ใครไปตรังต้องห้ามพลาด ร้านเรือนไทยติ่มซำ ร้านชื่อดังของจังหวัด

เรือนไทยติ่มซำ

เรือนไทยติ่มซำ

ขอแนะนำ ร้านเรือนไทยติ่มซำ ร้านชื่อดังของจังหวัดตรังเลยค่ะ ร้านนี้เป็นร้านแรกที่เมื่อ ททท. เชิญไปร่วมงาน Meet the Bloggers Chapter 2 ลงเครื่องปุ๊บตรงไปร้านนี้กันเลยทีเดียว รองท้องก่อนเที่ยว ^__^ ร้านนี้เคยมาทานแล้วครั้งนึงเมื่อมาขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ เป็นร้านติ่มซำยามเช้าที่อร่อยและต้องลองอีกร้านนึงในเมืองตรัง มีเมนูมากมาย ทั้งติ่มซำ หมูย่าง อาหารเช้าอื่นๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง นักท่องเที่ยวที่เราไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สนนราคาติ่มซำเข่งละ 20 บาทเองค่ะ

เรือนไทยติ่มซำ_tuk tuk
ร้านเรือนไทยติมซำกับรถตุ๊กตุ๊ก สัญลักษณ์เมืองตรัง
เรือนไทยติ่มซำ_ชื่อร้าน
ชื่อร้าน เรือนไทยติ่มซำ ค่ะ เสียดายสายไฟบัง
เรือนไทยติ่มซำ_บรรยากาศร้าน
บรรยากาศหน้าร้านค่ะ ตอนไปถึงคนเยอะมาก ภาพนี้ถ่ายตอนจะกลับแล้ว

เมื่อประจำโต๊ะ ติ่มซำหลากหลายเมนูก็มาวางจัดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว สั่งมาอลังการมาก ในโต๊ะถามกันว่าจะกินหมดมั๊ย ทุกคนส่ายหน้า 555 แต่ไปๆ มาๆ กินหมดค่ะ มีสั่งบางส่วนมาเพิ่มอีกด้วย เหลือนิดๆ หน่อยๆ เอง เพราะของเค้าอร่อย แต่ในภาพมีแค่บางส่วนของเมนูนะคะ ยังมีหลายเมนูเลยที่ยังไม่ได้กิน เยอะมากเลือกได้ตามใจชอบเลย

เรือนไทยติ่มซำ_รวม
ททท. สั่งมาให้ทานอลังการมาก นี่แค่บางส่วนเองค่ะ ยังเสิร์ฟไม่หมด

การกินติ่มซำของคนใต้ ต้องกินกับซอสปรุงรสแดงนะ ไม่ใช่จิ๊กโฉ่วจ้า แฮ่ะๆ ถ่ายมาไม่ชัดเลย แต่ขอบอกว่าใส่ซอสแดงแล้วอร่อยขึ้นค่ะ

เรือนไทยติ่มซำ_ซอสแดง
ติ่มซำที่นี่ต้องทานกับซอสแดงที่ใส่ขวดนะคะ

ที่นี่ก็เก๋มีวิธีการสั่งติ่มซำด้วยนะ
บนโต๊ะจะมีกระดาษพิมพ์หมายเลขโต๊ะไว้ ให้หยิบกระดาษนั้นติดมือมาตอนสั่งติ่มซำด้วยหน้าร้านสัก 1-2 แผ่น เมื่อเลือกติ่มซำที่ชอบและอยากกินได้แล้วก็ยื่นกระดาษเบอร์โต๊ะที่หยิบมาส่งให้พนักงานนึ่ง จากนั้นกลับไปรอที่โต๊ะได้เลย นึ่งสุกแล้วพนักงานจะนำไปเสิร์ฟถึงโต๊ะ

เรือนไทยติ่มซำ_29
หมายเลขโต๊ะที่นั่ง ถือกระดาษไปเลยตอนสั่งติ่มซำ

ติ่มซำที่สั่งมาทานบางส่วน ซูมกันให้เห็นชัดๆ เลย
คลิ๊กชมภาพใหญ่ได้

ส่วนของทอดต่างๆ เช่น เผือกทอด ซาลาเปาทอด หอยจ้อ ปาท่องโก๋ ตัวใหญ่ จิ้มนมข้นหวาน ฯลฯ ก็จะมีพนักงานถือใส่ถาดมาให้เราเลือกถึงโต๊ะเลยค่ะ

เรือนไทยติ่มซำ_เผือกทอด
เผือกทอด อร่อยมาก
เรือนไทยติ่มซำ_ปาท่องโก๋
ปาท่องโก๋ จิ้มนมอร่อยมาก

แล้วก็ถ้าใครชอบแนวหนักๆ ก็มีทั้งบะหมี่เป็ด ข้าวหน้าหมูอบ กระเพาะปลา บั๊กกุดเต๋ ฯลฯ
และที่ห้ามพลาดเลย คือ หมูย่างเมืองตรัง ปกติต้องทานกับน้ำชา กาแฟ ชาร้อนนะคะ นั่งกินกันเหมือนเป็นสภากาแฟเลยค่ะ ^___^ แต่งานนี้เราต้องรีบกิน

เรือนไทยติ่มซำ_หมูย่าง
หมูย่างเมืองตรัง
เรือนไทยติ่มซำ_ข้าวหมูอบ
ข้าวหน้าหมูอบ
เรือนไทยติ่มซำ_กระเพาะปลาน้ำแดง
กระเพาะปลาน้ำแดง
เรือนไทยติ่มซำ_บักกุดเต๋
บักกุดเต๋
เรือนไทยติ่มซำ_บะหมี่เป็ด
บะหมี่เป็ด

และสามารถสั่งน้ำชา กาแฟ เครื่องดื่มได้จากพนักงานได้เช่นกัน ที่นำเสนอให้ชิมคือ น้ำใบเตย ซึ่งกินแล้วจะมีกลิ่นมะลิโดดเด่นเลยนะ สั่งมาตัดเลี่ยนอาหารทอดได้นะ หรือจะชาร้อนก็ได้

เรือนไทยติ่มซำ_เครื่องดื่ม
เครื่องดื่มบางส่วนของร้านค่ะ มีน้ำใบเตยด้วย

ส่วนของหวานที่นี่มีทับทิมกรอบเป็น signature ของร้านเลย หากอิ่มติ่มซำแล้วอยากหิ้วกลับบ้าน ร้านก็จะมีฝาปิดใส่ให้พร้อมนำกลับอย่างเรียบร้อยค่ะไอเดียดีนะคะ

เรือนไทยติ่มซำ_ทับทิมกรอบ_2
ทับทิมกรอบ ขนม signature ของร้านนะคะ
เรือนไทยติ่มซำ_ทับทิมกรอบ_1
ให้เห็นเครื่องชัดๆ ว่าจัดเต็มมาก

ร้านเรือนไทยติ่มซำ เปิดบริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 06.00-11.00 น. นักชิมทั้งหลายที่สนใจสามารถสั่งจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่หมายเลข (075) 219-342, (083) 180-7675
พิกัดค่ะ