ทริปปราณบุรี รีวิวบ้านพักหัวหินติดทะเล Onusa Retreat Resort

001-Onusa Retreat Resort

Onusa Retreat Resort เป็นที่พักที่ประทับใจมาก เลยมารีวิวให้ชมกันค่ะ ทริปนี้เป็นทริปเร่งด่วนสำหรับแหม่มเลยค่ะ พอน้องๆ ชวนไปเที่ยวทริปปราณบุรีมั๊ย หาอะไรอร่อยๆ ที่หัวหิน ที่พักมีความเป็นส่วนตัวมากเหมาะสำหรับการพักผ่อน และที่นี่สามารถเหมารีสอร์ทได้เลยค่ะ ขากลับก็แวะหาสถานที่ชิค ๆ ถ่ายรูปกัน พอบอกมาแค่นี้ ก็รีบตกลงใจไปเลยค่ะ ใจง่ายเนอะ 555++ อย่าว่าเค้าเลยนะ ก็อยากเที่ยว อยากพักผ่อน อยากบอกว่าเพิ่งกลับจากเขาใหญ่ก็ตรงมาปราณบุรีต่อเลยค่ะ อิอิ อึดมั๊ยล่ะ เริ่มพล่ามเยอะล่ะ เริ่มเดินทางเลยล่ะกัน นัดกัน 9 โมงเช้าที่ปั๊มบางจาก Continue Reading →

รีวิวโรงแรมน่าพัก Siam Bayshore Resort Pattaya

Siam Bayshore Resort and Spa_1

บล็อกนี้พาไปเที่ยวพัทยาอีกแล้วค่ะ ขอรีวิว Siam Bayshore Resort Pattaya (โรงแรม สยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา) กันสักหน่อย จุดประสงค์หลักของพวกเรา Friends on Tour ทริปนี้ก็คือ หาของกินอร่อย นวดสปาดี พักโรงแรมหรู เพื่อการพักผ่อนสุดพิเศษในวันหยุด และต้องขอขอบคุณพี่เอิร์ธมากนะคะที่จัดการจองโรงแรมให้พวกเราได้ไปเที่ยว ไปพักผ่อนกันอย่างสนุกสนานและมีความสุขมากมาย โรงแรม Siam Bayshore Resort Pattaya เป็นโรงแรมในเครือ A Continue Reading →

Rabbit Resort ที่พักบนหาดดงตาลที่มีหาดสวยที่สุดในเมืองพัทยา

Rabbit Resort Pattaya

เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ติดสอยห้อยตามเพื่อนไปเที่ยวพักผ่อนที่ Rabbit Resort ตรงหาดดงตาลพัทยามาค่ะ ติดใจก็เลยขอรีวิวมาให้เพื่อน ๆ ชมกัน ที่นี่ให้บริการรีสอร์ทแบบไทยบ้านพักเป็นหลังอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้นี่เขียวขจี สดชื่นมาก บรรยากาศเงียบสงบ มีความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่ที่บ้าน ทำให้การพักผ่อนของแหม่มสุดแสนจะมีความสุขมาก จะว่าไปแล้วที่พักแห่งนี้น่าจะเป็นทำเลที่ดีที่สุดในพัทยาใต้เลยนะ ส่วนตัวแหม่มตั้งแต่มาพักที่พัทยาก็หลายครั้ง ขอเปรียบเทียบนะคะรู้สึกชอบทำเลของที่นี่มากกว่าที่อื่นที่เคยไปพักมาเลยค่ะ ชอบชายหาดมาก ๆ เพราะรู้สึกว่าสวยที่สุดเท่าที่เคยมาเลย โอยยยยย ในพัทยายังมีความงดงามแบบนี้อยู่ด้วย ทึ่งมากค่ะ การเดินทาง Rabbit Resort อยู่บริเวณหาดดงตาลในเมืองพัทยา – หากขับรถมาจากกรุงเทพฯ เมื่อเข้าถนนสุขุมวิทให้เลี้ยวเข้าถนนเทพประสิทธิ์ค่ะ ตรงไปจนสุดถนน เมื่อเจอสามแยกไฟแดงสุดท้ายให้เลี้ยวขวาและเตรียมเบี่ยงซ้ายทันทีเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าตรงซอยก่อนถึงร้านปันปัน Continue Reading →

ท่องเที่ยวอิ่มบุญ ดูเครื่องปั้น ชมผ้าไหมที่โคราชบ้านเฮา

Trip Kantary Hotel Korat

จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราชบ้านเฮา มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกหลายแห่งที่น่าไปเยี่ยมชมนะคะ และครั้งนี้ “เคป & แคนทารี โฮเทลส์” ชวนเที่ยวชมแหล่งแหล่งศาสนาและวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความหลากหลาย อาทิ รูปหล่อทองหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วัดโนนกุ่ม อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม วัดเก่าแก่สวยงาม โบราณสถานเชิงประวัติศาสตร์ หมู่บ้านทอผ้าไหมมัดหมี่ หมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนโอทอป ทริปนี้เราออกเดินทางจากกรุงเทพ ด้วยถนนมิตรภาพ มุ่งสู่ภาคอีสาน แวะอิ่มบุญที่แรกแวะกราบสักการะและขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ วัดโนนกุ่ม (วัดหลวงพ่อโต) อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมากันค่ะ นอกจากจะได้สักการะขอพรจากหลวงพ่อโตแล้ว Continue Reading →

รีวิวโรงแรมแคนทารีโคราช อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

Kantary Hotel Korat_1

ครั้งนี้ขอปักหมุดรีวิวที่ โรงแรมแคนทารีโคราช กันค่ะ เผื่อใครไปโคราชแล้วมองหาโรงแรมที่พัก ที่นี่เป็นโรงแรมในเครือ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติจำนวนเกือบ 20 แห่งทั่วประเทศไทย ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือฯ ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดอยู่ในกลุ่มของ “แคนทารี คอลเล็คชั่น (KANTARY COLLECTION)” และบริการแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เดินเข้าไปตรงล๊อบบี้ โหดูกว้างและเรียบเก๋สวยงามเลยค่ะ เช็กอินปุ๊บก็ได้คีย์การ์ดมา 2 ใบ พร้อม username & password ของ Continue Reading →

สิงห์ปาร์ค เชียงราย นำ 22 คู่รัก ขึ้น Balloon Love บอกรักบนฟ้า

Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta 2017_Balloon Love

Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta 2017 เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่สิงห์ปาร์ค ไร่บุญรอด อำเภอเมืองเชียงราย อีกกิจกรรมเด่นในงานเห็นจะเป็นการจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ โดยจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนบอลลูน เป็นที่เดียวของเมืองไทย ภายในชื่องานว่า “Balloon Love บอกรักบนฟ้า” จะเห็นบอลลูนเต็มน่านฟ้าเมืองเชียงรายกันเลยทีเดียว สำหรับคู่รักคนดังที่ขึ้นไปจดทะเบียนสมรสกลางอากาศ มี เชน ธนา ลิมปยารยะ และภรรยา เจม กณิการ์ ภูศรี รวมทั้ง คุณรุ่งโรจน์ Continue Reading →

Sakura_Tamagawa

Unseen ดอกซากุระริมฝั่งแม่น้ำทะมะ Tama กันค่ะรอบนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาพักที่ Jiyugaoka (Tokyo) บ้าง เลยลอง Search หาที่ชมซากุระใกล้ ๆ ว่ามีมั๊ย ก็เจอเลยว่าแถวริมแม่น้ำ Tama ที่ Tamagawa มีวิวซากุระที่สวยมากๆ ตลอดริมฝั่งแม่น้ำทะมะเลย ซึ่งห่างจาก Jiyukaoka ไปแค่ 2 สถานีเอง และยังอยู่ในเขตโตเกียวด้วย งานนี้จะพลาดได้อย่างไร ไปเลยค่ะ วัยรุ่นใจร้อน 555++ การเดินทาง จากจุดพวกเราพักก็นั่งรถไฟ Continue Reading →

สุดป๊อบยอดฮิต ตะลึงความสวยงามซากุระที่แม่น้ำเมกุโระ

Cherry Blossom_meguro

Naka-Meguro เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนย่านอื่น คือแม่น้ำเมกุโระ Meguro River Sakura สุดคลาสสิคที่มีต้นซากุระเรียงรายสวยงามในฤดูใบไม้ผลิ ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวเป็นยิ่งนัก เรียกได้ว่า สุดป๊อบยอดฮิตเลยก็ว่าได้ แถมการเดินทางก็สะดวกอีกแห่งนึง ใกล้กับสถานีนากะเมกุโระ (Naka-meguro Station) เดินออกจากสถานีก็แทบจะถึงเลย ที่นี่มีแนวต้นซากุระกว่า 830 ต้น เป็นทางเดินเลียบแม่น้ำเมกุโระ ตัวแม่น้ำไม่กว้างเลยค่ะ น่าจะเรียกคลองมากกว่า แต่ขอบอกว่าซากุระที่นี่อลังการมากและใกล้ชิดเราด้วย แทบจะโน้มกิ่งลงมาหา เส้นทางเดินชมดอกซากุระบานที่แนะนำคือให้เดินเรียบแม่น้ำเมกุโระจากสถานีรถไฟ Naka Meguro เรื่อยไปจนถึงสถานีรถไฟ Meguro หรือจะสลับกันก็ได้ แต่งานนี้เดินได้ครึ่งทางก็ต้องรีบไปทำงานต่อ Continue Reading →

Shinjuku Gyoen National Park จุดชมซากุระที่ใหญ่สุดในโตเกียว

Shinjuku Gyoen National Park

Shinjuku Gyoen National Park สวนชินจูกุเงียวเอน กับฤดูใบไม้ผลิ ชมซากุระปี 2017 ที่กำลังจะเริ่มแล้ว ก็เลยมาแนะนำสถานที่ที่ maamjourney ประทับใจในกรุงโตเกียวมาบอกต่อกันค่ะ ที่นี่เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโตเกียว กว้างมาก ไปครั้งแรกหลง (รัก) ซากุระ ขนาดว่าอยู่ในสวนนานได้มากเป็นวัน ๆ เลยคะ เมื่อซากุระบาน ชาวโลกก็หลั่งไหลไปญี่ปุ่นกัน เพราะจะบานทั้งแผ่นดินอาทิตย์อุทัย ทั่วประเทศจะบานเต็มไปหมดไล่จากใต้ขึ้นเหนือ เป็นเวลาประมาณ 3 เดือน สถานที่ที่เดินทางไปสะดวก maamjourney จะค่อยแนะนำไปที่ละสถานที่นะคะ Continue Reading →

อะไรจะฟินเบอร์นั้น ที่พักแคมป์ปิ้งสไตล์ฮิป Glamorous Camping ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย

Glamorous Camping_Singha Park Chiang Rai

Let’s go ไปกันเถอะ Glamorous Camping อะไรจะฟินเบอร์นั้น ที่พักแคมป์ปิ้งสุดฮิป แถมชิค หนาวนี้ไม่อยากพลาด!! ต้องขอบอกว่าครั้งนี้โชคดีมาก ไปงานดอกไม้ของย่า บทเพลงของพ่อ และได้พักที่นี่ 1 คืน ต้องขอบคุณเมเม่ด้วยนะคะที่ชวนไป เป็นประสบการณ์ใหม่ในการนอนเต้นท์แบบใหม่ ในไร่สิงห์ปาร์คเชียงรายเลยค่ะ ปกติไม่มีที่พักน๊า ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษ ก็เลยมารีวิวมาให้ชมกัน เกินคุ้มมากหากไปพัก เพราะเราจะได้ใกล้ชิดสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้เปลี่ยนจากการเที่ยวพักผ่อนนอนที่พักแบบเดิม ๆ มาเป็นที่พักแคมป์ปิ้งกันบ้างก็ดี ตกเย็นจะนั่งก่อกองไฟ จัดปาร์ตี้บาร์บีคิว ก็ได้ฟิลลิ่งไปอีกแบบ ยิ่งช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาเยือนด้วยแล้ว Continue Reading →