ข่าวดี ขาช้อป Don Quijote ดองกิโฮเต้ ที่ญี่ปุ่น ขอคืนภาษี Refund Tax ง่ายนิดเดียว

ข่าวดี ขาช้อป Don Quijote ดองกิโฮเต้ ที่ญี่ปุ่น ขอคืนภาษี Refund Tax ง่ายนิดเดียว

 

Don Quijote (ดองกิโฮเต้) หรือ เรียกสั้นๆว่า “ดองกี้” มีอยู่ตามเมืองทั่วไปของญี่ปุ่น ฉายาของร้านนี้คือมีทุกสิ่งทุกอย่างที่เรานึกได้ หาซื้ออะไรไม่ได้ให้มาดองกี้ แถมยังเปิดถึงดึกดื่นค่อนคืน บางสาขานี่โต้รุ่ง 24 ชั่วโมงแข่งกับเซเว่นกันเลยทีเดียวก็มี เข้าไปก็เจอ เสียงเพลงสไตล์อนิเมะ ดอง ดอง ดอง ดองกี้ ดองกี้โฮเต้…ที่เปิดให้ลูกค้าคุ้นหูตลอดเวลาสลับกับประกาศขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการของร้านเป็นภาษาต่างๆ ถึง 5 ภาษารวมถึงภาษาไทย ล่าสุด ร้านนี้เป็นที่ที่เหมาะแก่การหาซื้อของฝากจริงๆ สินค้าก็มีมากมายมีขายทุกอย่าง ขอคืนภาษี Refund Tax ก็ง่ายนิดเดียว

Don Quijote_Tax Free_7
สินค้ามีมากมายหลากหลายยี่ห้อให้เลือก

ก่อนที่ทุกท่านจะช้อปที่นี่ โปรดสังเกตุป้าย “TAX FREE” ก่อนนะคะ รับรองว่าสามารถขอคืนภาษีได้แน่นอน เพราะพนักงานแจ้งว่าไม่ได้ร่วมทุกสาขานะ ขอให้ดูป้ายก่อน สามารถเข้าไปตรวจสอบที่นี่ได้ค่ะ  http://www.donki.com/index_en.php?&gn=en

Don Quijote_Tax Free_1
TAX FREE

เมื่อไปช้อปแล้วเจอสิ่งดีๆ ก็เลยเอามาฝากขาช้อปกันค่ะ แหม่มไปที่ร้าน Don Quijote ดองกิโฮเต้ ญี่ปุ่น ใน Hakata และเห็นป้าย “TAX FREE” เลยถามพนักงานของร้านค้าว่าขอคืนภาษีได้หรือไม่ พนักงานก็ยื่นใบภาษีมูลค่าเพิ่มปลอดภาษีฉบับภาษาไทยมาให้อ่านเลยจร้า เป็นการข่าวดีสำหรับขาช้อปเลยนะ เพราะการขอคืนภาษีทำได้ง่ายกว่าทุกครั้งที่เคยไป ใช้แค่เพียงพาสปอร์ต 1 เล่ม ยิ้นสวยๆ ไว้ ที่เหลือทางร้านจะจัดการให้เรียบร้อย ที่บอกว่าง่ายกว่าทุกครั้งที่ไป เพราะเพิ่งประกาศใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไปค่ะ รายละเอียดดังนี้

ท่านลูกค้าที่สามารถทำการปลอดภาษี

1. นักท่องเที่ยวชาวจต่างชาติ (ไม่มีสถานภาพการพำนักระยะยาว)
2. นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวต่างชาติที่มีสถานภาพการพำนักในญี่ปุ่นต่ำกว่า 6 เดือน

สินค้าในขอบข่ายการปลอดภาษี/ยอดซื้อที่กำหนด

1. เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง กล้องดิจิตอล กล้องถ่ายรูป สินค้าแบรนด์เนม กระเป๋า เสื้อผ้า นาฬิกา เครื่องประดับ (สินค้าคงทน)
** เมื่อมียอดซื้อสินค้าในขอบข่ายการปลอดภาษีในราคา 10,001 เยน (ไม่รวมภาษี) ขึ้นไปจึงจะสามารถทำการปลอดภาษีได้

2. สินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้แล้วหมดไป เช่น ผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอางค์ ฟิล์ม แบตเตอรี่ (สินค้าอุปโภคบริโภค)
** ไม่รวมสิ่งของอันตรายอย่างประเภทดินปืน, สินค้าทั้งหมดนอกเหนือจากสินค้าในข้อ 1)
** เมื่อมียอดซื้อสินค้าในขอบข่ายการปลอดภาษีในราคา 5,001 เยน (ไม่รวมภาษี) ) ขึ้นไปจึงจะสามารถทำการปลอดภาษีได้
** ราคาสูงสุดภายใต้การปลอดภาษี คือ ยอดซื้อไม่เกิน 5 แสนเยน

ประเภทสินค้าที่รองรับการปลอดภาษีในข้อ 1) และ 2) จะมียอดชำระเงินแตกต่างกัน
สินค้าที่ใช้ระหว่างพักในญี่ปุ่นแล้วนั้นไม่สามารถนำมาปลอดภาษีได้ ในกรณีที่ใช้สินค้าไปแล้ว สินค้านั้นๆ จะถูกนำมาคิดภาษีที่สนามบิน

Don Quijote_Tax Free_6
สินค้ายอดฮิตอีกอย่างสำหรับคนไทย
Don Quijote_Tax Free_8
วิปโฟม นี่เป็นของฮิตสุดๆ ของคนไทยเลยค่ะ
Don Quijote_Tax Free_9
วิตามิน DHC ก็ฮิตสำหรับเป็นของฝาก
Don Quijote_Tax Free_12
OronineH Ointment ยาสามัญทาภายนอกที่ฮิตเช่นกัน

ขั้นตอนง่ายๆ คือ เมื่อซื้อสินค้าแล้วก็ไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์เป็นจำนวนเต็ม และแจ้งพนักงานว่าขอ Refund Tax เมื่อจ่ายเสร็จแล้วพนักงานก็จะเอากระดาษมาปิดตะกร้าของเราแล้วแจ้งให้เราไป TAX FREE Counter พร้อมยื่นพาสปอร์ตให้พนักงาน จากนั้นเค้าจะเอาของไปห่อใส่ถุงพลาสติคแปะสก็อตเทปให้พร้อมกับเย็บใบภาษีติดให้ที่พาสปอร์ต พร้อมทำการจ่ายค่าภาษี 8% คืนให้เป็นเงินสดเลย สะดวกมากมายไม่ต้องไปทำเรื่องให้ยุ่งยากแต่ประการใด….

Don Quijote_Tax Free_2
จำนวนเงินที่ซื้อทั้งหมด ก่อนนำไป Refund Tax
Don Quijote_Tax Free_3
จำนวนเงินที่ได้คืนค่ะ
Don Quijote_Tax Free_4
ของไปห่อใส่ถุงพลาสติคแปะสก็อตเทปให้พร้อมกับเย็บใบภาษีติดให้ที่พาสปอร์ต

ข้อควรระวังเมื่อซื้อของ พนักงานจะขออนุญาตตรวจสอบพาสปอร์ตตอนชำระเงิน ไม่มีอด Refund Tax นะ และตรงนี้คือห้ามแกะห่อของที่แปะสติ๊กเกอร์นี้ออกมาใช้ระหว่างพำนักอยู่ในญี่ปุ่นนะคะ

Don Quijote_Tax Free_5
แพ็คแล้วแพ็คเลยนะคะ ตอนอยู่ญี่ปุ่นห้ามแกะค่า

เห็นมั๊ยล่ะค่ะว่าร้าน Don quijote เป็นที่ที่เหมาะแก่การหาซื้อของฝากจริงๆ มีขายทุกอย่างตั้งแต่ช็อคโกแลตชาเขียวไปจนถึงจักรยาน สินค้าก็มีมากมาย สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ได้รับการยกเว้นภาษีดังกล่าวข้างต้น จะได้ภาษีคืน 8% ทันทีเลยค่ะ สะดวก สบาย โดนใจนักช้อปกันเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวต่างชาติก็สามารถขอคืนภาษี Refund Tax ง่ายนิดเดียว แค่ช้อปแล้วมีเงินคืนก็สวรรค์ของนักช้อปแล้วล่ะค่ะ จริงมั๊ย อิอิ