Japan Winter Trip 2019 พาทัวร์ Asakusa และ Ueno

Tokyo Trip 2019

ทริปนี้นั่ง Nokscoot บินไปเที่ยวโตเกียวและรอบ ๆ กันอีกค่ะ เป็นครั้งที่ 18 ในการมาเยือนญี่ปุ่นของ maamjourney เลย จะเที่ยวที่ไหนบ้างตามมาเลยค่ะ เมื่อถึงสนามบินนาริตะแล้ว ก็จัดการซื้อพาสต่าง ๆ ให้พร้อม และถึงวิธีการเดินทางเข้าโตเกียวกันค่ะ ก่อนหน้านี้เคยเขียนวิธีการเดินทางเข้าโตเกียวไว้แล้วบ้าง จะมีแบบนั่ง Skyliner และ N’EX แต่ครั้งนี้อยากลองเปลี่ยนวิธีเดินทางแบบประหยัดบ้าง ก็ขอนั่งขบวน Access Express คนละประมาณ 1,240 เยนค่ะ

เข้าไปเที่ยวในโตเกียวกันค่ะ

วิธีการเดินทางจากสนามบินเข้า Ueno
Access Express ขบวนรถไฟที่ใช้เวลาเดินทางไปยังโตเกียวประมาณ 75 นาที มีปลายทางอยู่ที่สถานี Ueno ตกอยู่คนละประมาณ 1,240 เยน ไม่มีเลขที่นั่งระบุให้สามารถเลือกที่นั่งได้เอง ไม่มีที่เก็บสัมภาระให้แบบสองขบวนแรก (เข้าเมืองแบบประหยัด) ไปถึงที่พักก็ได้เช็กอินได้พอดี

เส้นทางรถไฟ Access Express ที่จะเข้าไปโตเกียว
เราไปขึ้นรถไฟเข้าเมืองกันค่ะ
ไปตามเส้นทางสีส้ม Narita Sky Access Line

เมื่อถึง Ueno ก็เข้าที่พัก เช็กอินเก็บของเรียบร้อย ก็ขอไป Asakusa เพื่อไหว้พระขอพรเอาฤกษ์เอาชัยกันที่วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple) หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า วัดอาซากุซะ กันค่ะ การเดินทางใช้ Tokyo Subway Ticket แบบ 24 ชั่วโมง (1 วัน) ใช้เวลาไหนหมดเวลานั้นอีกวันนึงเลยค่ะ
วิธีการเดินทาง จากสถานี Ueno นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Ginza Line (G16) ไปลงสถานี Asakusa (G19) ส่วนทางออกก็ให้ดูตรงป้ายสีเหลืองได้เลยค่ะ เพราะไปได้หลายทางออก แล้วแต่ว่าเราอยากออกประตูไหน

ประตูแรกที่เจอของวัด
ถนนนากามิเสะ (Nakamise)
ช่วงนี้คนเริ่มน้อยลงแล้วค่ะ
ประตูที่ 2 ซ่อมเสร็จแล้วดีจังเลย
ถึงตรงนี้เข้าไปไหว้พระกันค่ะ คนเยอะทีเดียว
เจอกันรอบหน้านะ โตเกียวสกายทรี

ไหว้พระเสร็จ ไม่มีการช้อปปิ้งใด ๆ ทั้งสิ้น เดินทางข้าง ๆ ของถนนนากามิเสะ (Nakamise) ตรงไปขึ้นตึกท่องเที่ยวซึ่งศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวย่านอาซาคุสะ Asakusa Culture Tourist Information Center ตึก 8 ชั้นกันเลยค่ะ วันนี้อากาศดี๊ดี แต่ฟ้าเริ่มมืดแล้ว วิวบนนี้ยังสวยเหมือนเดิมเลย

โตเกียวสกายทร๊ และ ตึกอาซาฮีจากมุมตึกท่องเที่ยว
ส่วนตัวชอบมุมนี้มากเลยค่ะ

มีเวลาก่อนมืดอีกนิดหน่อย ขอตรงไปงาน เทศกาลดอกบ๊วยบุนเคียว Ume Festival บริเวณศาลเจ้ายุชิมะเท็นจิน (ยุชิมะเท็นมังงู) 湯島天神 Yushima Tenjin กำหนดการจัดงาน Ume matsuri 梅祭り 2017 Dates: February 8-March 8 (ต้นเดือนกุมภาพันธ์จนถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกๆ ปี (8 ก.พ. – 8 มี.ค.) ซึ่งดอกบ๊วยที่นี่จะมีอยู่ราว 300 ต้นปลูกไว้ในศาลเจ้า ซึ่งจะสวยงามไม่แพ้ซากุระเลยนะคะ
ค่าเข้าชม: ฟรี  เวลาเปิด-ปิด: 8:00-19:00 วันทำการ: เปิดทุกวัน
Address: 3-30-1 Yushima, Bunkyo-ku, Tokyo
GPS: 35.707758, 139.768230
Website: http://www.yushimatenjin.or.jp/pc/ume/index.htm (Japanese)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.yushimatenjin.or.jp/pc/eng-page/eng-fes.htm

การเดินทาง จากสถานี Ueno นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Hibiya Line (H17) ไปลงสถานี Hibiya (H07) แล้วไปต่อ Chiyoda Line (C09) ไปลงสถานี Yushima (C13) จริงแล้วเดินจากสถานี Ueno ได้เลยนะคะ ตอนนั้นหลงทิศเลยขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินและไหน ๆ มีพาสรถไฟฟ้าใต้ดินแบบ 24 ชั่วโมง แล้วก็ใช้ให้คุ้ม

Tip :: ซื้อ Tokyo Subway Ticket จากสนามบิน 800 เยน (บัตรสีแดง สวยงาม) หากกดตู้ในสถานี 600 เยน (บัตรสีชมพู ไม่ค่อยสวย) ส่วนเราวันถัดมาเลือกไม่สวยก็ได้ ประหยัดไป 200 เยน ^^

ขึ้นจากรถไฟฟ้าใต้ดิน ก็เดินตามป้ายนี้เลยค่ะ
เห็นป้ายชมพู เรามาถูกทางแล้วค่ะ ^^
เริ่มเห็นดอกบ๊วยแล้วค่ะ
ดอกบ๊วยสีขาวตรงทางขึ้นศาลเจ้าอีกฝั่งค่ะ
ดอกบ๊วยสีขาว บานเยอะทีเดียว
สีชมพูก็สวยค่ะ
รวมภาพบริเวณงานเทศกาลดอกบ๊วยค่ะ ยังบานไม่เต็มที่เลย

ปิดทริป Japan Winter Trip 2019 วันแรกเบา ๆ กันก่อนค่ะ วันนี้เดินทางมาเหนื่อย ๆ จะได้ไปพักผ่อนเก็บแรงไว้เที่ยวในวันต่อ ๆ ไป อ่อ!! ก่อนกลับที่พักก็แวะจองตั๋วรถไฟที่จะไปพรุ่งนี้กันก่อนค่ะ ซึ่งงานนี้ใช้ Tokyo Wide Pass 3 วันในการจอง สำหรับบล็อกต่อไปจะพาไปเที่ยวเล่นหิมะ เก็บสตรอว์เบอร์รี่ที่ Gala Yuzawa โปรดติดตามนะคะ