รีวิวอาหารจีน CHEF POM CHINESE CUISINE BY TODD

Chef POM Chinese Cuisine by TODD

Chef POM Chinese Cuisine by TODD

 

CHEF POM CHINESE CUISINE BY TODD เกิดจากความตั้งใจร่วมกันระหว่างคุณต๊อด – ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้ซึ่งมีความหลงใหลด้านการอาหารอย่างลึกซึ้ง ร่วมกับเชฟป้อม – ธนรักษ์ ชูโต เชฟอาหารจีนผู้ซึ่งไม่เป็นสองรองใครในด้านอาหารจีนของเมืองไทย ดีกรีเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย (อาหารจีนร่วมสมัย) และ Iron Chef Thailand (Contemporary Chinese Cuisine) นำเสนออาหารจีนร่วมสมัยที่เน้นการคัดสรรวัตถุดิบซึ่งเปี่ยมไปด้วยคุณภาพตามฤดูกาล ทั้งในแบบอาหารจีนกวางตุ้ง เสฉวน เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง

 

DSCF4591
CHEF POM CHINESE CUISINE BY TODD
DSCF4594
ป้ายชื่อทางเข้าร้านค่ะ
DSCF4596
บรรยากาศโต๊ะนั่งมีแบบโต๊ะเหลี่ยมและโต๊ะกลม
DSCF4605
ชอบมุมนี้มากเลยค่ะ

 

และบล็อกนี้ maamjourney พามาชิมอาหารจีนที่ร้าน เชฟป้อม ไชนีส คูซีน บาย ต๊อด แถวพระราม 3 ไปสัมผัส ศิลปศาสตร์อาหารจีน อันเป็นศาสตร์และศิลป์ที่ทรงคุณค่า ซึ่งเป็นที่มาของแต่ละเมนูอาหารจีนรสเลิศที่มีทั้งความดั้งเดิมและความร่วมสมัยสำหรับทุกคน

 

DSCF4608
ก่อนชิมก็ขอถ่ายรูปกับเชฟป้อม ตัวจริงเสียงจริงไว้เป็นที่ระลึกหน่อยค่ะ

 

ศิลปศาสตร์อาหารจีน เริ่มที่กลุ่มติ่มซำก่อนเลยค่ะ นั่งปุ๊ป ผักดองอร่อย ๆ มาปั๊บ แค่ผักกาดดองยังอร่อยจริง ๆ ทานจนพนักงานต้องมาเตือนว่า เดี๋ยวอิ่มแล้วจะทานของอร่อยไม่ไหวนะคะ แล้วก็จริงค่ะ ทานไปเยอะ พอเมนูไฮไลท์มาก็เริ่มกินไม่ไหว แต่ด้วยใจรักอาหารก็ได้ลองทุกเมนูเลย

 

DSCF4603
แค่ผักกาดดองยังอร่อยจริง ๆ


Dim Sum ติ่มซำ

เมนูติ่มซำ ที่ร้านเชฟป้อมทำกันสด ๆ เลยค่ะ ที่ได้ชิมอร่อย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ เป็นรสชาติติ่มซำในแบบที่ชอบ

 

DSCF4604
ทำกันสด ๆ เป็นครัวเปิดมองเห็นเลยค่ะ

 

เกี๊ยวหอยเชลล์
Steamed Scallop Dumplings (3Pcs) ข้างบนเป็นไข่ปลาแซลมอน คาเวียร์ ราดซอสเอกซ์โอ เชฟพิถีพิถันมาก

 

DSCF4637
เกี๊ยวหอยเชลล์

 

เกี๊ยวตับห่าน
Steamed Foie Gras Dumplings (3Pcs) เกี๊ยวสีแดงทำจากบีตรูตไส้ฟัวกราส์ผสมกุ้ง กัดไปมีความละมุนของฟัวกราส์มากมีความหอมจริงจังเลยค่ะ ชอบจังเมนูนี้

 

DSCF4621
เกี๊ยวตับห่าน
DSCF4622
ลูกใหญ่ อร่อยมาก

 

เสี่ยวหลงเปา
Shanghai Xiao-Long-Bao (5Pcs) เสี่ยวหลงเปา เสิร์ฟมาร้อนๆ น้ำซุปอุ่น ๆ ด้านในอร่อยมาก ชิ้นเต็มคำ ตัวแป้งนุ่มทั่วทั้งชิ้นดีมาก ไส้หอมแน่น เสริมรสด้วยน้ำจิ้มและขิงสด เชฟทำได้ดีทีเดียว

 

DSCF4613
เสี่ยวหลงเปา
DSCF4614
น้ำซุปอุ่น ๆ ด้านในอร่อยมาก ชิ้นเต็มคำ

 

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมึกดำไส้กุ้งกรอบ
Squid Ink Rice Noodle Rolls filled with Crispy Shrimps ด้านนอกมีสีดำจากหมึก เพิ่มสีสันของก๋วยเตี๋ยวหลอดอีกขั้น ด้านในจะมีความกรอบ พนักงานแนะนำเมื่อราดน้ำแล้วรีบกินเลยค่ะ ส่วนตัวไส้จะเป็นกุ้งทอดกรอบชิ้นหนาล้นคำ ทำได้ดีค่ะ

 

DSCF4628
ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมึกดำไส้กุ้งกรอบ

 

ฮะเก๋ากุ้ง
Steamed “Har Gow” Shrimp Dumpling (3Pcs) ฮะเก๋ากุ้ง เต็ม ๆ คำ น่าจะห่อมาประมาณ 3 ตัวได้ ^^

 

DSCF4618
ฮะเก๋ากุ้ง

 

ขนมจีบกุ้ง
Steamed Shrimp Dumplings (3Pcs) ขนมจีบกุ้ง ก็อร่อยเต็มคำ กุ้งเน้น ๆ กัดไปเจอแต่กุ้งมาเป็นตัวเลยค่ะ

 

DSCF4669
ขนมจีบกุ้ง

 

ซาลาเปาหิมะ
Baked Snow Buns with Barbecued Pork ปั้นกันให้เห็นสด ๆ เลยค่ะ ตัวซาลาเปาหิมะไส้หมูแดง แป้งกรอบและนุ่ม ไส้กลมกล่อมกำลังดี

 

DSCF4635
ซาลาเปาหิมะ


A la Carte จานหลัก

ซุปกะเพาะปลาในกระบอกไม้ไผ่
Double-Boiled Fish Maw Soup in Bamboo เสิร์ฟมาในกระบอกไม้ไผ่จริง ๆ ค่ะ ให้ทานก่อนเริ่มมื้ออาหารต่อไป ตอนเปิดออกมาควันฉุยเลย ร้อนระอุมาก ส่วนด้านในมีเยื่อไผ่และกระเพาะปลาสด น้ำซุปดีงามสุด ๆ

 

DSCF4685
ตักให้เห็นด้านในสักหน่อย

 

หมูกร๊อบกรอบ
Roasted Crispy Pork Belly เมนู Signature หมูกรอบเด็ดมากแม่ ยอมอ้วนไปเลยค่ะ หนังบางกรอบละมุน เนื้อแน่นนุ่มในขนานแท้ หั่นชิ้นพอดีคำมีรสมีชาติตัวเอง ทานเพลินมากยิ่งเสริมรสด้วยซอสข้นที่หอมหวานอร่อยมาก ๆ แนะนำต้องห้ามพลาดเด็ดจริง

 

DSCF4657
หมูกร๊อบกรอบ

 

เถ้าถ่าน
Crispy Fried Charcoal Taro with Foie Gras and Hoi Sin Sauce (3Pcs) เมนู Signature อีกเมนูนึงค่ะ จริงแล้วคือเผือดทอด เชฟปรับซะเก๋ แถมมีความซับซ้อนและอร่อยเลย ตัวแป้งกรอบเบาละมุนคลุกเคล้าชาร์โคลสีดำเด่น ปิดทองคำหรูหราสวยงาม ตัวไส้เป็นตับห่านซอสฉ่ำ ๆ เชฟแนะนำให้กินกับเจลลี่มะเขือเทศเชอรี่ที่มีรสเปรี้ยวหวานล้างปากก่อน แล้วค่อยกัดตัวแป้งสีดำตาม นัวอร่อยอีกแล้วค่ะ

 

DSCF4645
เถ้าถ่าน
DSCF4650
อีกสักภาพค่ะ อยากบอกว่า อร่อยมาก

 

แคนาเดียนล็อบสเตอร์ผัดยอดซุปกับบะหมี่ขิงต้นหอม
Wok-Fried Canadian Lobster with Superior Soya Sauce and Egg Noodles in Ginger and Spring Onion Lobster เจี๋ยนบะหมี่ (สูตรกวางตุ้งแท้) เมนูนี้อลังการมากเลยค่ะ มีแต่ของพรีเมี่ยมไม่ว่าจะเป็นกุ้ง Lobster สดตัวใหญ่ ส่วนน้ำราดก็เป็นสไตล์กวางตุ้งแท้ ได้รสชาติและกลิ่นหอมของขิง ส่วนเส้นหมี่กรอบปกติหากสไตล์จีนจะไม่กรอบมากแต่ก็ทำมาแบบกรอบสไตล์คนไทยคือมีความกรอบ ส่วนรสชาติมีความเผ็ดเบา ๆ กุ้งล็อบสเตอร์สดก้ามโตมากมีความหวาน เมนูนี้ตักแบ่งทานกัน ในส่วนถ้วยของแหม่มหมดจานเลยค่ะ ^^

 

DSCF4729
แคนาเดียนล็อบสเตอร์ผัดยอดซุปกับบะหมี่ขิงต้นหอม
DSCF4746
แคนาเดียนล็อบสเตอร์ผัดยอดซุปกับบะหมี่ขิงต้นหอม
DSCF4749
ดูก้ามแคนาเดียนล็อบสเตอร์สิค่ะ

 

ปลาเก๋าดำนึ่งซีอิ้ว
Black Grouper, Steamed Fish Fillet, Supreme Soy Sauce ปลาเก๋าดำนึ่งซีอิ๊วเสิร์ฟกับเส้นก๋วยเตี๋ยว ปลาเก๋าดำตัวใหญ่เลยนะ แถมสด หวานมาก น้ำซีอิ๊วอร่อยรสเบา ๆ ไม่กลบรสปลาเก๋าเลยนะ

 

DSCF4724
ปลาเก๋าดำนึ่งซีอิ๊วเสิร์ฟกับเส้นก๋วยเตี๋ยว
DSCF4722
ปลาเก๋าดำนึ่งซีอิ้ว

 

นกพิราบในตำนาน
Baby Pigeon Hong Kong Style เป็นนกพิราบนำเข้าจากฮ่องกงหมักและปรุงอย่างดี เสิร์ฟมาอลังการไม่แพ้เมนูอื่นเลย มาเป็นกรงนก ตัวนกพิราบทำดีมากหมักด้วยเครื่องเทศแล้วไปต้มพะโล้ โรยด้วยข้าวเกรียบสาคูที่ต้มกับหมึกดำและน้ำต้มหัวกุ้ง พร้อมด้วยเครื่องเคียงที่เพิ่มรสชาติด้วยเกลือกับมะนาวและขิงกับต้นหอมสับปรุงรส รสชาติเนื้อนกพิราบคล้ายเป็ดย่างค่ะ แต่แหม่มว่ามันนุ่มกว่าเพราะเชฟหมักจนนุ่มอร่อย

 

DSCF4707
นกพิราบในตำนาน
DSCF4715
เอากรงออกแล้วจะเห็นนกพิราบแบบนี้ค่ะ ^^

 

สลัดกุ้งราดซอสไข่เค็ม
Shrimp with Spicy Salted Egg Paste อันนี้ก็เสิร์ฟมาพร้อมกับ dry ice หรือน้ำแข็งแห้งมีควันพวยพุ่ง สวยงามตื่นตาตื่นใจ กุ้งชุปแป้งทอดตัวใหญ่เด้งเต็มคำ น้ำซอสไข่เค็มคือดีสุด ๆ ใต้จานเป็นสลัดครีมผลไม้ จะมีแตงโม มะม่วง แคนตาลูป

 

DSCF4688
สลัดกุ้งราดซอสไข่เค็ม
DSCF4699
กุ้งตัวใหญ่มาก สดเด้ง


Dessert ของหวาน

บัวลอยน้ำขิง จริง ๆ นะ
Rice Balls in Sweet, Ginger Soup ชื่อเมนู “บัวลอยน้ำขิงจริง ๆ นะ” เป็นบัวลอยน้ำขิงแบบฟิวชั่น ก็จะมี น้ำขิงเย็นใส่เจลวางมาบนช้อน บัวลอยสีขาวแบบเย็นเป็นมะพร้าวไส้ไอศกรีม บัวลอยแบบร้อนสีน้ำตาลไส้ไข่เค็มลาวา ไม่หมดแค่นี้มีวิธีกินด้วย ก่อนอื่นเชฟบอกให้กัดน้ำขิงในช้อนก่อน กัดไปแล้วมันจะสดชื่นมีความหอมอบอวลในปาก ตามด้วยบัวลอยสีขาวปิดท้ายด้วยบัวลอยสีน้ำตาล อยากบอกว่าเมนูนี้ประทับใจในความคิดสร้างสรรค์มาก และรสชาติทุกอย่างดีลงตัวไปหมด

 

DSCF4762
บัวลอยน้ำขิง จริง ๆ นะ
DSCF4763
ฟินมากเลยค่ะกับเมนูนี้

 

อาหารจีนฝีมือเชฟป้อม เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ที่ได้กินในวันนี้อยากบอกว่าคือที่สุดเลยค่ะ อาหารโดดเด่นตั้งแต่การนำเสนอหน้าตาที่สวยงาม อร่อยน้ำตาไหล ตั้งแต่ติ่มซำยันจานหลัก และที่ไม่ควรพลาดคือของหวาน มาชิมแล้วจะรู้ว่าฝีมือเชฟป้อมไม่ธรรมดาจริงๆ รับรองความอร่อย กินอย่างสนุก ถูกปาก ราคาไม่แรง แนะนำค่ะ

 

DSCF4592
ร้าน เชฟป้อม ไชนีส คูซีน บาย ต๊อด

 

Information
ร้าน เชฟป้อม ไชนีส คูซีน บาย ต๊อด
Chef Pom Chinese Cuisine By TODD
662/69-70 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
สำรองโต๊ะ I RSVP : สาขา พระราม 3 (ภายในโครงการ J.S.P)
โทรศัพท์ 02-294-3998, 091-407-5678
– ช่วงกลางวัน : 11:00 – 14:30 น.
– ช่วงเย็น : 18:00 – 22:30 น.
เว็บไซต์ : http://www.chefpom.com
Facebook : https://www.facebook.com/ChefPomCuisineByTODD/

การเดินทาง
หากไป BRT จากช่องนนทรีให้ลงสถานี วัดดอกไม้ ฝั่งริมแม่น้ำจ้า แล้วเดินย้อนมานิดหน่อยจะเห็นทางเข้าโครงการ J.S.P มีป้ายร้านเล็ก ๆ วางอยู่จ้า ให้เดินเข้าไปก็เห็นร้านตั้งเด่นมากเลยค่ะ

หากรถยนต์ตาม Google Map นี้เลยค่ะ