กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน อาหารทะเลเจ้าอร่อยและขึ้นชื่ออีกร้านในคลองโคน

ร้านกบซีฟู๊ดส์ คลองโคน ร้านอาหารทะเลเจ้าอร่อยและขึ้นชื่ออีกร้านนึงในคลองโคน ที่ขึ้นป้ายบอกนักชิมว่า ถ้าอยากมากินร้านนี้ต้องโทรมาจองล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ ถ้ากล่าวถึงคลองโคนจะมีร้านอาหารดังๆ หลายร้านให้เลือกเลยค่ะ ข้อดีของอาหารทะเลแถวนี้ คือ สด และราคาไม่แพง เมนูเด็ดของร้านอย่างปูไข่ ซึ่งแหม่มไปชิมโซนนี้มาแล้ว 3-4 ร้าน รีวิวไปแล้ว 2 ร้าน สำหรับร้านนี้แหม่มไปมาแล้ว 2 ครั้ง บล็อกนี้ขอรีวิวรวบยอดเลยนะคะ เอาใจคนชอบเมนูอาหารทะเลซีฟู้ด แบบ เน้น ๆ เนื้อ ๆ กันค่ะ

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_2
ถึงแล้วค่ะ กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน
กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_13
เมนูขึ้นชื่อของกบซีฟู๊ดส์ คลองโคน

ครั้งแรกที่ไป จะสั่ง ยำหอยแครง ปูทะเลไข่นึ่ง หอยนางรมทรงเครื่อง กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ข้าวผัดปู และครั้งที่สองที่ไป จะสั่ง ปลาหมึกผัดกะปิ หอยนางรมทรงเครื่อง กุ้งทอดซอสมะขาม ปลากระพงทอดน้ำปลา ข้าวผัดปู ทีนี้มาชม มาชิมกันทีละเมนูค่ะ

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_3
ปูทะเลไข่นึ่ง แกะมาสวยน่าทานมาก
กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_4
หวาน สด อร่อย เนื้อแน่น ตัวไข่ปูก็มัน ๆ ดีค่ะ

ปูทะเลไข่นึ่ง
เป็นเมนูเด็ดของร้านเลยค่ะ มีสดใหม่ทุกวัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะจัดมากิโลนึงค่ะ ปูไข่อร่อยมาก จะทานเปล่าก็ดีหรือยิ่งได้ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อยค่ะ ปูไข่ของร้านจะหวาน สด อร่อย เนื้อแน่น ตัวไข่ปูก็มัน ๆ ดีค่ะ ทานเพลินเลย

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_5
หอยนางรมทรงเครื่อง แกะแล้วแช่นมมาค่ะ
กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_6
ครบเครื่องด้วยเครื่องเคียง

หอยนางรมทรงเครื่อง
หอยนางรมแกะมาให้เรียบร้อย แช่มาในนม จานใหญ่มาก เครื่องเคียงครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผัก น้ำพริกเผา หอมเจียว น้ำจิ้มซีฟู้ด หอยนี่สด หวาน อร่อย ไปทีไรต้องสั่งทุกทีเลยค่ะ

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_7
ยำหอยแครง ไม่ค่อยจัดจ้านค่ะ

ยำหอยแครง
เมนูนี้หอยแครงกับผักนี่พอ ๆ กันค่ะ แม้ไม่จัดจ้านมากแต่ก็แซ่บใช้ได้นะคะ

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_8
กระหล่ำผัดน้ำปลา ไม่ค่อยปลื้ม

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา
เมนูนี้ไม่ค่อยโดนใจค่ะ ทางร้านอาจจะไม่ถนัดเมนูที่ไม่ใช่ซีฟู้ดก็อาจจะเป็นได้ เพราะที่เคยทานกะหล่ำจะลูกเล็ก ๆ น่าทานส่วนน้ำปลาจะเหนียวหนึบกว่านี้สักหน่อยค่ะ

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_9
ปลาหมึกผัดกะปิ จานใหญ่ อร่อยด้วย

ปลาหมึกผัดกะปิ
โห มาจานใหญ่มาก ตัวปลาหมึกหั่นมาเป็นแว่น ชิ้นก็ใหญ่สุด ๆ เนื้อปลาหมึกหนึบ ๆ สดหวานอร่อย ชอบจัง แต่พวกเราทานไม่หมดเพราะว่าชามใหญ่มาก

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_10
กุ้งทอดซอสมะขาม กุ้งตัวใหญ่เนื้อแน่นมาก

กุ้งทอดซอสมะขาม
เป็นกุ้งแชบ๊วยตัวกำลังพอดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ตัวกุ้งนี่ ความเด้ง หนึบ พอได้อยู่ เนื้อแน่นหวานดีนะคะ ราดด้วยน้ำซอสมะขามนี่ ออกแนวเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ เลยค่ะ แต่ยิ่งแปลกที่ใส่ข้าวโพดพร้อมแครอทมาด้วย

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_11
ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาสดตัวใหญ่นะ

ปลากระพงทอดน้ำปลา
ปลาทอดมาตัวใหญ่เลย ทอดมาดีค่อนข้างกรอบ เหลืองสวยแต่พอราดซอสน้ำปลามาทำให้ปลานุ่มไป ตัวน้ำปลาแบบปรุงรส หวาน ๆ เค็ม ๆ แต่ก็ไม่เหนียวหนึบเช่นกัน สงสัยแหม่มคงชอบแบบที่ต้องเคี่ยวน้ำปลาเหนียว ๆ แต่หากทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อยนะคะ เพราะน้ำจิ้มแซ่บดี

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_12
ข้าวผัดปู ใส่ผงกะหรี่ด้วย แปลกดี

ข้าวผัดปู
ผัดมาดีจานใหญ่เหมือนกันนะ ผัดแบบไม่แฉะ ใส่เนื้อกรรเชียงปูมาเยอะดีด้วย แต่แปลกใจและมีสะดุดนิดนึง ตรงใส่ผงกะหรี่มาด้วยกินแล้วมันแปลก ๆ เข้าใจว่าคงอยากให้สีสวยหรือเปล่านะ แต่ก็ทานไม่หมดนะ 5555 เพราะที่สั่งมาแต่ละอย่างจานใหญ่มากทำให้ทานข้าวน้อยลง

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_18
บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้านค่ะ อีกฝั่งติดคลองนะ

ร้านกบซีฟู๊ดส์ คลองโคน
ตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10.30-20.00 น. โทรศัพท์: 085-142-6756, 086-178-8296
พิกัดร้าน จากกรุงเทพฯ วิ่งถนนพระราม 2 เพชรเกษมขาออก จนข้ามสะพานแม่กลอง ตรงมาเรื่อย ๆ จนเจอปั๊ม ปตท. จะเห็นป้ายปากทางเข้าคลองโคน พอเลี้ยวเข้าไปก็ สังเกตป้าย กบซีฟู๊ดส์ หรือ ถาวร ก็ได้ ร้านจะอยู่ใกล้ ๆ กัน

กบซีฟู๊ดส์ คลองโคน_15
กินร้านนี้ต้องโทรมาจองล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ

ร้านกบซีฟู๊ดส์ คลองโคน ส่วนตัวคิดว่าวัตถุดิบสดดีนะ ราคาปานกลาง จานใหญ่มาก เวลาสั่งกรุณาประเมินท้องตัวเองด้วย 555 และที่ต้องโทรจองเพราะเจ้าร้านเขามีเหตุผลเอาใจนักชิมว่า ต้องการให้ลูกค้าได้กินของสดอร่อยทุกวัน บรรยากาศริมคลอง เปิดโล่ง ลมพัดเย็น ๆ นั่งสบายใกล้ชิดธรรมชาติ เก็บไว้เป็นอีกทางเลือกได้ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับครอบครัวในวันหยุดพักผ่อนนะคะ