รีวิวโรงแรมน่าพัก Siam Bayshore Resort Pattaya

Siam Bayshore Resort and Spa_1

Siam Bayshore Resort and Spa Pattaya

บล็อกนี้พาไปเที่ยวพัทยาอีกแล้วค่ะ ขอรีวิว Siam Bayshore Resort Pattaya (โรงแรม สยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา) กันสักหน่อย จุดประสงค์หลักของพวกเรา Friends on Tour ทริปนี้ก็คือ หาของกินอร่อย นวดสปาดี พักโรงแรมหรู เพื่อการพักผ่อนสุดพิเศษในวันหยุด และต้องขอขอบคุณพี่เอิร์ธมากนะคะที่จัดการจองโรงแรมให้พวกเราได้ไปเที่ยว ไปพักผ่อนกันอย่างสนุกสนานและมีความสุขมากมาย

Siam Bayshore Pattaya
Siam Bayshore Resort Pattaya

โรงแรม Siam Bayshore Resort Pattaya เป็นโรงแรมในเครือ A Sukosol Hotel มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานสร้างมา 40 ปี รีโนเวทมาหลายครั้ง บนเนื้อที่กว่า 45 ไร่ ก็ถือเป็นที่พักที่ดีอีกแห่งนึงในพัทยาใต้เลยนะ ด้านนึงจะติดกับถนนคนเดิน (Walking Street) ใกล้กับท่าเรือแหลมบาลีฮาย สามารถเดินทางไปสัมผัสชายหาดสวย น้ำทะเลสีครามของเกาะล้านได้ไม่ยาก

DSCF6708
ทางเข้าโรงแรม ที่นำรถเข้าไปได้

และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ รู้สึกประทับใจมากตั้งแต่พวกเราขับรถเข้าไปเช็กอินในโรงแรม พนักงานต้อนรับบริการดี ทุกคน เอาใจใส่ดูแลดี ระหว่างรอเช็กอินเชิญไป The Explorer Bar & Lounge นั่งรอมีแอร์เย็น ๆ ในห้องรับรอง แล้วก็มีเสิร์ฟ Welcome Set มาให้ด้วย เป็นน้ำมะตูม วุ้นกะทิและผ้าเย็นซึ่งหอมมาก ระหว่างรอก็เดินเล่นภายในห้องนี้ ก็จะเห็นความผสมผสานการตกแต่งจากคุณกมลา สุโกศล แคล์ป และคุณกฤษดา สุโกศล แคล์ป หรือที่เรารู้จักกันในนามคุณน้อย วงพรู ได้อย่างมีสไตล์ น่าจะชอบของเก่าแก่

DSCF6633
จุดเช็กอินดูสบายตาดีค่ะ
DSCF6635
บริเวณ Lobby สีเหลืองสวยดี
DSCF6634
Welcome Set
DSCF6672
หรือไปรอที่ห้อง The Explorer Bar & Lounge ได้ค่ะ

แหม่มและเพื่อนได้พักห้อง Tropical Deluxe Room ชั้น 5 ห้อง 559 ไปกัน 3 คน เลยได้บัตรห้อง 3 ใบ พร้อมรหัส wifi มา 2 รหัส ใช้ได้ถึง 6 user แต่ใช้ในห้องไม่ได้ต้องมาใช้นอกห้องแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ เพราะเข้าห้องปุ๊บอาบน้ำเมื่อหัวถึงหมอนก็หลับเลย 555

DSCF6636
รับการ์ดมาเรียบร้อยพร้อมรหัส wifi อ้าว ! ถ่ายมา 2 การ์ด ^^

3 สาวได้ตึกด้านหลัง แต่ไม่ต้องเดินค่ะ มีรถกอล์ฟไปส่ง ระหว่างทางพนักงานก็บอกว่าระหว่างตึกก็มีสะพานข้ามไปได้ค่ะ พอไปถึงตึกที่พักของพวกเรา รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติอันร่มรื่น ต้นไม้เยอะมาก สวนมีอาณาบริเวณที่กว้างมากได้สูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างชุ่มปอดเลย เห็นแล้วดีต่อใจจัง สมแล้วกับที่เป็นโรงแรมแห่งแรกๆ ในพัทยาที่ “ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

DSCF6713
มีสะพานข้ามกันระหว่างตึกค่ะ
DSCF6638
รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติอันร่มรื่น ต้นไม้เยอะมาก

กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 5 เดินอีกนิดก็ถึงห้อง 559 แล้วค่ะ ตามเข้าไปชมห้องพักแบบ Tropical Deluxe Room ด้านในกัน เป็นเตียงคิงไซส์ 1 เตียง และเตียงเสริม 1 เตียง เพราะเราไปกัน 3 คน ได้นอนกันอย่างอบอุ่นเลย มีโซฟาใหญ่มากแบบนอนได้เลยนะ ตรงนี้มีผลไม้และช็อคโกแลตเป็น Welcome อีก มีน้ำส้มคั้นแช่เย็นไว้ให้ในตู้เย็น

DSCF6658
แค่เห็นเตียงก็น่านอนแล้วค่ะ กลิ้ง ๆ
DSCF6642
เตียงเสริมนี่ของแหม่มคนเดียวค่ะ อิอิ
DSCF6654
มีผลไม้และช็อคโกแลตเป็น Welcome ส่วนน้ำส้มแช่อยู่ในตู้เย็น ^^

มีโต๊ะนั่งเล่นตรงระเบียง ถัดมาเป็นโต๊ะทำงาน ทีวีจอแบนติดผนัง ที่วางของ บาร์ขนาดเล็ก ตู้เย็นซึ่งของเยอะมาก ตู้เสื้อผ้าที่กว้างดี มีตู้นิรภัย ไดร์ฟเป่าผม ร่ม

DSCF6665
โต๊ะเก้าอื้นั่งเล่นตรงระเบียงค่ะ
DSCF6641
ให้เห็นภายในห้องมีอะไรบ้าง ^^
DSCF6647
ตู้เสื้อผ้ากว้างดี มีของครบครัน
DSCF6652
เป็นตู้เย็นที่มีของกินเยอะมาก

ห้องน้ำ ก็กว้างใช้ได้เลย มีอ่างอาบน้ำด้วย อุปกรณ์สำหรับอาบน้ำก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แชมพู ครีมอาบน้ำ โลชั่น เซ็ตแปรงสีฟัน หมวกคลุมผม คัทตอมบัด ที่โกนหนวด ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดมือ น้ำดื่มก็ยังวางให้ในห้องน้ำอีก 3 ขวด

DSCF6648
ภายในห้องน้ำค่ะ ฝั่งอ่างล้างหน้า กระจก
DSCF6649
ฝั่งนี้จะมีอ่างอาบน้ำด้วย และ อาบน้ำฝักบัว
DSCF6659
อุปกรณ์เตรียมให้สำหรับ 3 คน
DSCF6662
อุปกรณ์สำหรับอาบน้ำ

สำรวจห้องพักเสร็จแล้ว ตามไปชมรอบ ๆ โรงแรมกันบ้าง พวกเราเดินสำรวจตั้งแต่ทางที่พวกเราเข้าเลยค่ะ เดินออกมาก็จะมีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อครบครัน บริเวณด้านหน้ามีห้องออกกำลังกาย สนามเทนนิส โซนด้านหน้าก็จะออกแนวสปอร์ต

DSCF6711
เดินออกมาหน้าโรงแรม มีร้านสะดวกซื้อ 2 ร้านเลย
DSCF6696
ตรงนี้จะเป็น Fitness ค่ะ อุปกรณ์ด้านในเยอะดี ใหม่ด้วย
DSCF6703
สนามเทนนิสก็มี หลายสนามด้วย

เดินต่อไปชมสระว่ายน้ำกันบ้าง ที่นี่มีถึงสองสระเลยค่ะ จะมีสระตรงอาคารตรงสระนี้จะลึกไม่มาก มีสไลด์เดอร์สำหรับเด็กด้วย เห็นผู้ใหญ่ก็เล่นนะ 555 สระนี้ใกล้ที่พักพวกเราเลย และอีกสระจะอยู่ใกล้ริมทะเล สระนี้จะลึกหน่อยต้องพกห่วงยางไปด้วยนะคะ อิอิ แต่แอบเสียดายที่สระเปิดเวลา 08.00-18.00 น. เท่านั้นค่ะ แต่เลทได้นิดหน่อย งั้นพรุ่งนี้ค่อยมาว่ายล่ะกัน

DSCF6679
สระว่ายน้ำด้านติดหาด สระนี้จะลึก 2 เมตรเลยค่ะ
DSCF6685
สระที่อยู่ด้านใน มีสไลเดอร์ด้วย
DSCF6690
ใกล้สระจะมีมุมอ่านหนังสือด้วยค่ะ
DSCF6689
และใกล้กันจะมีห้องสปาด้วยนะคะ

มื้อเย็นไปชิมอาหารทะเลสดใหม่กันที่ ห้องอาหาร Bali-Hai by The Sea คุ้มค่ามากกับราคา 880 บาท net (ไม่รวมเครื่องดื่ม) แถมลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมยังได้รับส่วนลด 15% เพิ่มอีกด้วย จัดสิค่ะรออะไร ให้บริการบุฟเฟต์ ซีฟู้ด บาร์บีคิว อาหารไทย อาหารอินเตอร์ ไอศกรีม ของหวาน ผลไม้ด้วยนะ บรรยากาศริมชายหาดและทะเล สามารถเพลิดเพลินกับอาหารทะเลย่าง BBQ และไลน์อาหารนานาชาติ พร้อมของหวานและครื่องดื่มต่าง ๆ มากมายพร้อมไปกับการฟังเพลงดนตรีสด

DSCF6714
ห้องอาหาร Bali-Hai by The Sea
DSCF6718
บรรยากาศสบาย ๆ มากค่ะ
Seafood_Siam Bayshore
รวมอาหารแค่บางส่วนเองนะคะ
DSCF6778
ปู หอย สดมาก น้ำจิ้มก็เด็ด
DSCF6789
กุ้งเผา ก็สดหวาน
DSCF6796
บาร์บีคิว หมู ไก่ เนื้อ
DSCF6772
เครื่องดื่มต้องสั่งมาต่างหากนะคะ

บรรยากาศริมทะเลอันแสนโรแมนติก กินอาหารไป ชมวิวที่ท่าเรือ ชมแสงสีของหาดพัทยาไป กินเสร็จก็เดินเที่ยว Walking Street เพื่อย่อยอาหารได้เลยค่ะ

DSCF6738
บรรยากาศดี๊ ดี
DSCF6760
ไฟจากเรือ สีสันสวยงาม
DSCF6740
มีดนตรีสดเล่นให้ฟังเพลิน ๆ

อร๊ายยยยย พอกลับมาที่ห้องมีเสื้อคลุม รองเท้าเดินในห้องและมีมาวางการ์ดราตรีสวัสดิ์ Good night & Sweet Dream พร้อมช็อคโกแลตด้วย น่ารักดี

DSCF6813
การ์ดราตรีสวัสดิ์ Good night & Sweet Dream
DSCF6815
มาวางเสื้อคลุมให้
DSCF6814
มาวางรองเท้าเดินเล่นในห้องได้

และที่ชอบมากที่สุดอีกอย่างของโรงแรมนี้ก็คือ อาหารเช้า ที่ห้อง SunRise SunSet Restaurant เริ่มไลน์ตั้งแต่ 06.00-11.00 น. เป็นห้องอาหารสไตล์ all day dining คือเปิดบริการทั้งวัน ส่วนไลน์อาหารเค้าเยอะเลยขอบอกว่าอร่อยมาก หลังจากพวกเราว่ายน้ำเสร็จ ก็ลงไปห้องอาหารตอน 10.00 น. กินกันอิ่มยันเย็นเลยค่ะ อิอิ ของเค้าเยอะมาก

DSCF6817
SunRise SunSet Restaurant
DSCF6877
จัดโต๊ะนั่งสีเหลืองสวยเลย
DSCF6880
สีเหลืองสดใสมาก
Sunrise Sunset_Siam Bayshore
ไลน์อาหารเช้าเยอะมาก นี่แค่บางส่วนค่ะ
DSCF6891
เมนูเด่นวันนี้คือ ไข่กระทะ
DSCF6890
ขนมปังเนย น้ำผึ้ง และ เบคอน
DSCF6894
ชีส และ น้ำผึ้ง อร๊อยอร่อย
DSCF6893
น้ำเต้าหู้ ชอบมาก
DSCF6892
มีน้ำปั่นด้วย เลยจัดแตงโมปั่นและแคนตาลู๊ปปั่นมาจ้า

โรงแรม สยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา แหม่มขอแนะนำเลยค่ะสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหรู ที่เน้นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมอันทันสมัยกับความงดงามเอกลักษณ์ของความเป็นไทยแบบเอเชียได้อย่างลงตัว ก็ถือเป็นโรงแรมอีกแห่งที่แนะนำในโซนพัทยาใต้นะคะ ราคาคุ้มค่ากับความหรูหรา สะดวกสบายในวันที่อยากจะมาเที่ยว มาพักผ่อนกันเต็มที่ค่ะใครชอบโรงแรมสไตล์นี้ก็ลองไปดูค่ะ

DSCF6687
บรรยากาศภายในโรงแรมดี๊ดี

รู้ยัง สิทธิพิเศษสำหรับการสำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมฯ

-โรงแรมสยามเบย์ชอร์ขอเสนอสิทธิพิเศษสำหรับท่านที่สำรองห้องพักผ่านหน้าเว็บไซต์ของโรงแรมฯ :
-เช็กอินแบบส่วนตัวในเอ็กซ์โพลเลอร์บาร์แอนด์เลาจ์ พร้อมหลากหลายเครื่องดื่มต้อนรับให้ท่านได้เลือก
-เซ็ตต้อนรับในห้องพัก
-สามารถปรับเปลี่ยนเวลาในการเช็คเอาท์ได้ (24 ชม.หลังจากเช็คอิน)
-บริการจัดเตรียมห้องพักให้พร้อมใช้บริการ
-ส่วนลด 15% สำหรับห้องอาหารสยามเอเลเฟ่น, ซันไรส์ ซันเซ็ต และบาลีไฮ บายเดอะซี
-ส่วนลด 15% สำหรับโลตัสสปา
-สามารถปรับเปลี่ยนวันเวลาเข้าพักหรือยกเลิกการสำรองห้องพัก (ยกเลิกการสำรองห้องพักได้จนถึงเวลา 6 โมงเย็นของวันเช็คอิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
-สามารถติดต่อเจ้าหน่าที่ของโรงแรมได้โดยตรง ในกรณีที่มีความประสงค์จะแจ้งรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม (sbp.rsvns@sukosolhotels.com)

โรงแรม สยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา (โรงแรมระดับ 4 ดาว)
559 หมู่ 10 ถนนพระตำหนัก พัทยาใต้ บางละมุง จังหวัดชลบุรี
Facebook: https://www.facebook.com/SiamBayshorePattaya
Website: http://www.siambayshorepattaya.com/
Google Map: