รีวิวโฉมใหม่ Holiday Inn Bangkok ที่โดนใจไลฟ์สไตล์

Holiday Inn Bangkok

Holiday Inn Bangkok

บล็อกนี้แหม่มพาไปชมรีวิวโรงแรม ฮอลลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ เครือ IHG (Intercontinental Hotel Group) กันค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางบริเวณย่านราชประสงค์ โรงแรมมีการปรับปรุงโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม ส่วนตัวแหม่มว่าที่นี่สะดวกสบายหลายอย่างอีกทั้งยังตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้เข้าพักแต่ละคนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เมื่อก้าวเข้าไปเช็กอินก็มีการต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองมาก

Holiday Inn Bangkok
Holiday Inn Bangkok

การเดินทาง
1. หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็ให้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีชิดลม สามารถลากกระเป๋าเดินไปยังโรงแรมได้สบายในเวลาเพียงนิดเดียวซึ่งสะดวกมาก
2. หากเดินทางโดยรถยนต์ก็ให้ขับมาตาม Google Map ได้เลย มีอาคารจอดรถที่สะดวกมากแถมฟรีด้วย แค่นำบัตรไปประทับตราตอนเช็กอิน ซึ่งครั้งนี้แหม่มก็เดินทางโดยรถยนต์ค่ะ

Holiday Inn Bangkok_1
ด้านหน้าทางเข้าโรงแรมค่ะ

เมื่อไปถึงก็จัดแจงไปที่เคาน์เตอร์เช็กอิน Booking No. 3382158 ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้กับพนักงาน หากเป็นชาวต่างชาติก็ใช้พาสปอร์ต และต้องยื่นบัตรเครดิตเพื่อรูดกันวงเงินไว้ 1,000 บาทสำหรับค่าประกันความเสียหายด้วยนะคะ หากเช็กเอ้าท์ออกและไม่มีความเสียดายก็จะไม่ถูกชาร์จค่ะ หากไม่มีบัตรเครดิตก็ใช้เงินสดได้ จำนวนเงินประกันก็จ่ายตามจำนวนคืนที่เราไปพักค่ะ (พัก 1 คืน ก็ 1,000 บาท / พัก 2 คืน ก็ 2,000 บาท) สำหรับเงินสดหากไม่มีความเสียหายก็จะได้คืนเมื่อเช็กเอ้าท์แล้วเช่นกันค่ะ

Holiday Inn Bangkok_2
บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน โล่ง ๆ ดีค่ะ

ระหว่างรอแอบมองไปใกล้ ๆ กับ Lobby มีพื้นที่รูปแบบใหม่ในการทำงานร่วมกันอย่างร่วมสมัย (Co-Working Space) รองรับแขกผู้เข้าพักที่มานั่งเล่นหรือใช้บริการ ที่ Connexion มีบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มจำหน่ายด้วยนะ แต่ตรงนี้แหม่มไม่ได้มาใช้บริการ

Holiday Inn Bangkok_3
ส่วนของ Connexion

ที่นี่จะกำหนดเวลาเช็กอิน 15.00-24.00 น. เวลาเช็กเอ้าท์ 12.00 น. เลทได้ 12.30 น. หากมาถึงก่อนเวลาเช็กอินก็แจ้งพนักงานขอฝากกระเป๋าไว้ได้ค่ะ เมื่อเช็กอินเรียบร้อยแล้วก็จะได้รหัส wifi มาพร้อมการ์ดเปิดห้อง

Holiday Inn Bangkok_1_Stay Relaxed
การ์ดเปิดห้อง พร้อมรหัส wifi

ตามแหม่มไปชมบรรยากาศภายในห้องพักกันต่อ โดยได้ห้อง 425 ชั้น 4 ตึกหน้า เป็นห้อง One Single Deluxe Room ขนาดห้อง 28 ม.² รวมอาหารเช้า ตามไปชมคลิปกันก่อนค่ะ

มาต่อภาพนิ่งบ้าง แหม่มพัก ห้องดีลักซ์ เป็นห้องพักปรับอากาศมีพื้นที่นั่งเล่นและห้องน้ำในตัว สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน สำหรับแหม่มห้องเก๋ มีสไตล์ กว้าง ขนาดกำลังดีและค่อนข้างเงียบสงบแม้โรงแรมจะอยู่ใจกลางเมืองก็ตาม เห็นวิวเมืองไม่รู้สึกอึดอัดเลย ตกแต่งออกโทนขาว เขียว สบายตาดีค่ะ

Holiday Inn Bangkok_11
แม่พาผมมาพักโรงแรมดีใจกลางเมือง ห้องพักน่านอนครับ ^^

เตียงนอนใหญ่ดีนะ ผ้าปูขาวสะอาดน่านอน ส่วนหมอนก็น่าหนุนมากให้มา 2 ใบ แต่คืนนี้นอนคนเดียวเยอะเลย แทนหมอนข้าง ชอบ ๆ ค่ะ

Holiday Inn Bangkok_5
ภาพรวมของเตียงนอนค่ะ
Holiday Inn Bangkok_6
จากเตียงนอนสามารถมองเข้าไปในห้องน้ำได้ค่ะ แต่ใช้ม่านปิดได้
Holiday Inn Bangkok_7
จากกมุมนี้ก็เห็นในห้องน้ำ และทีวีจอแบน

อีกมุมก็เป็นพื้นที่นั่งเล่น โต๊ะทำงาน มินิบาร์ ด้านล่างเป็นตู้เย็น มีโทรศัพท์วาง 2 จุด ส่วนปลั๊กเสียบก็มีหลายมุมเลยค่ะ เหมาะกับสายโซเชียลที่มีอุปกรณ์เยอะจริง ๆ และจะมีโทรทัศน์จอแบน ที่มีช่องรายการดาวเทียมและเคเบิลหลายช่อง

Holiday Inn Bangkok_8
มุมพื้นที่นั่งเล่น โต๊ะทำงาน มินิบาร์
Holiday Inn Bangkok_9
ด้านล่างมินิบาร์ มีตู้เย็นเล็กด้วยค่ะ

ใกล้ประตูทางเข้าก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าที่ยาวมาเกือบครึ่งห้อง พื้นที่ใช้สอยเก็บสัมภาระเยอะดี เปิดมามีราวแขวนเสื้อผ้าพร้อมไม้แขวน ด้านในจะมีตู้นิรภัย, รองเท้าแตะ, เตารีด, ผ้ารองรีด

Holiday Inn Bangkok_17_Locker
ตู้เสื้อผ้าและอุปกรณ์ในตู้

ตรงกันข้ามก็จะเป็นห้องน้ำที่มีกระจกมองเห็นเตียงแต่สามารถดึงม่านมาปิดได้ค่ะ ภายในมีห้องอาบน้ำเล็ก ๆ ที่มีฝักบัว 2 แบบ มีสุขา มีไดร์ฟเป่าผม ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดหน้าและแขวนเสื้อคลุมอาบน้ำไว้ตรงประตู ของใช้ในห้องน้ำฟรีจ้า จะมีชุดอาบน้ำมี สบู่ ครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมนวด โลชั่น ชุดแปรงสีฟัน หมวกคลุมอาบน้ำ

Holiday Inn Bangkok_15
ชอบมุมนี้ จากในห้องน้ำมองเห็นห้องนอน
Holiday Inn Bangkok_12
ภาพรวมภายในห้องน้ำ
Holiday Inn Bangkok_13
มุมอ่างล้างหน้า ตรงประตูแขวนชุดคลุมอาบน้ำไว้ด้วย
Holiday Inn Bangkok_14
อุปกรณ์สำหรับอาบน้ำ ฟรี ค่ะ

มาพักโรงแรมก็ต้องการพักผ่อนด้วยลงไปว่ายน้ำออกกำลังกายค่ะ นานๆ จะได้ว่ายน้ำก็ขอจัดกันหน่อย สระว่ายน้ำที่นี่เป็นแบบกลางแจ้ง สระไม่ใหญ่มากชอบเลยค่ะ จะได้ว่ายง่าย และจะต้องเดินผ่านห้องอาหาร จินเจอร์ ออลเดย์ ไดนิ่งด้วยค่ะ แต่เดินผ่านนิดเดียวเองก็ถึงลิฟท์แล้ว

DSCF1221
สระว่ายน้ำกลางแจ้งของโรงแรมค่ะ
Holiday Inn Bangkok_21
สามารถนำผ้าเช็ดตัวตรงนี้ไปใข้ได้ ฝั่งซ่ายคือห้องน้ำ ฝั่งขวาคือทางลงไป Fitness

ก่อนกลับห้อง ตอนไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก็เห็นว่าชั้น G ของอาคารส่วนหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำมี Fitness ให้บริการ 24 ชั่วโมง ด้วย เลยลงไปถ่ายมาให้ชมกันด้วยค่ะ เผื่อใครจะเตรียมรองเท้ากีฬามาด้วย ห้องกว้างพอสมควรเลย ส่วนเครื่องออกกำลังกายมีเยอะมาก ใหม่ ๆ ทั้งนั้น เดินไปดูโซนห้องน้ำ มีห้องสตรีมด้วย เจ๋งเลย เสียดายที่อีกวันต้องเดินทางไปหลายที่ ไม่งั้นนำชุดและรองเท้ากีฬามาด้วย แต่ได้ว่ายน้ำก็ดีแล้วค่ะ

Holiday Inn Bangkok_18_Fitness
ห้อง Fitness ที่นี่อุปกรณ์เยอะมาก และ มีห้อง Stream ด้วยค่ะ

ว่ายน้ำเสร็จก็เริ่มหิว จริงแล้วภายในโรงแรมก็มีห้องอาหารนะคะ จะมีห้อง จินเจอร์ ออลเดย์ ไดนิ่ง และ Beer Republic อาณาจักรเบียร์ที่มีให้เลือกมากมายจากทั่วทุกมุมโลก แต่อยากเดินไปสำรวจว่าช่วงค่ำรอบ ๆ โรงแรมมีอะไรน่าสนใจบ้าง งานนี้เดินบนสกายวอร์กเชื่อมต่อไปเซ็นทรัลเวิร์ล สยามสแควร์ สยามพารากอน ผ่านศาลพระพรหมกันค่ะ ส่วนตัวแหม่มคิดว่าเป็นโลเคชั่นที่ทีเดียว เดินก็สะดวกมากยิ่งไม่อยากเดินทางไปไหนไกลก็ไปกิน ดื่ม ช้อปสบายเลย

Holiday Inn Bangkok_23
ใกล้สี่แยกพระพรหม
Holiday Inn Bangkok_24
ใกล้เซ็นทรัลเวิร์ล
Holiday Inn Bangkok_25
ใกล้สยามพารากอนที่เดินประมาณ 15 นาที
Holiday Inn Bangkok_22
ฝั่งสยามสแควร์วัน

กลับมาแวะไปที่สระว่ายน้ำอีกรอบค่ะ ตอนกลางคืนตรงสระจะมีเปิดไฟสลับสีสวยดีนะคะ มองจนเพลินแต่ก็ไม่ลืมถ่ายรูปมาฝากกันค่ะ

Holiday Inn Bangkok_20_Swimming Pool
สระว่ายน้ำ ช่วงกลางคืน จะเปิดไฟหลายสีเลยค่ะ

อยากที่บอกข้างต้น จองห้องพร้อมอาหารเช้า ก็นำภาพอาหารเช้ามาแนะนำกันค่ะ โดยห้องอาหารช่วง Breakfast จะเปิดเวลา 06.00-10.30 น. ไลน์อาหารเช้าก็มีให้เลือกเยอะพอสมควร ตามไปชมภาพกันเลยค่ะ ^^

Holiday Inn Bangkok_37
อาหารเช้าที่แหม่มเลือกมาค่ะ

Holiday Inn Bangkok
Ratchaprasong, Bangkok, Thailand
สอบถามข้อมูลหรือสำรองห้องพักได้ที่ 02-656-1555
หรือ https://www.ihg.com/holidayinn/hotels/th/th/reservation

Holiday Inn Bangkok_26
โรงแรม ฮอลลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ

สรุปนะคะ ใครมาพักที่กรุงเทพฯ  ขอแนะนำโรงแรม ฮอลลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ หรือ Holiday Inn Bangkok เลยค่ะ จากที่ไปพักมา แหม่มชอบทำเลของโรงแรมมาก เป็นโรงแรมที่อยากได้เวลาไปเที่ยวต่างประเทศเลย ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกสุด ๆ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งทุกสิ่งอย่าง ส่วนห้องพักก็ดีใหม่ สะอาด ไม่มีเสียงรบกวนเลย รู้สึกปลอดภัย