001-Kawazu_Matsuda_2

วันไฮไลท์ของทริปนี้เลยค่ะ จะพาไปเที่ยวชมซากุระสายพันธุ์ประจําท้องถิ่นที่ออกดอกเร็วว่าที่อื่น ๆ ในญี่ปุ่น 2 สถานที่ 2 งาน ด้วยกันนั่นคือ งาน Kawazu Zakura Festival และ Matsuda Sakura Festival

Kawazu Zakura Festival และ Matsuda Sakura Festival เก็บดอกที่ร่วงมานะคะ

ซากุระที่คาวาซึ ที่นี่เราหมายมั่นปั้นมืออยากจะมาหลายปีแล้ว ไม่ได้มาสักทีและครั้งนี้ก็สมใจอยากล่ะค่ะ โดยงานจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี เตรียมจองตั๋ว Nokscoot มาเลยค่ะ

เที่ยวชมซากุระที่ Kawazu Zakura Festival

Kawazu Zakura Festival

การเดินทาง
เราใช้ Tokyo Wide Pass (วันที่ 3) ในการจองตั๋ว เริ่มต้นจากสถานี Tokyo ขึ้นรถไฟ JR ขบวน Odoriko หรือ Super View Odoriko มาลงที่สถานี Kawazu รวดเดียวถึงเลย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 35 นาที

Tip !
ควรจองตั๋วขากลับหรือขบวนที่ต้องการขึ้นไว้เลยค่ะ
เพราะเราเข้าใจผิดว่าไม่ต้องจองก็ขึ้นได้
ซึ่ง Route นี้บางขบวนไม่มีตู้ Non-Reserve ค่ะ

เราใช้ Tokyo Wide Pass ค่ะ
มากับขบวน Odoriko จากสถานีโตเกียวต่อเดียวมาถึง Kawazu เลยค่ะ
จากสถานีเราต้องลงไปด้านล่าง แล้วเดินตามทางม้าลายค่ะ
ถึงสถานี Kawazu แล้วค่ะ

ก่อนมาที่นี่ดู Livecam ทุกวัน ว่าซากุระบานแค่ไหนแล้ว โดยเข้าไปชมได้ที่ https://livecam.town.kawazu.shizuoka.jp/ และดูพยากรณ์อากาศเพื่อให้ได้วันที่ดีที่สุดในช่วงที่เราไป ดูทุกวัน 555 จากสถิติที่ดูมา 2-3 ปี ช่วงที่ซากุระบานสวยจะเป็นช่วงวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ค่ะ ส่วนที่ Matsuda ไม่มี Livecam หรือว่ามีแต่เราหาไม่เจอ เลยดูได้แค่พยากรณ์อากาศเท่านั้น

Sakura กับ Nanohana

พอลงมาจากสถานี Kawazu ซากุระก็บานสวยหลายจุดเลยนะคะ ซากุระสีชมพูเข้มสดใสก็ออกมาต้อนรับอย่างสวยงามเลยค่ะ และตรงแม่น้ำคาวาซุ Kawazu River เป็นอีกจุดชมซากุระที่สวยงามก็จะอยู่ใกล้สถานีรถไฟสามารถเดินไปได้ใช้เวลาในการเดินประมาณ 5 นาที แต่เราถูกดักไว้ด้วยร้านค้ามากมายกว่าจะเดินถึงทางแยก ^^

ร้านค้าต่าง ๆ มีซากุระทั้งนั้น
ให้เดินมาสุดสะพานเลยค่ะ
จากมุมนี้ซากุระสวยงาม อากาศดี๊ดี

เมื่อถึงทางแยก เราตัดสินใจไปทางขวามือก่อน ซึ่งดูจากแผนที่แล้วน่าจะมีต้นซากุระเรียงรายขนานไปกับแม่น้ำยาวหลายกิโลเมตรพร้อมใจกันบานสะพรั่งเต็มสองฝั่งริมแม่น้ำคาวาซุ สวยงามจับใจ ยิ่งเดินไปยิ่งสวย

เดินสุดริมแม่น้ำ เราเลี้ยวขวามาตามป้าย
ไม่ต้องกลัวหลงเดินตามป้ายได้เลยค่ะ

ในเมื่อเลือกวันที่ดีที่สุดของทริป วันนี้มาที่ Kawazu ขอบอกว่าฟินมากมาย อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส เดินสะดวก ถ่ายรูปสวย จะสวยแค่ไหนตามเรามาเลยค่ะ

มุมนี้ก็สวยงาม ยกกล้องให้เพื่อนถ่ายให้เลยค่ะ
เดินไปอีกหน่อยก็เจอทั้ง Sakura และ nanohana
สีเหลือง ชมพู ตัดกับท้องฟ้า สดใสมาก
ตรงนี้จะเป็นอุโมงค์เล็ก ๆ
สวยงามตระการตามากเลยค่ะ
มาชมวิวริมแม่น้ำกันบ้าง
เจอสะพานแดงก็ขอถ่ายกับซากุระหน่อย

ใครหิวของกินก็มีให้เลือกเพียบ เริ่มต้น 200–500 เยน เดินกินกันเพลิน ๆ ได้ตลอดทาง แต่ไฮไลท์น้องปลา ไทยากิสีชมพู เข้ากับสีของดอกซากุระที่หลายคนซื้อมาถ่ายรูปรวมทั้งเราด้วย ^^ มีขายอยู่ 2-3 เจ้านะคะ ส่วนรสชาติไม่ขอกล่าวถึงขอความน่ารักอย่างเดียว แต่แค่จับปลาก็จะตายแล้วค่า 555++ พุงยุบเลย

จุดแรกเลยค่ะ ไฮไลท์น้องปลา ไทยากิสีชมพู
จัดมาเพื่อถ่ายปลา ไทยากิสีชมพูกับดอกซากุระ ^^
โมจิสีชมพูไส้ถั่วแดง ได้รับแจกค่ะ

โมจิสตรอว์เบอร์รี่ก็น่ากิน ส่วนซอฟครีมวาซาบิก็เด็ด แต่ก็สั่งซากุระมาด้วย อยากเอามาถ่ายรูป และยังมีของกินอีกมากมายเลย

โมจิสตรอว์เบอร์รี่ก็น่ากิน
ซอฟครีมซากุระและวาซาบิก็เด็ด
และยังมีอีกหลายร้านเลยค่ะ

เดินต่อไปค่ะ เดินด้านบนเยอะแล้ว ลองลงไปตรงแม้น้ำกันบ้าง ถ่ายรูปออกมาก็สวยไปอีกแบบ ยิ่งวันนี้ซากุระฟูลบูมสีสวยตัดกับท้องฟ้ายิ่งแจ่มมาก

เดินมาหยุดตรงสะพานก่อน กะจะลงไปข้างล่างสักหน่อย
ภายจากบนสะพานค่ะ
กล้องฟูจินี่สีสันจัดจ้านดีนะ
ลงมาถึงแม้น้ำด้านล่างแล้วค่ะ
จากมุมนี้ก็มองเห็นซากุระเรียงรายสวยงามมาก

เราเดินไปจนถึงบ่อแช่เท้าซึ่งเป็นบริเวณรอบ ๆ ที่เรามองเห็นใน Livecam เลยค่ะ จากสถานีก็ประมาณ 2 กิโลเมตรเห็นจะได้ เดินเพลินมากไม่มีเหนื่อยเลย

รอบนี้เดินมาไกลพอสมควรเลยค่ะ 1.7 Km แต่ไม่เหนื่อยเลย
เดินลงไปถ่ายตรงแม้น้ำอีกรอบ งานนี้มีเดินบนก้อนหินจนถึงตรงกลางเลย
ชอบมุมนี้มากมาย เห็นซากุระสะท้อนน้ำ

ขากลับอยากกินข้าวหน้าปลาไหลกันค่ะ เดินหาแต่ต้องผิดหวังเพราะเค้าปิดช่วงบ่าย เราเดินเพลินจนลืมเวลาร้านปิดบ่าย 2 โมง เศร้าเลยอดกิน

เดินมาถึงร้านข้าวหน้าปลาไหลแล้ว อดกิน เลยถ่ายเก็บไว้

อดกินก็ไม่เป็นไร เดินเล่นต่อไป ใกล้ ๆ สถานีมีมาออกร้านค้าอีกเพียบเลย ระหว่างทางเดินกลับเราเดินกลับอีกฝั่งของถนนซึ่งก็เห็นซากุระสวยงามไม่แพ้กัน ชมต่อรัว ๆ นะ

ไม่กลับทางเดิม เดินมาอีกฝั่ง ซากุระก็สวยไปอีกแบบนะ
ส่วนซากุระฝั่งนี้ก็สวยดีนะ ตรงนี้คือทางจะออกไปทะเล
ฝั่งนี้เป็นอุโมงค์ที่สวยงาม แต่คนเยอะมาก อีกฝั่งที่เราเดินไปคนน้อยดี
ปิดท้ายซากุระที่ Kawazu ด้วยภาพนี้ค่ะ

Matsuda Sakura Festival

ชะแว๊บ ไปดู ซากุระ ที่ Matsuda ต่อค่ะ นอกจาก Kawazu แล้ว ยังมีซากุระที่บานแรก ๆ สวย ๆ ที่ Matsuda ด้วยค่ะ แต่เนื่องจากตกรถไฟไป 1 ขบวน ทำให้ไปถึงก็เย็นมาก กะไปชม Light up แต่ไม่มีจ้า ไหน ๆ มาถึงแล้ว ก็ไปต่อให้สุด รถบัสหมด แท๊กซี่ก็ได้ งั้นไปค่ะพี่สุชาติ

ซากุระที่ Matsuda

การเดินทาง
1. (ไม่เสียเงิน) จาก Kawazu เราใช้ Tokyo Wide Pass จองไปลงสถานี Odawara
2. (ต้องจ่ายเพิ่ม) นั่ง Odakyu มาลงสถานี Shin-Matsuda ราคา 220 เยน/เที่ยว ออกสถานี North Exit ให้เดินมายังสถานี JR Matsuda เพื่อมาขึ้นรถบัสหน้าสถานี

จาก Kawazu จองไปลงที่ Odawara
จาก Odawara ต่อรถไปลง Shin-Matsuda (ต้องจ่ายเงินเพิ่ม)

ส่วนรถบัสที่นั่งไปงาน จะจอดที่ สถานี Matsuda ออกทาง north exit รถบัสจะไปจอดถึงจุดชมซากุระบนเขาเลย ค่ารถบัส ผู้ใหญ่ 150 เยน / เด็ก 80 เยน แต่รถบัสหมด 17.00 น. นะคะ หรือใครฟิต ๆ จะเดินไปงานซากุระจากสถานีก็ได้ แต่งานนี้แหม่มและเพื่อนนั่งแท๊กซี่ค่ะ จากสถานี JR Matsuda แท๊กซี่ 820 เยน (หาร 4 คน ตกคนละ 210 เยนเอง)

ถึงบริเวณงานแล้วค่ะ

จุดไฮไลท์อีกอย่างของ Matsuda ก็คือ สามารถถ่ายรูปยอดภูเขาไฟฟูจิพร้อมกับดอกซากุระสีชมพูได้ด้วย (แต่แหม่มไปฝนใกล้ตก อดเลยค่า )

เดินออกมาตามหาฟูจิค่า แต่เมฆบัง
รู้งี้ตามพยากรณ์อากาศมาตอนเช้าก็ดี ไว้มาซ่อมใหม่ปีหน้า
ตรงนี้ก็จะเป็นมุมมหาชนอีกมุมค่ะ
มาถึงเริ่มมืดแล้ว ก็ถ่ายได้แค่นี้ค่ะ

ขอบอกว่าทริปวันนี้ชมซากุระ 2 จุด ทั้งที่งาน Kawazu Zakura Festival และ Matsuda Sakura Festival คุ้มค่าในการเดินทางไปชมมาก ส่วนใครสนใจวางแผนเที่ยวชมซากุระที่บานเร็วสุดในญี่ปุ่นในปีหน้าก็ตามรอยได้เลยนะ ที่สำคัญดูพยากรณ์อากาศก่อนมาชมด้วยแล้วจะฟินแน่นอนค่ะ

Kawazu_Matsuda_Japan
Kawazu & Matsuda

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
แวะไปกด Like กด Share เป็นกำลังใจที่เพจได้ค่า
Maam Journey บันเทิงกินเที่ยว

1 thought on “วันเดียวเที่ยว 2 งาน Kawazu Zakura Festival และ Matsuda Sakura Festival

Comments are closed.