รีวิว Omakase ในกรุงเทพ ระดับพรีเมี่ยมที่ Sushi Kappou Kitaohji

Sushi Kappou Kitaohji_Omakase in Bangkok

Sushi Kappou Kitaohji - Omakase in Bangkok

หากพูดถึง Omakase ในกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบันมีหลายร้านเลยทีเดียว แต่ร้านแบบชั้นเลิศที่มีต้นกำเนิดมาจากตลาดปลาซึคิจิ ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองโตเกียว นึกถึงร้านไหนกันบ้างค่ะ แต่เชื่อว่าต้องมีร้าน Sushi kappou Kitaohji ที่ Kitaohji มาเปิดสาขาแรกในไทยอยู่ในลำดับต้น ๆ แน่นอน โดยเป็นอาหาร Omakase ระดับพรีเมี่ยมประเทศญี่ปุ่นด้วยตำนานการดำเนินธุรกิจเป็นเวลา 91 ปี ในยุคโชวะที่ 2 หรือปี ค.ศ. 1927 จะว่าไปแล้วร้านเกิดก่อนตลาดปลาอีกนะนี่ ทำให้ร้านน่าสนใจขึ้นไปอีก

Omakase ในกรุงเทพ_Sushi Kappou Kitaohji_4
Sushi Kappou Kitaohji – Omakase ในกรุงเทพ
Omakase ในกรุงเทพ_Sushi Kappou Kitaohji_3
Sushi Kappou Kitaohji

วัตถุดิบของ Kitaohji ใช้เฉพาะของที่ Tsukiji Yoshitomi Makuro Brand เท่านั้น ซึ่งใช้วัตถุดิบเดียวกับร้านในเครือคิตะโอจิ ทั่วประเทศ รับรองคุณภาพความสดใหม่จากท้องทะเลญี่ปุ่น ซึ่งชื่อนี้ในวงการร้านอาหารทั่วญี่ปุ่นรู้จักกันดี แต่ไม่ใช่ทุกร้านที่จะมีสิทธิ์ได้ใช้ ดังนั้น ใน Omakase ในกรุงเทพของ Sushi kappou Kitaohji วัตถุดิบจึงต้องชั้นเลิศและคนไทยก็ได้ทานคุณภาพเดียวกัน เชื่อได้เลยว่าเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบไม่เป็นสองรองใคร

Sushi Kappou Kitaohji_Omakase ในกรุงเทพ
ใช้วัตถุดิบเดียวกับร้านในเครือคิตะโอจิ

โอมากาเสะของร้าน Sushi Kappou Kitaohji ถือว่าเป็นวัฒนธรรมการกินอาหารแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ไม่ได้มีแค่สำหรับซูชิเท่านั้น จะมีเมนูหลากหลาย ทั้งย่าง นึ่ง ชาบู และซูชิ เป็น Omakase ที่ให้ความรู้สึกเป็นซูชิผสมไคเซกิ จุดเด่นก็คงเป็นการรังสรรค์เมนูของเชฟที่มีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ของเชฟแต่ละคนและเราได้มอบความไว้วางใจให้เชฟได้รังสรรค์เมนูตามฤดูกาลให้อาหารมื้อนั้นเป็นมื้อพิเศษ นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ที่ได้มาชิม Omakase Sushi Kappou แบบนี้ครั้งแรกเลยค่ะ

Omakase in Bangkok_3
บรรยากาศของร้าน Sushi Kappou Kitaohji

ขอออกตัวแรง ๆ ก่อนเลยว่า แหม่มเพิ่งมาที่นี่ครั้งแรก ออกจะตื่นเต้น จำอะไรไม่ค่อยได้ (แม้จะจดไว้บ้างก็ตาม) หากผิดพลาดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ จะรีวิวตามความเข้าใจของแหม่ม ซึ่งจริงแล้ว รีวิว Omakase จะมีความลึกซึ้งมากและครั้งนี้ก็ได้ความรู้มากมายจาก พี่นัน talontv ต้องขอบคุณมากค่ะ ก่อนไปชิมก็ชมคลิปสั้น ๆ ก่อนเลยค่ะ

วันที่ไปหัวหน้าเชฟของทางร้านคือคุณ MAENO JUNJI (เชฟมาเอโนะ) และ SHIMUTA KUNIHIKO (เชฟชิมุตะ) รับหน้าที่ดูแล และปรุงอาหารให้กับพวกเรา ซึ่งเป็นวันแรกที่ร้านมีการเปลี่ยนเมนู ปกติ 2-3 เดือนจะมีการเปลี่ยนค่ะ ซึ่งแต่ละเมนูจะไม่มีชื่อเฉพาะ

Omakase ในกรุงเทพ_Sushi Kappou Kitaohji_5
หัวหน้าเชฟของทางร้านคือคุณ MAENO JUNJI (เชฟมาเอโนะ)

ที่นั่งก็เป็นแบบบาร์มองเห็นเชฟปรุงอาหาร เชฟจะทำให้และแนะนำ ส่วนพวกเราก็ชมเทคนิคการทำอาหารไป สำหรับคอร์สโอมากาเสะที่ทางร้านแนะนำ เริ่มจากอาหารที่มีรสเบาไปสู่รสเข้มข้น ขอสตาร์ทที่

Sushi Kappou Kitaohji_Omakase in Bangkok_2
สั่งชาเชียวร้อนมา และจะมีขิงดอง ผ้าเช็ดมือสำหรับเช็ดหลังทานซูชิด้วยค่ะ

น้ำซุป Katsuo-dashi เป็นน้ำซุปปลาแห้งสูตรพิเศษของทางร้าน ตอนเทยังพิถีพิถันเลยค่ะ เสิร์ฟมาในถ้วยทรงสูง หอมกลิ่นปลามา รสชาติอูมามิมากค่ะ

Omakase ในกรุงเทพ_1
เชฟเตรียมน้ำซุปให้พวกเรา
Omakase ในกรุงเทพ_2_Sushi Kappou Kitaohji
น้ำซุป Katsuo-dashi เป็นน้ำซุปปลาแห้งสูตรพิเศษของทางร้าน

จานต่อมา จะเป็นหอยโฮตาเตะชิ้นหนาคำโต ใส่เจลลี่มาด้วย เมนูนี้โดนใจแหม่มมาก อย่างที่บอกไว้ตอนต้น วัตถุดิบดีมาก หอยสดหวานและฝีมือเชฟก็ทำออกมารับรสความอร่อยได้ดี

Omakase ในกรุงเทพ_3
หอยโฮตาเตะชิ้นหนาคำโต ใส่เจลลี่มาด้วย

ปลามาไดนึ่งโรยด้วยเกาลัดนึ่งสดเช่นกัน มีวาซาบิสดวางมาด้วย ต้องทานรวมกันค่ะ อยากบอกว่ามีความหวานมันจากเกาลัดทำให้ทุกอย่างดูกลมกล่อมทีเดียว

Omakase ในกรุงเทพ_6_Sushi Kappou Kitaohji
ปลามาไดนึ่งโรยด้วยเกาลัดนึ่งสด

Sashimi (3 kinds) จะมีเนื้อปลาคินเมะได Kinmedai มีความมันของปลา, เนื้อปลาชิมาอาจิ shima-aji เนื้อเด้งแน่น และเป๋าฮื้อ ฮอกไกโด สดหวาน จิ้มโชยุอย่างอร่อย แต่บางปลาแหม่มก็ไม่จิ้มนะ ซึ่งก็สดหวานอร่อยค่ะ

Omakase ในกรุงเทพ_7
Sashimi (3 kinds)

มาต่อด้วยเนื้อปลาจากจากแบรนด์ Yoshitomi Makuro กันค่ะ
Maguro Akami Sushi หรือซูชิหน้าปลาทูน่า ส่วนโอโทโร่ ของปลามากุโร่ชั้นดี เนื้อที่มีไขมันน้อยแต่มีความเหนียวนุ่มชัดเจน รสชาติหวาน สดชื่น ชุ่มฉ่ำ

Omakase ในกรุงเทพ_9
Maguro Akami Sushi

เมนูถัดมา Otoro Sushi เป็นเนื้อส่วนท้องของ Tuna ที่มีความมันมากที่สุด คำนี้ตลบอบอวลไปทั่วปากเลยก็ว่าได้

Omakase ในกรุงเทพ_10
Otoro Sushi

Otoro Sushi ในแบบที่ใช้ถ่านมาทาบเพิ่มความหอมมัน ตอนทาบเสียงนี่ทำให้รู้เลยว่าต้องหอมอร่อยมาก แค่ดูลายก็รู้แล้วว่าเด็ด พอทานไปก็เคลิ้มที่สุด

Omakase ในกรุงเทพ_11
เชฟกำลังใช้ถ่าน
Omakase ในกรุงเทพ_12
Otoro Sushi ในแบบที่ใช้ถ่านมาทาบเพิ่มความหอมมัน

Mini Uni don โดยจะมีอูนิ 2 สายพันธุ์ คือ Murasaki จาก Akita และ Bahun จาก Nemuro Hokkaido
Murasaki จาก Akita เชฟบอกว่าเป็นช่วงที่สุดยอดของอูนิแล้ว เป็นตัวอูนิสีส้มจาง จะมีความมัน ๆ ชอบจังเลย
Bahun จาก Nemuro Hokkaido เป็นตัวสีส้มเข้ม ก็มีความสดอร่อย ทานง่าย
ลองแยกกันทานเปรียบเทียบกัน แหม่มชอบสายพันธุ์ Murasaki จาก Akita มากกว่าค่ะ แต่จริงแล้วต้องค่อยผสมผสานรวมกันแล้วชิมรสชาติค่ะ

Omakase ในกรุงเทพ_13
อูนิ 2 สายพันธุ์ คือ Murasaki จาก Akita และ Bahun จาก Nemuro Hokkaido

อย่างที่บอกว่าร้าน Sushi Kappou Kitaohji เป็น Omakase แนว Kappou จะมีการเสริฟอาหารอื่นนอกเหนือจาก Sushi เมนูนั้นก็คือ Hamo Shabu ชาบูปลาไหลฮาโมะ ได้เห็นการทำปลาจากเชฟทึ่งเลยอีกเมนูที่ท้าทายฝีมือเชฟมาก เชฟเก่งมากที่ทำให้ปลาฮาโมะฟูสวยตอนโดนความร้อน ส่วนรสชาติเนื้อนุ่มกรุบลิ้น หอมกลิ่นผิวส้มยูซุที่โรยมา เพิ่มความสดชื่นมาก

Omakase ในกรุงเทพ_14
Hamo Shabu
Omakase ในกรุงเทพ_15
เชฟกำลังลวกปลาอย่างพิถีพิถัน
Omakase ในกรุงเทพ_16
ชาบูปลาไหลฮาโมะ โรยผิวส้มยูซุ

ตามมาด้วยเมนูนี้อลังสุดสำหรับค่ำคืนนี้สำหรับแหม่ม เชฟใช้ฟักทองเป็นภาชนะด้านในจะมีปูทาราบะย่าง หอยเป๋าฮื้อกับปูขน โรยด้วยแป๊ะก๊วย โอยชอบจัง ลงตัวสุด ๆ อูมามิ

Omakase ในกรุงเทพ_17
เมนูสุดอลังในค่ำคืนนี้
Omakase ในกรุงเทพ_18
ตักให้เห็นด้านในของเมนู

ตามด้วย Isaki Sushi เชฟหั่นมาลายสวยมาก เบิร์นมาอย่างหอม

Omakase ในกรุงเทพ_20
Isaki Sushi

ปูทาราบะย่าง มีเหยาะซอสสูตรของเชฟ ใส่วาซาบิสดมาให้ด้วย เนื้อแน่น สดหวานมาก

Omakase ในกรุงเทพ_21
วัตถุดิบก่อนที่จะทำให้ทาน
Omakase ในกรุงเทพ_24
เสร็จแล้ว จะหน้าตาน่ากินแบบนี้

Sushi Wagyu ซูชิวากิว เนื้อมาจากเกียวโต เชฟนำไปเบิร์นให้พอหอม ๆ แต่แอบผิดหวังเล็กน้อย เนื้อวากิวไม่ค่อยละลายในปากเท่าไหร่ค่ะ แต่ยังคงมีความหวานของเนื้ออยู่นะคะ

Omakase ในกรุงเทพ_25
Sushi Wagyu

Kuruma Ebi Sushi ซูชิกุ้งลายเสือ ท๊อปด้วยไข่ปลาคาร์เวียร์ เมนูนี้เชฟตั้งใจทำมาก มีการหั่นกุ้งอย่างบรรจงและปราณีตมาก

Omakase ในกรุงเทพ_27
Kuruma Ebi Sushi

ซูชิปลาไหลญี่ปุ่นจากฮอกไกโด เชฟนำมาเบิร์น ส่วนผู้ช่วยนะย่างสาหร่ายให้หอม ๆ เมื่อเบิร์นเสร็จเชฟก็จะทำเป็นซูชิแล้วนำมาห่อกับสาหร่าย

Omakase ในกรุงเทพ_28
ตอนเชฟเบิร์นหอมมาก
Omakase ในกรุงเทพ_29
ซูชิปลาไหลญี่ปุ่นจากฮอกไกโด

แล้วจะเสิร์ฟก่อนตบท้ายด้วย Miso Soup ใช้มิโซะสีเข้มที่เรียกว่า Akamiso รสมิโซะจะเข้มข้นกว่ามิโสะสีอ่อน แหม่มเรียกซุปแดงค่ะ มีความเข้มมาก

Omakase ในกรุงเทพ_31
Miso Soup ซุปแดง

ปิดท้ายความอร่อยมื้อนี้ด้วยของหวาน เป็นผลไม้ เรียกเองว่าสลัดผลไม้ ชอบมากโดยเฉพาะเจลลี่ไวน์ขาวที่เชฟทำเอง ทานแล้วสดชื่นมาก

Omakase ในกรุงเทพ_32
สลัดผลไม้ที่ทานแล้วสดชื่นมาก

Sushi Kappou Kitaohji
ตั้งอยู่ที่ ชั้น G BOULEVARD 39 สุขุมวิท 39 (41 ซอย สุขุมวิท 39 (พร้อมจิตร))
เบอร์ติดต่อ 098-882-4768 (โทรจองเท่านั้นค่ะ)

Omakase ในกรุงเทพ_Sushi Kappou Kitaohji_1
ราคา Omakase Course
Omakase ในกรุงเทพ_Sushi Kappou Kitaohji_2
Sushi Kappou Kitaohji บรรยากาศญี่ปุ่นมาก

Omakase ในกรุงเทพ จากร้าน Sushi Kappou Kitaohji เป็นที่น่าจดจำมาก ทุกอย่างเกือบในร้านของตกแต่งมาจากเกียวโต บรรยากาศญี่ปุ่นมาก ส่วนอาหารใครว่าโอมากาเสะจะต้องกินแต่ซูชิเท่านั้น แต่ ซูชิ คัปโปะ คือการกินแบบโอมากาเสะอีกประเภทหนึ่งที่ผสมผสานของอาหารประเภทต้ม นึ่ง ทอด ไปจนถึงของหวานทั้งหมดเข้าด้วยกัน บอกแล้วว่ามากินโอมากาเสะแบบธรรมดาโลกไม่จำ งานนี้เลยได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่เลยค่ะ และวัตถุดิบฤดูกาลนี้น่าลองถือว่าคุ้มมาก สำหรับ Omakase อีกคอร์สที่น่าสนใจ เข้าไปชมได้ค่ะ