รีวิวคอร์ส Songkarn Temple Fair Journey ที่เทวารัณย์ สปา

Devarana Spa

Devarana Spa

ครั้งนี้ขอรีวิวสปา โดยพาเพื่อนๆ ไปผ่อนคลายกันที่ เทวารัณย์ สปา กันบ้างค่ะ พอทราบว่ามีคอร์สทรีตเมนต์สดใสรับซัมเมอร์ Songkarn Temple Fair Journey ที่มี สครับไอศกรีมกะทิ แหม่มถึงกับร้องว๊าวเลยค่ะ คนไทยเก่งมากจัดว่าเป็น DIY Massage ได้เลยนะที่นำวัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างมะพร้าวและของหวานสุดโปรดของสาวๆ อย่างไอศกรีมมารังสรรค์เป็นสปาให้มีคุณค่าแถมให้ความชุ่มชื่น สดชื่นกับผิวกาย เข้ากับหน้าร้อนเมืองไทยจริง ๆ

Devarana Spa_1
Devarana Spa เทวารัณย์ สปา

สปาสุดหรูแห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในโรงแรมดุสิตธานี เทวารัณย์ มาจากคาสันสกฤต มีความหมายว่าอุทยานสวนสวรรค์ เดินเข้าไปครั้งแรกรู้สึกสงบมากเลย พอขึ้นไปถึงบริเวณของพื้นที่สปา ขอบอกว่าสวยงามมาก ตกแต่งด้วยสีทอง สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายราวกับอยู่บนสวรรค์เลยค่ะ (แฮ่ะๆ ไม่เคยไปสวรรค์ แต่คงสวยงามแน่ค่ะ)

Devarana Spa_3
เดินขึ้นไป ทางเข้าเทวารัณย์ สปา กันค่ะ
Devarana Spa_4
ขึ้นไปแล้ว มองลงมาด้านล่าง ก็สวยค่ะ
Devarana Spa_6
โห กว้างขวางมาก เงียบสงบอีกต่างหาก
Devarana Spa_5
เทวารัณย์ มาจากคาสันสกฤต มีความหมายว่าอุทยานสวนสวรรค์

พอนั่งพักปุ๊บ พนักงานต้อนรับก็มาสอบถามว่าจะรับเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น แหม่มก็ขอน้ำมะตูมร้อนเลยค่ะ เพราะวันนี้จะสครับเย็น ๆ จะว่าไปทรีตเมนต์ที่เลือกนี้ทำให้นึกถึงความสนุกสนานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทยเลยค่ะ

Devarana Spa_7
น้ำมะตูมร้อน และ ผ้าเย็นค่ะ

จากนั้นพนักงานก็จะให้กรอกข้อมูลที่จำเป็นก่อนการนวด และสอบถามว่าจะให้เน้นการนวดตรงส่วนใดของร่างกาย วันนี้แหม่มขอเลือกหัว ไหล่ คอ เพราะรู้สึกตึง ๆ เหมือนเครียด ๆ

Devarana Spa_8
กรอกข้อมูลที่จำเป็นก่อนการนวด

เมื่อพร้อมแล้ว พนักงานนวดจะมาแนะนำตัว และแจ้งให้เปลี่ยนรองเท้า จากนั้นก็จะเดินนำพาแหม่มไปที่ห้องนวด วันนี้พนักงานนวดชื่อน้องตาลค่ะ

Devarana Spa_9
เปลี่ยนรองเท้าก่อนค่ะ เค้าจะเก็บรองเท้าเราใส่กล่องให้

ที่นี่จะมีทั้งหมด 15 ห้องค่ะ วันนี้แหม่มได้ห้องใหญ่เลยค่ะ แต่ไม่ได้เข้าไปชมห้องอื่นนะคะ อิอิ แค่นี้ก็ใหญ่ล่ะ มี 2 เตียง พร้อมอ่างจากุ๊ซซี่ มีสครับไอศกรีมมาเตรียมไว้ให้แล้ว

Devarana Spa_10
ได้ห้องใหญ่ ขนาด 2 เตียงกันเลยค่ะ
Devarana Spa_16
เตียงจะมีไฟทำให้เตียงอุ่นค่ะ ชอบมาก
Devarana Spa_23
ตรงมุมนี้ไว้นั่งพักได้ค่ะ
Devarana Spa_24
อ่างจากุ๊ซซี่ สำหรับลงแช่ค่ะ
Devarana Spa_11
มีเตรียมสครับไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

เข้ามาชมในห้องบ้าง เป็นสัดส่วนมาก จะแยกระหว่างห้องน้ำและห้องอาบน้ำ (ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ) ตรงกลางจะเป็นส่วนของการแต่งตัว มีอุปกรณ์พร้อม จะมีตู้ใส่ของมีค่าพร้อมกุญแจล็อคด้วย แต่แหม่มไม่ได้ล็อคค่ะ

Devarana Spa_13
ตรงนี้สะดวก จะมีลิ้นชักพร้อมกุญแจให้ใส่ของมีค่าค่ะ
Devarana Spa_14
เตรียมไดร์ฟเป่าผมและหวีให้ด้วย

พนักงานเตรียมเสื้อคลุม หมวกคลุมผม พร้อมกางเกงในมาให้ใส่เปลี่ยนด้วย ไม่ต้องอาบน้ำนะคะเพราะหลังจากลงสครับแล้วค่อยอาบ เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมนวดได้เลยค่ะ

Devarana Spa_12
แหม่มแต่งตัวตรงมุมนี้เลยค่ะ พนักงานจะเตรียมของไว้ให้แล้ว

ทรีตเมนต์ Songkarn Temple Fair Journey
ความยาว 90 นาที ประกอบด้วย
– บอดี้สครับไอศกรีมกะทิ 30 นาที
– นวดประคบทรายอุ่น ๆ 15 นาที
– นวดผ่อนคลายด้วยน้ามันหอมระเหยกลิ่นมิ้นต์และมะลิ 75 นาที
ราคาสุทธิ: 3,850 บาทสุทธิ 

Devarana Spa_25
Songkarn Temple Fair Journey

เมื่อเปลี่ยนชุดแล้ว ไม่มีภาพถ่ายหลังจากช่วงนี้นะคะ จะบรรยายตามความรู้สึกที่ได้สัมผัสจากการให้บริการ สำรวจที่เตียงเป็นเตียงนวดที่อุ่น ๆ ไม่เหมือนที่อื่นเลย ภายในห้องมีเสียงเพลงบรรเลงเบาๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ จากนั้นน้องตาลพนักงานเริ่มนวดเปิดที่ปลายขา เป็นคนที่ลงน้ำหนักได้ดีทีเดียว แล้วต่อด้วย

Devarana Spa_21
เปลี่ยนชุดพร้อมออกไปนวดแล้วค่ะ

บอดี้สครับไอศกรีมกะทิ 30 นาที การขัดผิวกายด้วยสครับที่ทาสดๆ ลงไปทั้งตัวของเรา ตัวสครับ น่ากิน เอ๊ย ห๊อม หอม เป็นส่วนผสมระหว่างไอศกรีมกะทิไทยโบราณและดอกอัญชัน ยังมีมันฝรั่ง น้าตาลโตนด มะพร้าวทึนทึกแห้ง พร้อมกลิ่นหอมของดอกนมแมว โดยนำเอาส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นเคล้าเข้าด้วยกัน และรมด้วยควันเทียนอบร่ากับดอกไม้แห้ง จากนั้นทาให้เย็นที่อุณหภูมิ 15-20 องศาเซลเซียส ก่อนที่จะนามาขัดไปลงบนผิว ตอนลงสครับรู้สึกเย็นสบายตัวดี รับรู้ได้ว่าผิวมีความชุ่มชื่นมากขึ้น เมื่อลงเสร็จก็จะต้องไปอาบน้ำค่ะ ตรงนี้พนักงานจะเตรียมน้ำที่มีความพอดีให้ สบายตัวเลยค่ะ พออาบน้ำเสร็จผิวแหม่มจากที่หยาบนิด ๆ ตอนนี้ผิวพรรณเปล่งปลั่งลื่นขึ้นเลยค่ะ เห็นผลทันใด 555

Devarana Spa_20
หน้าตาสครับไอศกรีมกะทิ ผสมอัญชัน

ต่อด้วยการนวดประคบทรายอุ่นๆ 15 นาที ช่วงนี้ก็ผ่อนคลายจากอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ดีทีเดียว พนักงานบอกว่าจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต บรรเทาความเครียด ก็จริง แหม่มนี่โล่งตัวไปเลยนะ
ขั้นตอนสุดท้ายนวดผ่อนคลายด้วยน้ามันหอมระเหยกลิ่นมิ้นต์และมะลิ 75 นาที ปกติใช้น้ำมันนวดตำรับเฉพาะของเทวารัณย์ที่มีถึง 4 กลิ่น แต่สำหรับคอร์สนี้ใช้แบบพิเศษ หอมกลิ่นมิ้นต์และมะลิ ช่วงนี้แหม่มหลับไปเลยเพราะสบายตัวมาก ๆ น้ำมันที่นวดจะซึมหอมนานเมื่อนวดเสร็จก็ไม่ต้องอาบน้ำดีกว่าค่ะ ผิวกายจะได้หอมนาน

Devarana Spa_18
น้ำมันนวดตำรับเฉพาะของเทวารัณย์ที่ปกติมี 4 กลิ่น แต่คอร์สนี้ใช้น้ำมันพิเศษค่ะ

ปิดท้ายโปรแกรมอันแสนสบายด้วยการจิบชาร้อนหอมๆ และลำไยแห้ง เพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ระหว่างที่นั่งพักผ่อนพนักงานก็จะนำแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจมาให้ค่ะ จากที่บรรยายมาทั้งหมดคงรู้นะคะว่าประเมินอย่างไร อิอิ ดี๊ดี เมื่อผ่อนคลายแล้วก็พร้อมกลับเข้าสู่ชีวิตประจำวันและการทำงานได้เป็นอย่างดี

Devarana Spa_27
จิบชาร้อนหอมๆ และลำไยแห้ง
Devarana Spa_26
ประเมินความพึงพอใจ กรุณากรอกตามจริงนะคะ

คอร์สพิเศษนี้จะมีตลอดเดือนมีนาคมและเมษายน 2560 นี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองบริการได้ที่
เทวารัณย์ สปา ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ +66(0) 2636 3596 | bangkok@devaranaspa.com
เทวารัณย์ สปา ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา +66 (0) 3837 1044 | pattaya@devaranaspa.com
เทวารัณย์ สปา ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน +66 (0) 3244 2494 | huahin@devaranaspa.com
เทวารัณย์ สปา ณ โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ +66(0) 53252511| chiangmai@devaranaspa.com
ต่างประเทศก็จะมีที่ โรงแรมดุสิตธานี มะนิลา และ มัลดีฟส์
Devarana Spa Website : www.devaranaspa.com
Facebook and Instagram : https://www.facebook.com/DevaranaSpa.Page และ @devaranaspa

Devarana Spa_28
เทวารัณย์ สปา ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

จุดเด่นของ Devarana Spa โดยเทวารัณย์ สปา จะมีให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย ทั้งการนวด ทรีตเมนต์ดูแลผิวกาย ทรีตเมนต์สาหรับผิวหน้า ทรีตเมนต์เพื่อความงาม ธาราบาบัดและ แพคเกจต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายและการดูแลสุขภาพองค์รวมให้แก่ผู้มาใช้บริการอย่างสูงสุดเฉพาะในส่วนของการนวดอย่างเดียวนั้นมีให้เลือกถึงเก้าชนิดที่โดดเด่นคือ นวดเทวารัณย์ ซึ่งเป็นการนวดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะผสมผสานห้าเทคนิคการนวดแบบตะวันออกและตะวันตก ทรีตเมนต์ธาตุสี่ ซึ่งเป็นศิลปะในการบำบัดธาตุทั้งสี่ของไทยโบราณ และทรีตเมนต์สวนสวรรค์นันทาที่สรรค์สร้างประสบการณ์ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมแบบสุคนธบำบัดจากดอกไม้หลากชนิด หากเพื่อน ๆ ท่านใดอยากสัมผัสประสบการณ์พิเศษแบบแหม่ม รับรองจะต้องประทับใจแน่ ๆ