ตะลอนโตเกียววันที่สาม เดินเล่นจิมโบโช เที่ยวศาลเจ้ายาสุคุนิ ปาร์ตี้ที่กินซ่า

ตะลอนโตเกียววันที่สาม เดินเล่นจิมโบโช เที่ยวศาลเจ้ายาสุคุนิ ปาร์ตี้ที่กินซ่า

 

ตะลอนโตเกียวพาเที่ยวกันเป็นวันที่สามแล้วนะคะ วันนี้ขอเที่ยวรอบๆ โรงแรมก่อนที่จะเปลี่ยนไปอีกโรงแรมค่ะ ก่อนออกไปสำรวจก็ทานอาหารเช้ากันก่อนค่ะ ที่โรงแรมมีอาหารเช้าขนาดน่ารักๆ ให้เลือกทานด้วยค่ะ จากนั้นก็เดินออกไปสำรวจรอบโรงแรมกัน ถือว่าเป็นการเดินเล่นจิมโบโชใกล้ๆ มีร้านสะดวกซื้อเยอะเลย ไม่อดแน่ อิอิ เดินไปอีกหน่อยจะเป็นถนน Sendai Dori แต่ไปสุดที่ไหนก็ไม่ทราบนะคะ  เดินไปอีกประมาณ 50 เมตรจากโรงแรมก็เจอร้านน้องแมว Café Manekiya แต่ไม่ใช่คาเฟ่แมวนะคะ เป็นรูปแมวเฉยๆ แอบไปซื้อไอศกรีมกูลิโก๊ะมาทาน แต่รสไหนก็ไม่แน่ใจนะคะ

P1160439
เมนูอาหารเช้าแบบน่ารักๆ ของโรงแรมค่ะ
P1160453
Sendai Dori
P1160467
Cafe Manekiy เป็นรูปน้องแมวเหมียว
P1160476
หาไอติมกูลิโก๊ะทานสักหน่อยจาก Lawson
P1160553
แผงหนังสือ จัดน่ารักเชียวค่ะ แต่ไม่มีเวลาเลือกเลย

เดินเล่นไปเรื่อยเจอแผงหนังสือเก่า อุต่ะ ! มีแต่หนังสือเก่าของญี่ปุ่นค่ะ อ่านไม่ออกได้แต่ยืนเปิดมองภาพไปเรื่อย โซนนี้จะมีแผงหนังสือเยอะมากเลยค่ะ คิดว่าคงมีหนังสือหลายชาตินะคะ เสียดายเดินได้นิดเดียวก็นึกขึ้นได้ว่าแถวนี้ใกล้ศาลเจ้ายาสุคุนิเลยนะ ห่างไปแค่สถานีเดียว ไม่รอช้า ไลน์ถามน้องๆ ทั้งสามว่าสนใจไปเที่ยวศาลเจ้ายาสุคุนิกับเจ๊มั๊ย โอวววว ทุกคนตอบตกลง นัดแนะกันให้ไปเจอที่ในสถานีเลยค่ะ การเดินทาง นั่งสายสีม่วง Hanzomon Line จาก Z07 Jimbocho ไปสถานี Z06 Kudanshita ออกประตู 1-3a เดินไป Yasukini-Jinja Shire

P1160482
ถึงแล้วสถานี Kudanshita เพื่อขึ้นไปศาลเจ้ายาสุคุนิ
P1160483
ออกประตู 1-3a เดินอีก 200 เมตร ถึงศาลเจ้าเลยค่ะ
P1160489
ถึงแล้วค่ะ ทางเข้าศาลเจ้ายาสุคุนิ ที่แหม่มประทับใจทุกครั้งที่ไป

ที่นี่ Yasukini-Jinja Shire ศาลเจ้ายาสุคุนิ แหม่มเคยมาแล้วครั้งนึง ตอนที่มาญี่ปุ่นครั้งแรกเลย แนะนำโดยประชาสัมพันธ์ที่เมืองโยโกฮามา ทำให้ได้มาเจองานวัด (เรียกเอง) เจอดงซากุระ ขอบอกว่าที่นี่สวยมากๆ มีเยอะมาก หลงรักซากุระตรงจุดนี้อีกแห่งเลยค่ะ บริเวณภายในของศาลเจ้าจะมีพิพิธภัณฑ์รถไฟเก่าและเครื่องบินเก่าด้วยค่ะ น่าจะต้องเสียค่าเข้าด้านในด้วยนะคะ ส่วนด้านนอกมีให้ชมแค่นี้ค่ะ

P1160503
ถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อย
P1160505
ในพิพิธภัณฑ์มีเครื่องบินเก่าด้วย
P1160507
รถไฟโบราณก็มีแล้วค่ะ

เที่ยวชมศาลเจ้าเสร็จแล้ว ก็พาน้องๆ ไปชมจุดชมซากุระอีกจุดตรงบริเวณนั้นค่ะ ขนาดไม่มีซากุระยังสวยงามเลยนะคะ คิดดูหากมีซากุระบานเต็มต้นจะสวยแค่นี้ มีภาพประกอบของเก่าเปรียบเทียบด้วยค่ะ

P1160514
มุมนี้ตอนมีซากุระบานเต็มต้นจะสวยมากเลยค่ะ
ภาพเปรียบเทียบ ซากุระบานเต็มต้นจะสวยแบบนี้ค่ะ เป็นภาพเมื่อปี 2009
P1160518
วิวใกล้พระราชวังค่ะ อีกนิดเดียวก็ถึง Hanzomon แล้ว

เที่ยวชมจุดชมซากุระเสร็จแล้ว กะจะพาน้องๆ ไปพระราชวังอิมพีเรียลต่อเลยค่ะ ตอนแรกจะพาไปผ่านโรงแข่งซูโม่นะคะ แต่น้องๆ บอกไปทางนี้ล่ะกัน (ทางต่อจุดชมซากุระ) ขอบอกว่า มันไกลพอสมควรเลยค่ะกว่าจะถึงพระราชวังอิมพีเรียล ขอแนะนำว่าไม่ต้องเดินมาทางนี้นะ เดินทางโรงแข่งซูโม่ค่ะ ไม่ไกลเลย แต่เดินไปก็จะได้อีกบรรยากาศนึงนะ วิวค่อนข้างสวยใช้ได้เลยค่ะ อากาศก็ดี๊ดี มีชาวญี่ปุ่นมาวิ่งรอบสนามเยอะเลยค่ะ เดินกันเพลินแต่เหนื่อย 555++ สุดท้ายก็มาถึงพระราชวังอินพีเรียล ตรงสะพานแว่นตาค่ะ แต่วันนี้เข้าไปเดินด้านในไม่ได้เนื่องจากมีงานในพระราชวังค่ะ เห็นคนคึกคักเลย เดินทางตั้งไกลได้เห็นแค่สะพานแว่นตา แฮ่ะๆ

P1160525
ถึงแล้วค่ะ สะพานแว่นตาหน้าพระราชวังอิมพีเรียล

ขากลับโรงแรมขอไม่เดินแล้วค่ะ เห็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Sakuradamon ก็ขอลงเลยค่ะ ขี้เกียจเดินไปขึ้นสถานีเดิมแล้ว เรามีบัตรเบ่งลงตรงไหนได้หมด อิอิ

P1160529
สถานี sakuradamon
P1160530
สถานี Nagatacho (Z04)

ระหว่างทางกลับโรงแรมก็ได้เวลารับประทานอาหารกลางวัน เมื่อเช้าเล็งไว้แล้วค่ะว่าจะทานราเมงร้านใกล้โรงแรม ชื่อร้าน Iekeigotti Jimbocho เข้าไปอ่านรีวิวได้จร้า Iekeigotti Jimbocho ราคาประหยัด คุ้มจริง อร่อยจริงๆ  ค่ะ

จากนั้นก็ไปรับกระเป๋าที่ฝากไว้ที่เค้าน์เตอร์โรงแรม เตรียมตัวออกเดินทางไปอีกโรงแรมต่อเลยค่ะ โดยคืนนี้จะต้องไปพักที่โรงแรม Hotel Nihonbashi Villa เอ่ารีวิวได้ค่ะ Hotel Nihonbashi Villa เตียงที่นี่หนานุ่มพักผ่อนอย่างสบายกันค่ะ ก่อนเดินทางไปก็แวะแผงร้านหนังสือเก่าอีกสักรอบค่ะ แต่ก็ไม่ได้มาสักเล่ม สงสัยมุมนี้ไม่มีหนังสือที่แหม่มสนใจ เสียดายจัง

P1160559
โรงแรม Hotel Nihonbashi Villa

วิธีการเดินทาง ไปโรงแรม Hotel Nihonbashi Villa
1. ลงที่สถานี Yakuroyokoyama (A15, S09) เดินตามทางออกหมายเลข 6 สะดวกดีแต่ทางเดินช่วงนี้จะเงียบคนน้อยมาก เมื่อเจอทางออกอีกครั้งให้เลือกทางออกหมายเลข C04 ข้อเสียคือไม่มีลิฟท์ หากกระเป๋าใหญ่ลำบากหน่อย พอขึ้นไปก็เห็นโรงแรมอยู่ตรงหน้าเลยค่ะ ห่างจากทางออกสถานีแค่ 20 เมตรเท่านั้น
2. นั่ง JR สาย Sobu ลงสถานี Asakusabashi เดินลงมาทางฝั่ง East ลงบันไดมาหันหน้าเข้าหาถนน เลี้ยวขวาแล้วตรงไปเรื่อยๆ ข้ามคลองคันดะไปประมาณ 10 นาทีก็ถึงโรงแรม

P1160565
Apple Shop at Ginza ขอไปจับไอโฟนหน่อย

เย็นนี้นัดไปที่กินซ่า ขอแวะจับไอโฟน 6 หน่อยค่ะ อิอิ ตอนนั้นเพิ่งออกใหม่ๆ เลยค่ะ จากนั้นก็ไปทานบุฟเฟ่ต์ร้านเดิมที่แกงค์เคยมาแล้ว ติดใจที่ราคาย่อมเยา เครื่องดื่มจัดเต็ม โดยเฉพาะเหล้าบ๊วยของโปรดแหม่มเติมได้ไม่อั้น ภายใน 90 นาที แหม่มจัดไปคนเดียว 3 ขวด อิอิ จนได้ฉายาพี่แหม่มเหล้าบ๊วยหรือลำยองนั่นเอง ชื่อร้าน Carne Station ตรง Ginza9.3
การเดินทางไปได้หลายวิธีค่ะ ถ้าไป
1. รถไฟ JR ลงที่สถานี JR Shimbashi
2. รถไฟฟ้าใต้ดิน Subway Ginza Line ลงที่สถานี Shimbashi ออกทางออกหมายเลข 3
3. รถไฟฟ้าใต้ดิน Subway Asakusa Line ลงที่สถานี Shimbashi ออกทางออก A3

P1160569
จะเลือกบุฟเฟ่ต์แบบไหนจัดเลยค่ะ
P1160571
ชื่อร้าน Carne Station ตรง Ginza9.3
P1160572
จัดบุฟเฟ่ต์เนื้อพรีเมี่ยมค่ะ อร่อยมั่กๆ
P1160575
เหล้าบ๊วย ของโปรด ที่เห็นนี่ขวดเล็กนะคะ รอขวดใหญ่อยู่ค่ะ อิอิ
P1160578
บุฟเฟ่ต์ที่นี่มีให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ

ติดตามตะลอนเที่ยววันแรกๆ ได้ที่นี่ค่ะ

ตะลอนโตเกียว : วันแรกเที่ยวอาซาคุสะ สถานีโตเกียว โตเกียวสกายทรี ในวันฝนพรำ
ตะลอนโตเกียว : วันที่สอง นัดเที่ยวอุเอโนะ อาซาคุสะ ชิบูย่า จบที่จิมโบโช

เป็นไงบ้างค่ะ การตะลอนโตเกียววันที่สาม เดินเล่นจิมโบโช เที่ยวศาลเจ้ายาสุคุนิ ปาร์ตี้ที่กินซ่า ได้เที่ยวสถานที่สงบ สบายไม่วุ่นวาย แล้วค่ำๆ ก็กลับมาวุ่นวายด้วยการกินบุฟเฟ่ต์ สนุกสนานมากค่ะ