Evening Exchanging with Oita ค่ำคืนแห่งโออิตะ เมืองสวย อาหารเลิศรส

Evening Exchanging with Oita ค่ำคืนแห่งโออิตะ เมืองสวย อาหารเลิศรส

 

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา แหม่มรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับจดหมายจากสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เชิญไปร่วมงาน Evening Exchanging with Oita งานแถลงข่าวเปิดตัวเทศกาลท่องเที่ยวในจังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น จัดโดยสถานฑูตฯ ญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และสภาท้องถิ่นของจังหวัด โออิตะ ณ โรงแรม Crowne Plaza ลุมพินี ชั้น 21 Function Room เวลา 18.30-20.30 น.ขอบอกว่าตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติไปร่วมงานนี้

Oita_Kyushu_Japan_3
Welcome Drink ต้อนรับด้วยโซจู iichigo ของดีเมืองโออิตะ

ก่อนอื่นขอแนะนำคำขวัญจังหวัด โออิตะ ดินแดนแห่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ และอาหารเลิศรสที่หนึ่งในแดนอาทิตย์อุทัย และขอนำท่านเข้าสู่ “ค่ำคืนแห่งโออิตะ” ขอบอกว่าตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติไปร่วมงานนี้ พร้อมกันนี้แหม่มได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากด้วยค่ะ

Oita_Kyushu_Japan_4
เริ่มเปิดงานโดย ท่านเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ท่านซะโต ชิเกะคะสุ Mr. Shigekazu Sato
Oita_Kyushu_Japan_5
ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดโออิตะ

จังหวัด โออิตะ อยู่ทางตอนใต้และอยู่ในคิวชู Kyushu แนะนำว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และอาหารการกิน ขอบอกว่าอาหารอร่อยตามคำขวัญ โออิตะ ดินแดนแห่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ และอาหารเลิศรสที่หนึ่งในแดนอาทิตย์อุทัย เลยนะคะ

โซน OITA MENU จะมี Shitake Steak, Oita Bungo Beef Steak และ Japanese Sushi
–  ปลาฮามาจิ พอโตขึ้นหน่อยเรียก ปลาบุริทำซูชิ ปลาสดมว๊ากกกกกกก ชิมในงานได้เลยค่ะ
–  เห็ดหอมแห้ง หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า เห็ดชิตาเกะ ซึ่งของจังหวัดโออิตะจะมีชื่อเสียงมาก และผลิตภัณฑ์แปรรูปประมาณว่าเป็น OTOP OITA ผลิตภัณฑ์โอท้อปจากเมืองโออิตะเลยก็ได้ค่ะ

Oita_Kyushu_Japan_2
Shitake Steak และ Japanese Sushi

–  Oita Bungo Beef ค่ะ ที่นี่จะมีชื่อเสียงมาก เนื้อวัวโออิตะบุงโกะ ถือเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อวัวชั้นเยี่ยม จากวัวคุณภาพที่ถูกเลี้ยงดูตามธรรมชาติในโออิตะ รสชาติอร่อยเข้ม ชั้นไขมันกระจายทั่วชิ้น จนแทบละลายได้ในทันทีที่สัมผัสลิ้น แหม่มเองเคยทานมาแล้วตอนงานโออิตะครั้งแรก และได้ไปทานถึงเมืองโออิตะประเทศญี่ปุ่น ขอบอกว่าเห็นชิ้นใหญ่ๆ แบบนี้ทานไปแล้วเนื้อแทบจะละลายในปากเลยนะคะ ฟินมากเลยค่ะ ไปโออิตะมา 2 ครั้ง ไม่พลาดในการทานเนื้อเลยสักครั้งค่ะ

Oita_Kyushu_Japan_6
ลายเนื้อสวยมาก ขนาดแช่แข็งมานะคะ
Oita_Kyushu_Japan_7
เนื้อบุงโกะ แบบย่างมาแล้ว อร่อยมากๆ เลยค่ะ ฟินมากแบบละลายในปาก

มารู้จักสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารการกินของจังหวัดโออิตะ ยังไงก็ขอฝากจังหวัดโออิตะ สำหรับนักท่องเที่ยวแนวธรรมชาติด้วยนะคะ

Oita_Kyushu_Japan_1
สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม แหม่มได้ไปเยี่ยมมาบางที่เองค่ะ

แต่ตอนนี้สนใจเมือง Kitsuki Town มากเลยค่ะ ในงานบรรยายบอกว่าเป็นเมืองโบราณที่ใส่ชุดยูกาตะ กิโมโน เดินเล่นกัน อ๊ากกกก อยากไปค่ะ

Oita_Kyushu_Japan_8
เมือง Kitsuki Town ที่น่าสนใจมากค่ะ

จบงาน เสร็จพิธีและมีการพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน คณะได้รับเกียรติจากท่านเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดโออิตะร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ ตื่นเต้นมากเลย

Oita_Kyushu_Japan_9
ได้ร่วมพูดคุยกับท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดโออิตะ
Shigekazu Sato
ถ่ายกับท่านเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ท่านซะโต ชิเกะคะสุ                   Mr. Shigekazu Sato
Susumu Shiroma
ถ่ายกับคุณ Susumu Shiroma จาก JGB

แหม่มได้มีโอกาสไปเยือน Oita โออิตะ ถึง 2 ครั้ง รู้สึกประทับใจมากก็ที่เมือง Yufuin ยูฟุอิน ค่ะ เป็นเมืองเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ท่ามกลางขุนเขา มีออนเซ็น บรรยากาศเต็มไปด้วยความเป็นมิตรที่น่ารัก รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ ส่วนเมือง Beppu เบปปุ ก็มีบ่อน้ำพุร้อนที่สวยงาม แนะนำว่าน่าไปเยือนมากๆ เลยค่ะ

เห็นความตั้งใจของเมืองโออิตะแบบนี้ัแล้ว แหม่มคงต้องรีบรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองโออิตะกันแล้วล่ะค่ะ เพื่อนๆ จะได้มีข้อมูลเที่ยวเพิ่มขึ้น