสวนสาธารณะใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 100 สวนสำหรับชมดอกซะคุระ
2. พระพุทธรูป Daibutsu ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น ที่ถูกประดิษฐานเป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง
3. วัดเก่าแก่ชื่อ Takaoka-san Zuiryuji ที่ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าเมือง Maeda Toshinaga ในปี ค.ศ.1663 ด้วย
การเดินทาง ไปชมวัด Takaoka-san Zuiryuji จากสถานี JR Hokuriku Honsen Takaoka ใช้ทางออกด้านใต้ เดินเพียง 10 นาที ส่วนการไปไหว้พระใหญ่ก็ใช้เวลาเดินจากสถานีพอกันเพียงแต่ต่างทิศทางกัน
4. บ้านเกิดของนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง Mr.Fujiko F Fujio ผู้สร้างตัวการ์ตูนสุดฮิต Doraemon และ Ninja Hatori ให้โด่งดังไปทั่วโลก ที่นี่จึงมีสวน Takaoka Otogi-no-mori Park ที่ตั้งรูปปั้น Doraemon ซึ่งประดับประดาดอกกุหลาบอยู่เต็มสวนด้วย

ไหว้สักการะขอพรกันสักหน่อยค่ะ
เจอซากุระอีกแล้ว
หิวค่ะเลยทานโซบะที่สถานี Takaoka ก่อนกลับ
แม้จะหนาวแต่ Soft cream ซอฟครีมชาเขียวอร่อยมาก

แผนเดิมที่จัดไว้ค่ะ เผื่อใครไปชมงานทิวลิปไม่ทันก็สามารถไปตามนี้ได้นะคะ
สถานที่เที่ยวอื่นในเมืองก็สามารถเที่ยวบริเวณ ริมแม่น้ำ Matsukawa River – นั่งรถรางของเมือง (CENTRAM หรือที่คนโทยามะเค้าเรียกกันว่า Light Rail) – ปราสาทโตยามา – Toyama City Hall Observatory ที่เขาบอกว่า The Best View Tateyama Mountain จะเห็นวิวภูเขา Tateyama ด้วย เที่ยวและนอนเมืองโตยาม่า เพื่อรอขึ้น Alpine Route ของ Snow wall (JAPAN Alps) ในตอนเช้าได้เลย อย่างที่บอกในบล็อกที่แล้ว พวกเราพัก Toyoko Inn Jr. Toyama Ekimae ซึ่งอยู่หน้าสถานีเลย สะดวกสบายมาก
Matsu River Park << 10-min. walk from JR Toyama Station
Toyama Castle Park << 10-min. walk from JR Toyama Station
Itachi River Park << 5-min. walk from Shinsakura-bashi Tram Stop

ก่อนกลับโรงแรม พวกเราก็แวะไปสถานี Dentetsutoyama เพื่อชมตารางไปเที่ยว Snow Wall (Japan Alps) และ ติดต่อโรงแรมที่เราพักเรื่องส่งกระเป๋า ไปสถานีปลายทาง สรุปราคาประมาณ 1,200 เยนต่อกระเป๋าต่อคน โดยให้นำกระเป๋ามาให้ตอนเช้าก่อนเดินทาง

ขอภาพถ่ายกับทิวลิปส่งท้ายหน่อยนะคะ

Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง เวลาแห่งความสุข ความสวยงาม ของทิวลิปที่เมือง Tonami และ Takaoka (Toyama) หมดลงอย่างรวดเร็ว พวกเราขึ้นไปห้องพักก็ออกมาเดินเล่นยามค่ำคืนเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอ เมืองเงียบมากเลยกลับไปเตรียมตัวออกเดินทางในวันพรุ่งนี้กันค่ะ Japan Alps รออยู่ โปรดติดตามกันต่อนะคะ