เช็กอินเชียงใหม่ร้าน Cafe De Oasis คาเฟ่บรรยากาศสวน

Cafe De Oasis Chiang Mai

Cafe De Oasis Chiang Mai

ได้ยินชื่อร้าน Cafe De Oasis คาเฟ่ ดิ โอเอซิส มานานแล้ว ว่ากันว่าเป็นร้านกาแฟที่ได้รับความนิยมของคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ บรรยากาศร่มรื่น ตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด เย็นสบาย เงียบสงบ มีมุมส่วนตัวให้เลือกตามชอบในสไตล์ร่วมสมัย เชียงใหม่ เมื่อได้โอกาสมาเชียงใหม่ก็ไม่ยอมพลาดค่ะ

Cafe De Oasis Chiang Mai
Cafe De Oasis Chiang Mai

Cafe De Oasis ตั้งอยู่ริมถนนด้านข้างข้างของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านาชาติเชียงใหม่ ถนนเลียบคลองชลประทาน ไม่ไกลจากสนามกีฬา 700 ปี การเดินทางไปมาจึงสะดวกหากเช่ารถขับไปแบบแกงค์แหม่ม อิอิ

Cafe De Oasis Chiang Mai_1
บรรยากาศหน้าร้าน คาเฟ่ ดิ โอเอซิส
Cafe De Oasis Chiang Mai_3
บรรยากาศมุมสวนด้านใน

จอดรถแล้วยังไม่ทันเดินเข้าไปด้านในแค่ทางเข้าก็ฟินล่ะ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน 555 จริงแล้วมีสวยหลายมุมเลยค่ะ แต่เกรงใจลูกค้าท่านอื่นที่มาใช้บริการ พอเข้าไปด้านใน จะเห็นว่าร้านมีแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนห้องแอร์ และโซน outdoor แบบโอเพ่นแอร์บริเวณสวนและบริเวณระเบียง มีเคานเตอร์เบเกอรี่และกาแฟด้วย

Cafe De Oasis Chiang Mai_7
โซน outdoor แบบโอเพ่นแอร์
Cafe De Oasis Chiang Mai_4
โซน outdoor ช่วงฉีดน้ำให้เย็น ๆ
Cafe De Oasis Chiang Mai_2
โซนด้านใน มุมกาแฟ
Cafe De Oasis Chiang Mai_6
ที่นั่งด้านใน ตกแต่งแนวสบาย ๆ
Cafe De Oasis Chiang Mai_5
โซนห้องแอร์ ก็จะมีโต๊ะแนวนี้ค่ะ

เดินทางกันมาจากกรุงเทพฯ ก็จัดมื้อเที่ยงที่นี่เลยค่ะ ร้านแนะนำเป็นอาหารประเภท “Easy Time” หรืออาหารจานเดียวง่าย ๆ พวกเราก็จัดแจงสั่ง

Cafe De Oasis Chiang Mai_29
เมนูที่สั่งมาทั้งหมดเลยค่ะ

Sukhothai Noodle (ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย) 120 บาท
เป็นสูตรของคุณแม่เจ้าของร้านค่ะ ใครที่ชื่นชอบเมนูอาหารประเภทเส้นไม่ควรพลาด เครื่องเยอะจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นหมูสับ หมูแดง กากหมู ถั่วฝักยาว ถั่วงอก ถั่วลิสง พอคลุกเคล้าเครื่องให้เข้ากับเส้นก็ลงตัวเลยแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยแค่บีบมะนาวลงไป เสิร์ฟมาคู่กับน้ำซุปที่มีเนื้อกระดูกอ่อนใส่มาด้วย ซดได้คล่องคอมาก

Cafe De Oasis Chiang Mai_10
Sukhothai Noodle (ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย) 120 บาท
Cafe De Oasis Chiang Mai_11
ซูมให้เห็นใกล้ ๆ เลย เครื่องจัดเต็มมาก

Grilled Salmon Salad (แซลมอนสลัด) 250 บาท
ปลาแซลม่อนชิ้นใหญ่ กลิ่นที่ย่างมาหอมๆ เนื้อแน่น มาพร้อมสลัดออร์แกนิคสดๆ จากฟาร์ม ราดด้วยน้ำสลัดสูตรพิเศษของร้านที่คิดค้นเอง เหมาะสำหรับเมนูเพื่อสุขภาพเลย รวม ๆ แล้วอร่อยดีค่ะ

Cafe De Oasis Chiang Mai_16
Grilled Salmon Salad (แซลมอนสลัด) 250 บาท

Egg Benedict with Ham & Bacon 180 บาท
เมนูนี้เหมาะสำหรับเป็นอาหารเช้าค่ะ แต่ก็ลองสั่งมาชิม อร่อยตามมาตรฐานเลยค่ะ ชอบตรงผักสด ๆ เบคอนกรอบนิด ๆ

Cafe De Oasis Chiang Mai_12
Egg Benedict with Ham & Bacon 180 บาท

Stir pork with basil (ข้าวผัดกะเพรา) 120 บาท
เป็นผัดกะเพราหมูสับในแบบรสชาติที่ชอบแหม่มเลยค่ะ ต้องแบบนี้เลย มีความเผ็ดร้อน ผัดออกมาแบบแห้งๆ ไม่แฉะ ราดข้าวสวยหอมมะลิ เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ ทานเผ็ดแล้วซดลื่นคอที่แท้ทรู

Cafe De Oasis Chiang Mai_13
Stir pork with basil (ข้าวผัดกะเพรา) 120 บาท

Spaghetti with Prawns and white wine (สปาเก็ตตี้กุ้งซอสไวน์ขาว) 190 บาท
เป็นเมนู Chef Recommends ที่ป้ายหน้าร้านเลยค่ะ ก็เลยสนใจสั่งมาลองชิมกัน ลวกเส้นกำลังดี กุ้งก็ตัวไม่ใหญ่มากแต่จัดเต็มจาน รสชาติถูกปากอีกเมนูเลยนะ

Cafe De Oasis Chiang Mai_14
สปาเก็ตตี้กุ้งซอสไวน์ขาว 190 บาท

Spaghetti with northern sausage (สปาเก็ตตี้ไส้อั่วบาบีคิว) 250 บาท
เป็นเมนู Chef Recommends เช่นกันค่ะ ก็ต้องขอลองแบบฟิวชั่นที่เป็นอาหารเหนือด้วยค่ะ เมนูนี้นอกจากไส้อั่วก็มีซี่โครงหมูบาร์บีคิวใส่มาด้วยค่ะ รสชาติจัดจ้านดีแท้ ไม่ผิดหวังเลย

Cafe De Oasis Chiang Mai_15
สปาเก็ตตี้ไส้อั่วบาบีคิว 250 บาท

มาต่อ ของหวาน และ เค้กกันค่ะ เริ่มจาก Coconut Cloud Cake (เค้กมะพร้าว) 95 บาท เมนูเด่น ฟินไปค่ะ ตัวเนื้อเค้กแป้งบางเนื้อเนียนอร่อยใช้ได้สลับกับครีมสดรสละมุน หอมหวานกำลังดี อร่อยค่ะ ^^ ต่อด้วย Banoffee Pie (บานอฟฟี่) 120 บาท เมนูที่ใส่มาในภาชนะที่อลังการมาก แต่ชอบนะ สนุกดีเวลาที่แย่งกันจ้วงกิน มีความหวานนิด ๆ แต่ก็หมดค่ะ Lemon Tart (ทาร์ตเลม่อน) 95 บาท ออกแนวเปรี้ยวหวานตัดเลี่ยนได้ดีทีเดียวค่ะ

Cafe De Oasis Chiang Mai_17
Coconut Cloud Cake (เค้กมะพร้าว) 95 บาท
Cafe De Oasis Chiang Mai_19
Banoffee Pie (บานอฟฟี่) 120 บาท
Cafe De Oasis Chiang Mai_18
Lemon Tart (ทาร์ตเลม่อน) 95 บาท

มาต่อด้วยเมนู Summer Dessert ของร้านกันค่ะ มาหน้าร้อนก็ต้องมีมะม่วง ก็จัด Mango Cheese pie (แมงโก้ชีสพาย) 140 บาท ชอบมากเลย ด้านบนราดไปด้วยผลไม้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมะม่วง องุ่น กีวี สตรอว์เบอร์รี่ เป็นพายชีสที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานเนื้อเนียนดีค่ะ และอีกเมนูคือ Mango Sherbet (เชอร์เบสมะม่วง) 140 บาท เมนูก็อร่อยใช้ได้ เพราะเติมความสดชื่นด้วยไอศกรีมเชอร์เบส

Cafe De Oasis Chiang Mai_20
Summer Dessert Menu
Cafe De Oasis Chiang Mai_21
Mango Cheese pie (แมงโก้ชีสพาย) 140 บาท
Cafe De Oasis Chiang Mai_22
Mango Sherbet (เชอร์เบสมะม่วง) 140 บาท

ปิดท้ายด้วยกาแฟ เครื่องดื่ม ที่เป็นเมนูเด่นของร้านซึ่งใช้เมล็ดกาแฟจาก บ้านห้วยห้อม จังหวัดแม่ฮ่องสอน สายพันธุ์อาราบิก้า ซึ่งเป็นกาแฟออแกนิก ไม่ใช้สารเคมีใด ๆ เลย Hot Latte (ลาเต้ร้อน) 75 บาท เสิร์ฟมาด้วยงานศิลปะของบารีสต้าฝีมือดี แฮ่ะ ๆ มาถ่ายตอนที่ลายเริ่มหายล่ะ ส่วนรสชาติกาแฟกลิ่นดี รสดี ส่วนอีกแก้วนึงสั่ง Caramel Macchiato Hot 95 บาท อันนี้ลายอาร์ตสวยดี ส่วนรสชาติกาแฟก็ดีนะ กลิ่นหอมดี

Cafe De Oasis Chiang Mai_24
Hot Latte (ลาเต้ร้อน) 75 บาท
Cafe De Oasis Chiang Mai_25
Caramel Macchiato Hot 95 บาท

และขอกาแฟเป็นแบบเย็นบ้าง Ozy on ice (โอซี่ออนไอซ์) 85 บาท มาแบบเย็น รสชาติก็ยังเข้มอยู่ สรุปชอบกาแฟจากบ้านห้วยห้อมค่ะ เครื่องดื่มอื่นก็จะมี Belgian Iced Chocolate 140 บาท ขอเพื่อนชิมก็อร่อยดีนะ ช็อคโกแลตเข้มดี และแนวสมูทตี้บ้าง Mango Smoothie มีความหวานเย็นตามสไตล์มะม่วง

Cafe De Oasis Chiang Mai_27
Belgian Iced Chocolate – Ozy on ice – Mango Smoothie

Cafe De Oasis เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ ที่มีกาแฟดี เครื่องดื่มอีกมากมาย อีกทั้งยังมีเบเกอรี่ อาหารอร่อย ๆ แบบออลเดย์ไดนนิ่งไว้คอยบริการ รสชาติอาหารที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้เป็นร้านที่หลาย ๆ คนถูกใจ กับบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น ในสไตล์ลานนาร่วมสมัย มีเอกลักษณ์ ไม่ไกลจากตัวเมืองนัก หากแวะไปเชียงใหม่ แหม่มขอแนะนำเลยค่ะ กลับไปครั้งหน้ามีไปซ้ำแน่นอน

Cafe De Oasis Chiang Mai_26
Cafe De Oasis เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ ที่มีกาแฟดี เบเกอรี่อร่อย

ข้อมูลการติดต่อของร้าน คาเฟ่ ดิ โอเอซิส Cafe De Oasis
202/9 หมู่ 1 ตำบลช้างเผือก เทศบาลนครเชียงใหม่ 50200
โทรศัพท์ 053 920 190
Facebook : https://www.facebook.com/CafeDeOasisCM/
Map : https://goo.gl/maps/WGYrtd5gd1o