ชวนชิมอาหารไทยและ Sri-Tong เซ็ตของว่างสไตล์ไทยที่ Miss Siam

Hua Chang Heritage Hotel Bangkok

อาหารไทย และ เซ็ตของว่างสไตล์ไทย

 

ถ้าใครที่ชอบอาหารไทยแบบอารมณ์ อาหารไทยชาววัง แบบดั้งเดิม และจิบน้ำชายามบ่ายพร้อมเซ็ตของว่างสไตล์ไทย Sri-Tong อยากแนะนำให้มาชิมที่ห้องอาหาร มิสสยาม Miss Siam ที่โรงแรม หัวช้าง เฮอริเทจ เลยค่ะ

 

DSCF7489
โรงแรม หัวช้าง เฮอริเทจ

 

ห้องอาหารมิสสยามตั้งอยู่ในโรงเเรมหัวช้าง เฮอร์ริเทจ กรุงเทพฯ เดินทางก็แสนง๊ายง่าย โดยสามารถใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร BTS มาลงยังสถานี ราชเทวี หรือ สถานีสยามก็ได้ค่ะ (เเต่แหม่มคิดว่าลงสถานีราชเทวีจะใกล้กว่า) เเละเดินเท้าต่อไปประมาณ 300 เมตรเท่านั้น

 

DSCF7492
บริเวณภายในห้องอาหารบางส่วน

 

บล็อกนี้ขอนำเสนอเมนู 2 สไตล์ค่ะ จะมีอาหารคาวแบบอะลาคาท และ เมนูจิบน้ำชายามบ่ายพร้อมเซ็ตของว่างสไตล์ไทย ๆ ที่ชื่อว่า ศรีตอง

 

Hua Chang Heritage Hotel Bangkok_Food
อาหารไทยแบบชาววังดั้งเดิม


อาหารคาวแบบอะลาคาท

 

ของว่างรวมสาวสยาม ราคา 480++ บาท
รวมมาหลายเมนูเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสาคูไส้หมู, หมู.ไก่.เนื้อสะเต๊ะ, ปูห่อ, ประทัดลม, ปอเปี๊ยะปู, ค้างคาวเผือกและใส่จานแยกมาต่างหากจะเป็นข้าวเกรียบปากหม้อและกุ้งห่มสไบที่หน้าคาคล้ายล่าเตียง บางอย่างก็เป็นเมนูหาทานยาก ในเซ็ตนี้ส่วนมากจะเป็นเมนูทอด ๆ ทานเล่นเพลิน ๆ ดีค่ะ

 

DSCF7504
ของว่างรวมสาวสยาม ราคา 480++ บาท
DSCF7507
ข้าวเกรียบปากหม้อ
DSCF7506
กุ้งห่มสไบที่หน้าคาคล้ายล่าเตียง

 

ยำผลไม้ ราคา 390++ บาท
เมนูสุดแซ่บ!! สำหรับคนรักสุขภาพ จัดจ้านได้คุณค่าแบบไม่อ้วน แถมได้วิตามินซี อยากบอกว่าในจานนี้เต็มไปด้วยผลไม้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสับปะรด แอปเปิ้ล แก้วมังกร มะเขือเทศ ข้าวโพด แคนตาลูป (แกะสลัก) ใส่กุ้งตัวโตมาด้วย รสชาติดี มีความเปรี้ยวหวานครบรส แต่ยังไม่จัดจ้านมากค่ะ อาจจะเป็นเพราะทำให้มีรสชาติกลาง ๆ สำหรับชาวต่างชาติด้วยแน่เลย

 

DSCF7512
ยำผลไม้ ราคา 390++ บาท

 

แกงเผ็ดปูใบชะพลู ราคา 480++ บาท
เป็นแกงเผ็ดที่ใส่เนื้อปูเป็นก้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมกับเส้นหมี่ที่ลวกมาหนึบกำลังดี กุนเชียง ไข่เค็ม น้ำแกงเผ็ดรสชาติเข้มข้นสะใจมาก หอมกลิ่นเครื่องพริกแกงใต้ ถืงเครื่องแกง มีความมัน และกลมกล่อมมาก ใบชะพลูที่หั่นใส่มาก็หอมดี เป็นอีกเมนูที่ทำให้หลงเสน่ห์อาหารไทยมากขึ้นไปอีกจริงๆ ค่ะ

 

DSCF7518
แกงเผ็ดปูใบชะพลู ราคา 480++ บาท
DSCF7516
เนื้อปูมาเป็นก้อน อร่อย

 

ข้าวผัดปลาทูหอม ราคา 250++ บาท
ข้าวผัดปลาทู อาหารจานเดียวแบบไทย ๆ เก๋มาตรงที่นำใบตองมาห่อคลุมข้าวคล้ายบายศรี ตัวข้าวผัดกับปลาทู แอบมีน้ำมันหน่อย ๆ แต่ไม่ถึงกับเลี่ยนค่ะ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุป ไข่ดาวสุก ๆ และปลาทอดหั่นชิ้นพอดีคำ

 

DSCF7530
ข้าวผัดปลาทูหอม ราคา 250++ บาท

 

เจี๋ยนกุ้งระกำสด ราคา 750++ บาท
เมนูนี้ไม่คุ้นเคยเลยค่ะ แปลกดี เจี๋ยนคือกับข้าวเมนูทอด แล้วปรุงด้วยเครื่องต่าง ๆ สำหรับเมนูนี้นำเอากุ้งแม่น้ำตัวโตทอดจนกรอบนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากับกระเทียม พริกไทยและนำหมูสับไปผัดกับผักเครื่องปรุงต่าง ๆ แล้วนำมาราดกุ้ง ตัดความเค็มของเมนูนี้ด้วยผลไม้รสเปรี้ยวอย่างระกำสด ได้รสชาติสดชื่นแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทานกับข้าวผัดปลาทูหอมหรือข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเลย

 

DSCF7526
เจี๋ยนกุ้งระกำสด ราคา 750++ บาท


Sri-Tong เซ็ตของว่างสไตล์ไทย

ศรีตอง รองร้อยรัก จักประจักษ์ รักรสหวาน
หอมหวน อวลกลิ่นตาล หวานแดดิ้น กลิ่นสุคนธ์

 

Hua Chang Heritage Hotel Bangkok_Afternoon Tea
Hua Chang Heritage Hotel Bangkok – Afternoon Tea

 

Afternoon Tea ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นสไตล์อังกฤษ แต่ที่ Hua Chang Heritage จะเป็นสำรับขนมไทยโบราณตำรับชาววัง ตั้งชื่อเพราะ ๆ ว่า “ศรีตอง (Sri-Tong)” หมายถึง การจัดสำรับด้วยภาชนะที่วิจิตรสวยงาม หลายรายการในสำรับที่จัดเสิร์ฟมา เป็นขนมไทยสูตรชาววังโบราณ ที่หากินยากมาก ๆ มีเมนูของว่างคาว-หวานงามอย่างไทย สไตล์โฮมเมดแบบไทยทั้ง 12 ชนิด ได้แก่ ปูจ๋า สังขยาฟักทอง ขนมโสมนัส ข้าวตังหน้าตั้ง เมี่ยงส้ม กุ้งห่มสไบ ขนมเม็ดบัวกวน ขนมชั้นห่อใบตอง ขนมสาลี่กรอบ ลูกชุบชมพู่ ขนมไข่เต่า กะหรี่พัฟ

 

DSCF7560
“ศรีตอง (Sri-Tong)” เซ็ตของว่างสไตล์ไทย ๆ

 

เซ็ตนี้มาเแบบอลังการแบบบายศรีขนาดเล็ก ๆ รายรอบไปด้วยขนมไทยแบบโบราณสไตล์โฮมเมดหลากหลายเมนูค่ะ ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนกันมาให้ลองชิม สำหรับครั้งนี้จะได้เมนูตามวันที่ไปรีวิวนะคะ วันอื่นอาจจะได้เมนูอื่นมาแซมนิดหน่อย และเราสามารถเลือกชาเองได้ตามใจ ท่านละ 1 ชนิดค่ะ ไป 2 คนก็ได้ 2 กา

 

 

1  ข้าวตังหน้าตั้ง ทอดได้กรอบกำลังดีค่ะ มีใส่เมี่ยงลาวมาด้วย หน้าข้าวตังรสชาติเข้มข้นหอมมันกะทิ เเละเมี่ยงลาวมีรสชาติหวานนิด ๆ ตัดเปรี้ยวด้วยผักดองทานคู่กันพร้อมน้ำจิ้มอร่อยทีเดียว
2  ลูกชุปชมพู่ ปั้นสีชมพูหวานน่ารัก รสชาติหวานกำลังดีไม่หวานจนเกินไป โดยรวมเเล้วอร่อยรสชาติดี
3  สังขยาฟักทอง ตัวฟักทองลูกกำลังดีมีความสุกเเละหวานตามธรรมชาติ เนื้อเนียนดีค่ะ ตัวสังขยาเองก็ความความนุ่มเเละรสชาติหอมมัน ด้านบนจะเป็นขนมที่หน้าตาคล้ายกลีบลำดวนแต่ทำจากถั่วโปะด้วยทองคำเปลว
4  กะหรี่พัฟ กะหรี่พัฟเเป้งกรอบร่วนกำลังดี ไส้หอมกลมกล่อม ทานเพลินๆ ค่ะ
5  ปูจ๋า ของว่างอย่างคาวแบบไทยที่นิยมทานมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นอาหารประเภททอด โดยการเอาเนื้อปูไปนึ่งให้สุก แล้วจึงนำไปชุบไข่อีกครั้งเพื่อทอดให้เนื้อปูดูดซับรสเค็ม ๆ มัน ๆ ของไข่เข้าไปอย่างลงตัว รสชาติดีทีเดียว
6  ขนมชั้นห่อใบตอง คิดถึงขนมชั้นที่บ้านต่างจังหวัดเลยค่ะ ห่อใบตองหลัง ๆ หายากแล้ว ส่วนมากจะใส่ถุงพลาสติก
7  กุ้งห่มสไบ ขนมโบราณหาทานยาก หน้าตาคล้ายล่าเตียงเลยค่ะ เมนูอาหารว่างที่ต้องอาศัยความประณีตแบบสุด ๆ ในการทำ ใช้ไข่ทำเป็นตารางเหมือนแหหุ้มไส้โดยทำเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก ๆ พอดีคำ ไส้ด้านในหวานอร่อยดีค่ะ
8  ขนมสาลี่กรอบเมนูนี้ชอบนะคะ สาลี่กรอบไม่หวานนัก ด้านบนจะเป็นขนมโสมนัส
9  ขนมโสมนัส ขนมที่ได้ชื่อว่าเป็นคุกกี้สไตล์ไทยทำมาจากไข่ขาวผสมกับมะพร้ามขูดขาวที่คั่วจนเหลืองหอม แล้วนำเข้าอบ อร่อยดี หอม แต่หวานไม่มาก
10  เมี่ยงสัม คู่กับส้มโอ เมนูนี้คล้าย ๆ เมี่ยงคำ แต่มีรสชาติเปรี้ยวหวานอร่อยดี
11  ขนมไข่เต่า มันคือไข่เค็มหั่นเต๋าชัด ๆ เมนูนี้แหม่มว่าตัดเลี่ยนดีเลยค่ะ
12  ขนมเม็ดบัวกวน จัดใส่ถ้วยมาต่างหาก เป็นขนมสอดไส้ และใส่เม็ดพุทราที่คว้านเอาเม็ดออกเรียบร้อยแล้ว เมนูนี้หอมกะทิ รสชาติไม่หวานจัดจ้าน

 

DSCF7585
สำรับของว่างสไตล์ไทย

 

สำหรับน้ำชา แหม่มและเพื่อนเลือก Earl Grey Tea ชาผู้ดีอังกฤษที่เป็นสากลมาก ชาหอมดีค่ะ และ Gaisha Blossom Tea ชานี้เพิ่งดื่มครั้งแรกเลยค่ะ แหม่มว่าเข้มข้นดีเหมาะกับเมนูขนมไทยของเรามาก ทั้งนี้ได้จัดกาแฟลาเต้มาด้วยต่างหากนะคะเพราะแหม่มและเพื่อนได้เลือกชาไป 2 กาแล้ว

 

DSCF7497
กาแฟลาเต้ จัดมาด้วยต่างหากค่ะ

 

“ศรีตอง” ชุดของว่างไทยเเละชาอย่างดี เราสั่งแล้วจะให้จัดให้ที่ห้องอาหารมิสสยามหรือห้องไอวี่ เล้านจ์ (The IVY Lounge) ก็ได้นะคะ หรือที่เก๋สุดเห็นจะเป็นศาลาริมสระว่ายน้ำของโรงแรมค่ะ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็เหมาะกับการมาจิบชายามบ่าย อยู่ในโรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ ย่านพญาไท ส่วนบรรยากาศสบาย ๆ บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบเลย สาว ๆ ห้ามพลาด (สำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร. 02-217-077)

 

DSCF7491
บริเวณ Lobby และใกล้ศาลาตรงสระว่ายน้ำค่ะ

 

ห้องมิสสยาม
ชั้น 1 โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ
เปิดบริการ : ทุกวัน 10.30 – 22.30 น.
โทรศัพท์ : 02-217-0777 หรือ 02-217-0707
เว็บไซต์ : http://www.huachangheritagehotel.com
Email : info@huachanghotel.com
พิกัด : 13.749353, 100.531001