ตะลอนโตเกียว : วันที่สอง นัดเที่ยวอุเอโนะ อาซาคุสะ ชิบูย่า จบที่จิมโบโช

การเดินทาง ตะลอนโตเกียววันที่สอง เริ่มขึ้นแล้วค่ะ แม้จะห่างจากครั้งที่แล้วนานไปหน่อย ปีนี้สัญญาว่าจะขยันรีวิวค่ะ บล็อกนี้จะชวนไปเที่ยวตะลอนตามย่าน Ueno อุเอโนะ Asakusa อาซาคุสะ Shibuya ชิบูย่า จบที่ Jimbocho จิมโบโช กันนะคะ ความเดิมจากวันแรก ตะลอนโตเกียว : วันแรกเที่ยวอาซาคุสะ สถานีโตเกียว โตเกียวสกายทรี ในวันฝนพรำ ย้อนกลับไปเที่ยวกันได้ค่ะ

มารอที่สถานทีเพื่อขึ้นรถไป Ueno ค่ะ นัดกันที่สตาร์บัค

เช้านี้จะมีเพื่อนจากเมืองไทยเดินทางมาเที่ยวสมทบอีก 4 คนค่ะ เลยนัดกันที่สตาร์บัค อุเอโนะ แหม่มก็ check out จากโรงแรม เดินไปสถานีใช้บัตรเบ่งขึ้นสาย Hibiya Line จากสถานี Minami-Senju (H20) ไปลงสถานี Ueno (H17) อุเอโนะ ตอนแรกก็นัดสตาร์บัค สาขาที่อยู่ใต้ดิน แต่แหม่มหลงในสถานีค่ะ ๕๕๕ เลยบอกทุกคนว่าให้เจอกันสตาร์บัคด้านบน JR อายจังมีหลงในสถานี ขอบอกว่าเดิน 2 รอบหาสตาร์บัคที่จะนัดกันไม่เจอ ทั้งๆ ที่เมื่อวานก็เดินผ่านไป 2 รอบ ระหว่างรอทุกคนก็สั่งกาแฟร้อนมาทานสักหน่อยค่ะ

รอสตาร์บัคบนสถานี JR Ueno ค่ะ
สั่งคาปูชิโน่ร้อนมาสั่งแก้ง่วงค่ะ เมื่อคืนเที่ยวดึก อิอิ
มากันครบแล้ว เริ่มเที่ยวกันค่ะ

รอเป็นชั่วโมงทุกคนก็มาพร้อมหน้ากัน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน น้องอีกคนหายไป ยังไม่มาตามนัด พวกเราทุกคนต้องกลับไปที่อาซาคุสะเพื่อไปตามหากันค่ะ ติดต่อก็ไม่ได้ ฝากข้อความไปแล้วก็ไม่ติดต่อกลับมา เป็นห่วงกันมาก ขนาดเช่า pocket wifi ให้ไปใช้แล้วนะคะ งานนี้ไปร่วม 10 ชีวิต เลยแบ่งทีมกันหาไปตามที่ที่พักและรอบๆ ที่พัก แบ่งทีมกันเฝ้าของ ส่วนแหม่มและน้องได้รับมอบหมายให้ไปถ่ายรูปสติ๊กเกอร์หน้าโรงแรมที่พักของหลายๆ คนที่พักโซนนี้เพราะเพิ่งได้สติ๊กเกอร์มาวันนี้เอง อิอิ ไหนๆ ก็เดินผ่านวัดอาซาคุสะแล้ว ก็ขอถ่ายรูปอีกสักรอบค่ะ

ขอถ่ายหน้าประตูอีกสักรอบค่ะ

พอทราบว่าเจอน้องแล้ว ก็โล่งใจ จากนั้นทั้งหมดก็แวะไปทานราเมงแสนอร่อยกันค่ะ แหม่มเลือกร้าน Asakusa Tai Ramen (คลิ๊ก Asakusa Tai Ramen อ่านรีวิวได้ค่ะ) เพราะใกล้ศูนย์ท่องเที่ยวอาซาคุสะ เดินเลี้ยวขวา 2 ครั้งก็ถึงร้านแล้วค่ะ

Asakusa Tai Ramen ราเมงร้านนี้น่าทาน อร่อยด้วย และ ได้เจอน้องคนไทยด้วย

จากนั้นก็แวะไปถ่ายรูปเล่นกันแถวสะพานแดง ทางไปตึกเบียร์อาซาฮีกันอีกนิดหน่อยค่ะ ก่อนแยกย้ายเข้าที่พักในค่ำคืนใหม่ของแต่ละคนค่ะ ของแหม่มไปพักย่านจิมโบโช Jimbocho งงล่ะสิ ย่านนี้ไม่ค่อยมีคนรู้จักชื่อเท่าไหร่เลยค่ะ ขนาดเจอน้องคนไทยในร้านราเมง แหม่มบอกว่าพี่พักแถวจิมโบโช น้องเค้าก็งง และถามว่าอยู่แถวไหนค่ะ หากใครรู้จัก Kudanshita, Yasukini หรือพระราชวังอิมพีเรียล แล้วก็ต้องร้องอ๋อ ทันที แต่ย่านนี้เค้าเด่นดังเรื่องหนังสือเก่า มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้ สำหรับหนอนหนังสือทั้งหลายต้องมาย่านนี้เลยจ้า ระหว่างทางเดินไปโรงแรม แหม่มเองก็แอบสนใจเลยค่ะ อยากแวะดูหนังสือแต่เวลาไม่พอเพราะเย็นมีนัดทุกคนที่ชิบูย่า แถวรูปปั้นน้องหมาฮาจิโกะ

แวะไปถ่ายรูปเล่นตรงสะพาน เห็นด้านหลังมั๊ยค่ะ หาไม่ยากมุมนี้

การเดินทางไปโรงแรม Hotel Villa Fontaine Kudanshita จาก Asakusa (A18) นั่ง Asakusa Line ไปลงสถานี Bakuro-Yokoyama (A15) แล้วไปต่อ Shinjuku Line (S09) ไปลงสถานี Jimbosho (S06, I10, Z07) ออกประตู A2 เดินอีกนิดหน่อย ที่พักสะดวกสบายมากเลยค่ะ หาไม่ยากด้วย รอบๆ ก็หาของกินสะดวก อิอิ ต้องสำรวจร้านสะดวกซื้อไว้ก่อนกันหิว หรือ จะดูจากภาพด้านล่างได้ค่ะ

เส้นทางรถไฟใต้ดินไป Jimbocho
ถึงสถานี Jimbocho แล้วค่ะ
ขึ้นมาก็เจอแผงหนังสือเก่าเลยค่ะ ดีจังอยากแวะมาก
อีกด้านนึงของโรงแรม Hotel Villa Fontaine Kudanshita

ใกล้จะได้เวลานัดที่ชิบูย่า แถวรูปปั้นน้องหมาฮาจิโกะแล้วค่ะ การเดินทางจากสถานี สถานี Jimbosho (S06, I10, Z07) นั่ง Hanzomon Line (Z07) ไปลงสถานี Shibuya (Z01) ออกประตู a7-8 ค่ะ จะโผล่มาห้าแยกชิบูย่าพอดี ข้ามถนนอีกนิดหน่อยก็ถึงรูปปั้นน้องหมาฮาจิโกะ

ถึงแล้วรูปปั้นน้องหมาฮาจิโกะ ที่ชิบูย่า
มุมจุดนัดพบหน้าสถานีของวัยรุ่นที่นี่ มาถึงแล้วค่ะ อิอิ

ตรงบริเวณนี้คือแถวห้าแยกชิบูย่าที่โด่งดัง เพราะใครที่มาโตเกียวก็ต้องมาพบประสบการณ์คนข้ามถนนเยอะที่นี่เพื่อข้ามถนนผ่านทางม้าลายจากทุกทิศทางตอนข้ามถนนสัญญาณไฟทุกทิศจะแดงหมด จนกลายเป็นภาพที่เราเห็นกันจนชินตา ตอนที่คนข้ามถนนกันสนุกมาก อิอิ ระหว่างรอเพื่อนๆ ตรงแถวบริเวณนี้มีจุดให้ถ่ายรูปเพียบ ก็ถ่ายรูปยืนนิ่งๆ ให้คนเดินไปมาสนุกมากๆ

บนถนนคนเดิน ห้าแยกชิบูย่า

พอมาครบกันทุกคนแล้ว ก็ไปทานราเมงกันต่อค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อราเมงนะ เพราะเพิ่งทานได้ 2 มื้อเองค่า แหม่มเลือกทานร้าน Ajigen Ramen ก็อร่อยดีค่ะ เสียดายไม่ได้สั่งราเมงฮอกไกโดที่ใส่ข้าวโพดและเนย

ราเมง Ajigen Ramen ที่ชิบูย่า

ค่ำคืนนี้ยังไม่จบแค่นี้ค่ะ ยังไปปาร์ตี้เบียร์กันต่อ ต้องขออภัยอ่านชื่อร้านไม่ออก แต่อยู่ที่ชิบูย่า ต้องลงไปใต้ดิน ร้านกินดื่มจะมืดๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นเค้าล่ะ แต่พวกเราไม่สนใจจะไปทานเบียร์กัน อิอิ สั่งกันเพลิน สนุกสนานฮาเฮมากเลย อุต่ะ ใกล้เวลาที่รถไฟฟ้าใต้ดินจะหยุดวิ่งแล้ว เช็กบิลแล้วก็กลับโรงแรมกันค่ะ ดีหน่อยโรงแรมของแหม่มห่างจากชิบูย่าไม่กี่สถานีค่ะ นั่งประมาณ 15 นาทีถึง

บรรยากาศด้านในของร้านค่ะ ฝั่งนี้คนนั่งน้อย ส่วนตัวดีสำหรับพวกเรา
สั่งเบียร์มา น้องเกาะแก้วเล่นท่ายากซะด้วย 555++
สั่งแนว izakaya มาทานกับเบียร์ อร่อยเลย
จัดเบียร์อาซาฮี extra cold มาด้วย กัมปายยยยยย

วันนี้แม้จะ ตะลอนเที่ยวเล่นในโตเกียว ไม่มากนัก แต่ก็สนุกไปอีกแบบ ได้ไปเที่ยวกับเพื่อน น้อง ที่น่ารัก ทำให้วันนี้สนุกมาก มีหลงบ้างเดินซอกแซกตามซอยต่างๆ แบบที่ไม่เคยเดินมาก่อนบ้าง ไปเจอประสบการณ์ที่แปลกตาบ้าง แต่บล็อกถัดไปจะทำให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก Jimbocho มากขึ้นแน่นอนค่ะ โปรดติดตามตะลอนโตเกียวในวันที่สามต่อไปด้วยนะคะ