Baan Moh Mee Cuisine ร้านสวย บอกเลยไม่ไปไม่ได้แล้ว

Baan Moh Mee Cuisine

Baan Moh Mee Cuisine

ร้านอาหารบ้านหมอมี BAAN MOH MEE CUISINE บ้านหมอมี ตำนานที่มีชีวิต เหมือนได้ย้อนอดีตกลับไปสมัยโบราณยังไงยังงั้นเลย !!! ตอนนี้ปรับปรุงบ้านเป็นร้านให้บริการอาหารไทย อาหารไทยโบราณ และอาหารยุโรป ซึ่งน่าสนใจดีนะคะ ได้ชมบ้านสวย ๆ ได้ชิมอาหาร จิบกาแฟที่ร้านคาเฟ่ในสถานที่เดียวกัน

ร้านอาหารบ้านหมอมี_Baan Moh Mee Cuisine
ร้านอาหารบ้านหมอมี Baan Moh Mee Cuisine

การเดินทาง สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ลงทางเข้าโรงแรม Siam@Siam เดินเข้าไปสุดซอย ร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือ พิกัดการเดินทาง : https://goo.gl/maps/7cYNSZEMDSM2

Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_1
ขอต้อนรับเข้าสู่ ร้านอาหารบ้านหมอมีค่ะ

ตอนที่แหม่มเดินเข้าไปในร้าน พอเห็นร้านถึงกับร้อง โอ้โหเลยค่ะ บ้ายสวยหลังใหญ่มาก ใหญ่กว่าที่คิดไว้ซะอีกค่ะ พอเข้าไปด้านในก็จะเป็นโซนร้านอาหารและโซนร้านร้านกาแฟ ซึ่งมีโซฟาแดงที่เคยเป็นฉากสำหรับนิยายเรื่อง “เล็บครุฑ” ด้วยนะคะ

Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_2
บ้านหลังใหญ่มากเลยค่ะ เห็นแล้วชอบมาก
Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_6
ภาพเจ้าของบ้านหมอมี และ ของสะสม
Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_9
มุมนี้จะเป็นขวดทำยาอุทัย หมอมี
Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_4
มุมร้านกาแฟของร้าน โซฟาแดงที่เคยเป็นฉากสำหรับนิยายเรื่อง “เล็บครุฑ”
Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_5
มุมนี้ภาพวาดฝาผนังสวยมาก

บรรยากาศร้านสวยดีค่ะ มีโต๊ะนั่งเยอะพอสมควรและมีห้องไพรเวทด้วยค่ะ ขอพาชมบ้านนิดหน่อย แล้วตามแหม่มไปชิมอาหารกันดีกว่าค่ะ อิอิ หิวแล้ว

Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_10
บรรยากาศร้านค่ะ
DSCF3957
ห้องไพรเวท อย่างสวยเลยค่ะ
DSCF3944
โต๊ะชั้น 2 ของร้านค่ะ มีหลายโต๊ะเลย

พอนั่งปุ๊บ ก็จะมีเสิร์ฟ “หมอมี อุทัยคูลลิ่ง” เป็น complementary รสชาติเปรี้ยวหวานมีส่วนผสมของยาอุทัยหมอมีด้วยชอบค่ะ และ น้ำอุทัยหมอมี ซึ่งน้ำนี่เติมฟรีได้ตลอด แค่การต้อนรับก็ประทับใจแล้ว

Baan Moh Mee Cuisine_complementary
หมอมี อุทัยคูลลิ่ง และ น้ำอุทัย หมอมี

เริ่มจากอาหารไทยก่อนเลยค่ะ เมนูนี้มีพิเศษแบบเก๋ ๆ ด้วยซอสที่ผสมยาอุทัยหมอมี สีชมพูสวยงาม ใช้ราดปอเปี๊ยะนิดๆ อร่อยดี หากใครชอบหวานก็ราดเยอะ ๆ เลย ฉู่ฉี่กุ้ง (250) เนื้อกุ้งก็นุ่มเด้งดี หอมเครื่องแกงมากกว่ากะทิ รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมใช้ได้ แกงรัญจวน (250) เป็นแกงโบราณหาทานยาก อร่อยเลยค่ะ รสชาติดี กระดูกหมูก็นุ่ม เมนูนร้มาแล้วแนะนำให้สั่งมาทาน ต้มข่าไก่ทอด (250) มีวิธีการกิน 2 แบบ คือใช้น้ำกะทิราดไก่หรือนำไก่ใส่ลงไปในถ้วยน้ำกะทิได้เลย รสชาติน้ำกะทิเข้มข้นมาก ปีกไก่ทอดตะไคร้ (200) เมนูนี้ใช้ซอสหมอมีมาให้จิ้มด้วย ส่วนตัวแหม่มว่าทานเปล่าก็อร่อยนะ ลองจิ้มแล้วก็ใช้ได้ เนื้อต้มกะทิ (250) ปกติเจอแต่ใส่ถ้วยมา แต่ของที่ร้านใส่จานมา และให้หั่นเนื้อเอง น้ำกะทิใช้แบบหัวกะทิเข้มข้นดี และสุดท้าย ข้าวผัดต้มยำกุ้ง (200) ส่วนตัวคิดว่ารสชาติจืดไปนิด แต่บีบมะนาวไปหน่อย ใส่น้ำปลาพริกอีกนิด ลงตัวมากๆ เลยค่ะ

Baan Moh Mee Cuisine_1
ปอเปี๊ยะทอด (180)
Baan Moh Mee Cuisine_2
ฉู่ฉี่กุ้ง (250)
Baan Moh Mee Cuisine_5
ปีกไก่ทอดตะไคร้ (200)
Baan Moh Mee Cuisine_3
แกงรัญจวน (250)
Baan Moh Mee Cuisine_4
ต้มข่าไก่ทอด (250)
Baan Moh Mee Cuisine_6
เนื้อต้มกะทิ (250)
Baan Moh Mee Cuisine_7
ข้าวผัดต้มยำกุ้ง (200)

นอกจากอาหารไทยแล้ว ก็มาต่ออาหารนานาชาติกันบ้าง สลัดปลาแซลมอล (250) น้ำสลัดอร่อย ผักก็สดกรอบ แซลมอนก็อร่อย จานนี้แนะนำค่ะ ซุปข้นกุ้ง (220) ท๊อปบนชามด้วยขนมปังและเนื้อกุ้ง มาร้อน ๆ ก็อร่อยใช้ได้ ซุปข้นเห็ด (200) ท๊อปบนชามด้วยขนมปังและเห็ด ชามนี้แหม่มชอบนะ อร่อยดี สเต็กน่องเป็ดตุ๋นทอดกรอบ (580) มีความกรอบแข็งนิดๆ แต่เมนูนี้พอราดซอสก็อร่อยดีค่ะ ซอสที่รองมาก็อร่อยนะ สเต็กปลาแซลมอนย่าง (420) ซอสสูตรบ้านหมอมี เมนูนี้อร่อยตามมาตรฐาน เนื้อปลาชิ้นใหญ่ดี

Baan Moh Mee Cuisine_8
สลัดปลาแซลมอล (250)
Baan Moh Mee Cuisine_9
ซุปข้นกุ้ง (220)
Baan Moh Mee Cuisine_10
ซุปข้นเห็ด (200)
Baan Moh Mee Cuisine_11
สเต็กน่องเป็ดตุ๋นทอดกรอบ (580)
Baan Moh Mee Cuisine_12
สเต็กปลาแซลมอนย่าง (420)

มาต่อของหวานเลยค่ะ ขนมไทยยอดฮิต ลอดช่อง อร่อย หวานมันในแบบที่ชอบเลยค่า เฉาก๊วย หนึบไปนิด แต่ก็โอเค เครมบูเล่ (200) เมนูนี้ฟินมาก ทำมาได้อร่อยโดนใจสาว ๆ เลยค่ะ ห้ามพลาดนะคะ ช็อคโกแลตลาวา (280) มาจานใหญ่ มีไอศกรีมวนิลา ช็อคโกแลตลาวา สตรอว์เบอร์รี่ แอ๊ปเปิ้ลหั่น โอเคเลยค่ะ

Baan Moh Mee Cuisine_Dessert_1
ลอดช่อง
Baan Moh Mee Cuisine_Dessert_2
เฉาก๊วย
Baan Moh Mee Cuisine_Dessert_3
เครมบูเล่ (200)
Baan Moh Mee Cuisine_Dessert_4
ช็อคโกแลตลาวา (280)

ร้านอาหารบ้านหมอมี หลายท่านอาจจะรู้จักหมอมีในรูปแบบ ยานัตย์หมอมี แต่ตระกูลสุวรรณเวศม มีร้านอาหารให้บริการด้วยค่ะ สำหรับท่านใดที่อยากย้อนอดีต และชิมอาหารไทยโบราณสามารถแวะมาร้านได้ หรือจะแวะมาชมบ้านสมัยรัชกาลที่ 5 ก็ได้ค่ะ

Baan Moh Mee Cuisine_บ้านหมอมี_2
ร้านอาหารบ้านหมอมี Baan Mohmee Cuisine

ร้านอาหารบ้านหมอมี Baan Mohmee Cuisine
บ้านสุวรรณเวศม เลขที่ 2 ซอย เกษมสันต์ 3 แขวง วังใหม่ เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เปิดบริการทุกวัน 11:00 – 21:00 น.
โทรศัพท์ 0-2216-3888

Home