แง่คิด มุมมอง เคล็ดลับดี ๆ จากทักษะชีวิต อ๋อ แอ็คชั่น นักสู้หัวใจสิงห์

Aor action_2

Aor action

อนันต์ชัย จันทรัตน์ หรือ อ๋อ แอ็คชั่น จากเด็กกำพร้ากลายเป็นช่างภาพแอ็คชั่นมือหนึ่งของเมืองไทยที่ก้าวไกลสู่ระดับอินเตอร์ เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของ 4 บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น การบินไทย แคนนอน และโอคลี่ย์ ครั้งนี้ได้เปิดบ้านให้บรรดาบล็อกเกอร์ได้สัมภาษณ์เรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจกว่าจะมีวันนี้ได้ ถือได้ว่าเป็นโอกาสดีมากที่พวกเราได้มุมมอง เคล็ดลับดี ๆ มีชีวิตที่คิดบวกจากคุณอนันต์ชัย จันทรัตน์เลยค่ะ

Aor action
เปิดบ้านให้สัมภาษณ์เรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ
อ๋อ แอ็คชั่น_1
มุมมอง เคล็ดลับดี ๆ มีชีวิตที่คิดบวก

เมื่อได้มีโอกาสได้สัมผัสความคิดและฟังเรื่องราวตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวันที่มีชื่อเสียง เชื่อว่าทุกคนจะทึ่งจนต้องยกนิ้วชื่นชมในความสำเร็จ ความเป็นสุดยอดคนมีความพยายามสูงของผู้ชายคนนี้ และตอนนี้หลังจากสัมภาษณ์ก็หลงรักความคิด แนวคิด มุมมองต่อชีวิตของคุณอ๋อ แอ็คชั่นแล้ว งั้นไปทำความรู้จักมุมมอง เคล็ดลับดี ๆ วิธีคิดบวก คำคมจากผู้ชายคนนี้กันค่ะ

ช่างภาพแอ็คชั่น_อ๋อ แอ็คชั่น_1
คุณอนันต์ชัย จันทรัตน์หรืออ๋อ แอ็คชั่น

คุณอ๋อได้เล่าภาพในวัยเด็กที่เกิดมาในครอบครัวยากจน มีพี่น้องหลายคน จนต้องพลัดพรากจากพ่อแม่มาอยู่กับลุงและป้าที่เป็นผู้ให้ ด้วยความที่คิดดี ทำดี มีวินัย อดทนกับความไม่มี ยืนหยัดด้วยลำแข้ง และก้าวข้ามความลำบากมาได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอันใด คุณอ๋อได้พิสูจน์แล้วว่า ความเพียรพยายาม ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค เดินหน้าอย่างมีเป้าหมาย ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ไม่มีทรัพย์สมบัติใดประทานมาจากสวรรค์ นอกจากพรวิเศษติดตัวชายผู้ไม่มีวันยอมแพ้ ทำให้มีหัวใจสิงห์เป็นนักสู้ชีวิต จนมีทุกอย่างได้ในวันนี้ เป็นมุมมองและเคล็ดลับชีวิตที่ดีมากเลยค่ะ

ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย
ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย

เมื่อได้ฟังเรื่องราวหลายเรื่อง ทำให้สัมผัสได้ว่า ผู้ชายคนนี้มีดีในตัวเยอะมาก น้ำตาซึมทุกครั้งเมื่อกล่าวถึง ความซื่อสัตย์ ความกตัญญู การรู้จักการให้ และให้ไม่มีที่สิ้นสุด หลายคนบอกว่า เป็นเพราะผมมีโอกาส แต่การที่คุณบอกไม่มีโอกาส ผมย้อนถามกลับไปว่า คุณได้ให้โอกาสตัวเองแล้วหรือยัง ถ้าสร้างโอกาสให้ตัวเองแล้ว คนอื่นจะให้โอกาสคุณแน่นอน ผมยืนยัน อย่าเอาความล้มเหลวในอดีตมาเป็นข้ออ้างทำให้ชีวิตปัจจุบันและอนาคตล้มเหลวตามไปด้วย ไม่ว่าปัญหาเกิดขึ้นกับตัวเราหรือคนข้างเคียง อย่าเอามาเป็นข้ออ้าง ชีวิตเรากำหนดทางเดินชีวิตเองได้

อ๋อ แอ็คชั่น_อนันต์ชัย จันทรัตน์_1
ความซื่อสัตย์ ความกตัญญู การรู้จักการให้ และให้ไม่มีที่สิ้นสุด

การที่ อ๋อ แอ็คชั่น เป็นช่างภาพคนไทยเพียงคนเดียวในการแข่งขันหลายรายการ ไม่ใช่แค่ฝีมือเท่านั้น หากมีหลายปัจจัย เช่น ความรับผิดชอบ การแต่งกาย การตรงต่อเวลา กิริยามารยาท วิสัยทัศน์ คุณอ๋อยืนยันว่าไม่ใช่คนเก่งมาก ที่ผ่านมาได้รับความกรุณาจากผู้ใหญ่ใจดีหลายคนที่เห็นการประพฤติปฏิบัติตน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่าเขาทำจริง เป็นคนจริง ตั้งใจจริง โดยเฉพาะจาก คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ที่คุณอ๋อ เคารพ เทิดทูน เปรียบเสมือนเป็นคุณพ่อของชีวิตนักสู้คนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นคนที่ให้โอกาสที่ดีกับคุณอ๋อ นั่นคือการให้ ทำให้คุณอ๋ออยากปลูกฝัง ถ่ายทอดแนวคิดชีวิต วิธีคิด จุดยืน ความกตัญญูและความซื่อสัตย์ที่ดีต่อสังคมเหมือนที่เขาได้รับ

ครอบครัว_อนันต์ชัย จันทรัตน์
คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ที่คุณอ๋อ เคารพ เทิดทูน

และวันนี้ได้พบคำคม มุมมองมากมายจากคุณอ๋อ เล่าได้ประมาณ 20 เรื่องกันเลยทีเดียว แต่ขอรวบรวมเป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนไว้ตรงนี้นะคะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คนรุ่นใหม่นำกลับไปต่อยอดต่อไป ส่วนตัวคิดว่านำมาใช้ได้ทุกสถานการณ์เลยนะคะเพียงแค่เราคิดดี ทำดี
– หัวใจ 3 ประการหลัก ขอแค่มีสามข้อนี้ “คุณต้องรักจริง อดทนจริง และทุ่มเทให้กับมันจริง”
– คนรุ่นใหม่จะเก่งกว่าคนรุ่นเก่าเสมอ แล้วเชื่อมั่นในตัวเอง
– เมื่อเกิดการท้อ ให้กลับไปมองคนที่เรารัก วันนี้เราทำเพื่อเค้าหรือยัง อย่าไปนึกถึงตัวเอง เรื่องของตัวเอง
– อย่าดูถูกอาชีพตัวเอง บอกตัวเองไว้เสมอว่าทำได้
– ไม่มีฝันใด ยิ่งใหญ่กว่าฝันของตัวเอง แต่อย่ามัวแต่ฝันของตัวเองให้ลงมือทำด้วย
– ความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณเป็นสิ่งประเสริฐยิ่งนัก
– เปิดสนามในใจเพื่อต่อสู้บนเส้นทางชีวิตของตัวเอง
– โชคชะตาฟ้าอาจจะลิขิต แต่เราต้องกำหนดตัวเราเอง
– จุดสูงสุดของชีวิตหรือจุดประสบความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
– เวลาทำอะไร คิดให้ไกล
– ปัญหาไม่ได้ใหญ่ คุณคิดขึ้นมาเอง
– คนเรามี 2 ด้านทั้งด้านมืดและด้านสว่าง แต่อยากให้มอง 3 ด้าน เพิ่มตรงกลางเพื่อวางตัวให้เป็นกลาง
– เสน่ห์ของอาชีพช่างภาพ คือ ไม่มีภาพที่สวยที่สุด ไม่มีภาพที่ดีที่สุด แต่มีภาพประทับใจที่สุด ทุกคนสามารถถ่ายภาพได้ดีและพัฒนาไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
– เราต้องทำงานให้เขามากกว่าที่เขาคิดไว้ และสร้างผลงานให้ได้มากกว่าที่เขาคาดหวังไว้ เพราะเราถูกกำหนดเป็น Professional และ Official Photographer เป็นงานที่หนักมาก

อนันต์ชัย จันทรัตน์
“ผม จะเอาดีให้ได้”

อ๋อ แอ็คชั่น ตลอดเวลาการสัมภาษณ์เค้าจะสอดแทรกแง่คิด มุมมองแบบ 360 องศาตลอดเลยนะคะและได้เจอคำคมจากทักษะของชีวิตของคุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ อยู่หลายคำเลยนะคะ แต่คำที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในทุกเรื่องก็น่าจะมาจากคำว่า “ผม จะเอาดีให้ได้” ฝันอยากจะทำแล้วทำได้ด้วยมีความตั้งใจจริงทุกสิ่งทำได้เสมอขอแค่ให้สู้ เป้าหมายที่ตั้งไว้คือการสร้างคน เรื่องของการให้ฟังพร้อมการอุทิศตัวรับใช้สังคมเท่าที่ลมหายใจยังมี ฟังแล้วอยากให้เยาวชนหรือทุกคนมีฝันและมีกำลังใจในการหาตัวเองให้เจอและมีใจเป็นนักสู้ไม่เอาปมด้อยมาเป็นอุปสรรคของชีวิต ถ้าตั้งใจจริงทุกสิ่งเป็นไปได้ ไม่แปลกใจเลยทำไมผู้ชายหัวใจสิงห์คนนี้ถึงก้าวไปถึงช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย