Germany : ขับรถเที่ยว Würzburg และ Rothenburg ob der Tauber

Germany_Würzburg_Rothenburg ob der Tauber

Germany -Würzburg and Rothenburg ob der Tauber

บล็อกนี้ไป Germany ขับรถเที่ยว Würzburg และ Rothenburg ob der Tauber กันค่ะ ครั้งแรกกับการไปเที่ยวยุโรปของแหม่มเลยนะ โดยเพื่อน ๆ โหวตไปเที่ยวเยอรมันและสวิสเซอร์แลนด์ น้องหนุ่มเป็นคนหาตั๋วเริ่มลงที่เยอรมัน ไปต่อสวิสเซอร์แลนด์แล้วจบที่เยอรมัน พอลงเครื่องที่แฟรงก์เฟิร์ตปุ๊บ รับรถปั๊บก็ขับเที่ยวเยอรมันเลยจร้า โดยวันนี้พวกเราเลือกเมืองเล็กๆ ในเส้นทางสายโรแมนติกอันน่าหลงใหล

การเดินทางในยุโรปของพวกเราได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ครั้งนี้ไปกัน 5 คน ได้รถเบนซ์ E220d ออกจากสนามบินก็เข้าทางด่วนของเยอรมัน Autobahn หรือ Bundesautobahn คือทางหลวงสายหลักที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรียบและตรง ไม่มีการจำกัดความเร็ว รถหลายคันวิ่งกันเร็วมากด้วยความเร็วเฉลี่ย 180-200 กม./ชม. กันแทบทุกคัน ส่วนคันเรายังต้วมเตี้ยมที่ 80-140 กม./ชม. คือเร็วสุดแล้วค่ะ 555 น้องยังไม่ชำนาญพวงมาลัยซ้าย แถมบางพื้นที่ก็มีจำกัดความเร็วด้วย ต้องคอยบอกกัน

เป้าหมายแรกของพวกเราอยู่ที่ Würzburg ปักหมุด GPS ไปที่ Residenzplatz ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Würzburger Residenz อดีตพระราชวังที่ประทับของ Prince-Bishop Johann Philipp Franz von Schönborn เจ้าชายแห่ง Würzburg จอดรถด้านหน้าแล้วไปเดินเที่ยวกันค่ะ ด้านในห้ามถ่ายรูปค่ะ เลยไม่เข้ากัน เดินไปข้าง ๆ วัง แทบกริ๊ด เจอซากุระเยอรมันด้วย (ใช่ป่าวนะ) แต่สวยเลยค่ะ

Würzburger Residenz
มุมด้านนี้สวยจังเลย เสียดายฟ้าไม่แจ่ม
ด้านข้างมีปลูกต้นซากุระเรียงรายสวยดีค่ะ

เดินไปที่มหาวิหาร Dom St. Kilian (Würzburg Cathedral) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเยอรมันกันต่อค่ะ โดดเด่นด้วยหอคอยคู่สูง 105 เมตร โบสถ์โรมันคาทอลิกสร้างเพื่ออุทิศแด่ Saint Kilian ที่บริเวณ Kiliansplatz

ไม่ได้ถ่ายด้านนอก Dom St. Kilian (Würzburg Cathedral) เลยค่ะ
ชอบมุมนี้สวยดี

พอออกจากมหาวิหาร Dom St. Kilian (Würzburg Cathedral) ช่วงนี้ชอบทางเดินระหว่างทางที่จะไปสะพาน Alte Mainbrücke มาก จะมีรถรางวิ่งผ่านทาง ตื่นเต้นดีค่ะ วันนี้คนก็ไม่มากด้วย เดินสบายสุด ๆ

จากมุมนี้ชอบบรรยากาศเมืองแบบนี้จังเลยค่ะ
รถรางก็วิ่งกลางถนนที่คนเดิน เราต้องหลบเองนะคะ ^^
บรรยากาศมุมนี้ก็ชอบมากเลยค่ะ
บรรยากาศเมืองมุมนี้ก็ชอบจัง ทางไปสะพานจะอยู่แถวตึกสีแดงค่ะ

เดินต่อไปที่ Old Main Bridge หรือสะพาน Alte Mainbrücke กันต่อค่ะ สะพานเก่าแก่สไตล์ Romanesque ของเมือง Würzburg แหม่มว่าอลังการงานสร้างดีนะ มีรูปปั้นหลายอันมาก ดูขลังดี ส่วนวิวดีมากๆๆๆๆ อากาศเย็นสบาย ไม่รู้เพราะเป็นเพราะฝนเพิ่งหยุดตกไปใหม่ ๆ หรือเปล่านะคะ ที่นี่จะมีขายไวน์ด้วยเพราะทราบมาว่าเป็นเมืองหลวงแห่งไวน์ของดินแดนแฟรงโคเนียที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำไมน์ แต่พวกเราไม่ได้ลองกัน

บรรยากาศตึกรอบสะพาน
Marienberg Fortress ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา
ร้านอาหารฝั่งสะพานขากลับ

จากสะพานก็มองเห็นวังเก่าแก่และป้อมปราการ Festung Marienberg หรือ Marienberg Fortress ที่อยู่ใกล้กัน ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ Princes’ Building Museum ค่ะ แต่ต้องขึ้นเนินกัน พวกเราเลยตัดสินใจไม่ขึ้น เก็บแรงไว้เที่ยวต่อดีกว่า เพราะวันถัดไปกะไปขึ้นที่ Heidelberg แล้วก็เดินกลับไปเที่ยวตลาดและหาของกินกันนิดหน่อยก่อนกลับไปที่รถเพื่อเที่ยวต่อ

ขากลับแวะตลาดระหว่างทางนิดหน่อยค่ะ
ซื้อ Hot Dog ทานรองท้องสักหน่อยค่ะ

ใช้เวลาไม่นานพวกเรามาถึงโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ Rothenburg ob der Tauber ชื่อยาวมาก 555++ พอถึงก็เลยจอดรถที่สถานีรถไฟเพราะไม่เสียตังค์ แฮร่!! แล้วเดินอีกนิดหน่อยเข้าไปใน Rothenburg กันค่ะ ถ่ายรูปไปตลอดทาง 555++

พวกเรานำรถไปจอดที่ข้างสถานีรถไฟแล้วเดินเที่ยวกันค่ะ
แผงผังแนะนำสถานที่เที่ยว

ที่นี่เป็นเมืองในหุบเขาทางเหนือของแคว้นบาวาเรีย ซึ่งบริเวณเขตเมืองเก่าล้อมรอบด้วยแนวกำแพงเมืองโบราณที่ประกอบด้วยประตูเมืองสำคัญ 4 ด้าน ได้แก่ Rödertor, Galgentor, Klingentor และ Burg Tor เมื่อเดินผ่านประตูเมือง ให้เดินไปเรื่อย ๆ ตามถนน Rödergasse บรรยากาศเมืองเงียบมากเลย ชอบจัง เหมือนเป็นเมืองในหนังเลยส่วนบ้านเรือนและวิวสองข้างถนนคลาสสิก แบบว่าถ่ายรูปกันเพลิน หลงรักเมืองนี้เลยค่ะ

ทางเข้าที่พวกเราต้องเดินเข้าไป
ทางค่อนข้างแคบนิดหน่อย

ตรงไปอีกไม่ไกลก็เห็นหอคอย Markusturm และ Röderbogen (Röder Arch) เดินลอดโค้งประตูไปเข้าสู่ถนน Hafengasse

เดินไปเจอร้านโปสการ์ด ก็หามุมสวยกันเลยค่ะ ^^

แปปเดียวก็ถึง จัตุรัสมาร์ก (Markplatz) หรือ Market Square จัตุรัสศูนย์กลางที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง ตรงนี้พวกเราไม่รีบก็อยู่เล่นถ่ายรูปไปเรื่อยสนุกมาก เพราะคนน้อยดี

บรรยากาศตึกสวย ๆ รอบ ๆ จัตุรัสมาร์ก (Markplatz)

แล้วก็เดินกันต่อ เดินไปทะลุตรงไหนก็จำไม่ได้แล้ว เพราะพวกเราเดินไปเรื่อย ๆ เห็นวิวตรงนี้สวย สีเขียวสดชื่นดีค่ะ ก็ขอแวะกันสักหน่อย พวกเราไม่รีบ

เดินมาเจอมุมดี บรรยากาศดี๊ดี

ในที่สุดก็ถึง Landmark ของที่นี่ Plonlein เค้าเรียกว่า เพลินไลน์ เป็นมุมที่สวยที่สุดของเมือง ตรงจุดนี้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องยกกล้อง ยกมือถือขึ้นมาถ่ายแน่นอนรวมถึงพวกเราด้วย จากมุมนี้มองเห็น Kobolzellertor (Kobolzeller Gate) ประตูเมืองโบราณสถาปัตยกรรมสวยงามเลย

Landmark ของที่นี่ Plonlein

เดินต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะร้านขนม ร้านไอศกรีม ให้ลองทานเพียบ พวกเราก็จัดมาอย่างละนิด อย่างละหน่อย เดินเล่นชมเมืองกันนานพอสมควรเลยล่ะค่ะ แอบหลงรักเมืองนี้เข้าให้แล้ว ดูเงียบสงบดีนะ

มาเมืองนี้ต้องซื้อขนมนี้ทานค่ะ
ส่วนพวกเราก็ไม่พลาดไอศกรีมค่ะ
มีแอบน่ารัก น้องหมีเป่าลูกโป่งน้ำ มาให้เล่น

แล้วก็ได้เวลาขับรถกลับไปพักที่แฟรงก์เฟิร์ตกันค่ะ วันแรกในเยอรมันก็จัดไป 2 ที่แล้ว Würzburg และ Rothenburg ob der Tauber สำหรับแหม่มค่อนข้างตื่นตาตื่นใจบ้านเมืองในยุโรปดีค่ะ วันถัดไปจะไปเที่ยวที่ไหนต่อโปรดติดตามนะคะ