นั่ง N’EX [Narita Express] รถไฟสายด่วนระหว่างตัวเมืองกับสนามบินนาริตะเข้าโตเกียวกัน

Narita Express

Narita Express

N’EX หรือ Narita Express ของบริษัท JR ซึ่งเป็นอีกทางเลือกนึงในการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะเข้าเมืองโตเกียวกัน บล็อกก่อนก็เคยแนะนำรถไฟสายด่วน Skyliner กันแล้ว ครั้งนี้เลยมาแนะนำ N’EX รถไฟสายด่วนระหว่างตัวเมืองกับสนามบินนาริตะ ปกติแล้ว N’EX จะออกเฉลี่ยแล้วทุก 30 นาที ดูตารางได้ที่ N’EX Timetable

Narita Express_2
Counter N’EX หรือ Narita Express

เส้นทางการเดินรถไฟ
N’EX จะวิ่งออกจากสนามบินนาริตะ Terminal 1 ผ่าน Terminal 2 แล้วเข้าเมือง โดยจะวิ่งสลับกันระหว่างสายที่ไป Ofuna กับสายที่ไป Shinjuku ดังนั้น เวลาซื้อตั๋วต้องแจ้งพนักงานเลยว่าต้องการลงสถานีใด จะได้เช็กรอบกันดีๆ แต่ถ้าลงที่สถานี Tokyo ขึ้นได้ทุกขบวนเพราะ N’EX จะวิ่งไปตั้งหลักที่สถานี Tokyo ก่อน แล้วจะแยกเป็น 2 สายคือ
1. ตะวันตกเฉียงเหนือ (Shibuya, Shinjuku, Ikebukuro)
2. ตะวันตกเฉียงใต้ วิ่งลงล่างไป Yokohama

NEX to Yokohama
เส้นทางการเดินรถไฟ N’EX

ครั้งนี้ที่เลือกเดินทางกับรถด่วน N’EX เพราะเป้าหมายปลายทางที่พักที่จองไว้ของเราอยู่ที่ชินจุกุ Shinjuku ตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดจึงเป็น N’EX อย่างเดียวค่ะ เพราะขี้เกียจลากกระเป๋าหลายต่อ ระยะเวลาเดินทางจากสนามบินนาริตะ Terminal 1 ไปยังสถานี Shinjuku ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง และซื้อแบบขาเดียวพร้อมรถไฟฟ้าใต้ดิน

Narita Express_1
พาสปอร์ตพร้อม ตังค์พร้อมก็ไปซื้อตั๋วกันค่ะ

เมื่อทราบแล้วว่าต้องเดินทางอย่างไร พาสปอร์ตพร้อม ตังค์พร้อมก็ไปซื้อตั๋วกันค่ะ ตั๋วแบบนี้จะสามารถซื้อได้ที่ศูนย์ JR East Travel Center ที่ชั้นล่างสุดของสนามบินนาริตะเท่านั้น (ชั้นเดียวกับรถไฟเข้าสถานี) ไม่มีขายที่อื่นนะ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปเที่ยวด้วยตัวเองก็มี package ให้เลือก (โปรดขอโปรโมชั่น package จากพนักงานค่ะ) แล้วลองดูว่าแบบไหนเหมาะสมกับการเดินทางของเรามากที่สุด หากท่านมี JR Rail Pass ก็สามารถไปแลกและจองตั๋ว N’EX ได้เลยค่ะ

Narita Express_3
พวกเราเลือกแพ็กเกจ N’EX + บัตรรถไฟฟ้าใต้ดิน

ตัวอย่าง Package ของ N’EX (แล้วแต่โปรโมชั่นที่จะออกมานะ) เช่น
1. แพ็กเกจ N’EX + บัตร Suica (บัตรโดยสารแบบเติมเงินของญี่ปุ่น) โดยเราจะได้ตั๋ว N’EX แบบไป-กลับ (round-trip) ขาไปจากนาริตะไปสถานีไหนก็ได้ และ จากสถานีไหนก็ได้กลับนาริตะ ส่วนบัตร Suica มีมูลค่า 2,000 เยน (แบ่งเป็นค่ามัดจำบัตร 500 เยน ค่าเดินทางจริง 1,500 เยน)
2. แพ็กเกจ N’EX + บัตรรถไฟฟ้าใต้ดิน
N’EX Tokyo Round Trip Ticket
http://www.japan-guide.com/e/e2359_nex.html

Narita Express_4
ลงไปขึ้นรถกันค่ะ
Narita Express_6
ถึงแล้ว รอที่ชานชลาได้เลยค่ะ

จากจุดที่เราซื้อตั๋วจากสนามบิน เราเดินลงไปที่สถานีรถไฟฟ้า JR อยู่ฝั่งขวามือ ลงไปสายนาริตะเอ็กเพรส (N’EX) ก็จะอยู่ทางขวามือค่ะ มีป้ายบอกชัดเจน พร้อมเดินทางค่ะ

Narita Express_7
ที่นั่งก็แสนสบาย

บนรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเลยค่ะ ตั้งแต่ที่วางกระเป๋าเดินทาง ปลั๊กไฟชาร์จมือถือสบายๆ ห้องน้ำ ตู้กดน้ำ และจะมีพนักงานเข็นรถอาหารมาขายด้วย และรอบนี้ก็จัดซูชิไป 1 แพ็ค หิว 555++

Narita Express_9
บนรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเลยค่ะ

ส่วนนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะเดินทางจากสนามบินนาริตะไปคาวาคูชิโก๊ะ Kawaguchiko ลองตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่นะว่ามีการเดินรถอยู่อีกมั๊ย มีเวลาเท่าไหร่บ้าง

Narita Express_8
เลือกได้นะว่าแบบไหน คุ้มค่ากับการเดินทาง

N’EX หรือ Narita Express จะเหมาะการการเดินทางของแต่ละคนหรือไม่ขึ้นกับแผนการเดินทาง เราต้องมีการวางแผนการท่องเที่ยวก่อน พอรู้ว่าต้องเดินทางไปสถานีไหนบ้าง รวมค่ารถทั้งหมดแล้วเท่าไหร่ แล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ดูให้เหมาะสมและคุ้มค่ากับการเดินทางของเรา หรือลองเข้าไปศึกษาที่นี่ได้ค่ะ http://www.jreast.co.jp/e/nex/index.html