Observation Deck บริเวณดูเครื่องบินสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ตรงไหนกัน

 

เคยทราบกันหรือไม่ว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทยก็มี บริเวณดูเครื่องบิน หรือ Observation Deck เหมือนประเทศอื่นเช่นกันนะคะ แต่เป็นบริเวณที่ชมด้านใน ไม่เหมือนประเทศอื่นที่ยืนมองด้านนอกได้เลยตามจุดที่สนามบินกำหนดไว้ให้ แต่ทราบมาว่าก่อนหน้านี้มีดาดฟ้าให้ชมเครื่องบิน Observation Deck ด้วยนะคะ แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว ปิดไปด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบนะคะ บริเวณดูเครื่องบินสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ตรงไหนตามไปชมกันค่ะ

บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_9
บริเวณดูเครื่องบินสนามบินสุวรรณภูมิ

แต่ไม่เป็นไรสำหรับบริเวณดูเครื่องบินบนชั้น 7 ฝั่งตะวันตกตรงนี้ก็ทำให้ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ ปกติเวลาไปขึ้นเครื่องทีไรก็จะรีบๆ ทำเวลาทุกทีเลย เพิ่งสังเกตค่ะว่ามีจุดชมเครื่องบินด้วย เขียนตัวใหญ่อีกต่างหาก แหม่มไม่เคยสังเกตเลยนะ ตามแหม่มขึ้นไปชมกันจะขึ้นลิฟท์หรือบันไดเลื่อนก็ได้นะคะ

บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_17
บริเวณดูเครื่องบินบนชั้น 7 ฝั่งตะวันตก เริ่มจากจุดนี้
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_16
มีป้ายบอกชัดเจนตลอดทาง
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_4
หรือจะใช้ลิฟท์ขึ้นไปชั้น 6 เลย

โดยลิฟท์หรือบันไดเลื่อนจะหยุดแต่ชั้น 6 จากนั้นเราก็ต้องเดินทางเดินวน ๆ ขึ้นไปชั้น 7 เมื่อขึ้นไปแล้วก็แอบตื่นเต้นเล็กน้อยว่าจะเป็นเครื่องบินแบบไหนกันนะ

บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_5
เส้นทางไปบริเวณดูเครื่องบิน

ขึ้นไปเมื่อมองลงมาด้านล้าง จะได้วิวที่แปลกตากว่าทุกครั้งที่ไปเยือนสนามบินสุวรรณภูมิเลยค่ะ ได้เห็นผู้โดยสารมากมายที่มารอเช็กอิน

บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_2
วิวจากด้านบนมองลงมา
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_3
เห็นพี่ยักษ์ของสุวรรณภูมิด้วย
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_6
วิวด้านบนอีกมุมนึงค่ะ และขวาสุดของภาพเป็นทางขึ้นมาชมเครื่องบินด้วย

เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิวจริง ๆ ก็แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะเห็นเครื่องบินไกลพอสมควรเลยล่ะ แถมมีสิ่งกีดขวางอีกต่างหาก แต่ก็แอบพ่อแม่พาลูกมาชมเครื่องบินเหมือนกันนะคะ อาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ เค้าได้

บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_11
ด้านบนเป็นลานกว้างประมาณนี้
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_8
จุดมองเครื่องบินที่บริเวณดูเครื่องบิน Observation Deck
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_10
ดูไม่ค่อยชัดเลยค่ะ แอบผิดหวัง
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_13
แฮ่ะ ๆ มีหลังคาบัง
บริเวณดูเครื่องบิน_สุวรรณภูมิ_12
ภาพนี้น่ารักดี มีเด็กมาชมเครื่องบินด้วยค่ะ

บริเวณดูเครื่องบิน หรือ Observation Deck ไปเจอวลีโดนใจ น้องบอกมา มาทราบทีหลังว่ามาจากรายการหนังพาไป “เราไม่อยากได้สนามบินที่ดีที่สุดในโลก เราต้องการสนามบินที่มาใช้แล้วมีความสุขที่สุดในโลก” ก็จริงนะคะ อยากมีสนามบินที่มาใช้แล้วมีความสุขที่สุด แค่ได้มองเครื่องบินขึ้นก็สุขใจ ส่วนตัวถือว่าบริเวณดูเครื่องบิน หรือ Observation Deck ก็ถือว่าดีแล้ว แต่จะให้ดีเลิศต้องมีแบบดูด้านนอกด้วยค่ะ อิอิ