Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง – เกียวโตวันที่ 1

IMG_3746

เที่ยวเกียวโต

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง หลังจากพาไปเที่ยวกำแพงหิมะกันแล้ว บล็อกนี้พาเที่ยวเกียวโตวันแรกกันค่ะ เมื่อคืนนั่งชินคันเซ็นมาพักที่เกียวโตได้พักกันเต็มที่แล้ว เช้านี้ก็เริ่มตะลุยเที่ยวเกียวโตเมืองที่อยากเที่ยวอีกเมืองตามแผนไปนั่งรถไฟ Toroko – ป่าไผ่ – วัดเทนริวจิ – สะพานโทเคะทสึ โดยที่แรกพาไปเที่ยวที่ Arashiyama นั่งรถไฟ Toroko (Sagano Romantic Train) ชมธรรมชาติที่สวยงามกันค่ะ

IMG_7938
ไปขึ้นรถไฟที่สถานี Kyoto Station นั่งสาย JR Sagano Line

โดยที่แรกพาไปเที่ยวที่ Arashiyama นั่งรถไฟ Toroko (Sagano Romantic Train) ชมธรรมชาติที่สวยงามกันค่ะ
การเดินทาง จากที่พักไปขึ้นรถไฟที่สถานี Kyoto Station นั่งสาย JR Sagano Line (JR San’in Line (rapid service) ไปยังสถานีซากาอาราชิยามะ JR Saga-Arashiyama Station ใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือจะนั่ง JR ไปที่คาเมะโอกะ Kameoka ก่อน

IMG_7942
นั่ง JR ไปที่คาเมะโอกะ Kameoka

การเดินรถไฟ Toroko (Sagano Romantic Train) Sagaให้บริการวันละ 8 เที่ยวๆ ละ 25 นาที พิเศษจะมีคนขับเป็นผู้หญิงทุกขบวนค่ะ ตอนซื้อตั๋วให้ระบุขอตู้ 5 ค่ะ เพราะจะเป็นกระจกใส บริการเดินรถปกติทุกวัน จะมีวันหยุดคือ วันพุธ (เดินรถปกติ หากวันพุธตรงกับวันหยุดราชการ) โดยคุณสามารถนั่ง Sagano Romantic Train จากสถานี Torokko Saga Station ได้ (อาคารเดียวกับสถานี JR Saga-Arashiyama Station) หรือจะนั่ง JR ไปที่ Kameoka ก่อน ก็ได้ ดูตามเส้นทางการเดินรถและการเที่ยวได้ค่ะ ส่วนค่าโดยสาร ณ ตอนนั้น ผู้ใหญ่ 600 เยนและเด็ก 300 เยนค่ะ

IMG_7950
เจอปลาและชมทิวทัศน์ข้างทางสวยมาก
IMG_7963
บนสถานีจะเห็นรูปปั้นทานูกิหลายตัวน่ารักมาก
IMG_7969
การล่องเรือแม่น้ำโฮะซึ
IMG_7977
น้ำใสมาก วิวก็งามหลาย
IMG_7979
คุณลุงคนนี้อารมณ์ดีมาก ทำให้เราอมยิ้มได้
IMG_7981
นั่งรถไฟไปลง Arasiyama แล้วเดินต่อ
IMG_7988
เส้นทางเที่ยวของรถไฟ Toroko (Sagano Romantic Train) Saga

สำหรับวันนี้พวกเราเลือกไปลงที่คาเมะโอกะ Kameoka บนสถานีจะเห็นรูปปั้นทานูกิหลายตัวน่ารักมาก ระหว่างนั้นก็เดินเล่นปลายทางกันก่อนแล้วค่อยนั่ง Sagano Romatic Train ที่ Torokko Kameoka ย้อนกลับมาค่ะ อย่างงนะเพราะมีนั่ง JR Line กับนั่ง Sagano Romantic Train ระหว่างทางก็เห็นการล่องเรือแม่น้ำโฮะซึ ชมทิวทัศน์ข้างทางสวยมาก พอถึง JR Saga-Arashiyama ก็เที่ยวป่าสวนไผ่ เดินเล่นไปเรื่อยระหว่างจนไปถึงสะพานโทเกซีเคียว ที่เป็นสัญลักษณ์ของอาราชิยามะ เพลินมากเที่ยวจนถึงเที่ยงเลยค่ะ

IMG_8006
เดินไปเที่ยวป่าสวนไผ่ ที่สวยงามกันคะ
IMG_7996
สวนไผ่ เป็นระยะทางยาวใช้ได้เลยนะ
IMG_8014
ถ่ายคนมาเที่ยวกันบ้าง ^___^
IMG_8020
ถึงแล้วสะพานโทเกซีเคียว
IMG_8023
สะพานโทเกซีเคียว ที่เป็นสัญลักษณ์ของอาราชิยามะ

ช่วงบ่ายแผนพวกเราก็ไปเที่ยววัดทอง (Kinkaku-ji) วัดคิโยมิสึ (วัดน้ำใส) ศาลเจ้ายาซากะต่อด้วยย่านกิออน Gion (ที่มีเกอิชา) อยากไปถ่ายรูปและชมตัวจริงก่อนการแสดงมากเลยค่ะ

IMG_8047
ตามไปเที่ยวที่วัดทองต่อค่ะ
IMG_8050
ซื้อตั๋วเข้าไปชมกันค่ะ

วัดทอง (Kinkaku-ji) เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองเกียวโต มีตำนานเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องอิกคิวซัง เปิด 09:00-17:00 น. ค่าเข้าชม 400 เยน ตัววัดที่เป็นสีทองเหลืองอร่ามสวยงามมาก พวกเราเลือกขึ้นรถบัสเป็นการเดินทางสาย 12, 59 ลงป้าย Kinkakuji-mae หรือหากใครขึ้นรถมาจากสถานีรถไฟเกียวโตได้ที่ท่ารถบัสที่ชานชลาที่เท่าไหร่ จะมีคุณลุงคอยแนะนำค่ะ
ขึ้นรถบัสสาย 101 (B2), 102, 204, 205 (C1) ลงป้าย Kinkakuji-michi เดินอีก 150 เมตร จากสถานีรถไฟ Kyoto ใช้เวลาประมาณ 40 นาที)

IMG_8066
วัดทอง (Kinkaku-ji) เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองเกียวโต
IMG_8072
ตัววัดที่เป็นสีทองเหลืองอร่ามสวยงามมาก

วัดคิโยมิสุเดระ (วัดน้ำใส) (きよ – ใสบริสุทธิ์ ,みず – น้ำ ,でら(おでら- วัด) ซึ่งแปลว่าวัดน้ำใส เปิด 06:00-18:00 น. การเดินทาง นั่งบัส 206 (D2) , 100 (D1) จากสถานีเกี่ยวโต มาลงที่ป้าย Kiyomizu-michi ค่าเข้าชม Kiyomizu-dera คนละ 300 เยน ไปถึงวัดนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมงค่ะ แต่พวกเราก็จะขอเข้าไป แม้จะเข้าไปแบบเร่งรีบถ่ายรูป รีบเร่งในการชมวัดมากมายก็ตาม สนุกดีค่ะ ไว้โอกาสหน้ามาใหม่

IMG_8144
วัดคิโยมิสุเดระ (วัดน้ำใส)
IMG_8131
ถ่ายวิวสวยบนวัดคิโยมิสุเดระ
IMG_8162
หน้าวัดน้ำใสก็สวยดีนะคะ

ศาลเจ้ายาซากะ ในยามค่ำคืน พวกเราเดินจากวัดน้ำใสตามป้ายมาจนถึงที่นี่ แต่หากเดินทางมาจากสถานีเกียวโตให้นั่งรถบัสสาย 100 หรือ 206 ลงที่ป้าย Gion จะเห็นประตูศาลเจ้าทันที ขอบอกว่าด้านในสวยงามมาก แต่มืดแล้วเลยถ่ายรูปไม่ค่อยสวย กะไว้ว่าพรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ

IMG_8181
ศาลเจ้ายาซากะ ในยามค่ำคืน

ย่านกิออน Gion เป็นย่านที่มีเกอิชา จากศาลเจ้ายาซากะ ตรงนี้จะเป็นสามแยกใหญ่ให้เดินไปตรงกันข้ามกับทางขึ้นศาลเจ้า เหมือนจะเป็นทางบังคับหากจะไปย่านกิออน หรือหากเดินทางมาจากสถานีเกียวโตให้นั่งรถบัสสาย 100 หรือ 206 ลงที่ป้าย Gion ประมาณ 5-6 โมงเย็นจะเริ่มออกมาเดินกันค่ะ แต่ตอนนี้จะทุ่มนึงแล้วคนยังน้อยอยู่เลย ก็เดินเที่ยวไปเกือบทุกซอยเลย แต่ไม่เจอเกอิชาสักคน สงสัยต้องเข้าไปชมการแสดงแน่ ๆ เลย ไม่เป็นไรพรุ่งนี้มาใหม่ ยังอยู่เกียวโตอีกหลายวัน

IMG_8202
ย่านกิออน Gion เป็นย่านที่มีเกอิชา
IMG_8191
ก่อนกลับมาถ่ายไฟสามแยกหน้าศาลเจ้ายาซากะสักภาพค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง คันไซทริปเที่ยวเกียวโตวันที่ 1 Kansai Trip 2013 เป็นวันที่สนุกและเหนื่อยอีกวัน เหนื่อยที่ต้องวิ่งทำเวลาเพื่อไปให้ทันก่อนวัดปิด เหนื่อยที่นั่งรถหลงอย่างสนุกเพราะรถหมดระยะตรงที่ขึ้นตอนเที่ยง กว่าจะกลับถึงที่พักได้ฮามาก หัวเราะกันตลอดทาง ไว้บล็อกต่อไปจะพาไปเที่ยวที่ไหนติดตามชมกันนะคะ